Cynorthwyo pobl ifanc i ddysgu ac ymgysylltu â’r broses gwaith ieuenctid
URN: YW02
Sectorau Busnes (Suites): Gwaith Ieuenctid
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar:
29 Maw 2019
Trosolwg
Mae pwysigrwydd deall sut mae pobl ifanc yn teimlo yn ogystal â’r hyn a wyddant ac y gallent wneud, yn un o’r gwerthoedd a’r egwyddorion y disgwylir i weithwyr ieuenctid eu deall a’u defnyddio wrth eu gwaith
Mae’r safon hon yn ymwneud â galluogi pobl ifanc i fynegi eu dyheadau, eu pryderon a’u nodau datblygu. Byddwch hefyd yn monitro gweithgaredd pobl ifanc er mwyn diogelu eu lles. Mae’r safon hon hefyd yn cynnwys eu cynorthwyo i flaenoriaethu eu nodau a chytuno ar y gefnogaeth y bydd ei hangen o bosibl a chyflawni hynny.
Mae’r safon hon yn addas i bob ymarferydd gwaith ieuenctid.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- cytuno a blaenoriaethu â phobl ifanc eu nodau, ac amlinellu unrhyw ddewisiadau sydd ar gael iddynt eu dewis i'w helpu i gyrraedd y nodau hyn
- cynorthwyo pobl ifanc i feddwl am y ffactorau a'r cyfyngiadau sy'n effeithio ar gynnydd y dewisiadau y cytunasant arnynt
- asesu gweithgareddau parhaus pobl ifanc am gyfleoedd dysgu a allai roi sylw i'w hanghenion
- cytuno â phobl ifanc y math o gymorth sy'n ofynnol a faint o gymorth sydd ei angen i gyrraedd eu nodau
- cynorthwyo i drefnu'r cymorth y cytunwyd arno, yn unol â'ch lefel awdurdod a'r gofynion sefydliadol
- monitro gweithgaredd pobl ifanc i sicrhau eu diogelwch corfforol a'u lles meddwl ac ymateb yn briodol i newidiadau mewn ymddygiad
- bodloni'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid o safbwynt gofynion y safon hon
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- dulliau o feithrin cyd-ddealltwriaeth â phobl ifanc
- pam ei bod yn bwysig cysylltu â phobl ifanc ar eu telerau nhw
- pryderon a dyheadau arferol a fynegir gan bobl ifanc
- ffynonellau cymorth ar gyfer rhoi sylw i bryderon ac anghenion pobl ifanc
- pam ei bod yn bwysig galluogi pobl ifanc i ddewis a gosod eu nodau eu hunain, a datblygu eu hatebion eu hunain, a'r dulliau ar gyfer hwyluso'r broses hon
- pam dylech chi ddefnyddio gweithgareddau presennol pobl ifanc fel man cychwyn ar gyfer datblygu cyfleoedd
- anffurfiol, ffurfiol, dysgu o brofiad, cyfathrebu, dialog beirniadol a chyfleoedd dysgu eraill, a'r adnoddau cysylltiedig sydd ar gael
- sut caiff pobl ifanc eu cymell i gyrraedd eu nodau
- arddulliau cyfathrebu a thechnegau sy'n effeithiol i ddatblygu dialog â phobl ifanc
- canllawiau eich sefydliad ynglŷn ag amddiffyn plant, iechyd a diogelwch, a chyfrinachedd
- materion risg a diogelwch personol, a sut i roi sylw i'r rhain
- eich rôl a lefel eich cyfrifoldeb a phwy i gysylltu â nhw mewn sefyllfaoedd lle gellid mynd y tu hwnt i'r rhain
- y gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid o safbwynt gofynion y safon hon
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Dolenni I NOS Eraill
Cysylltiadau Allanol
Fersiwn rhif
Dyddiad Adolygu Dangosol
29 Maw 2019
Dilysrwydd
Ar hyn o bryd
Statws
Gwreiddiol
Sefydliad Cychwynnol
CLD Standards Council Scotland
URN gwreiddiol
LSI YW02
Galwedigaethau Perthnasol
Gweithiwr Ieuenctid
Cod SOC
Geiriau Allweddol
Ieuenctid; pobl ifanc; nodau; dewisiadau; opsiynau; dyheadau; datblygiad; datblygu; anghenion; mynegi; sylweddoli; gwireddu; emosiynol; sgiliau; gwerth; rhoi gwerth; cymorth; cefnogaeth; cefnogi; annog; lles