Gweithio fel ymarferydd gwaith ieuenctid effeithiol a beirniadol-fyfyriol
URN: YW25
Sectorau Busnes (Suites): Gwaith Ieuenctid
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar:
29 Maw 2019
Trosolwg
Mae’r safon hon yn ymwneud â myfyrio ar eich effeithiolrwydd eich hun fel ymarferydd gwaith ieuenctid, gan ddewis ffyrdd y gallech wella eich ymarfer a chael gafael ar ffynonellau cymorth a chyfleoedd i gynnal eich datblygiad proffesiynol parhaus.
Mae’r safon hon yn addas i bob ymarferydd gwaith ieuenctid.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- adolygu gofynion eich rôl yn awr ac i'r dyfodol yn unol â'r gofynion deddfwriaethol a gwerthoedd ac egwyddorion gwaith ieuenctid
- cofnodi eich myfyrion beirniadol ar eich gwerthoedd, eich buddiannau a'ch blaenoriaethau o safbwynt y bobl ifanc yr ydych chi'n gweithio â nhw
- monitro canlyniadau eich ymarfer a gweld meysydd i'w datblygu a'u gwella
- adolygu a diweddaru eich blaenoriaethau a'ch amcanion datblygu i sicrhau eu bod yn canolbwyntio ar wella'r canlyniadau i bobl ifanc
- defnyddio canlyniadau eich myfyrion a'ch datblygu i wella eich ymarfer eich hun wrth gynnal gwerthoedd ac egwyddorion gwaith ieuenctid ac wrth gyflawni amcanion eich sefydliad
- gwneud y gorau o'r ffynonellau cymorth a'r cyfleoedd ar gyfer datblygu proffesiynol parhaus a rhoi sylw i fannau gwan
- bodloni'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid o safbwynt gofynion y safon hon
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- gwerthoedd, amcanion a blaenoriaethau eich sefydliad
- eich gwerthoedd, eich buddiannau a'ch blaenoriaethau personol a sut mae'r rhain yn effeithio ar eich ymarfer a'r bobl ifanc rydych chi'n gweithio gyda nhw
- gofynion eich rôl waith, a therfynau eich cyfrifoldeb a'ch awdurdod
- ffyrdd o fyfyrio ar eich gwerthoedd, eich egwyddorion, eich arferion, eich cryfderau a'r meysydd i'w datblygu
- pwysigrwydd adolygu a myfyrio ar eich gwaith yn rheolaidd a cheisio ffyrdd o wella
- ffyrdd o gael adborth gwrthrychol gan bobl ifanc, cydweithwyr, rheolwyr a phartneriaid ar eich perfformiad fel ymarferydd gwaith ieuenctid
- sut i ganfod yr amcanion a'r blaenoriaethau datblygiad proffesiynol a phersonol a fydd yn eich gwneud yn fwy cymwys ac effeithiol fel ymarferydd gwaith ieuenctid
- cyfleoedd dysgu a datblygu sy'n cyd-fynd â'ch dulliau dysgu dewisol ac sy'n rhoi sylw i'r bylchau a welwyd yn eich gwybodaeth a'ch sgiliau
- ffurfiau ar help a chymorth sydd ar gael ichi ac i eraill a sut i gael gafael arnynt
- pam dylech chi geisio adborth yn rheolaidd ar eich ymarfer gan bobl ifanc, cydweithwyr, rheolwyr a phartneriaid
- sut i adolygu eich amcanion a'ch blaenoriaethau datblygu'n barhaus i sicrhau eu bod yn eich helpu i gynnal gwerthoedd ac egwyddorion gwaith ieuenctid a gwella'r canlyniadau i bobl ifanc
- gofynion dysgu a datblygu'r rôl ymarferydd gwaith ieuenctid
- y gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid o safbwynt gofynion y safon hon
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Dolenni I NOS Eraill
Cysylltiadau Allanol
Fersiwn rhif
Dyddiad Adolygu Dangosol
28 Maw 2022
Dilysrwydd
Ar hyn o bryd
Statws
Gwreiddiol
Sefydliad Cychwynnol
CLD Standards Council Scotland
URN gwreiddiol
LSI YW30
Galwedigaethau Perthnasol
Gweithiwr Ieuenctid
Cod SOC
Geiriau Allweddol
Ieuenctid; pobl ifanc; pwyso a mesur; effeithiol; ymarfer; goruchwyliaeth; goruchwylio; gwerthoedd; gwelliant; gwella; datblygiad proffesiynol parhaus; canlyniadau; cymhwysedd; blaenoriaethau; cymorth; cefnogaeth; cefnogi; adborth