Dangos i gleientiaid sut i ddefnyddio a rhoi cynnyrch gofal croen a cholur
Trosolwg
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â darparu gofal croen a chyfarwyddiadau ar roi colur a rhoi cyngor ar gynnyrch i gleientiaid unigol. Bydd angen i chi allu rhoi cyngor a chyfarwyddiadau ar y defnydd cywir o offer a defnyddio gofal croen a chynnyrch colur i weddu anghenion amrywiol cleientiaid.
Er mwyn cyflawni'r safon hon bydd angen i chi gynnal iechyd, diogelwch a hylendid trwy gydol eich gwaith. Bydd angen i chi hefyd gynnal ymddangosiad personol proffesiynol a dangos sgiliau cyfathrebu da.
Prif ganlyniadau'r safon hon yw:
1. cynnal dulliau gweithio diogel ac effeithiol wrth ddarparu cyfarwyddiadau ar ofal croen a cholur
2. ymgynghori, cynllunio a pharatoi ar gyfer cyfarwyddiadau ar ofal croen a cholur
3. rhoi cyfarwyddiadau ar ofal croen a cholur
4. gwerthuso llwyddiant cyfarwyddiadau gofal croen a cholur
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Cynnal dulliau gweithio diogel ac effeithiol wrth ddarparu cyfarwyddiadau gofal croen a cholur**
1. cynnal eich cyfrifoldebau dros iechyd a diogelwch trwy gydol y gwasanaeth
2. paratoi eich cleient a'ch hun er mwyn bodloni gofynion cyfreithiol a'r diwydiant
3. gosod eich cleient mewn safle i fodloni gofynion y gwasanaeth
4. sicrhau bod eich ystum a'ch dulliau gwaith eich hun yn lleihau blinder a risg o anaf i chi'ch hun ac
eraill.
5. sicrhau bod amodau amgylcheddol yn addas i'r cleient a'r gwasanaeth
6. sicrhau bod eich ardal waith yn lân a thaclus drwy'r driniaeth
7. defnyddio dulliau gweithio sy'n osgoi'r risg o groes-heintio
8. sicrhau eich bod yn defnyddio offer a deunyddiau glân
9. hyrwyddo arferion gweithio amgylcheddol a chynaliadwy
10. dilyn cyfarwyddiadau'r gweithle a chyflenwyr neu gynhyrchwyr ar ddefnydd diogel o gyfarpar, deunydd a chynnyrch
11. cael gwared ar ddeunyddiau gwastraff yn ôl gofynion cyfreithiol
12. cynnal y gwasanaeth o fewn amser sy'n ymarferol yn fasnachol
Ymgynghori, cynllunio a pharatoi ar gyfer gwasanaethau colur**
13. defnyddio technegau ymgynghori i bennu cynllun gwasanaeth y cleient
14. sicrhau caniatâd wedi'i lofnodi gan riant neu warcheidwad cyn trin plentyn cyn unrhyw wasanaeth
15. sicrhau bod rhiant neu warcheidwad yn bresennol trwy gydol y gwasanaeth ar gyfer plant sy'n iau na 16 oed
16. adnabod unrhyw wrtharwyddion a chymryd y camau angenrheidiol
17. cytuno ar y gwasanaeth a'r canlyniadau sy'n bodloni anghenion y cleient
18. sicrhau caniatâd gwybodus, wedi'i lofnodi gan y cleient cyn cynnal y gwasanaeth
19. nodi a chofnodi math o groen a chyflwr croen y cleient
20. sicrhau bod yr amcanion gofal croen a cholur yn glir, realistig ac wedi'u cymeradwyo gan y cleient
21. darparu dewis addas o gynnyrch gofal croen a cholur ar gyfer math o groen ac arlliw croen y cleient a'r technegau cyfarwyddo i'w defnyddio
Rhoi cyfarwyddiadau ar ofal croen a cholur**
22. defnyddio technegau cyfarwyddo ar gyflymder sy'n addas i'r cleient
23. dangos sut i ofalu am y croen a rhoi colur mewn ffordd sy'n hyrwyddo dealltwriaeth y cleient
24. esbonio'r ffordd o roi'r cynnyrch i'r cleient mewn ffordd sy'n bodloni anghenion y cleient a'r cynnyrch sy'n cael eu defnyddio
