Cyfathrebu mewn amgylchedd busnes

URN: INSBA014
Sectorau Busnes (Suites): Gweinyddu Busnes
Datblygwyd gan: Skills CFA
Cymeradwy ar: 08 Chwef 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â chyfathrebu mewn amgylchedd busnes. Mae'n cynnwys cwrdd ag ymwelwyr a'u croesawu, rhoi gwybodaeth i unigolion, sicrhau bod anghenion ymwelwyr yn cael eu diwallu, cyflwyno delwedd broffesiynol o'r sefydliad. Rydych yn nodi diben cyfathrebu, anghenion y gynulleidfa, yn penderfynu ar ddulliau cyfathrebu a'r platfformau er mwyn cyflawni deilliannau. Rydych chi'n defnyddio gwahanol fathau o gyfathrebu sy'n amrywio o wneud hynny wyneb yn wyneb, dros y ffôn neu mewn amgylchedd rhithwir trwy dechnolegau digidol perthnasol a phlatfformau cydweithredu. Rydych chi'n cyfathrebu mewn ffyrdd sy'n addas i'r gynulleidfa, gan wneud penderfyniadau ynghylch lefel y ffurfioldeb sy'n ofynnol er mwyn cyfathrebu a sut i gyflwyno syniadau mewn ffordd fydd yn ennyn diddordeb y gynulleidfa. Byddwch yn gofyn am adborth er mwyn sicrhau bod y cyfathrebu wedi cyflawni ei ddiben ac i ddatblygu **eich sgiliau cyfathrebu ymhellach. 

Mae ar gyfer gweithwyr proffesiynol mewn rolau gweinyddu busnes sy'n cynllunio dull cyfathrebu, a chyfathrebu mewn amgylchedd busnes.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. nodi diben cyfathrebu
  2. nodi cynulleidfaoedd er mwyn cyfathrebu â nhw
  3. dewis arddull gyfathrebu sy'n diwallu anghenion cynulleidfaoedd
  4. penderfynu ar y dulliau ar gyfer pob math o gyfathrebu
  5. nodi a defnyddio'r technolegau digidol a'r platfformau cydweithredu ar gyfer gwahanol fathau o gyfathrebu
  6. diffinio'r deilliannau cyfathrebu i'w cyflawni
  7. recordio unrhyw negeseuon a'u hanfon ymlaen at yr aelodau staff perthnasol
  8. ymateb i negeseuon neu ymholiadau o fewn amserlen a fformat sefydliadol y cytunwyd arnynt
  9. cwrdd â therfynau amser cyfathrebu, gan flaenoriaethu'r hyn sy'n bwysig a'r hyn sydd ar frys
  10. dewis gwybodaeth sy'n ategu diben cyfathrebu
  11. nodi'r prif bwyntiau sydd eu hangen o ddeunyddiau ysgrifenedig
  12. trefnu, strwythuro ac ysgrifennu gwybodaeth i gyd-fynd â negeseuon cyfathrebu
  13. trefnu, strwythuro ac ysgrifennu gwybodaeth i weddu i wahanol gynulleidfaoedd
  14. atalnodi, sillafu a defnyddio gramadeg yn gywir
  15. ysgrifennu negeseuon cyfathrebu yn unol â fformat, cynllun, tôn ac arddull eich sefydliad
  16. ysgrifennu negeseuon cyfathrebu sy'n cyd-fynd â'r pwnc, y sefyllfa waith a'r sianel gyfathrebu
  17. prawfddarllen gwaith ysgrifenedig a gwneud newidiadau i greu'r fersiwn derfynol
  18. ffeilio copïau o'r holl negeseuon cyfathrebu gan ddilyn gweithdrefnau sefydliadol
  19. cyflwyno gwybodaeth a syniadau llafar i gynulleidfaoedd
  20. gwneud cyfraniadau llafar er mwyn datblygu trafodaethau
  21. defnyddio iaith y corff a thôn y llais sy'n cyd-fynd â'r negeseuon
  22. gwrando'n astud ar siaradwyr i gael gwybodaeth
  23. ymateb i siaradwyr i rannu eich safbwynt
  24. gofyn cwestiynau i wneud yn siŵr bod negeseuon y siaradwr wedi'u deall
  25. trafodaethau uniongyrchol i gyflawni deilliannau
  26. addasu eich cyfraniadau fel eu bod yn gweddu i'r gynulleidfa, y diben a'r sefyllfa
  27. ymateb i siaradwyr drwy ddefnyddio iaith y corff sy'n addas i'r gynulleidfa a'r sefyllfa
  28. rhoi cyfleoedd i siaradwyr gyfrannu eu syniadau a'u barn
  29. ystyried syniadau a barn gwahanol siaradwyr
  30. goresgyn rhwystrau i gyfathrebu llafar
  31. crynhoi negeseuon cyfathrebu llafar gyda siaradwyr i gadarnhau bod cytundeb
  32. gofyn am adborth ar eich dulliau cyfathrebu, y fformat a'r arddull
  33. gwerthuso pob dull cyfathrebu i nodi pa mor dda y gwnaethant gyflawni eu diben
  34. myfyrio ar ddeilliannau cyfathrebu
  35. nodi ffyrdd o ddatblygu eich sgiliau cyfathrebu ymhellach

