Diffinio, gwerthuso a blaenoriaethu amcanion eich sefydliad ar gyfer gwaith ieuenctid yn y gymuned

URN: YW20
Sectorau Busnes (Suites): Gwaith Ieuenctid
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 29 Maw 2019

Trosolwg

Mae archwilio a nodi anghenion pobl ifanc a’r gymuned leol o safbwynt gwaith ieuenctid yn helpu i ddiffinio’r ddarpariaeth bresennol ac yn cyfrannu at ddatblygu a gwella’r ddarpariaeth gwaith ieuenctid yn y gymuned.

Byddwch yn archwilio’r anghenion hynny â’r bobl ifanc, gan werthuso a dadansoddi a yw’r ddarpariaeth bresennol yn diwallu’r anghenion a welwyd.

Byddwch yn dod i gasgliadau ar sail eich canfyddiadau am anghenion pobl ifanc yn y gymuned. Byddwch yn gwneud argymhellion a fydd yn rhoi anghenion yn nhrefn eu blaenoriaeth yn unol â chylch gorchwyl a gallu’r sefydliad ei hun i ddarparu cyfleodd a gweithgareddau.

Bwriedir y safon hon ar gyfer y rheini sy’n ymwneud â llywio neu ddatblygu cynlluniau gweithredol gwaith ieuenctid yn eu sefydliadau, yn ogystal â’r rheini sy’n cyfrannu at ddatblygu a gwella’r ddarpariaeth gwaith ieuenctid yn y gymuned.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. casglu'r wybodaeth sydd ar gael fel y gallwch asesu'r anghenion a'r ystyriaethau ynglŷn â'r ddarpariaeth gwaith ieuenctid
  2. diffinio lefel a natur y ddarpariaeth gwaith ieuenctid yn y gymuned leol
  3. canfod anghenion pobl ifanc yn y gymuned er mwyn llywio'r gofynion ar gyfer y ddarpariaeth gwaith ieuenctid
  4. trafod a chytuno â phobl ifanc y cyfleoedd i wella a datblygu darpariaeth eich sefydliad
  5. canfod gofynion rhanddeiliaid ac asiantaethau i'r dyfodol drwy ymgynghori ynglŷn â'r ddarpariaeth i bobl ifanc
  6. cydgasglu ac asesu'r canfyddiadau, gan nodi'r tueddiadau a'r patrymau a fydd yn eich helpu â'ch gwaith cynllunio gweithredol
  7. chwilio am unrhyw fylchau yn narpariaeth bresennol eich sefydliad
  8. gwerthuso eich canfyddiadau, dod i gasgliadau a gwneud argymhellion ar gyfer yr amrywiol weithgareddau sy'n ofynnol gan bobl ifanc a'r gymuned, gan roi ystyriaeth i'r ymarferoldeb a'r manteision i'ch sefydliad
  9. bodloni'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid o safbwynt gofynion y safon hon

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. y gofynion cyfreithiol, rheoleiddiol a moesegol sy'n effeithio ar y ddarpariaeth gwaith ieuenctid, ac wrth ymchwilio i anghenion
  2. y mathau o wybodaeth y gallai pobl ifanc, asiantaethau perthnasol a rhanddeiliaid eraill ei darparu sy'n briodol i ganfod anghenion y gymuned oddi wrth waith ieuenctid
  3. dulliau o gael adborth gan bobl ifanc a rhanddeiliaid ac asiantaethau perthnasol, a'u manteision a'u hanfanteision cymharol
  4. y ffactorau sy'n dylanwadu ar y ddarpariaeth gwaith ieuenctid yn y gymuned
  5. pwysigrwydd sicrhau gwrthrychedd wrth werthuso adborth a'r ffactorau i'w hystyried wrth asesu pa mor ddilys yw
  6. pwy yw'r asiantaethau a'r rhanddeiliaid perthnasol
  7. technegau ar gyfer dadansoddi gwybodaeth ansoddol a meintiol
  8. y cysyniad dadansoddi anghenion
  9. pwysigrwydd cynllunio hirdymor a thymor canolig er mwyn cyflawni amcanion eich sefydliad yn llwyddiannus
  10. sut i gael gafael ar ffynonellau gwybodaeth a chymorth i ymchwilio i anghenion y gymuned a chanfod cyfleoedd ar gyfer gwaith ieuenctid
  11. pwysigrwydd gwneud asesiad ariannol o'r cyfleoedd a welwyd, a sut i wneud hyn
  12. y gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid o safbwynt gofynion y safon hon

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

28 Maw 2022

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

CLD Standards Council Scotland

URN gwreiddiol

LSI YW23

Galwedigaethau Perthnasol

Gweithiwr Ieuenctid

Cod SOC


Geiriau Allweddol

Ieuenctid; pobl ifanc; cymunedau; asiantaethau; ymchwilio; gwybodaeth; gofynion; darpariaeth; anghenion; ymchwil; ymchwilio; dadansoddi; canfyddiadau; adborth; tueddiadau; patrymau; gwella