Meddwl am a datblygu syniadau ar gyfer cynnwys golygyddol
Trosolwg
Mae'r Safon hon yn ymwneud â meddwl am a datblygu syniadau ar gyfer cynnwys golygyddol aml-lwyfan a defnyddio technegau meddwl yn greadigol ac adrodd straeon, ynghyd â dealltwriaeth o'r cyd-destun neu'r farchnad ar gyfer eich syniadau. Mae'n ymwneud â deall y gofynion golygyddol gwahanol lwyfannau a ffurfiau ac adnabod ffactorau sydd wedi cyfrannu tuag at lwyddiannau neu fethiannau yn y gorffennol.
Mae'r safon hefyd yn ymwneud â defnyddio dulliau ymchwilio priodol, manteisio ar ffynonellau dibynadwy o wybodaeth, a chadarnhau bod cynigion yn ddichonadwy o fewn cyfyngiadau cyllidebau.
Mae'r Safon hon yn berthnasol i bawb sy'n meddwl am a datblygu syniadau ar gyfer cynnwys newyddiadurol.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- defnyddio gwybodaeth gan ffynonellau dibynadwy er mwyn cadarnhau gofynion cynnwys aml-lwyfan a natur y gynulleidfa targed
- meddwl am a datblygu syniadau creadigol ar gyfer cynnwys golygyddol gyda'r dichonolrwydd i fodloni gofynion cynhyrchu neu raglennu ac apelio i gynulleidfaoedd targed ar hyd yr holl lwyfannau perthnasol
- defnyddio dulliau ymchwil i fodloni gofynion cynhyrchu sy'n cydymffurfio gyda chyfyngiadau cyfreithiol a moesegol perthnasol
- trafod a phrofi syniadau cychwynnol gyda phobl berthnasol eraill er mwyn datblygu cynigion wedi'u hystyried ar gyfer cynnwys golygyddol
- datblygu syniadau cynnwys golygyddol mewn manylder digonol er mwyn cadarnhau bod modd eu gwireddu gan ystyried bod yr adnoddau, cyllideb a graddfa amser ar gael
- asesu llwyddiant tebygol syniadau gan fwrw golwg ar ddadansoddiad o lwyddiant neu fethiant cynnwys golygyddol yn y gorffennol
- gwirio ffynonellau sydd ar gael ac y mae modd manteisio arnyn nhw i gadarnhau gwreiddioldeb syniadau
- adnabod cyfleoedd ar gyfer darlunio er mwyn llunio cynnwys amlgyfrwng rhyngweithiol a dichonol
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- y llwyfan, cynnyrch neu gyhoeddiad y mae'r syniad o ran cynnwys yn ymwneud â nhw, ei gynulleidfaoedd targed a disgwyliadau'r gwneuthurwyr penderfyniadau o ran comisiynu
- priodweddau a blaenoriaethau'r cynulleidfaoedd bwriadedig ac apêl debygol eich syniad iddyn nhw
- sut i roi technegau meddwl yn greadigol ac adrodd straeon ar waith er mwyn meddwl am syniadau o ran cynnwys
- sut i adnabod a manteisio ar ffynonellau o syniadau dichonol, gan gynnwys eich profiad eich hun, cysylltiadau personol, sgyrsiau personol, ymchwil arbenigol a'r holl ffurfiau o gyfryngau
- sut i gydweithio gydag eraill a pham ei fod yn bwysig gwneud hynny
- sut i ddatblygu syniadau cychwynnol i fod yn gynigion hydrin, y cwestiynau i'w gofyn ac a oes angen unrhyw wybodaeth bellach
- sut i ddefnyddio ffeithluniau, data a lluniau i egluro'r stori
- unrhyw broblemau dichonol yn ymwneud â pholisïau cyfreithiol, rheoleiddiol neu olygyddol a sut dylid mynd i'r afael â nhw
- sut i adnabod yr hynny wnaeth sicrhau bod syniadau cynnwys golygyddol blaenorol yn llwyddiannus
- sut i adnabod ffynonellau o wybodaeth arbenigol berthnasol gan gynnwys dadansoddeg data
- sut mae modd datblygu syniadau ar draws amryw lwyfannau gan ddefnyddio ffeithluniau, data, lluniau a dulliau eraill er mwyn creu cynnwys rhyngweithiol aml-lwyfan