Cynllunio gweithgarwch corfforol ac sy’n gysylltiedig ag iechyd i blant
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â chynllunio sesiynau ymarfer a gweithgaredd corfforol strwythuredig cysylltiedig ag iechyd ar gyfer plant sy'n debygol o fod yn iach yn yr ystod oedran 5-15 (yn gynwysedig).
Prif ganlyniadau'r safon hon yw:
casglu a dadansoddi gwybodaeth
cynllunio ymarfer a gweithgaredd corfforol diogel ac effeithiol i blant
Rhaid ichi gynnwys yr ymarfer craidd a'r wybodaeth am ffitrwydd a dealltwriaeth ddamcaniaethol fel y ceir hi yn y ddogfen Gofynion Gwybodaeth Graidd Ymarfer Corff a Ffitrwydd SkillsActive sy'n berthnasol i rôl y swydd.
Mae hon yn safon ar gyfer hyfforddwyr sy'n cynllunio, cyfarwyddo ac adolygu sesiynau ymarfer a gweithgaredd corfforol cysylltiedig ag iechyd ar gyfer plant.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Casglu a dadansoddi gwybodaeth**
1. casglu'r wybodaeth sydd ei hangen arnoch i gynllunio sesiynau gweithgaredd corfforol
2. gofalu fod caniatâd deallus ar gyfer y sesiynau gweithgaredd corfforol
3. dadansoddi'r wybodaeth a chlustnodi'r oblygiadau gweithgaredd corfforol i'r cyfranogwyr
4. cyfeirio unrhyw blentyn na allwch fodloni ei anghenion a'i botensial i weithwyr proffesiynol eraill
5. cynnal cyfrinachedd, gan ddilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
**
**
Cynllunio ymarfer a gweithgaredd corfforol diogel ac effeithiol ar gyfer plant
6. clustnodi amcanion** sy'n bodloni anghenion a photensial pob plentyn
7. cynllunio sesiynau a fydd yn galluogi pob plentyn i gymryd rhan a chyflawni'r amcanion cynlluniedig
8. strwythuro'r sesiwn fel bod pob plentyn yn cael ei annog i lynu at weithgaredd corfforol
9. cynllunio amseroedd ar gyfer sesiynau
10. clustnodi rheolau sylfaenol ar gyfer ymddygiad a fydd yn sicrhau bod cyn lleied o berygl ag sydd bosibl i'r plant
11. cofnodi eich cynlluniau yn ynol â gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
12. cael cyngor gan weithwyr proffesiynol eraill ar gyfer materion sydd y tu allan i'ch maes cymhwysedd
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Casglu a dadansoddi gwybodaeth**
1. dulliau o gasglu'r wybodaeth**
2. pryd i gael caniatâd deallus gan rieni neu ofalwr ar gyfer sesiynau gweithgarwch corfforol
3. technegau dadansoddi gwybodaeth
4. pryd ac i ble y dylid cyfeirio unrhyw blentyn na allwch fodloni ei anghenion na'i botensial at weithwyr proffesiynol eraill
5. gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol cysylltiedig â chyfrinachedd
**
Cynllunio ymarfer a gweithgaredd corfforol diogel ac effeithiol ar gyfer plant
6. technegau pennu amcanion
7. y ffactorau dan sylw wrth gynllunio sesiwn
8. technegau hyfforddi
9. technegau rheoli ymddygiad yn y sesiwn
10. sut i gofnodi eich cynlluniau yn unol â gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
11. pryd a sut i gael cyngor gan weithwyr proffesiynol eraill os oes unrhyw beth yr ydych yn ystyried ei fod y tu allan i'ch lefel cymhwysedd
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth**
**
**
- nod personol
- ffordd o fyw
- hanes meddygol
- hanes o ran gweithgareddau corfforol
- dewisiadau o ran gweithgaredd corfforol
- agwedd a symbyliad i gymryd rhan
