Cynnal aseiniadau dylunio profiad y defnyddiwr
Trosolwg
Mae'r safon hon yn gysylltiedig â chynnal aseiniadau dylunio profiad y defnyddiwr (UX).
Mae dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr (UCD) yn broses ddylunio ailadroddol sy'n canolbwyntio ar ddefnyddwyr a'u hanghenion. Mae'n llywio'r gwaith o ddylunio neu ailgynllunio cynhyrchion neu wasanaethau i alluogi defnyddwyr i gymryd rhan lawn er mwyn cyflawni eu nodau gan roi profiad cadarnhaol i ddefnyddwyr. Ym mhroses UCD, mae timau dylunio yn cynnwys defnyddwyr drwy gydol y broses ddylunio. Gwneir hyn i ddatblygu mewnwelediadau UX i lywio dyluniad y broses ryngweithio a sut y dylunnir teithiau gwasanaeth gan ddefnyddio dulliau dylunio cynhwysol a hygyrch.
Mae dylunio UX yn golygu deall a mynd i'r afael â nodau dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr ar gyfer cynnyrch neu wasanaeth. Mae hyn yn cynnwys defnyddio proses ddylunio ailadroddol i wella boddhad defnyddwyr drwy wella defnyddioldeb a hygyrchedd, dylunio tasgau digidol, rhyngweithiadau a rhyngwynebau. Mae hefyd yn cynnwys cynhyrchu, datblygu dyluniadau amgen a mireinio dyluniadau mewn ymateb i werthusiad ymchwil UX.
Mae'r safon hon ar gyfer y rhai sydd angen cynnal aseiniadau dylunio UX yn rhan o'u dyletswyddau.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- Nodi anghenion defnyddwyr a gofynion sefydliadol gyda rhanddeiliaid i gynllunio gweithgareddau dylunio UX
- Cydweithio ag ymchwilwyr defnyddwyr i adolygu canfyddiadau ymchwil UX i ddiffinio llif defnyddwyr
- Cynhyrchu personâu defnyddwyr i gynrychioli grwpiau allweddol o ddefnyddwyr
- Creu cynlluniau rhyngweithio i alinio teithiau defnyddwyr o ran llywio cynnyrch digidol
- Creu byrddau stori UX i gynnal archwiliad gweledol o brofiad y defnyddiwr gyda dyluniad cynnyrch
- Adnabod a dewis patrymau dylunio i ddatrys problemau cyffredin o ran defnyddioldeb
- Dewis offer a thechnegau sefydliadol ar gyfer dylunio rhyngweithiadau defnyddwyr ar gyfer y cynnyrch neu'r gwasanaeth gofynnol
- Dylunio rhyngwynebau a llif sgrin yn unol â phersonâu defnyddwyr ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau digidol
- Datblygu a gwerthuso opsiynau dylunio amgen a chyfaddawdau ac argymell datrysiadau dylunio
- Creu brasluniau, fframiau gwifren a phrototeipiau i allu profi cysyniadau dylunio newydd
- Mireinio dyluniadau mewn ymateb i ddarganfyddiadau ymchwil UX
- Paratoi canllawiau ymwybyddiaeth i helpu uwch-randdeiliaid i ddeall sut y gall dyluniadau UX wella sut mae'r sefydliad yn cyflwyno gwasanaethau
- Datblygu llyfrgelloedd patrwm UX i gynhyrchu dyluniadau rhyngwyneb digidol y gellir eu hailddefnyddio yn unol â gweithdrefnau sefydliadol
- Dogfennu dyluniadau UX yn unol â safonau sefydliadol
- Cyfleu dyluniadau a phrototeipiau UX yn effeithiol i randdeiliaid gan gynnwys defnyddio prototeipiau, cyflwyniadau, gweithdai, diagramau, adroddiadau a straeon defnyddwyr
