Gosod a monitro targedau ariannol ar gyfer eich busnes
Trosolwg
Mae'r safon hon ar gyfer entrepreneuriaid sydd angen gosod a monitro targedau ariannol ar gyfer eu busnes. Os ydych am redeg busnes llwyddiannus mae angen i chi gadw golwg ar yr arian rydych chi'n ei ddefnyddio, ei arbed a'i wario. Bydd gosod targedau ariannol a monitro pa mor dda y mae eich busnes yn ei wneud yn eu herbyn yn eich helpu i wneud hyn. Mae sefydlu a monitro targedau ariannol yn cynnwys ymchwilio i wahanol ffyrdd o fesur llwyddiant eich busnes, sefydlu systemau i fonitro perfformiad ariannol eich busnes, penderfynu beth i'w wneud os yw'r hyn sy'n digwydd yn wahanol i'r hyn rydych chi'n ei ddisgwyl.
Gallech wneud hyn os ydych yn:
creu cynllun busnes ar gyfer busnes newydd neu fenter gymdeithasol;
adolygu cynllun ariannol busnes neu fenter gymdeithasol sefydledig;
chwilio am gyllid ychwanegol i ehangu eich busnes neu fenter gymdeithasol;
newid y cynhyrchion neu'r gwasanaethau rydych chi'n eu cynnig.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- asesu cyflwr ariannol eich busnes
- ymchwilio i wahanol ffyrdd o fesur llwyddiant eich busnes
- dod o hyd i wybodaeth ariannol berthnasol sydd ei hangen ar eich busnes
- paratoi rhagolwg ariannol i helpu i gynllunio eich busnes a mesur elw
- cynhyrchu rhagolygon ar gyfer cyfnodau cyfrifo a'u cyflwyno mewn ffordd briodol
- sicrhau bod y wybodaeth ariannol y byddwch yn ei defnyddio ar gyfer rhagweld yn seiliedig ar fanylion dilys a dibynadwy
- defnyddio'r rhagolygon wrth baratoi cynlluniau ariannol eich busnes a'i reoli
- cyfrifo incwm a gwariant busnes posibl
- gosod targedau ariannol yn unol â'ch cynlluniau ariannol ar gyfer eich busnes
- paratoi cynllun ariannol a'i ddefnyddio i asesu a helpu i wella perfformiad ariannol eich busnes
- penderfynu pa systemau rheoli ariannol i'w defnyddio yn eich busnes
- monitro incwm a gwariant yn rheolaidd er mwyn asesu eu heffaith ar dargedau elw
- nodi gwahaniaethau rhwng yr elw a ragwelir a'r elw gwirioneddol
- ymchwilio i'r hyn sy'n achosi'r gwahaniaeth rhwng yr elw a ragwelir a'r elw gwirioneddol
- diffinio pa effaith sydd gan y gwahaniaeth rhwng yr elw a ragwelir a'r elw gwirioneddol ar eich busnes
- diwygio targedau pan fo angen yn seiliedig ar weithgareddau monitro
- nodi ffyrdd o gadw eich rhwymedigaethau treth mor isel â phosibl o fewn y gyfraith
- monitro ac adolygu targedau ariannol o fewn y rheoliadau a'r deddfau presennol
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Targedau ariannol
1. y targedau ariannol ar gyfer eich busnes, megis trosiant, llif arian, elw, maint yr elw, benthyg, effeithlonrwydd treth, buddsoddi ac effeithlonrwydd costau
2. sut i asesu effaith targedau ariannol ar gynhyrchiant, gwerthiant a refeniw nad yw'n ymwneud â gwerthiant, costau a gwariant
3. sut i gyfrifo'r cymarebau pwysig sy'n mesur pa mor lwyddiannus yw gwahanol rannau o'ch busnes
4. yr elw gros a net fel canran o drosiant neu werthiant, neu'r enillion ar gyfalaf a ddefnyddir
5. sut i gynnal dadansoddiad o'r hyn sydd ei angen i adennill costau
Rhagolygon ariannol
6. y mathau o ragolygon ariannol y mae angen eu paratoi, megis elw a cholled, llif arian, incwm, gwariant, symudiadau i mewn, asedau a rhwymedigaethau, cyllidebu a chynhyrchu, gwerthiant
7. y ffactorau sy'n debygol o effeithio ar ragolygon y busnes, fel newidiadau i'r farchnad ar gynhyrchion ac ystodau, adnoddau a chostau gweithredu, amrywiadau tymhorol
Cynyddu proffidioldeb
8. sut i gyfrifo'r gwahaniaeth rhwng elw gros a net
9. sut i ddehongli'r datganiadau sylfaenol am elw a cholledion
10. y rhagolygon o ran uchafswm ac isafswm a chymarebau syml
11. sut i ddefnyddio'r wybodaeth hon i ddadansoddi faint o elw a enillir ar gyfer gwahanol gynhyrchion a marchnadoedd
12. maint yr elw ar gyfer eich busnes
13. sut i fonitro proffidioldeb a pha mor aml y dylid gwneud hyn
Cynllun ariannol
14. cydrannau cynllun ariannol
15. asesu cyflwr ariannol eich busnes a'ch nodau ariannol
16. cymarebau elw yn erbyn trosiant, gwerthiant neu gyfalaf
17. y llif arian, yr elw a'r datganiadau o golledion a rhagolygon
18. y fantolen
19. y pwynt adennill costau
20. sut i ddefnyddio cynlluniau wrth gefn i osgoi unrhyw broblemau posibl
21. y ffyrdd o gadw faint o dreth rydych chi'n ei dalu i isafswm
22. eich rhwymedigaethau o dan ddeddfau cyfredol, megis dyletswyddau cynllunio ac adrodd tymor hir ac ansolfedd
Rheoli cyfrifon
23. y llawlyfr a'r systemau cyfrifiadurol, megis llyfrau cofnodi ariannol, cyfnodolion, cyllidebau, anfonebau, derbynebau, taliadau, cyfnodau cyfrifo, blwyddyn gyllid a blwyddyn dreth
24. y datganiadau ariannol a'r ffurflenni statudol sy'n berthnasol i'ch busnes
25. sut mae eich statws masnachu yn effeithio ar y datganiadau ariannol ac enillion
26. sut i ddefnyddio cyfnodau cyfrifo gwahanol wrth gynllunio
27. y mathau o wybodaeth ariannol sydd ei hangen ar eich busnes, megis rheoli credyd, rheoli llif arian, taliadau a wnaed gan y banc, ac ati.