- lefel ffitrwydd gyfredol
- lefel o barodrwydd
- parodrwydd seicolegol
**
**
Caniatâd**
**
**
- Ysgrifenedig
- Geiriol
- Cyswllt brys
- Manylion rhiant/gwarcheidwad/gofalwr
**
**
Cyfranogwyr**
**
**
- plentyn unigol
- grwpiau dosbarth
**
**
Gweithwyr proffesiynol eraill**
**
**
- gweithiwr meddygol proffesiynol
- gweithiwr gwaith chwarae proffesiynol
- gweithiwr addysg proffesiynol
- gweithiwr cymdeithasol proffesiynol
- gweithiwr gorfodi'r gyfraith proffesiynol
**
**
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol** (i drafod 4 o leiaf)
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gweithle
- Rheolaeth Sylweddau sy'n Beryglus i Iechyd
- Rheoliadau Adrodd ar Anafiadau, Afiechydon a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
- polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol
**
**
Amcanion**
**
**
- gwella sgiliau cymdeithasol
- annog datblygiad personol
- gwella sgiliau a thechnegau
- darparu cyfleoedd ar gyfer hwyl a mwynhad
- gwella iechyd
Gwybodaeth Cwmpas
Dulliau**
**
**
- cyfweliad
- holiadur
- sgrinio geiriol
- arsylwi
**
**
Gwybodaeth**
**
**
- nod personol
- ffordd o fyw
- hanes meddygol
- hanes o ran gweithgareddau corfforol
- dewisiadau o ran gweithgaredd corfforol
- agwedd a chymhelliant i gymryd rhan
- lefel ffitrwydd gyfredol
- lefel o barodrwydd
- parodrwydd seicolegol
**
**
Gweithwyr proffesiynol eraill**
**
**
- gweithiwr meddygol proffesiynol
- gweithiwr gwaith chwarae proffesiynol
- gweithiwr addysg proffesiynol
- gweithiwr cymdeithasol proffesiynol
- gweithiwr gorfodi'r gyfraith proffesiynol
**
**
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol**
**
**
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gweithle
- Rheolaeth Sylweddau sy'n Beryglus i Iechyd
- Rheoliadau Adrodd ar Anafiadau, Afiechydon a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
Gwerthoedd
Mae'r gwerthoedd canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:
- arddangos a hyrwyddo ffordd gyfrifol o fyw ac ymddwyn, trwy beidio â chefnogi'r defnydd o gyffuriau sy'n gwella perfformiad, ac unrhyw sylwedd anghyfreithlon arall
- cynnal cyfrinachedd
- delio â chyfranogwyr mewn modd agored a thryloyw; gan barchu anghenion eu cyfranogwyr bob tro
- ceisio mabwysiadu'r lefel uchaf o safonau proffesiynol yn holl feysydd eu gwaith a datblygiad eu gyrfa
Ymddygiadau
Mae'r ymddygiadau canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:
- geisio magu perthnasau iach gyda chyfranogwyr a gweithwyr iechyd proffesiynol eraill trwy gefnogi, cydgysylltu a rheoli'r broses ffitrwydd/ymarfer corff yn effeithiol, gan gadw'r cyfranogwr wrth wraidd y broses
- bod yn ymwybodol o rolau personél cynorthwyol yn y galwedigaethau gofal iechyd a chydnabod pryd y dylid atgyfeirio problemau at yr arbenigwyr hyn
- bod yn ymwybodol o gyfrifoldebau ac atebolrwyddau o dan ddeddfwriaeth cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant a chodau ymarfer y diwydiant
- anelu at rymuso cyfranogwyr; yn cefnogi eu hawl i wneud dewisiadau, dod o hyd i'w hatebion eu hunain, a'u galluogi i gymryd rhan a datblygu ar eu cyflymder eu hunain ac yn eu ffordd eu hunain
- nodi a chydnabod anghenion y cyfranogwyr ar ddechrau'r broses
