Cyfathrebu mewn amgylchedd busnes
URN: PPL2FOH7
Sectorau Busnes (Suites): Lletygarwch - Cadw Tŷ a Swyddfa Flaen
Datblygwyd gan: People 1st
Cymeradwy ar:
01 Chwef 2016
Trosolwg
Mae’r safon hon yn ymdrin â chyfathrebu, mewn ysgrifen ac ar lafar, mewn amgylchedd busnes. Mae i bobl sy’n gorfod gohebu â chwsmeriaid yn rheolaidd trwy bob cyfrwng. Mae’r ffordd mae’ch sefydliad yn ei gyflwyno ei hun i’ch cwsmeriaid yn eithriadol o bwysig, boed ar lafar neu drwy sianelau ysgrifenedig.
Pan fyddwch wedi cwblhau’r safon hon byddwch yn gallu dangos eich dealltwriaeth o’r canlynol, a’ch gallu i’w gyflawni:
•Cyfathrebu mewn amgylchedd busnes
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
1. Nodi diben y cyfathrebiad a’r gynulleidfa
2. Penderfynu pa ddull cyfathrebu i’w ddefnyddio
3. Dod o hyd i wybodaeth sy’n cynorthwyo â diben y cyfathrebiad a’i dethol
4. Trefnu, strwythuro a chyflwyno gwybodaeth mewn ffordd sy’n addas i anghenion y gynulleidfa a’r hyn rydych eisiau ei ddweud
5. Cadarnhau a darllen deunydd ysgrifenedig sy’n cynnwys gwybodaeth mae ei hangen
6. Cael y prif bwyntiau mae eu hangen o’r deunydd ysgrifenedig
7. Defnyddio gramadeg, atalnodi a sillafu cywir
8. Defnyddio’r cynllun cywir i’r math o destun a fwriedir
9. Prawfddarllen neu wirio’r gwaith a gwneud unrhyw newidiadau angenrheidiol
10. Cynhyrchu’r cyfathrebiad yn unol â therfynau amser gan gydnabod y gwahaniaeth rhwng yr hyn sy’n bwysig a’r hyn sy’n frys
11. Cadw copi ffeil o bob cyfathrebiad os yw’n berthnasol
12. Cyflwyno gwybodaeth a syniadau’n glir i bobl eraill
13. Gwneud cyfraniadau i drafodaethau sy’n helpu i symud y drafodaeth ymlaen
14. Gwrando’n weithredol ar wybodaeth mae pobl eraill yn ei chyfleu ac ymateb yn briodol
15. Gofyn cwestiynau perthnasol i gael eglurhad o unrhyw beth nad ydych wedi’i ddeall
16. Crynhoi’r cyfathrebiad gyda’r person/bobl rydych yn cyfathrebu ag ef/â nhw er mwyn gwneud yn siŵr bod yr ystyr wedi cael ei deall
17. Myfyrio ar ganlyniadau’r cyfathrebiad a chanfod ffyrdd o ddatblygu’ch sgiliau cyfathrebu ymhellach
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
1. Y rhesymau dros ganfod beth yw diben y cyfathrebiad a phwy yw’r gynulleidfa
2. Dulliau cyfathrebu a sefyllfaoedd i’w defnyddio ynddyn nhw
3. Ffynonellau gwybodaeth perthnasol
4. Sut i ddefnyddio iaith sy’n briodol i’r gynulleidfa, y dull cyfathrebu a ddewiswyd a diben y cyfathrebiad
5. Sut i drefnu, strwythuro a chyflwyno gwybodaeth i’r gynulleidfa
6. Sut i wirio cywirdeb y wybodaeth
7. Sut i ddefnyddio gramadeg, atalnodi a sillafu yn y modd cywir
8. Egwyddorion Cymraeg / Saesneg clir
9. Y rhesymau dros brawfddarllen neu wirio gwaith
10. Sut i benderfynu pryd mae gwaith yn frys neu’n bwysig
11. Gweithdrefnau’r sefydliad ar gyfer ffeilio cyfathrebiadau
12. Sut i gyflwyno gwybodaeth a syniadau’n glir
13. Ffyrdd o gyfrannu at drafodaethau sy’n helpu i’w symud ymlaen
14. Dulliau gwrando gweithredol
15. Y rhesymau dros grynhoi cyfathrebiad
16. Sut i ofyn am adborth ynghylch a yw’r cyfathrebiad wedi cyflawni ei ddiben
17. Gwerth myfyrio ar ganlyniadau’r cyfathrebiad ac o ganfod ffyrdd i ddatblygu’ch sgiliau cyfathrebu ymhellach
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Dolenni I NOS Eraill
Cysylltiadau Allanol
Fersiwn rhif
Dyddiad Adolygu Dangosol
01 Maw 2021
Dilysrwydd
Ar hyn o bryd
Statws
Gwreiddiol
Sefydliad Cychwynnol
Council for Administration
URN gwreiddiol
Uned BAA614
Galwedigaethau Perthnasol
Derbynnydd
Cod SOC
Geiriau Allweddol
paratoi, cyfathrebu, amgylchedd, busnes