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. y rhesymau dros nodi diben negeseuon cyfathrebu
  2. yr arddull gyfathrebu yn unol ag anghenion y gynulleidfa
  3. pwysigrwydd deall y gynulleidfa a'r deilliannau i'w cyflawni
  4. y technolegau digidol a'r platfformau cydweithredu ar gyfer gwahanol fathau o gyfathrebu
  5. sut i ddiffinio'r deilliannau ar gyfer gwahanol fathau o gyfathrebu
  6. y dulliau cyfathrebu y gellir eu defnyddio a sut i'w dewis yn unol â'r sefyllfa
  7. sut i nodi'r arddull berthnasol ar gyfer cyfathrebu
  8. y ffynonellau gwybodaeth a ddefnyddir ar gyfer cyfathrebu ysgrifenedig a sut i nodi pwyntiau allweddol
  9. sut i wirio gwybodaeth
  10. pwysigrwydd defnyddio iaith sy'n briodol i'r gynulleidfa, y dull cyfathrebu a diben y neges
  11. sut i ddefnyddio gramadeg, atalnodi a sillafu yn gywir
  12. y rhesymau dros brawfddarllen a gwirio negeseuon cyfathrebu ysgrifenedig ac effaith bosibl gwallau
  13. sut i nodi pan fydd gwaith yn fater brys neu mae'n bwysig blaenoriaethu negeseuon cyfathrebu ysgrifenedig
  14. y gweithdrefnau sefydliadol ar gyfer ymateb i neges ysgrifenedig
  15. sut i recordio unrhyw negeseuon a'u hanfon ymlaen at yr aelodau staff perthnasol
  16. sut i fformatio gwybodaeth drwy ddilyn canllawiau sefydliadol
  17. egwyddorion 'netiquette' wrth gyfathrebu ar-lein
  18. sut i farnu'r naws a'r arddull sy'n ofynnol ar gyfer negeseuon ysgrifenedig a'r effaith y gall y rhain ei chael ar gynulleidfaoedd
  19. sut i drefnu, strwythuro a chyflwyno gwybodaeth i wahanol gynulleidfaoedd
  20. sut i gyfleu gwybodaeth a syniadau i wahanol gynulleidfaoedd
  21. sut i gyfrannu at drafodaethau fydd yn helpu i'w symud ymlaen i gyflawni amcanion
  22. sut i ddehongli iaith corff y siaradwyr a thôn eu llais
  23. sut i ddefnyddio iaith y corff a thôn y llais i ategu negeseuon cyfathrebu
  24. pwysigrwydd gwrando'n astud a'r dulliau y gellir eu defnyddio
  25. y ffyrdd o gyfrannu a chyfarwyddo trafodaethau er mwyn cyflawni deilliannau
  26. pwysigrwydd addasu cyfraniadau llafar i weddu i wahanol gynulleidfaoedd, dibenion a sefyllfaoedd
  27. sut i ddefnyddio iaith i weddu i'r gynulleidfa a'r sefyllfa
  28. y rhesymau dros geisio syniadau a barn gan eraill a'u hystyried
  29. y rhwystrau i gyfathrebu ar lafar a sut gellir goresgyn y rhain
  30. y rhesymau dros grynhoi negeseuon cyfathrebu a'r effaith y mae hyn yn ei chael
  31. sut i geisio adborth i wneud yn siŵr bod negeseuon cyfathrebu yn cyflawni eu diben
  32. gwerth myfyrio ar ganlyniadau cyfathrebu ac o nodi ffyrdd o ddatblygu eich sgiliau cyfathrebu ymhellach
  33. y codau ymarfer a'r polisïau cyfreithiol, sefydliadol sy'n berthnasol i'ch rôl a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau

  1. cyfathrebu

  2. trefnu

  3. paratoi

  4. myfyrio

  5. dadansoddi

  6. gwerthuso

  7. pwyso a mesur


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

01 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Instructus

URN gwreiddiol

CFABAA613, CFABAA614, CFABAA615 a CFABAA616

Galwedigaethau Perthnasol

Busnes, Gweinyddiaeth a'r Gyfraith, Galwedigaethau Gweinyddol ac Ysgrifenyddol, Gweinyddiaeth

Cod SOC

2441

Geiriau Allweddol

Busnes; gweinyddiaeth; cyfathrebu