Rhoi arweinyddiaeth i wirfoddolwyr a gweithwyr ieuenctid eraill

URN: YW26
Sectorau Busnes (Suites): Gwaith Ieuenctid
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 2019

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â darparu cymorth, mentora, hyfforddiant a chyngor gwaith ieuenctid i weithwyr eraill. Byddwch yn rhannu eich ymarfer proffesiynol gwaith ieuenctid eich hun wrth ddarparu cymorth.

Mae'r safon hon yn addas ar gyfer ymarferwyr gwaith ieuenctid sy'n gweithio ag eraill i ddarparu gwasanaethau gwaith ieuenctid ac sy'n rhoi iddynt gymorth a chyngor heb fod ganddynt gyfrifoldebau rheolwr llinell. Mae hefyd yn addas i weithwyr ieuenctid sy'n helpu ei gilydd i ddatblygu eu hymarfer gwaith ieuenctid.

Yng nghyd-destun y safon hon, gall gweithwyr eraill olygu'r rheini sy'n gweithio yn eich sefydliad neu sydd y tu allan iddo, gan gynnwys rhai nad oes ganddynt gyfrifoldebau na rôl benodol ym maes gwaith ieuenctid.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. darparu cymorth, mentora, hyfforddiant a chyngor gwaith ieuenctid i weithwyr eraill
  2. helpu eraill yn eich maes gwaith i ddatblygu eu ffyrdd eu hunain o weithio a gwneud eu penderfyniadau eu hunain o fewn y ffiniau y cytunwyd arnynt
  3. cynorthwyo gweithwyr eraill i arwain yn eu meysydd arbenigedd eu hunain a dangos parodrwydd i ddilyn yr arweiniad hwn
  4. gweithio o fewn unrhyw ofynion, strwythurau a gweithdrefnau gofynnol eich sefydliad chi a sefydliadau eraill wrth roi cymorth i weithwyr eraill
  5. gweithio'n unol â'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n ategu gwaith ieuenctid wrth weithio ag eraill
  6. delio ag unrhyw anawsterau a heriau y gallai gweithwyr eraill a gwirfoddolwyr eu cyflwyno ichi
  7. bodloni'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid o safbwynt gofynion y safon hon

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. gofynion cyfreithiol, rheoleiddiol a moesegol sy'n ymwneud â gwaith ieuenctid, a'u heffaith yn eich maes gwaith chi
  2. y gwahaniaethau sylfaenol rhwng rheoli a rhoi cymorth os nad ydych mewn rôl rheoli
  3. y mathau o gymorth y gellir ei roi megis mentora, goruchwyliaeth anffurfiol a chyngor ar ymarfer proffesiynol, a sut mae'r rhain yn wahanol
  4. y mathau o gymorth a chyngor y mae eraill yn debygol o fod eu hangen a sut i ymateb i'r rhain
  5. ffyrdd o adlewyrchu ymarfer proffesiynol gwaith ieuenctid wrth ddarparu cymorth, mentoriaeth neu oruchwyliaeth anffurfiol i weithwyr eraill
  6. ffyrdd gwahanol o gyfathrebu ag eraill a sut i ddewis a defnyddio dulliau mewn gwahanol sefyllfaoedd yn llwyddiannus
  7. mathau o anawsterau a heriau a allai godi, gan gynnwys gwrthdaro yn y maes, a ffyrdd o'u hadnabod a'u goresgyn
  8. pwysigrwydd annog eraill i gymryd yr awenau a ffyrdd o gyflawni hyn
  9. sut i rymuso pobl eraill yn effeithiol
  10. sut i ddewis a defnyddio'n llwyddiannus wahanol ddulliau o annog, cymell a chefnogi eraill a chydnabod llwyddiant
  11. eich gwerthoedd, eich cymhellion a'ch emosiynau
  12. eich rôl, eich cyfrifoldebau a'ch lefel annibyniaeth
  13. amcanion cyffredinol eich sefydliad
  14. y gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid o safbwynt gofynion y safon hon

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2022

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

CLD Standards Council Scotland

URN gwreiddiol

LSI YW31

Galwedigaethau Perthnasol

Gweithiwr Ieuenctid

Cod SOC


Geiriau Allweddol

Ieuenctid; pobl ifanc; cymorth; cefnogaeth; cefnogi; gweithwyr eraill; effeithiol; ymarfer; mentora; gwybodaeth; cyngor; goruchwyliaeth; goruchwylio; gwerthoedd; ysgogi; grymuso; gwelliant; gwella; ymddiriedaeth; ymddiried; datblygiad; datblygu; amcanion