Ymgysylltu â phobl ifanc a’u grymuso i ddefnyddio’r cyfryngau digidol yn eu bywydau bob dydd

URN: YW08
Sectorau Busnes (Suites): Gwaith Ieuenctid
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 2019

Trosolwg

Pwysigrwydd deall y byd digidol y mae pobl ifanc yn byw ynddo; ac mae bod yn hyderus i helpu pobl ifanc i ddefnyddio a chael eu grymuso gan yr agweddau ar-lein a thechnolegol ar eu bywydau yn holl bwysig ar gyfer gwaith ieuenctid mewn oes ddigidol.

Nid yw’n hanfodol i bob gweithiwr ieuenctid ddangos lefelau da o arbenigedd technegol, ond mae’n bwysig bod gweithwyr ieuenctid yn gwerthfawrogi’r rôl y mae digidoleiddio a’r rhyngrwyd yn ei chwarae ym mywydau pobl ifanc, a’u bod yn gallu ymgysylltu â nhw.

Mae’r safon hon yn ymwneud â’r sgiliau, y dulliau a’r mathau o wybodaeth sy’n angenrheidiol er mwyn i weithwyr ieuenctid ddatblygu eu cymhwysedd i helpu pobl ifanc i fod yn fwy ymwybodol o’u perthnasoedd a’u hymddygiad ar-lein, meddwl yn feirniadol am y cyfryngau a’r cynhyrchion a ddefnyddiant ar-lein, creu cynnwys, defnyddio platfformau ar-lein i rannu eu lleisiau, amddiffyn eu hawliau a dylanwadu ar gymdeithas.

Mae’r safon hon yn addas i bob ymarferydd gwaith ieuenctid.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. Ymchwilio i gyfleoedd posibl i gydweithredu ag asiantaethau eraill a gwella ymarfer
  2. datblygu, gweithredu, adlewyrchu ac ail-ddylunio gweithgareddau diddorol i unigolion a grwpiau sy'n golygu defnyddio technoleg a'r cyfryngau digidol
  3. cynllunio gwaith ieuenctid digidol ochr yn ochr ag anghenion pobl ifanc ac yn unol â'r anghenion hynny
  4. asesu llythrennedd digidol pob person ifanc ac addasu'r gweithgareddau gwaith ieuenctid digidol yn unol â hynny
  5. asesu'r risgiau sy'n gysylltiedig â gweithgareddau gwaith ieuenctid digidol a'u lliniaru drwy weithredu mesurau priodol
  6. helpu pobl ifanc i ddefnyddio'r cyfryngau digidol i hybu eu syniadau ac i'w hannog i gyfranogi mewn gweithgareddau gwaith ieuenctid ac i gael eu barn amdanynt  
  7. herio pobl ifanc i feddwl yn feirniadol am wasanaethau a chynnwys digidol
  8. helpu pobl ifanc i wneud dewisiadau gwybodus am yr offer digidol priodol y dylid rhyngweithio a chydweithredu â nhw a'u rhannu â gwahanol grwpiau targed
  9. helpu pobl ifanc i wneud penderfyniadau gwybodus am sut maent eisiau creu presenoldeb ar-lein, sut maent yn gwarchod eu gwybodaeth, gyda phwy maent eisiau rhannu eu cynnwys a sut i reoli hyn drwy ddefnyddio gosodiadau preifatrwydd a chyfrineiriau cryf.
  10. helpu pobl ifanc i benderfynu a ddylent dderbyn telerau ac amodau gwasanaethau digidol  
  11. helpu pobl ifanc i ddelio â phroblemau y gallant eu hwynebu gyda gosodiadau digidol
  12. rhoi cyfleoedd i bobl ifanc archwilio codio a chreu cynnwys digidol  
  13. sefydlu a chynnal ffiniau proffesiynol priodol mewn perthnasoedd ar-lein â phobl ifanc
  14. myfyrio ar eich hunaniaeth ddigidol mewn lleoliad gwaith ieuenctid
  15. defnyddio technegau gwerthuso i fyfyrio ar effeithiolrwydd gwneud gwaith ieuenctid digidol a gwella ymarfer
  16. bodloni'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid o safbwynt gofynion y safon hon

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. sut mae digidoleiddio yn siapio cymdeithas, gan gynnwys ei effaith ar waith ieuenctid ac ar bobl ifanc ac ar eu cyfleoedd i'r dyfodol
  2. anghenion arferol pobl ifanc, gan gynnwys eu diddordebau, eu dewisiadau, eu dyheadau, eu hobïau, eu steil a'u harferion ar-lein
  3. diwylliannau digidol pobl ifanc, gan gynnwys sut mae pobl ifanc yn cyfathrebu mewn amgylcheddau digidol
  4. sut i ategu nodau gwaith ieuenctid cyfredol â thechnoleg a'r cyfryngau digidol
  5. dulliau o gynnwys pobl ifanc yn holl gamau gwaith ieuenctid digidol, gan gynnwys gweithgareddau cyfoedion, gan roi rolau cyfrifol i bobl ifanc, gwirfoddoli
  6. y rhwystrau rhag cyfranogi yn yr agweddau ar waith ieuenctid digidol a sut i'w goresgyn
  7. y cymwysiadau a'r dyfeisiau digidol sydd ar gael a sut i ddewis yr un mwyaf priodol i'ch gofynion
  8. yr offer sydd ar gael ar gyfer creadigrwydd digidol, gan gynnwys offer ffynhonnell agored ac am ddim
  9. y mathau o broblemau y gallai pobl ifanc eu hwynebu ar-lein, gan gynnwys sut i ymateb i iaith gasineb, seiber-fwlio a mathau eraill o ymddygiadau annymunol ar-lein a sut i adrodd wrth blatfformau ac wrth yr heddlu neu asiantaethau eraill
  10. sut mae hawlfraint a thrwyddedau'n gweithio o safbwynt data, gwybodaeth a chynnwys digidol
  11. yr ystyriaethau cyfreithiol sy'n gysylltiedig â lanlwytho cynnwys digidol, gan gynnwys perchnogaeth dros ddata
  12. lle mae angen gwella neu ddiweddaru eich cymhwysedd digidol
  13. lle i ddod o hyd i gyfleoedd i ddysgu a rhannu ymarfer yn y maes hwn
  14. y gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid o safbwynt gofynion y safon hon

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2022

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

CLD Standards Council Scotland

URN gwreiddiol

N/A

Galwedigaethau Perthnasol

Gweithiwr Ieuenctid

Cod SOC


Geiriau Allweddol

Ieuenctid; pobl ifanc; perthnasoedd; digidol; cynnwys digidol ar-lein; ffiniau