Paratoi a chlirio ardaloedd ar gyfer gwasanaeth bwyd a diod

URN: PPL1FBS1
Sectorau Busnes (Cyfresi): Lletygarwch – Gwasanaeth Bwyd a Diod
Datblygwyd gan: People 1st
Cymeradwy ar: 2022

Trosolwg

Mae’r safon hon yn ymwneud â sut rydych chi’n paratoi ardal y gwasanaeth bwyd yn barod ar gyfer eich cwsmeriaid ac yn ei chlirio ar ddiwedd y gwasanaeth. Mae hyn yn cynnwys paratoi’r cyfarpar, fel troliau ac oergelloedd, eitemau gwasanaeth fel llestri a hambyrddau, a sicrhau bod ardal y gwasanaeth bwyd wedi’i gosod yn gywir cyn y gwasanaeth.

Mae’r safon yn gorffen gyda chlirio ardaloedd y gwasanaeth bwyd a chiniawa yn effeithlon a storio cyfarpar a halen a phupur/sawsiau yn gywir.

Mae’r safon hon yn canolbwyntio ar y wybodaeth a’r sgiliau technegol y mae eu hangen i baratoi a chlirio ardaloedd ar gyfer gwasanaeth bwyd a diod; fodd bynnag, dylid ei hasesu yng nghyd-destun ehangach arferion gweithio diogel a hylan. Argymhellir cyfeirio at yr NOS canlynol, a ddewisir am eu bod yn briodol i’r rôl ac i’r sefydliad, ar y cyd â’r sgiliau a’r wybodaeth dechnegol ar gyfer y safon:
• Cynnal diogelwch bwyd sylfaenol mewn arlwyo
• Cynnal diogelwch bwyd mewn amgylchedd lletygarwch
• Rhoi cyngor sylfaenol ar alergenau i gwsmeriaid
• Lleihau risg alergenau i gwsmeriaid

Pan fyddwch chi wedi cwblhau’r safon hon, byddwch chi’n gallu dangos eich dealltwriaeth o’r canlynol, a’ch gallu i:
• Baratoi a chlirio ardaloedd ar gyfer gwasanaeth bwyd a diod


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. Gwirio bod ardal y gwasanaeth bwyd yn lân, heb ddifrod ac yn barod i’w defnyddio yn unol â gweithdrefnau eich gweithle
  2. Gwirio bod cyfarpar y gwasanaeth yn lân, heb ddifrod, wedi’i leoli yn y man cywir ac ymlaen yn barod i’w ddefnyddio
  3. Gwirio bod gennych ddigon o gyflenwad o eitemau gwasanaeth sy’n lân, heb ddifrod, yn barod i’w defnyddio ac wedi’u storio’n briodol
  4. Paratoi halen a phupur/sawsiau a chyfwydydd, a’u storio’n briodol yn barod ar gyfer y gwasanaeth
  5. Arddangos eitemau bwyd yn unol â gweithdrefnau eich gweithle mewn ffordd a fydd yn hybu gwerthiannau ac yn apelio i’ch cwsmeriaid, os yw’n berthnasol
  6. Gwirio bod ardaloedd cwsmeriaid yn lân, heb ddifrod ac wedi’u gosod yn unol â gweithdrefnau eich gweithle
  7. Gwirio bod eitemau gwasanaeth yn lân, heb ddifrod ac wedi’u gosod yn barod ar gyfer cwsmeriaid
  8. Gwirio bod bwydlenni ac eitemau hyrwyddo yn lân, yn gywir, yn gyfredol ac yn barod i gwsmeriaid eu defnyddio
  9. Gwirio bod ardal y cwsmeriaid yn ddeniadol ac yn groesawgar i gwsmeriaid, yn unol â gweithdrefnau eich gweithle
  10. Wrth lanhau, gwirio bod eitemau gwasanaeth, eitemau bwyd, halen a phapur/sawsiau a chyfwydydd wedi’u casglu i’w glanhau neu fod eitemau ailddefnyddadwy yn cael eu storio yn unol â gweithdrefnau eich gweithle a rheoliadau hylendid bwyd
  11. Gwaredu sbwriel a gwastraff bwyd yn briodol
  12. Gwirio bod holl gyfarpar y gwasanaeth yn lân, wedi’i ddiffodd ac wedi’i storio’n gywir
  13. Gwirio bod ardal y gwasanaeth yn lân ac yn barod ar gyfer y gwasanaeth nesaf
  14. Gwirio bod ardaloedd cwsmeriaid a dodrefn yn lân, yn daclus ac yn barod ar gyfer y gwasanaeth nesaf

