Cynnal aseiniadau ymchwil i brofiad defnyddwyr
Trosolwg
Mae'r safon hon yn gysylltiedig â chynnal aseiniadau ymchwil i Brofiad Defnyddwyr (UX).
Mae dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr (UCD) yn broses ddylunio ailadroddol sy'n canolbwyntio ar ddefnyddwyr a'u hanghenion. Mae'n llywio'r gwaith o ddylunio neu ailgynllunio cynhyrchion neu wasanaethau drwy ddatblygu dealltwriaeth drylwyr o bwy fydd yn defnyddio'r system a sut y byddant yn rhyngweithio â hi. Ym mhroses UCD, mae timau dylunio yn cynnwys defnyddwyr drwy gydol y broses ddylunio. Gwneir hyn i ddatblygu mewnwelediadau UX i lywio dyluniad y broses ryngweithio a sut y dylunnir teithiau gwasanaeth gan ddefnyddio dulliau dylunio cynhwysol a hygyrch.
Mae cynnal ymchwil i ddefnyddwyr yn cynnwys cynllunio gweithgareddau ymchwil UX, dewis dulliau ymchwil UX, nodi'r nifer a'r mathau o ddefnyddwyr sy'n dylunio a threialu cwestiynau ymchwil UX, a threfnu sesiynau ymchwil UX. Mae hyn hefyd yn cynnwys drafftio canllawiau trafod a pharatoi deunyddiau ysgogi ar gyfer sesiynau ymchwil UX, datblygu rhestrau gwirio i arwain sesiynau, arwain sesiynau ymchwil UX a chofnodi adborth.
Mae'r safon hon ar gyfer y rhai sydd angen cynnal aseiniadau ymchwil UX yn rhan o'u dyletswyddau.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- Gweithio gyda rhanddeiliaid i gytuno ar flaenoriaethau, amcanion ac amserlenni ymchwil UX
- Dewis dulliau darganfod ymchwil UX i gofnodi adborth defnyddwyr yn unol â gofynion sefydliadol
- Cynllunio aseiniadau ymchwil UX i nodi gofynion o ran adnoddau ac amserlennu gweithgareddau
- Diffinio'r meini prawf a ddefnyddir i ddewis defnyddwyr ar gyfer sesiynau darganfod ymchwil UX
- Nodi'r nifer a'r mathau o ddefnyddwyr ar gyfer defnydd achos UX i lywio maint y sampl a ddewisir
- Dewis y grŵp sampl o ddefnyddwyr i gynnal sesiynau darganfod ymchwil UX
- Dylunio cwestiynau ymchwil UX i fod yn berthnasol ac yn ymarferol i'w profi gan ddefnyddwyr
- Paratoi deunyddiau ysgogi a'r cynhyrchion neu'r prototeipiau i'w profi yn ystod sesiynau ymchwil UX
- Rhoi cyfarwyddiadau syml a chlir ar gyfer profi gan ddefnyddwyr i arwain sut mae'r defnyddwyr yn cymryd rhan
- Treialu cwestiynau ymchwil ar gyfer profion gan ddefnyddwyr a'r cyfarwyddiadau ar eu cyfer ar gynulleidfa brawf fel bod defnyddwyr yn ymgysylltu'n well mewn profion byw
- Adolygu cwestiynau ymchwil UX i ymgorffori adborth a dileu rhagfarn mewn fersiynau terfynol
- Cysylltu â defnyddwyr i gynllunio sesiynau ymchwil UX
- Arwain sesiynau ymchwil UX er mwyn ymgysylltu â defnyddwyr ac arwain cwestiynu ymchwil i gasglu adborth defnyddwyr
- Dogfennu deilliannau ac adborth o ymchwil UX i fodloni gofynion rhanddeiliaid
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- Beth yw ystyr profiad y defnyddiwr (UX), ymchwil UX a phrofi gan ddefnyddwyr
- Pam mae dylunio sy’n canolbwyntio ar y defnyddiwr yn bwysig i sefydliadau a sut mae ymchwil UX yn cyfrannu ato
- Dulliau profi gan ddefnyddwyr safonol y diwydiant ar gyfer gwefannau, apiau a phrototeipiau, pryd i'w defnyddio a sut i'w cymhwyso'n gywir
- Pwy yw'r rhanddeiliaid a'u gofynion ar gyfer profion gan ddefnyddwyr a deilliannau ymchwil UX
- Sut i weithio gyda rhanddeiliaid i gytuno ar nodau, blaenoriaethau ac amserlenni ymchwil UX
- Sut i ddiffinio'r parth problem UX i'w datrys
- Y camau sy'n gysylltiedig â chynllunio aseiniadau ymchwil UX a phrofion gan ddefnyddwyr a sut i'w cymhwyso
- Dulliau ymchwil UX ansoddol a meintiol safonol y diwydiant gan gynnwys profi defnyddioldeb, cyfweld, holiaduron, ymchwil mewn mannau dros dro, a didoli cardiau a sut i'w cymhwyso
- Y gwahaniaeth rhwng dulliau 'wedi'u cymedrol' neu 'heb eu cymedroli' o brofi gan ddefnyddwyr
- Sut i ddewis ac alinio gweithgareddau ymchwil UX i lywio penderfyniadau a chamau gweithredu wrth ddylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr
- Offer a phlatfformau profi UX safonol y diwydiant a sut i'w defnyddio
- Pwysigrwydd gwybod beth yw disgwyliadau defnyddwyr a chytuno arnynt
- Sut i ddylunio cwestiynau ymchwil UX a gweld a oes rhagfarn
- Sut i gynnal sesiwn dreialu i wella ymgysylltiad â defnyddwyr ac effeithiolrwydd sesiynau ymchwil UX
- Sut i ymgysylltu'n effeithiol ag ystod eang o ddefnyddwyr
- Y camau sy'n gysylltiedig ag arwain sesiwn ymchwil UX a sut i'w cymhwyso
- Camau cwestiynu ymchwil UX a sut i'w cymhwyso
- Sut i ddogfennu deilliannau ymchwil UX