Creu cynnwys ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau digidol

URN: TECDT130143
Sectorau Busnes (Suites): Gweithiwr TG a Thelathrebu Proffesiynol (procom)
Datblygwyd gan: e-skills
Cymeradwy ar: 30 Maw 2023

Trosolwg

Mae'r safon hon yn gysylltiedig â chreu cynnwys ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau digidol.
Mae dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr (UCD) yn broses ddylunio ailadroddol sy'n canolbwyntio ar ddefnyddwyr a'u hanghenion. Mae'n llywio'r gwaith o ddylunio neu ailgynllunio cynhyrchion neu wasanaethau i alluogi defnyddwyr i gymryd rhan lawn er mwyn cyflawni eu nodau gan roi profiad cadarnhaol i ddefnyddwyr. Ym mhroses UCD, mae timau dylunio yn cynnwys defnyddwyr drwy gydol y broses ddylunio. Gwneir hyn i ddatblygu mewnwelediadau ymchwil Profiad Defnyddwyr (UX) i lywio dyluniad y broses ryngweithio a sut y dylunnir teithiau gwasanaeth gan ddefnyddio dulliau dylunio cynhwysol a hygyrch.
Mae creu cynnwys yn golygu creu, cynllunio a golygu cynnwys ar draws cynhyrchion a gwasanaethau digidol yn seiliedig ar anghenion defnyddwyr a gafwyd o fewnwelediad ac sydd wedi'u gwella gan fewnwelediadau ymchwil UX. Mae'n cynnwys cynhyrchu cynnwys clir yn y fformatau cywir ar gyfer y sianeli gofynnol i wneud pethau'n haws i ddefnyddwyr eu deall a'u gweithredu. Gall hyn olygu gweithio ar un darn o gynnwys neu ar y daith o un pen i’r llall o ran cynnyrch neu wasanaeth i helpu defnyddwyr i gyflawni eu nod.
Mae'r safon hon ar gyfer y rhai sydd angen creu cynnwys ar gyfer cynhyrchion a gwasanaethau digidol yn rhan o'u dyletswyddau.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. Datblygu cynlluniau creu cynnwys yn unol â gofynion sefydliadol
  2. Trosi straeon gan ddefnyddwyr i ddatblygu dulliau addas ar gyfer dylunio cynnwys
  3. Dylunio cynnwys i fodloni gofynion sefydliadol ac anghenion defnyddwyr
  4. Cymhwyso safonau a chanllawiau arddull i greu cynnwys yn unol â safonau sefydliadol
  5. Creu cynnwys yn unol â safonau hygyrchedd sefydliadol a'r diwydiant
  6. Defnyddio systemau rheoli cynnwys safonol y diwydiant a phrosesau cynhyrchu cynnwys i gyhoeddi cynnwys
  7. Defnyddio mewnwelediadau ymchwil UX i adolygu ac optimeiddio cynnwys yn unol â gweithdrefnau sefydliadol
  8. Cymhwyso technegau prototeipio, i ddelweddu cynnwys yn ei gyd-destun
  9. Cyfleu cynnwys yn glir i randdeiliaid er mwyn ei adolygu a'i gymeradwyo
  10. Dilyn gweithdrefnau cymeradwyo cynnwys yn unol â chanllawiau brand sefydliadol a safonau cyfathrebu
  11. Cyfrannu at strategaethau cynnwys sefydliadol, dulliau, canllawiau, gwelliannau a phatrymau
  12. Monitro perfformiad cynnwys o fewn cynhyrchion a gwasanaethau a gwneud argymhellion ar gyfer gwelliannau yn seiliedig ar anghenion defnyddwyr

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. Y camau sy'n gysylltiedig â datblygu cynlluniau creu cynnwys a sut i'w cymhwyso
  2. Sut i greu dyluniad cynnwys da, hygyrch sy'n diwallu anghenion defnyddwyr ar draws gwahanol blatfformau a sianeli
  3. Y camau sy'n gysylltiedig â chynhyrchu cynnwys ar gyfer testun, cyfryngau graffigol a sain a sut i'w cymhwyso
  4. Yr offer a'r technegau a ddefnyddir i gyflunio testun, golygu delweddau, html a dylunio rhaglenni symudol
  5. Sut i weithio gyda systemau safonol y diwydiant ar gyfer rheoli a chyhoeddi cynnwys
  6. Yr ystod o wahanol ddefnyddwyr a allai gael mynediad at gynnwys a gwasanaethau a sut i nodi eu hanghenion
  7. Safonau’r diwydiant ar gyfer dylunio cynnwys a Chanllawiau Hygyrchedd Cynnwys ar y We (WCAG), a sut i gydymffurfio â nhw
  8. Sut i drosi straeon defnyddwyr i lywio'r gwaith o ddylunio cynnwys
  9. Sut mae dyluniad y cynnwys yn gweithio i wahanol gymunedau o ddefnyddwyr
  10. Sut i gyhoeddi a rheoli cynnwys sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr
  11. Egwyddorion dylunio gwasanaethau, ymchwil UX ac ymchwil ddylunio UX
  12. Offer safonol y diwydiant a sut i'w ddefnyddio
  13. Pam mae rheoli cylch bywyd cynnwys yn bwysig ar gyfer dylunio a chreu cynnwys
  14. Y camau sy'n gysylltiedig â chreu cynnwys, o'r cam darganfod i'r cam cynhyrchu, a sut i'w cymhwyso
  15. Sut i ddehongli a chymhwyso canllawiau dylunio gweledol a brandio yn gyson ar gyfer dylunio a chreu cynnwys
  16. Sut i ddefnyddio prototeipiau ffyddlondeb sylfaenol a thra chywir i roi cynnwys yn ei gyd-destun
  17. Pwysigrwydd ysgrifennu cynnwys mewn iaith glir ac mewn ffordd y gall defnyddwyr ei ddeall yn rhwydd
  18. Sut i weithio gyda rhanddeiliaid ar draws y sefydliad i'w helpu i ddeall cynnwys a sut y gall cynnwys o ansawdd uchel sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr wella'r gwasanaethau a ddarperir
  19. Y camau sy'n gysylltiedig â gweithdrefnau cymeradwyo cynnwys a sut i'w cymhwyso
  20. Sut i fonitro perfformiad cynnwys i nodi gwelliannau i brofiadau defnyddwyr

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

1

Dyddiad Adolygu Dangosol

30 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

ODAG Consultants Ltd.

URN gwreiddiol

TECDT130143

Galwedigaethau Perthnasol

Gweithwyr Technoleg Gwybodaeth a Chyfathrebu Proffesiynol

Cod SOC

2141

Geiriau Allweddol

Ymchwil defnyddiwr, dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr, Profiad Defnyddiwr (UX)