Defnyddio gwerthoedd ac egwyddorion gwaith ieuenctid mewn gwaith grŵp

URN: YW07
Sectorau Busnes (Cyfresi): Gwaith Ieuenctid
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 2019

Trosolwg

Mae pwysigrwydd tegwch, amrywiaeth a chynhwysiant yn un o’r gwerthoedd y disgwylir i weithwyr ieuenctid wybod amdanynt a’u gweithredu wrth weithio â grwpiau o bobl ifanc.

Mae’r safon hon yn canolbwyntio ar reoli dynameg grwpiau er mwyn hwyluso gwaith grŵp â phobl ifanc. Mae’n cynnwys gweithio â phobl ifanc mewn grŵp neu’n unigol er mwyn datblygu gweithgareddau grŵp sy’n bodloni anghenion a dewisiadau’r grŵp a’r unigolion.

Mae’r safon hon yn addas i bob ymarferydd gwaith ieuenctid.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. egluro eich rôl fel hwylusydd i'r grŵp
  2. trafod a chytuno â'r bobl ifanc y disgwyliadau o ran ymddygiad derbyniol yn y grŵp
  3. helpu pobl ifanc ac oedolion i sefydlu grwpiau er mwyn cynnal gweithgareddau gwaith ieuenctid
  4. hybu'r angen i gynnal perthnasoedd positif a gwerthfawrogi'r gwahaniaethau rhwng aelodau unigol y grŵp ac â grwpiau eraill
  5. cynorthwyo pobl ifanc i roi, cymryd a derbyn adborth adeiladol
  6. defnyddio arddulliau a dulliau hwyluso sy'n briodol i gyfnod datblygu'r grŵp er mwyn dylunio gweithgareddau grŵp
  7. delio ag ymddygiad annerbyniol, gwrthdrawiadau a thensiynau, gan sicrhau eich bod yn gweithredu yn unol â'r ddeddfwriaeth, y polisïau a'r gweithdrefnau
  8. ceisio cymorth pan fo'r camau y mae angen eu cymryd i gynorthwyo'r grŵp y tu allan i derfynau eich rôl a'ch cyfrifoldeb
  9. bodloni polisïau, ymarfer a gofynion eich sefydliad o safbwynt cofnodi ac adrodd ar sesiynau grŵp i bobl ifanc, gan gynnwys digwyddiadau a allai godi
  10. bodloni'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid o safbwynt gofynion y safon hon

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. eich rôl fel hwylusydd gweithgareddau a dynameg y grŵp
  2. pam bo gwaith grŵp yn bwysig ar gyfer meithrin sgiliau a hyder pobl ifanc
  3. cysyniadau, damcaniaethau a modelau dynameg grŵp cyfoes a sut i weithredu'r rhain
  4. ffyrdd o hwyluso grwpiau sy'n grymuso'r aelodau ac sy'n rhoi ystyriaeth i gam datblygu grŵp
  5. pam bod rhaid ichi sicrhau bod ffiniau ymddygiad â'r grŵp a'i aelodau wedi'u gosod ac y glynir wrthynt
  6. sut i annog a chynorthwyo pobl ifanc ac oedolion i sefydlu grwpiau newydd i hwyluso gweithgareddau gwaith ieuenctid mewn ymateb i angen a welwyd
  7. dulliau ac ymyraethau a ddefnyddiwyd i ddatblygu gweithgareddau grŵp
  8. pam ei bod yn bwysig gweithio â phobl ifanc mewn ffyrdd sy'n goresgyn y rhwystrau i'r grŵp ac i unigolion a'u hannog i gyfathrebu â'i gilydd a pharchu ei gilydd
  9. sut i adnabod ymddygiad sydd y tu allan i ffiniau y cytunwyd arnynt, y gwahaniaeth rhwng ymddygiad ymosodol a phendantrwydd
  10. sut mae oedran a cham datblygiad pobl ifanc yn gallu effeithio ar y ffordd y caiff ymddygiad ei ystyried
  11. pwysigrwydd rhoi ystyriaeth i brofiadau bywyd pobl ifanc a allai effeithio ar eu hymddygiad presennol
  12. technegau ar gyfer dargyfeirio ymddygiad gormesol
  13. ffyrdd o ddarparu adborth adeiladol i grwpiau a'u haelodau
  14. ffyrdd o fonitro a gwerthuso gwaith grŵp a llwyddiant grwpiau
  15. pam ei bod yn bwysig i bobl ifanc ddysgu rheoli eu hymddygiad eu hunain a rhoi sylw i unrhyw wrthdaro mewn ffordd bositif, yn unigol ac mewn grwpiau
  16. oddi wrth bwy y dylid ceisio cymorth pan fo'r camau y mae angen eu cymryd y tu allan i derfynau eich cyfrifoldeb
  17. polisïau a gweithdrefnau'r sefydliad ar gyfer cofnodi ac adrodd ar sesiynau grŵp gan gynnwys adrodd am ddigwyddiadau ac i bwy y dylid cyflwyno adroddiadau
  18. y gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid o safbwynt gofynion y safon hon

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2022

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

CLD Standards Council Scotland

URN gwreiddiol

LSI YW06

Galwedigaethau Perthnasol

Gweithiwr Ieuenctid

Cod SOC


Geiriau Allweddol

Ieuenctid; pobl ifanc; grwpiau; gweithgareddau; nodau; datblygu; datblygiad; dysgu; pwyso a mesur; profiadau; cymorth; cefnogaeth; cefnogi; gweithgareddau; grwpiau; deinameg grŵp; ymddygiad; gwrthdaro