- anelu at wella hyder, hunan-barch a lefelau ffitrwydd cyfranogwyr
- myfyrio ar eu harfer eu hunain a thrwy'r amser geisio ffyrdd i wella eu gallu ffitrwydd ac ymarfer, sgiliau a gwybodaeth eu hunain
- sefydlu perthynas dda gyda chyfranogwyr
- dangos empathi a sensitifrwydd i nodau a chyflwr parodrwydd cyfredol cyfranogwyr
- cyflwyno delwedd gadarnhaol o'u hunain a'u sefydliad i gyfranogwyr
- datblygu perthynas waith effeithiol gyda chyfranogwyr
- diffinio rolau a chyfrifoldebau gweithwyr proffesiynol eraill a allai fod yn gysylltiedig, yn glir
- cyfathrebu'n glir gyda chyfranogwyr mewn ffordd sy'n gwneud iddynt deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi
- dangos sensitifrwydd ac empathi i'r cyfranogwyr a'r wybodaeth maent yn ei darparu
Sgiliau
Mae'r sgiliau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:
- baratoi'n systematig ar gyfer yr holl weithgareddau gan sicrhau iechyd, diogelwch a lles eu cyfranogwyr
- sicrhau bod gwahaniaethu a chynhwysiant a all alluogi cyfranogwyr ag anghenion penodol ac o alluoedd amrywiol i gymryd rhan mewn sesiynau a rhaglenni. Dylid ystyried anghenion cyfranogwyr ag anabledd a, lle y bo'n bosibl, dylid cwrdd â'u hanghenion
- gweithredu rheolau sylfaenol ar gyfer ymddygiad yn ystod y sesiwn
- esbonio eu rôl a chyfrifoldebau i gyfranogwyr
- nodi unrhyw rwystrau rhag cyfranogi
- annog cyfranogwyr i ddod o hyd i ateb i'w rhwystrau
- nodi parodrwydd cyfranogwyr i gymryd rhan
- nodi a chytuno ar strategaethau i atal rhoi'r gorau neu lithro'n ôl
- defnyddio dulliau hyfforddi sy'n cyfateb ag anghenion cyfranogwyr
- addasu eu perthynas â chyfranogwyr er mwyn cwrdd â'u hanghenion sy'n newid
- gwrando ar a gofyn cwestiynau i gyfranogwyr er mwyn gwirio eu dealltwriaeth
- nodi'r wybodaeth mae arnynt angen ei chasglu ynghylch eu cyfranogwyr
- casglu gwybodaeth ynghylch eu cyfranogwyr gan ddefnyddio dulliau cymeradwy
- cofnodi'r wybodaeth mewn modd a fydd yn helpu i'w dadansoddi
- defnyddio technegau cyfathrebu ac ymatebion priodol wrth ddelio ag anghydfod
- cydnabod ymddygiad gwahaniaethol a gwybod am y gweithdrefnau i'w dilyn os bydd unrhyw ddigwyddiadau
Geirfa
Gweithgareddau
Elfennau sesiwn weithgaredd corfforol a all ganolbwyntio ar y ffordd yr ydych yn datblygu'r cyfranogwr o ran cryfder, dygnwch, technegau neu ymwybyddiaeth neu strategaethau tactegol ar gyfer datrys problemau. Mae sesiynau ymarfer corff yn cynnwys un neu fwy o weithgareddau.
*
*
*
*
Amcanion
Gallant fod yn rhai tymor hir, tymor canolig neu dymor byr.
Cyfranogwyr
Pobl, fel unigolion, neu mewn grwpiau, a fydd yn cymryd rhan mewn sesiwn weithgaredd corfforol.
Cynllun
Cynllun sesiwn gweithgaredd corfforol yw disgrifiad o sesiwn arbennig; bydd y cynllun yn cynnwys ei amcanion, ei nod, gweithgareddau, amseroedd a'r offer angenrheidiol. Dylai cynlluniau gael eu cofnodi fel y gellir eu rhannu ag eraill a chyfeirio atynt yn ddiweddarach.
Sesiwn weithgaredd corfforol
Cyfnod penodol lle bydd cyfranogwyr yn cymryd rhan mewn gweithgareddau a fwriadwyd i wella eu perfformiad mewn gweithgaredd arbennig.
Lles
Cefnogi lles y cyfranogwyr gan gynnwys ffordd o fyw sylfaenol, maeth ac ymwybyddiaeth o gyffuriau.
Dolenni I NOS Eraill
Mae'r safon hon yn cysylltu â SKAEF1, SKAEF2 a SKAEF12.