Rhoi cyfleoedd dysgu i gydweithwyr

URN: TDASTL67
Sectorau Busnes (Cyfresi): Cynorthwyo Addysgu a Dysgu mewn Ysgolion
Datblygwyd gan: Training and Development Agency for Schools
Cymeradwy ar: 2007

Trosolwg

Ar gyfer pwy mae'r uned hon
Mae'r uned hon ar gyfer arweinwyr tîm, rheolwyr llinell gyntaf, rheolwyr canol ac uwch-reolwyr.

Am beth mae'r uned hon?
Mae'r uned hon yn ymwneud â chynorthwyo cydweithwyr i nodi eu hanghenion dysgu a helpu i roi cyfleoedd i fynd i'r afael â'r anghenion hyn. Mae annog cydweithwyr i dderbyn cyfrifoldeb dros eu dysgu eu hunain yn elfen o’r uned hon yn ogystal â'ch rôl wrth ddarparu 'amgylchedd', er enghraifft yn eich tîm neu faes cyfrifoldeb, lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi.
At ddibenion yr uned hon, ystyr 'cydweithwyr' yw'r bobl hynny y mae gennych gyfrifoldeb rheoli llinell drostynt.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

P1     hyrwyddo manteision dysgu i gydweithwyr a gwneud yn siŵr bod eu parodrwydd a'u hymdrechion i ddysgu yn cael eu cydnabod
P2     rhoi adborth teg, rheolaidd a defnyddiol i gydweithwyr ar eu perfformiad gwaith, gan drafod a chytuno ar sut y gallant wella
P3     gweithio gyda chydweithwyr i nodi a blaenoriaethu anghenion dysgu yn seiliedig ar unrhyw fylchau rhwng gofynion eu rolau gwaith a'u gwybodaeth, dealltwriaeth a sgiliau ar hyn o bryd
P4     helpu cydweithwyr i nodi'r arddull(au) dysgu neu'r cyfuniad o arddulliau sy'n gweithio orau iddyn nhw a gwneud yn siŵr bod y rhain yn cael eu hystyried wrth nodi gweithgareddau dysgu a’u cynnal
P5     gweithio gyda chydweithwyr i nodi a chael gwybodaeth am ystod o weithgareddau dysgu posibl i fynd i'r afael ag anghenion dysgu a nodwyd
P6     trafod cynllun datblygu gyda phob cydweithiwr a chytuno arno fel ei fod yn cynnwys y gweithgareddau dysgu i'w cynnal, yr amcanion dysgu i'w cyflawni, yr adnoddau a'r amserlenni gofynnol
P7     gweithio gyda chydweithwyr i adnabod cyfleoedd dysgu heb eu cynllunio a’u defnyddio
P8     ceisio arbenigedd mewn perthynas â nodi a rhoi cyfleoedd dysgu i gydweithwyr a manteisio arno
P9     cynorthwyo cydweithwyr i ymgymryd â gweithgareddau dysgu, gwneud yn siŵr bod unrhyw adnoddau gofynnol ar gael, a gwneud ymdrechion i ddileu unrhyw rwystrau i ddysgu
P10   gwerthuso, mewn trafodaeth â phob cydweithiwr, a yw'r gweithgareddau dysgu y maent wedi'u cynnal wedi cyflawni'r deilliannau a ddymunir ac yn rhoi adborth cadarnhaol ar y profiad dysgu
P11   gweithio gyda chydweithwyr i ddiweddaru eu cynllun datblygu yn seiliedig ar berfformiad, unrhyw weithgareddau dysgu a gynhelir ac unrhyw newidiadau ehangach
P12   annog cydweithwyr i dderbyn cyfrifoldeb dros eu dysgu eu hunain gan gynnwys ymarfer a myfyrio ar yr hyn y maent wedi’i ddysgu