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- Y camau sy'n gysylltiedig â chymhwyso profion defnyddwyr a chanfyddiadau ymchwil UX i lywio dyluniadau cywir sy'n rhoi'r defnyddiwr yn gyntaf, a sut i'w cymhwyso
- Profiad defnyddwyr a gofynion hygyrchedd defnyddwyr ar gyfer pawb a allai ddefnyddio cynhyrchion a gwasanaethau digidol
- Sut i ddisgrifio nodau, tasgau defnyddwyr a'r amgylchedd y bydd y cynhyrchion neu'r gwasanaethau'n cael eu defnyddio ynddo
- Y cyd-destun o ran defnydd ar gyfer systemau, cynhyrchion a gwasanaethau wrth gefnogi nodau dylunio UX
- Sut i hwyluso gweithgareddau cyd-ddylunio, gan ddwyn ynghyd y bobl sy'n defnyddio ac yn darparu cynhyrchion a gwasanaethau, ac yn berchen arnynt
- Dulliau gweithio ystwyth cyfoes ac arferion datblygu meddalwedd modern
- Sut i drosi UX i lywio straeon defnyddwyr
- Sut i ddatblygu straeon defnyddwyr i ddisgrifio nodweddion neu alluoedd ar gyfer nodau dylunio UX
- Sut i ddefnyddio byrddau stori, llif sgrin, llif defnyddwyr, llif prosesau a mapiau safle i gefnogi dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr i roi profiad priodol i ddefnyddwyr
- Sut i fapio anghenion sefydliadol a defnyddwyr i ddatblygiad dylunio UX
- Sut i ddefnyddio dadansoddeg, adborth defnyddwyr, ac ymchwil UX i werthuso a gwella dyluniadau UX
- Pwysigrwydd gweithio'n agos gyda thimau dylunio i ymgorffori canfyddiadau ymchwil UX yn y dyluniad, fel bod y pwyslais yn parhau ar anghenion defnyddwyr
- Y camau sy'n ymwneud â symleiddio profiad y defnyddwyr gan ddefnyddio dull sy'n rhoi'r defnyddiwr yn gyntaf a sut i'w cymhwyso
- Mai cydrannau dylunio y gellir eu hailddefnyddio yw patrymau dylunio UX a'u bod yn cael eu defnyddio i ddatrys problemau cyffredin o ran defnyddioldeb y mae defnyddwyr yn eu profi
- Sut i nodi patrymau dylunio addas y gellir eu hailddefnyddio ar gyfer dylunio UX i fodloni gofynion sefydliadol a defnyddwyr
- Y prif fathau o batrymau dylunio UX sy'n targedu gwahanol swyddogaethau rhyngweithio craidd
- Offer a phlatfformau safonol y diwydiant ar gyfer dylunio rhyngwynebau a rhyngweithiadau defnyddwyr a sut i'w cymhwyso i ddyluniad UX
- Sut i ddewis yr offer, y dulliau a'r patrymau dylunio priodol i ddylunio sut mae defnyddwyr yn rhyngweithio â chynnyrch, system neu wasanaeth ac yn cael profiadau ohonynt
- Sut i gynhyrchu prototeipiau sylfaenol a thra chywir ac uchel i archwilio cysyniadau dylunio newydd ar gyfer rhyngwynebau a theithiau defnyddwyr gan ddefnyddio offer safonol y diwydiant
- Y camau sy'n gysylltiedig â chreu dyluniad clir ac optimaidd ar gyfer rhyngweithio â chynhyrchion a gwasanaethau
- Sut i ailddylunio cynhyrchion a gwasanaethau i gymhwyso meddylfryd sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau presennol
- Sut i nodi meini prawf mesuradwy ar gyfer defnyddioldeb a hygyrchedd gofynnol cynhyrchion a gwasanaethau
- Sut i brofi a gwerthuso cynhyrchion a gwasanaethau sy'n canolbwyntio ar ddefnyddioldeb a hygyrchedd
- Sut i gyfleu gwerth dylunio a rhyngweithio UX ar draws y sefydliad