Datblygu a chynnal perthnasoedd gwaith cynhyrchiol mewn cydweithrediad â chydweithwyr, asiantaethau a rhanddeiliaid ar gyfer gwaith ieuenctid

URN: YW04
Sectorau Busnes (Suites): Gwaith Ieuenctid
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 29 Maw 2019

Trosolwg

Mae’r safon hon yn ymwneud â datblygu perthnasoedd gwaith cynhyrchiol ag eraill sydd â diddordeb mewn gweithgareddau sefydliadol sy’n gysylltiedig â gwaith ieuenctid, neu sy’n gysylltiedig â’r cyfryw weithgareddau. Mae’n ymwneud â chydweithredu ag eraill er mwyn rhannu adnoddau i wella’r ddarpariaeth gwaith ieuenctid a darparu’r cyfleoedd gorau posibl i bobl ifanc yn y gymuned.

Mae’n golygu bod yn ymwybodol o rolau, cyfrifoldebau, buddiannau a phryderon cydweithwyr, asiantaethau a rhanddeiliaid a gweithio â nhw a’u cynorthwyo mewn amrywiol ffyrdd. Mae’r angen i fonitro ac adolygu cynhyrchiant perthnasoedd gwaith â chydweithwyr, asiantaethau a rhanddeiliaid yn rhan allweddol o’r safon hon.

Yng nghyd-destun y safon hon, yn ogystal â chydweithwyr, asiantaethau a rhanddeiliaid, gall ‘eraill’ gynnwys partneriaid allweddol yn ogystal â chymunedau lleol, cenedlaethol neu fyd-eang o’r un diddordebau neu arferion.

Mae’r safon hon yn addas i bob ymarferydd gwaith ieuenctid.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. sefydlu perthnasoedd gwaith â chydweithwyr, partneriaid a rhanddeiliaid
  2. sefydlu a chytuno â sefydliadau eraill ar gyd-nodau er budd pobl ifanc, a gweithio'n gydlynol er mwyn gwella cyfleoedd pobl ifanc i gyrraedd y nodau hyn
  3. cytuno â chydweithwyr, asiantaethau a rhanddeiliaid, y camau y mae'n rhaid i bawb eu cymryd i wella'r berthynas waith
  4. cytuno â'r trefniadau gwaith, yr amserlen a'r cyfrifoldebau ar gyfer cyflawni'r camau gweithredu ar y cyd
  5. darparu gwybodaeth i eraill yn unol â gweithdrefnau'r sefydliad
  6. ymgynghori ag eraill wrth wneud penderfyniadau pwysig ac wrth gynnal gweithgareddau gwaith ieuenctid
  7. cyflawni'r cytundebau a wnaed ag eraill a diwygio'r trefniadau hyn fel eu bod bob amser yn gyfredol
  8. cytuno ar fesurau perfformiad allweddol a dulliau ar gyfer monitro a gwerthuso'r camau gweithredu y cytunwyd arnynt
  9. monitro ac adolygu cynhyrchiant perthnasoedd gwaith ag eraill, gan geisio adborth a'i ddarparu, er mwyn canfod meysydd i'w gwella
  10. bodloni'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid o safbwynt gofynion y safon hon

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. gwerth a manteision datblygu perthnasoedd gwaith cynhyrchiol ag eraill
  2. egwyddorion ac offer cyfathrebu effeithiol a sut i'w defnyddio â sefydliadau, cymunedau ac unigolion eraill
  3. pam ei bod yn bwysig cydnabod a pharchu rolau, cyfrifoldebau, a buddiannau cydweithwyr a rhanddeiliaid
  4. yr asiantaethau, y partneriaid a'r rhanddeiliaid perthnasol a natur eu diddordeb ym mherfformiad neu weithgareddau eich sefydliad
  5. pwy o blith yr asiantaethau, y partneriaid a'r rhanddeiliaid perthnasol sy'n gallu darparu gwybodaeth a chymryd camau tuag at wella cyfleoedd i bobl ifanc, eu strwythurau, a phwy yw'r cyswllt yno wrth ystyried materion strategol a gweithredol
  6. datblygiadau, ystyriaethau a phryderon o bwys i randdeiliaid mewn gwaith ieuenctid a sut i'w hadnabod
  7. pam bod rhaid ichi roi ystyriaeth i ddiwylliant a gwerthoedd sefydliadau eraill, yn enwedig o safbwynt eu blaenoriaethau wrth weithio â phobl ifanc
  8. pryderon, anghenion a dyheadau pobl ifanc yn y gymuned sy'n berthnasol i ddatblygu cyfleoedd i bobl ifanc, gan gynnwys gwella'r ddarpariaeth gwaith ieuenctid
  9. pwysigrwydd monitro datblygiadau ehangach o safbwynt rhanddeiliaid a sut i wneud hynny'n effeithiol
  10. datblygiadau gwleidyddol, economaidd, cymdeithasol, technolegol, amgylcheddol a chyfreithiol cyfredol a datblygol ym maes gwaith ieuenctid
  11. sut i adnabod a chytuno ar ba wybodaeth sy'n briodol ac yn gyfreithiol i'w darparu i eraill, a gofynion y sefydliad o safbwynt rhannu gwybodaeth
  12. gweithdrefnau cyfreithiol eich sefydliad o safbwynt cyfrinachedd, diogelu data a datgeliadau adroddadwy
  13. sut i adnabod achosion o wrthdrawiad buddiannau a thechnegau i'w mabwysiadu i ddelio â nhw neu eu dileu
  14. pwysigrwydd rhwydweithiau effeithiol, a chynllunio hirdymor a thymor canolig er mwyn cynnal cysylltiadau effeithiol mewn sefydliadau eraill
  15. sut i ddirprwyo cyfrifoldebau a dyrannu adnoddau wrth adeiladu rhwydweithiau
  16. pam ei bod yn bwysig cyfathrebu ynglŷn â chyflawni cytundebau neu unrhyw broblemau sy'n atal neu'n effeithio ar eich gallu i gyflawni'r cytundebau hynny
  17. peirianweithiau ar gyfer monitro ac adolygu effeithiolrwydd perthnasoedd gwaith ag eraill
  18. sut i gael, rhannu a defnyddio adborth ar effeithiolrwydd perthnasoedd gwaith
  19. y gofynion cyfreithiol, sefydliadol, moesegol a chodau ymarfer eraill sy'n berthnasol i weithio ag eraill a phobl ifanc gan gynnwys y cyd-destun lleol, cymdeithasol a gwleidyddol
  20. y gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid o safbwynt gofynion y safon hon

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

28 Maw 2022

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

CLD Standards Council

URN gwreiddiol

LSI YW28

Galwedigaethau Perthnasol

Gweithiwr Ieuenctid

Cod SOC


Geiriau Allweddol

Ieuenctid; pobl ifanc; hwyluso; partneriaid; asiantaethau; darparwyr; cymuned; cyfleoedd; gweithgareddau; datblygu; datblygiad; sefydliadau; mudiadau; gwybodaeth; monitro; mesur