25. esbonio'r defnydd o gyfarpar colur
26. defnyddio adnoddau drwy'r gweithgarwch cyfarwyddo
27. rhoi amser i'r cleient ymarfer technegau gofalu am y croen a rhoi colur arnynt eu hunain
28. annog y cleient i ofyn cwestiynau drwy'r gweithgarwch cyfarwyddo
29. cadarnhau bod y cleient yn deall y technegau sydd eu hangen i gyflawni'r edrychiad a ddymunir
30. darparu gwybodaeth i'r cleient ar y cynnyrch, offer a'r cyfarpar a ddefnyddir a lle i gael gafael arnynt
31. annog y cleientiaid i ddefnyddio'r cynnyrch a'r gwasanaethau sydd ar gael
32. darparu cyfarwyddiadau ysgrifenedig ar sut i ofalu am y croen a rhoi colur
Gwerthuso llwyddiant y cyfarwyddiadau ar ofalu am y croen a rhoi colur**
33. gofynnwch i'ch cleient wneud gwerthusiad o'r hyn maent wedi'i ddysgu a rhoi unrhyw gyfarwyddiadau ychwanegol i fodloni eu hanghenion
34. holwch eich cleient ar y ffordd yr ydych wedi rhoi'r cyfarwyddiadau ar golur a gofal croen a chofnodwch eu hadborth
35. defnyddiwch yr adborth gan y cleient i wneud gwelliannau i'ch technegau cyfarwyddo gofal croen a cholur chi.
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Cynnal dulliau gwaith diogel ac effeithiol wrth ddarparu gwasanaethau colur**
1. eich cyfrifoldebau dros iechyd a diogelwch fel y diffinnir gan unrhyw ddeddfwriaeth benodol sy'n berthnasol i'ch swydd
2. paratoi eich cleient er mwyn bodloni gofynion cyfreithiol a'r diwydiant
3. eich cyfrifoldebau dros gynnal eich hylendid, amddiffyniad ac ymddangosiad personol eich hun yn unol â gofynion cyfreithiol a gofynion y sefydliad
4. technegau gosod y cleient a chithau yn ddiogel er mwyn osgoi anghysur
5. yr amodau amgylcheddol sy'n angenrheidiol ar gyfer triniaethau a pham mae'r rhain yn bwysig
6. pam ei bod yn bwysig cadw eich ardal waith yn lân a thaclus
7. dulliau glanhau, diheintio a sterileiddio
8. dulliau o weithio'n ddiogel a hylan ac sy'n lleihau'r risg o groes-heintio
9. y gwahanol fathau o ddulliau gwaith sy'n hyrwyddo arferion gweithio amgylcheddol a chynaliadwy
10. y peryglon a'r risgiau sy'n bodoli yn eich gweithle a'r arferion gweithio'n ddiogel y mae'n rhaid i chi eu dilyn
11. dilyn cyfarwyddiadau'r gweithle a'r cyflenwyr neu gynhyrchwyr ar gyfer defnyddio offer, deunyddiau a chynnyrch yn ddiogel.
12. cael gwared ar ddeunyddiau gwastraff yn ôl gofynion y gyfraith
13. y rhesymau dros gynnal y gwasanaeth o fewn amser sy'n ymarferol yn fasnachol
Ymgynghori, cynllunio a pharatoi ar gyfer gwasanaethau colur**
14. pam ei bod yn bwysig cyfathrebu gyda chleientiaid mewn dull proffesiynol
15. sut i gwblhau ymgynghoriad gan ystyried anghenion amrywiol y cleient
16. y gofynion cyfreithiol ar gyfer darparu triniaeth i blant sy'n iau na 16 oed
17. yr oedran y mae unigolyn yn cael ei ystyried yn blentyn a sut mae hyn yn amrywio'n genedlaethol
18. pwysigrwydd cytuno ar driniaeth sy'n bodloni anghenion y cleient
19. arwyddocâd cyfreithiol sicrhau caniatâd gwybodus, wedi'i lofnodi gan y cleient cyn derbyn triniaeth
20. y gofynion deddfwriaethol ar gyfer storio a diogelu data cleientiaid
21. sut i adnabod gwrtharwyddion a fyddai'n atal neu'n cyfyngu'r gwasanaeth
