Prosesu hawliadau uniongyrchol am golledion heb eu hyswirio
URN: FSPGI05
                    Sectorau Busnes (Cyfresi): Yswiriant Cyffredinol
                    Datblygwyd gan: Skills for Justice
                    Cymeradwy ar: 
2017                        
                    
                Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â phrosesu hawliadau uniongyrchol am golledion heb eu hyswirio. Byddwch yn cynorthwyo cwsmeriaid i adennill colledion heb eu hyswirio, gan eu tywys o ran y camau gorau i'w cymryd. Byddwch yn casglu'r holl wybodaeth neu ddogfennaeth angenrheidiol i ddelio gyda'r hawliad heb ei yswirio, ac yn hysbysu'r trydydd parti. Bydd angen i chi gyflwyno gwybodaeth yn glir ac yn gryno a rhoi sylw i fanylion sy'n hollbwysig i'ch gwaith.
Mae'n bosibl y bydd y safon hon yn addas i chi os ydych chi'n gweithio i yswiriwr costau cyfreithiol, neu unrhyw sefydliad sy'n ymwneud â mynd ar ôl ac adennill colledion uniongyrchol heb eu hyswirio.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- Casglu gwybodaeth gyflawn sy'n ofynnol i symud ymlaen gyda hawliadau, ochr yn ochr â datrys unrhyw ymholiadau, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
 - Cyfeirio sefyllfaoedd y tu allan i lefel eich awdurdod at bobl neu adrannau priodol, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
 - Cynnig arweiniad clir i gwsmeriaid ynghylch y camau mae angen iddynt eu cymryd i symud ymlaen gyda'r hawliad, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
 - Cynnig arweiniad i ddarparu'r ateb gorau i'r cwsmer, ochr yn ochr ag ystyried egwyddorion cyfreithiol, lleddfu colledion a rhagolygon adennill, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
 - Casglu unrhyw ddogfennaeth neu wybodaeth sy'n ofynnol i sicrhau cynnydd hawliadau, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
 - Hysbysu trydydd partïon ynghylch hawliadau, gan gyflwyno'r holl ddogfennau perthnasol yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
 - Gwirio bod systemau a ddefnyddir i fonitro cynnydd hawliadau yn cael eu diweddaru'n gyson, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
 - Cyfeirio problemau a hawliadau sydd y tu allan i'ch awdurdod at y person neu'r adran sy'n briodol, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
 - Cadw cofnodion cywir a chyflawn, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
 - Gwneud argymhellion ar gyfer gweithredu pellach a fydd yn helpu cleientiaid i gyrraedd y setliad gorau, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
 - Rhoi gwybod i'r holl bartïon â diddordeb am ganlyniad hawliadau, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
 - Monitro a chynnal cynnydd hawliadau, gan gymryd camau perthnasol i sicrhau y cedwir at y terfynau amser gofynnol
 - Cydymffurfio â gofynion cydymffurfio cyfreithiol a rheoliadol, rheoliadau'r diwydiant, polisïau sefydliadol a chodau ymarfer proffesiynol
 
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- Egwyddorion yswiriant a chyfreithiol perthnasol a rheoliadau ariannol sy'n effeithio ar eich gweithgareddau
 - Strwythur y farchnad yswiriant a rolau a chyfrifoldebau'r amrywiol bartïon sy'n rhan ohoni sy'n effeithio ar eich gweithgareddau
 - Cwmpas y polisi, y telerau a'r amodau sy'n berthnasol i'ch gwaith, gan gynnwys estyniadau neu gyfyngiadau safonol
 - Ffynonellau gwybodaeth a chyngor
 - Terfynau eich awdurdod a'r camau sy'n ofynnol pan fydd hawliadau'n syrthio y tu allan i'r terfynau hynny
 - Gweithdrefnau gwasanaeth cwsmeriaid eich sefydliad, gan gynnwys y rhai ar gyfer delio gyda chwynion
 - Systemau a gweithdrefnau eich sefydliad ar gyfer cyrchu, cofnodi a newid gwybodaeth
 - Gweithdrefnau eich sefydliad ar gyfer delio gyda cholledion heb eu hyswirio
 - Rolau a swyddogaethau partïon eraill sy'n ymwneud â hawliadau
 - Y dogfennau neu'r wybodaeth sy'n ofynnol i brosesu hawliad
 - Sut mae rhoi gwybod i'ch cleient os caiff yr hawliad ei wrthod yn llwyr neu'n rhannol
 - Gofynion eich sefydliad yng nghyswllt cymhwyso codau, cyfreithiau a gofynion rheoliadol sy'n cael effaith ar eich gweithgareddau
 
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
- Rydych yn gweithredu oddi mewn i derfynau eich cyfrifoldeb
 - Rydych yn arddangos dealltwriaeth o bobl eraill ac yn delio gyda nhw mewn modd proffesiynol
 - Rydych yn defnyddio arddulliau cyfathrebu sy'n briodol ar gyfer gwahanol bobl a sefyllfaoedd
 - Rydych yn gallu cyfleu gwybodaeth sy'n hybu dealltwriaeth
 - Rydych yn gweithio mewn modd sy'n gwella perthnasoedd busnes
 - Rydych yn canolbwyntio sylw personol ar fanylion penodol sy'n hollbwysig i sicrhau canlyniadau llwyddiannus
 - Rydych yn deall ac yn gallu ymdrin â materion cyfreithiol ac ariannol
 - Rydych yn nodi'r amrywiaeth o elfennau mewn sefyllfa a'r berthynas rhyngddynt a'i gilydd
 - Rydych yn nodi goblygiadau neu ganlyniadau penderfyniad
 
Sgiliau
Geirfa
Dolenni I NOS Eraill
Cysylltiadau Allanol
Fersiwn rhif
Dyddiad Adolygu Dangosol
2022        
    
Dilysrwydd
        Ar hyn o bryd
        
    
Statws
        Gwreiddiol
        
    
Sefydliad Cychwynnol
        Partneriaeth Sgiliau Ariannol
        
    
URN gwreiddiol
        FSPGI05
        
    
Galwedigaethau Perthnasol
Cyllid        
    
Cod SOC
Geiriau Allweddol
            Hawliad yswiriant; polisi yswiriant; polisïau; hawliad; hawlydd; setliad; wedi'i yswirio; heb ei yswirio; hysbysiad