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. Arferion gweithio diogel a hylan ar gyfer paratoi ardaloedd gwasanaeth ac ardaloedd cwsmeriaid a’r cyfarpar cywir ar gyfer gwasanaeth bwyd a diod
  2. Arddull a gweithdrefnau gwasanaeth eich gweithle
  3. Pam dylid gwirio a pharatoi halen a phupur/sawsiau a chyfwydydd a’u paratoi’n barod ar gyfer y gwasanaeth
  4. Pryd i baratoi ardaloedd a chyfarpar gwasanaeth yn barod ar gyfer gwasanaeth
  5. Pam dylid cynnal stoc gyson o eitemau gwasanaeth bwyd
  6. Pam mae’n rhaid dilyn safonau cyflwyno a diogelwch bwyd wrth arddangos bwyd
  7. Y mathau o broblemau a all ddigwydd wrth baratoi a chlirio ardaloedd gwasanaeth a sut i ddelio â’r rhain
  8. Pam dylid gwirio pob eitem gwasanaeth cyn y gwasanaeth
  9. Pam dylid gwirio bwydlenni ac eitemau hyrwyddo cyn eu defnyddio
  10. Y mathau o broblemau a all ddigwydd wrth baratoi a chlirio ardaloedd cwsmeriaid a sut i ddelio â’r rhain
  11. Arferion gweithio diogel a hylan ar gyfer clirio ardaloedd gwasanaeth ac ardaloedd cwsmeriaid ar ôl gweini bwyd a diod
  12. Pam dylai’r holl ardaloedd gwasanaeth bwyd ac ardaloedd cwsmeriaid gael eu gadael yn lân ar ôl gwasanaeth
  13. Pam dylai cyfarpar trydanol penodol gael ei ddiffodd ar ôl gwasanaeth
  14. Pam mae’n rhaid trin a gwaredu gwastraff yn gywir
  15. Pam dylid mynd â bwydydd darfodus o’r ardal ar ôl y gwasanaeth a’u storio’n gywir yn y gegin
  16. Pa fathau o broblemau a all ddigwydd wrth glirio ardaloedd ar ôl gwasanaeth bwyd a diod a sut i ddelio â’r rhain

Cwmpas/ystod

1 Arddull y gwasanaeth
16.1 gwasanaeth wrth y bwrdd
16.2 gwasanaeth ar hambwrdd
16.3 gwasanaeth wrth y cownter / tecawe
16.4 gwasanaeth troli
16.5 gwasanaeth bwffe / cerfdy

2 Ardal waith
2.1 ardal weini
2.2 ardal cwsmeriaid

3 Cyfarpar gwasanaeth
3.1 Unedau gweini diodydd poeth / oer
3.2 unedau oergell
3.3 unedau wedi’u cynhesu
3.4 unedau gweini / arddangos

4 Eitemau gwasanaeth (tafladwy/ailddefnyddadwy)
4.1 hambyrddau
4.2 cynwysyddion / llestri bwyd
4.3 cytleri
4.4 gorchuddion bwrdd
4.5 napcynnau
4.6 bwydlenni / eitemau hyrwyddo
4.7 cynwysyddion diodydd
4.8 teclynnau gweini
4.9 eitemau addurnol

5 Halen a phapur/sawsiau a chyfwydydd
5.1 sesnin
5.2 siwgrau / melysyddion
5.3 sawsiau / dresins wedi’u paratoi
5.4 eitemau bara wedi’u paratoi


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

3

Dyddiad Adolygu Dangosol

2027

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

People 1st

URN gwreiddiol

PPL1FBS1

Galwedigaethau Perthnasol

Aelod o'r tîm, Gweinydd/Gweinyddes, Staff bar

Cod SOC

9264

Geiriau Allweddol

paratoi; clirio; gwasanaeth bwyd a diod