22. y gwrtharwyddion sy'n galw am atgyfeiriad meddygol a pham
23.y camau angenrheidiol mewn cysylltiad â gwrtharwyddion penodol wrth atgyfeirio cleientiaid
24. y rhesymau dros beidio enwi gwrtharwyddion penodol wrth atgyfeirio cleientiaid
25. sut i adnabod gwahanol fathau, nodweddion a chyflyrau mewn cysylltiad â chroen,
26. y rhesymau dros ofyn a yw'r cleient yn gwisgo lensys cyffwrdd neu sbectol
27. pam ei bod yn bwysig parchu unrhyw sensitifrwydd o ran ymddangosiad personol y cleient
28. y math o adnoddau sydd eu hangen ar gyfer rhoi cyfarwyddiadau ar ofal croen a cholur
29. lle i gael adnoddau gofal croen a cholur
Rhoi cyfarwyddiadau gofal croen a cholur**
30. sut i gynllunio sesiwn cyfarwyddiadau gofal croen a cholur
31. dulliau cyflwyno gwybodaeth
32. gwahanol fathau o dechnegau cyfathrebu a holi i'w defnyddio yn y sesiwn ar golur
33. dulliau o ddefnyddio ac arddangos gofal croen a rhoi colur, yn cynnwys cyfarpar ac offer
34. ffyrdd o sicrhau bod y cleient yn deall yr hyn yr ydych wedi'i ddweud a'u gallu i gyflawni'r gofal croen a rhoi colur eu hunain
35. sut i deilwra ac addasu eich cyfarwyddiadau gofal croen a cholur i gyflawni anghenion cleientiaid unigol
Gwerthuso llwyddiant y cyfarwyddiadau**
36. dulliau o werthuso llwyddiant gweithgareddau gofal croen a cholur
37. pam ei bod yn bwysig cofnodi adborth cleientiaid a gwybodaeth berthnasol arall o'r gweithgarwch
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Technegau ymgynghori**
1. holi
2. gwrando
3. edrych
4. teimlo
5. ysgrifenedig
Camau angenrheidiol**
1. annog y cleient i ofyn am gyngor meddygol
2. esbonio pam na ellir cynnal y gwasanaeth
3. addasu'r gwasanaeth
Math o groen**
1. olewog
2. sych
3. cyfuniad
Cyflwr y croen**
1. aeddfed
2. dadhydredig
3. sensitif
Amcanion**
1. dewisisadau ar gyfer gofal croen
2. colur naturiol
3. colur gyda'r nos
4. colur achlysur arbennig
Technegau Cyfarwyddiadol**
1. arddangos sgiliau
2. defnyddio diagramau
3. esboniad llafar
4. defnyddio cyfarwyddiadau ysgrifenedig
Adnoddau**
1. cynnyrch gofal croen
2. cynnyrch colur
3. cyfarpar ac offer colur
4. drychau a goleuadau addas
5. siart wyneb
Gwybodaeth Cwmpas
Iechyd a diogelwch**
1. Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
2. Rheoliadau Adrodd ar Anafiadau, Clefydau neu Ddigwyddiadau Peryglus (RIDDOR)
3. Rheoliadau Iechyd a Diogelwch (Cymorth Cyntaf)
4. Gorchymyn Diwygio Rheoleiddio (Diogelwch Tân)
5. Rheoliadau Gweithredoedd Codi a Chario
6. Rheoliadau Rheoli Sylweddau peryglus i Iechyd (COSHH)
7. Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
8. Deddf Diogelu'r Amgylchedd
9. Rheoliadau Rheoli Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
10. Rheoliadau Iechyd a Diogelwch (Gwybodaeth i Gyflogeion)
Arferion gweithio amgylcheddol a chynaliadwy**
1. lleihau gwastraff a rheoli gwastraff (ailgylchu, ailddefnyddio, gwaredu diogel)
2. lleihau'r defnydd o ynni (offer ynni effeithlon, goleuadau ynni isel, defnyddio paneli solar)
3. lleihau'r defnydd o ddŵr ac adnoddau eraill
4. atal llygredd
5. defnyddio eitemau untro
6. defnyddio dodrefn ecogyfeillgar, wedi'u hailgylchu
7. defnyddio paent â lefelau isel o gemegau
8. defnyddio cynnyrch organig gwrth-alergedd
