Monitro a datrys problemau gwasanaeth cwsmeriaid
URN: PPLHSL19
Sectorau Busnes (Suites): Lletygarwch Goruchwylio ac Arwain
Datblygwyd gan: People 1st
Cymeradwy ar:
01 Chwef 2016
Trosolwg
Mae’r safon hon yn ymdrin â monitro problemau gwasanaeth cwsmeriaid a chymryd camau i lunio ateb. Mae’r safon hon i arweinwyr timau lletygarwch, rheolwyr llinell gyntaf neu oruchwylwyr.
Dim ond un cwsmer anfodlon ac anhapus mae ei angen i ddifetha diwrnod da yn y gwaith i bawb. At hynny, gyda phŵer y cyfryngau cymdeithasol, gall cwsmeriaid anhapus gyrraedd nifer fawr o gwsmeriaid posibl a lledu’r gair ynghylch pa mor wael maen nhw’n meddwl y cawson nhw eu trin.
Fodd bynnag, mae cyfle bob amser i gymryd rheolaeth dros gwynion cwsmeriaid a throi’r fantol i’n mantais ni. Mae monitro pryderon cwsmeriaid yn effeithiol a thrin cwynion yn sgil wirioneddol; mae’n sgil sydd wedi dod yn fwyfwy pwysig yn y blynyddoedd diwethaf ac yn un y bydd angen i unrhyw sefydliad llwyddiannus ganolbwyntio arni o hyd. Mae’r safon hon yn ymdrin â’r ymddygiadau, prosesau a dulliau sy’n fwyaf effeithiol wrth ddelio â phroblemau gwasanaeth cwsmeriaid.
Pan fyddwch wedi cwblhau’r safon hon byddwch yn gallu dangos eich dealltwriaeth o’r canlynol, a’ch gallu i’w gyflawni:
•Monitro a datrys problemau gwasanaeth cwsmeriaid
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
1. Ymateb yn gadarnhaol i broblemau gwasanaeth cwsmeriaid gan ddilyn canllawiau’r sefydliad
2. Datrys problemau gwasanaeth cwsmeriaid pan mae gennych ddigon o awdurdod
3. Gweithio gyda phobl eraill i ddatrys problemau gwasanaeth cwsmeriaid
4. Rhoi gwybod i gwsmeriaid yn rheolaidd am y camau sy’n cael eu cymryd
5. Gwirio gyda chwsmeriaid eu bod yn gyfforddus â’r camau sy’n cael eu cymryd
6. Datrys problemau gyda systemau a gweithdrefnau gwasanaeth a allai effeithio ar gwsmeriaid cyn iddyn nhw ddod yn ymwybodol ohonyn nhw
7. Rhoi gwybod i reolwyr a chydweithwyr am y camau sydd wedi cael eu cymryd i ddatrys problemau penodol
8. Adnabod problemau gwasanaeth cwsmeriaid sy’n codi dro ar ôl tro
9. Adnabod yr opsiynau i ddelio â phroblem gwasanaeth cwsmeriaid sy’n codi dro ar ôl tro ac ystyried manteision ac anfanteision pob opsiwn
10. Gweithio gyda phobl eraill i ddewis yr opsiwn gorau i ddatrys problem gwasanaeth cwsmeriaid sy’n codi dro ar ôl tro, gan gydbwyso disgwyliadau cwsmeriaid ag anghenion eich sefydliad
11. Cael cymeradwyaeth rhywun sydd â digon o awdurdod i newid canllawiau’r sefydliad er mwyn lleihau’r siawns y bydd problem yn codi eto
12. Rhoi’r ateb yr ydych wedi cytuno arno ar waith
13. Rhoi gwybod i’ch cwsmeriaid yn rheolaidd mewn modd cadarnhaol a chlir am y camau sy’n cael eu cymryd i ddatrys unrhyw broblemau gwasanaeth
14. Monitro’r newidiadau yr ydych wedi’u gwneud a’u haddasu os yw’n briodol
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
1. Gweithdrefnau a systemau’r sefydliad i ddelio â phroblemau gwasanaeth cwsmeriaid
2. Gweithdrefnau a systemau’r sefydliad i adnabod problemau gwasanaeth cwsmeriaid sy’n codi dro ar ôl tro
3. Sut mae datrys problemau gwasanaeth cwsmeriaid yn llwyddiannus yn cyfrannu at deyrngarwch cwsmeriaid gyda’r cwsmer allanol a gwell perthnasoedd gweithio gyda phartneriaid gwasanaeth neu gwsmeriaid mewnol
4. Sut i negodi gyda chwsmeriaid a thawelu eu meddyliau wrth i’w problemau gael eu datrys
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
1. Rydych yn adnabod newidiadau mewn amgylchiadau’n gyflym ac yn addasu cynlluniau a gweithgareddau’n unol â hynny
2. Rydych yn datblygu a theilwra cynhyrchion a gwasanaethau er mwyn sicrhau y caiff anghenion cwsmeriaid eu diwallu
3. Rydych yn creu ac yn adnabod atebion arloesol a llawn dychymyg
4. Rydych yn rhoi gwybod i bobl yn rheolaidd am gynlluniau a datblygiadau
5. Rydych yn adnabod problemau sy’n codi dro ar ôl tro ac yn hybu newidiadau i strwythurau, systemau a phrosesau i’w datrys
6. Rydych yn adnabod ac yn gweithio gyda phobl a sefydliadau a all ddarparu cymorth i’ch gwaith
7. Rydych yn gweithredu o fewn cyfyngiadau eich awdurdod chi
Sgiliau
Geirfa
Dolenni I NOS Eraill
Mae gan y safon hon gysylltiadau penodol â’r safonau canlynol yng nghyfres safonau Lletygarwch Goruchwylio ac Arwain:
1. PPLHSL1-6
1. PPLHSL1-6
2. PPLHSL8 – PPLHSL10
3. PPLHSL11
4. PPLHSL16
5. PPLHSL17
6. PPLHSL20
7. PPLHSL21
8. PPLHSL22
9. PPLHSL23
10.PPLHSL26
Cysylltiadau Allanol
Mae’r safon hon wedi’i theilwra o Uned 32 yn fframwaith Lefel 3 safonau’r Sefydliad Gwasanaeth Cwsmeriaid
Fersiwn rhif
Dyddiad Adolygu Dangosol
01 Maw 2021
Dilysrwydd
Ar hyn o bryd
Statws
Gwreiddiol
Sefydliad Cychwynnol
People 1st
URN gwreiddiol
PPLHSL19
Galwedigaethau Perthnasol
Goruchwyliwr, Arweinydd Timau, Goruchwyliwr gwasanaeth lletygarwch, Lletygarwch
Cod SOC
Geiriau Allweddol
lletygarwch, goruchwyliwr, goruchwylio, arweinydd tîm