Cyfathrebu mewn amgylchedd busnes

URN: PPL2FOH7
Sectorau Busnes (Cyfresi): Lletygarwch – Cadw Tŷ a Derbynfa Blaen Tŷ
Datblygwyd gan: People 1st
Cymeradwy ar: 2022

Trosolwg

Mae’r safon hon yn ymwneud â chyfathrebu ar lafar ac yn ysgrifenedig mewn amgylchedd busnes. Mae ar gyfer pobl sydd, efallai, yn gorfod cyfathrebu â chwsmeriaid yn rheolaidd ar draws pob cyfrwng. Mae’r ffordd y mae eich sefydliad yn cyflwyno’i hun i’ch cwsmeriaid yn hynod bwysig, p’un a yw hyn yn cael ei wneud ar lafar neu drwy sianeli ysgrifenedig.

Pan fyddwch chi wedi cwblhau’r safon hon, byddwch chi’n gallu dangos eich dealltwriaeth o’r canlynol, a’ch gallu i:
• Gyfathrebu mewn amgylchedd busnes


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. Nodi pwrpas y cyfathrebu a’r gynulleidfa
  2. Penderfynu pa ddull cyfathrebu i’w ddefnyddio
  3. Darganfod a dethol gwybodaeth sy’n cefnogi pwrpas y cyfathrebu ysgrifenedig
  4. Trefnu, strwythuro a chyflwyno gwybodaeth ysgrifenedig yn addas i anghenion y gynulleidfa a beth rydych am ei ddweud
  5. Cadarnhau a darllen deunydd ysgrifenedig sy’n cynnwys gwybodaeth y mae ei hangen
  6. Dethol y prif bwyntiau y mae eu hangen o ddeunydd ysgrifenedig
  7. Defnyddio gramadeg, atalnodi a sillafu cywir
  8. Defnyddio’r gosodiad cywir ar gyfer y math o destun a fwriedir
  9. Prawf darllen neu wirio gwaith a gwneud unrhyw ddiwygiadau angenrheidiol.
  10. Cynhyrchu’r ohebiaeth ysgrifenedig i gwrdd â therfynau amser, gan adnabod y gwahaniaeth rhwng beth sy’n bwysig a beth sydd ar frys
  11. Cadw copi ffeil o bob gohebiaeth ysgrifenedig os yw’n berthnasol
  12. Cyflwyno gwybodaeth a syniadau ar lafar yn glir i bobl eraill
  13. Gwneud cyfraniadau at drafodaethau sy’n helpu i symud y drafodaeth yn ei blaen
  14. Gwrando’n weithgar ar wybodaeth sy’n cael ei chyfleu gan bobl eraill ac ymateb yn briodol
  15. Gofyn cwestiynau perthnasol i gael eglurhad o unrhyw beth nad ydych yn ei ddeall
  16. Crynhoi’r ohebiaeth lafar gyda’r person/bobl rydych yn cyfathrebu â nhw i sicrhau bod yr ystyr wedi cael ei ddeall
  17. Myfyrio ar ddeilliannau cyfathrebu a nodi ffyrdd o ddatblygu sgiliau cyfathrebu ymhellach

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. Y rhesymau dros nodi pwrpas y cyfathrebu a’r gynulleidfa
  2. Dulliau cyfathrebu a sefyllfaoedd pryd y dylech eu defnyddio nhw
  3. Ffynonellau gwybodaeth perthnasol
  4. Sut i ddefnyddio iaith yn briodol i’r gynulleidfa, y dull cyfathrebu a ddewiswyd a phwrpas y cyfathrebu
  5. Sut i drefnu, strwythuro a chyflwyno gwybodaeth ysgrifenedig i’r gynulleidfa
  6. Sut i wirio cywirdeb gwybodaeth ysgrifenedig
  7. Sut i ddefnyddio gramadeg, atalnodi a sillafu yn gywir
  8. Egwyddorion Cymraeg Clir / Plain English
  9. Y rhesymau dros brawf ddarllen neu wirio gwaith
  10. Sut i adnabod pan fydd gwaith ar frys neu yn bwysig
  11. Y gweithdrefnau sefydliadol ar gyfer ffeilio cyfathrebiadau ysgrifenedig
  12. Sut i gyflwyno gwybodaeth a syniadau yn glir ar lafar
  13. Ffyrdd o gyfrannu at drafodaethau a fydd yn helpu i symud y trafodaethau yn eu blaen
  14. Dulliau gwrando gweithredol
  15. Y rhesymau dros grynhoi cyfathrebu llafar
  16. Sut i geisio adborth ar b’un a wnaeth y cyfathrebu gyflawni ei bwrpas
  17. Gwerth myfyrio ar ddeilliannau’r cyfathrebu a nodi ffyrdd o ddatblygu sgiliau cyfathrebu ymhellach

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

3

Dyddiad Adolygu Dangosol

2027

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Teilwra

Sefydliad Cychwynnol

People 1st

URN gwreiddiol

PPL2FOH7

Galwedigaethau Perthnasol

Derbynnydd

Cod SOC

4216

Geiriau Allweddol

paratoi, cyfathrebu, amgylchedd, busnes