Cynnal aseiniadau dylunio gwasanaethau

URN: TECDT130145
Sectorau Busnes (Suites): Gweithiwr TG a Thelathrebu Proffesiynol (procom)
Datblygwyd gan: e-skills
Cymeradwy ar: 30 Maw 2023

Trosolwg

Mae'r safon hon yn gysylltiedig â chynnal aseiniadau dylunio gwasanaethau.
Mae dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr (UCD) yn broses ddylunio ailadroddol sy'n canolbwyntio ar ddefnyddwyr a'u hanghenion. Mae'n llywio'r gwaith o ddylunio neu ailgynllunio cynhyrchion neu wasanaethau i alluogi defnyddwyr i gymryd rhan lawn er mwyn cyflawni eu nodau gan roi profiad cadarnhaol i ddefnyddwyr. Ym mhroses UCD, mae timau dylunio yn cynnwys defnyddwyr drwy gydol y broses ddylunio. Gwneir hyn i ddatblygu mewnwelediadau Profiad Defnyddwyr (UX) i lywio dyluniad y broses ryngweithio a sut y dylunnir teithiau gwasanaeth gan ddefnyddio dulliau dylunio cynhwysol a hygyrch.
Mae cynnal aseiniadau dylunio gwasanaethau yn cynnwys dylunio a datblygu gwasanaethau cynhwysol o'r dechrau i'r diwedd sy'n helpu defnyddiwr i gael mynediad eu nodau a'u cwblhau yn unol â gofynion gwasanaethau sefydliadol. Mae hyn yn cynnwys dylunio gwasanaethau digidol newydd ac adolygu ac ailgynllunio gwasanaethau digidol presennol i ddarparu profiad cydlynol sy’n diwallu anghenion defnyddwyr ar draws platfformau a chynhyrchion. Mae hefyd yn cynnwys cynllunio a dylunio gwasanaethau digidol yn seiliedig ar anghenion defnyddwyr, creu prototeipiau gwasanaeth a gwasanaethau ffug drwy ddefnyddio fframweithiau a safonau dylunio gwasanaethau sefydliadol, i sicrhau eu bod yn bodloni anghenion gweithredol, technegol, pensaernïol, cymorth gwasanaeth ac anghenion defnyddwyr.
Mae'r safon hon ar gyfer y rhai sydd angen cynnal aseiniadau dylunio gwasanaethau yn rhan o'u dyletswyddau.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. Adnabod a chytuno ar ofynion prosiectau dylunio gwasanaethau gyda rhanddeiliaid 
  2. Mapio teithiau gwasanaeth presennol i gynhyrchu cynigion dylunio ar gyfer gwasanaethau digidol newydd neu well
  3. Gweithio gyda pherchnogion gwasanaethau i nodi ac asesu cyfleoedd i wella gwasanaethau
  4. Dylunio gwasanaethau o'r dechrau i'r diwedd ar draws yr holl sianeli gofynnol, gan ystyried anghenion defnyddwyr, amcanion busnes, cwmpas, cyfyngiadau a blaenoriaethu
  5. Defnyddio dulliau safonol y diwydiant i brototeipio gwasanaethau a rhyngweithiadau i ddangos gwasanaethau gwell
  6. Profi dyluniadau newydd ar gyfer gwasanaethau gyda defnyddwyr a rhanddeiliaid i'w dilysu yn unol â gweithdrefnau sefydliadol
  7. Dadansoddi materion o fewn gwasanaethau presennol i nodi'r effaith ar brofiadau defnyddwyr a pharatoi argymhellion i'w lliniaru
  8. Gwirio bod modd rhoi gwelliannau i wasanaethau ar waith, eu gwireddu a'u mesur, drwy weithio'n agos gyda pherchnogion gwasanaethau yn ystod pob cam o aseiniad dylunio gwasanaeth
  9. Adolygu ac optimeiddio technoleg bresennol a nodi lle mae gan dechnoleg arloesol neu datblygol y potensial i wella gwasanaethau
  10. Cynnal dadansoddiad o effaith ar gyfer opsiynau dylunio gwasanaethau i lywio penderfyniadau o ran dethol
  11. Dogfennu dyluniadau o wasanaethau yn unol â safonau sefydliadol
  12. Cyfrannu at ddatblygu safonau dylunio gwasanaethau, offer a dulliau i gefnogi'r gwaith o wella dyluniad gwasanaethau yn barhaus