9. defnyddio deunydd pecynnu sy'n gyfeillgar i'r amgylchedd
10. dewis cynnyrch domestig cyfrifol (te a choffi Masnach Deg)
11. annog teithiau lleihau carbon i'r gwaith
Offer**
1. brwshys colur
2. cynwysyddion
3. cynnyrch tafladwy
4. cyrlwyr amrannau
5. plycwyr
Anghenion amrywiol**
1. diwylliannol
2. crefyddol
3. oedran
4. anabledd
5. rhyw
Gwrtharwyddion a fyddai'n atal neu gyfyngu**
1. feirol – crachen annwyd
2. llid yr amrannau
3. briwiau a chrafiadau agored
4. chwydd
5. llid y croen
6. meinwe craith ddiweddar
7. ecsema
8. hyperkeratosis
9. alergeddau croen
10. cleisio
11. llygaid llawn dagrau
12. ecsema a psorïasis wedi gwella
13. cochni
14. cleisiau
Gwrtharwyddion sy'n galw am atgyfeiriad meddygol**
1. bacteriol – impetigo
2. feirol – crachen annwyd
3. ffyngaidd – tinea
4. llid yr amrannau
5. cyflyrau croen a heintiau difrifol i'r llygaid
6. acne
7. casgliadau
8. yr eryr a dafadennau
9. heintiau parasitedd megis pla llau a sgabies
Cyflyrau'r croen**
1. sensitif
2. dadhydredig
3. capilarïau wedi torri
4. llinorod
5. plorod
6. croendyllau agored
7. cylchoedd tywyll
8. hyper liwiad
9. hypo liwiad
10. niwed yr haul
11. creithiau
12. cochni
13. aeddfed
Cynllunio**
1. amseriad
2. cyflymder
3. defnyddio'r llais
4. defnyddio cymhorthion gweledol
Cyflwyno gwybodaeth**
1. cymhorthion gweledol
2. ar lafar
3. trefn resymegol
4. cyflwyno ychydig o wybodaeth ar y tro
Dulliau**
1. gwrando'n ofalus
2. cyfathrebu di-eiriau a llafar
3. derbyn adborth
4. gofyn cwestiynau
Gwerthoedd
Mae'r gwerthoedd allweddol a ganlyn yn sail i gyflwyno gwasanaethau yn y sectorau harddwch, ewinedd a sba
1. parodrwydd i ddysgu
2. agwedd gweithio hyblyg
3. gweithiwr tîm
4. agwedd bositif
5. moeseg bersonol a phroffesiynol
Ymddygiadau
Mae'r ymddygiad a ganlyn yn sail i gyflwyno gwasanaethau yn y sectorau harddwch, ewinedd a sba. Mae'r ymddygiad hwn yn sicrhau bod cleientiaid yn cael argraff gadarnhaol o'r sefydliad a'r unigolyn
1. bodloni safonau ymddygiad y sefydliad
2. cyfarch y cleient yn barchus ac mewn modd cyfeillgar
3. cyfathrebu gyda'r cleient mewn ffordd sy'n gwneud iddynt deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi a'u parchu
4. trin y cleient yn gwrtais ac yn wasanaethgar bob amser
5. addasu'r ymddygiad i ymateb yn effeithiol i wahanol ymddygiad gan y cleient
6. gwirio gyda'r cleient eich bod chi wedi deall eu disgwyliadau yn llawn
7. ymateb yn brydlon ac yn gadarnhaol i gwestiynau a sylwadau'r cleient
8. adnabod gwybodaeth y gallai'r cleient ei chael yn gymhleth a gwirio a ydynt wedi deall yn llawn
9. bodloni safonau ymddangosiad y sefydliad a'r diwydiant.
Sgiliau
Mae'r sgiliau allweddol a ganlyn yn sail i gyflwyno gwasanaethau yn y sectorau harddwch, ewinedd a sba
1. y gallu i hunan-reoli
2. cyfathrebu llafar a dieiriau gwych
3. defnyddio'r ffyrdd mwyaf priodol o gyfathrebu gyda chleient
4. ymateb yn brydlon i gleient sy'n gofyn am gymorth
5. canfod gwybodaeth yn gyflym a fydd o gymorth i'r cleient
6. rhoi gwybodaeth y mae ei hangen ar gleient am wasanaethau a chynnyrch a gynigir gan y sefydliad
Geirfa
Colur achlysur arbennig**
Gallai hyn gynnwys colur ar gyfer partïon, proms, priodasau.