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. Sut i nodi gofynion gwasanaethau digidol gyda rhanddeiliaid a chytuno arnynt
  2. Sut i gynllunio datblygiad gwasanaethau digidol yn seiliedig ar anghenion defnyddwyr a gofynion sefydliadol
  3. Sut i ddylunio gwasanaethau o'r dechrau i'r diwedd gan sicrhau bod anghenion defnyddwyr, gofynion rhanddeiliaid a safonau sefydliadol wedi'u hystyried bob amser
  4. Y camau sy'n gysylltiedig â mapio teithiau gwasanaeth presennol i lywio cynigion gwell i ddylunio gwasanaethau a sut i'w cymhwyso
  5. Sut i ddatblygu byrddau stori, mapio gwasanaethau a mapio taith defnyddwyr i lywio’r gwaith o ddylunio gwasanaethau digidol
  6. Sut i fynegi’n glir sut mae angen i wasanaethau newid o safbwynt bod yn system a busnes sy'n rhoi'r defnyddiwr yn gyntaf
  7. Sut i ddilysu deilliannau dyluniad gwasanaethau i sicrhau eu bod yn bodloni anghenion gweithredol, technegol, pensaernïol, cefnogaeth i wasanaethau ac anghenion defnyddwyr ar gyfer darparu gwasanaethau y cytunwyd arnynt
  8. Sut i greu ac ailadrodd prototeipiau a brasluniau gwasanaethau i hysbysu rhanddeiliaid sut y gallai'r gwasanaeth weithio
  9. Platfformau digidol cyfredol, gan gynnwys y rhyngrwyd, apiau symudol a systemau busnes mewnol
  10. Offer a dulliau presennol a'r rhai sy'n dod i'r amlwg o ddylunio gwasanaethau a sut i'w cymhwyso
  11. Sut i ddefnyddio data ymchwil Profiad Defnyddwyr (UX) a mewnwelediadau defnyddwyr i bennu anghenion cwsmeriaid a phwyntiau trafferthus i ddylunio gwasanaethau effeithiol
  12. Pwysigrwydd cydweithio ag ymchwilwyr defnyddwyr i adolygu ymchwil a dehongli canfyddiadau ymchwil
  13. Egwyddorion ac arferion safonol y diwydiant ar gyfer dylunio gwasanaethau a sut i'w cymhwyso
  14. Sut i gydweithio â rhanddeiliaid i ddiffinio’r broblem y mae angen ei datrys, nodi a datrys heriau, a meithrin consensws ar gyfer penderfyniadau ynghylch dylunio gwasanaethau
  15. Methodolegau, fframweithiau ac egwyddorion datblygu cynnyrch digidol
  16. Sut i ailddylunio gwasanaethau fel eu bod yn cymhwyso meddylfryd sy'n canolbwyntio ar wasanaethau
  17. Sut i weithio gyda fframweithiau a safonau dylunio gwasanaethau sefydliadol i arwain aseiniadau dylunio gwasanaeth
  18. Y camau sy'n gysylltiedig ag adolygu dyluniadau gwasanaethau i wneud yn siŵr eu bod yn addas at y diben ac yn bodloni gofynion defnyddwyr a'r sefydliad
  19. Sut i gyfrannu at baratoi strategaethau, polisïau a safonau gwasanaethau mewn partneriaeth â pherchnogion gwasanaethau, rheolwyr cynnyrch a rhanddeiliaid

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

1

Dyddiad Adolygu Dangosol

30 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

ODAG Consultants Ltd.

URN gwreiddiol

TECDT130145

Galwedigaethau Perthnasol

Gweithwyr Technoleg Gwybodaeth a Chyfathrebu Proffesiynol

Cod SOC

2141

Geiriau Allweddol

Ymchwil defnyddwyr, dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr, profiad y defnyddiwr (UX)