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol
K1     manteision dysgu i unigolion a sefydliadau a sut i'w hyrwyddo’r rhain ymhlith cydweithwyr
K2     ffyrdd y gallwch chi ddatblygu 'amgylchedd' lle mae dysgu'n cael ei werthfawrogi ac mae parodrwydd ac ymdrechion i ddysgu yn cael eu cydnabod
K3     pam mae’n bwysig annog cydweithwyr i dderbyn cyfrifoldeb dros eu dysgu eu hunain
K4     sut i roi adborth teg, rheolaidd a defnyddiol i gydweithwyr ar eu perfformiad yn y gwaith
K5    sut i nodi anghenion dysgu yn seiliedig ar fylchau a nodwyd rhwng gofynion rolau gwaith cydweithwyr a'u gwybodaeth, eu dealltwriaeth a'u sgiliau ar hyn o bryd
K6     sut i flaenoriaethu anghenion dysgu cydweithwyr, gan gynnwys ystyried anghenion a blaenoriaethau sefydliadol ac anghenion datblygiad personol a gyrfaol cydweithwyr
K7     yr ystod o wahanol arddulliau dysgu a sut i gynorthwyo cydweithwyr i nodi'r arddull(au) dysgu penodol neu'r cyfuniad o arddulliau dysgu sy'n gweithio orau iddyn nhw
K8     y gwahanol fathau o weithgareddau dysgu, eu manteision a'u hanfanteision a'r adnoddau gofynnol (er enghraifft, amser, ffioedd, staff dirprwyol)
K9     sut/ble i nodi a chael gwybodaeth am wahanol gweithgareddau dysgu
K10   pam mae’n bwysig bod gan gydweithwyr gynllun datblygu ysgrifenedig a'r hyn y dylai gynnwys (er enghraifft, anghenion dysgu a nodwyd, gweithgareddau dysgu i'w cynnal a'r amcanion dysgu sydd i'w cyflawni, yr amserlenni a'r adnoddau gofynnol)
K11   sut i bennu amcanion dysgu Penodol, Mesuradwy, Cyraeddadwy, Realistig ac â Therfyn amser (CAMPUS)
K12   ffynonellau arbenigol mewn perthynas â nodi dysgu a'i ddarparu i weithwyr
K13   pa fath o gymorth y gallai fod ei angen ar weithwyr i ymgymryd â gweithgareddau dysgu, yr adnoddau sydd eu hangen a’r mathau o rwystrau y gallant eu hwynebu a sut gellir eu datrys
K14   sut i werthuso a yw gweithgaredd dysgu wedi cyflawni'r amcanion dysgu a ddymunir
K15   pwysigrwydd adolygu a diweddaru cynlluniau datblygu ysgrifenedig yn rheolaidd yn seiliedig ar berfformiad, unrhyw weithgareddau dysgu a gynhelir ac unrhyw newidiadau ehangach
K16 sut i ystyried deddfwriaeth cydraddoldeb, unrhyw godau ymarfer perthnasol
a materion cyffredinol sy’n ymwneud ag amrywiaeth wrth gynnig cyfleoedd dysgu i gydweithwyr

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â diwydiant/sector penodol
K17 gofynion y diwydiant/sector ar gyfer datblygu neu gynnal gwybodaeth, sgiliau a dealltwriaeth a datblygiad proffesiynol
K18 materion dysgu a mentrau a threfniadau penodol sy'n berthnasol yn y diwydiant/sector
K19 diwylliant gweithio ac arferion y diwydiant/sector

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol
K20 gwybodaeth berthnasol am bwrpas, amcanion a chynlluniau eich tîm neu faes cyfrifoldeb neu'r sefydliad ehangach
K21 rolau gwaith cydweithwyr, gan gynnwys terfynau eu cyfrifoldebau a'u hamcanion gwaith personol
K22 y wybodaeth, y ddealltwriaeth a’r sgiliau sydd gan eich cydweithwyr ar hyn o bryd
K23 y bylchau a nodwyd yng ngwybodaeth, dealltwriaeth a sgiliau cydweithwyr
K24 anghenion dysgu cydweithwyr
K25 arddull(iau) dysgu neu gyfuniadau o arddulliau a ffefrir gan gydweithwyr
K26 cynlluniau datblygu ysgrifenedig cydweithwyr
K27 ffynonellau arbenigedd sydd ar gael yn/ar gyfer eich sefydliad mewn perthynas â nodi cyfleoedd dysgu a’u rhoi i gydweithwyr
K28 y gweithgareddau dysgu a’r adnoddau sydd ar gael yn/ar gyfer eich sefydliad
K29 polisïau eich sefydliad mewn perthynas â chydraddoldeb ac amrywiaeth
K30 polisïau a gweithdrefnau eich sefydliad mewn perthynas â dysgu
K31 systemau arfarnu perfformiad eich sefydliad


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau

  1. rydych yn deall y cyfleoedd a gyflwynir gan amrywiaeth pobl
  2. rydych yn dod o hyd i ffyrdd ymarferol o oresgyn rhwystrau
  3. rydych yn neilltuo amser i gynorthwyo pobl eraill
  4. rydych yn ceisio deall anghenion, teimladau a chymhellion unigolion a dangos diddordeb gwirioneddol yn eu pryderon
  5. rydych yn annog ac yn cynorthwyo eraill i wneud y defnydd gorau o'u galluoedd
  6. rydych yn cydnabod cyflawniadau a llwyddiant pobl eraill
  7. rydych chi'n ysbrydoli eraill drwy gyffro dysgu
  8. rydych yn wynebu problemau o ran perfformiad ac yn mynd i’r afael â nhw yn uniongyrchol gyda'r bobl dan sylw
  9. rydych chi'n dweud 'na' i geisiadau afresymol
  10. dangos uniondeb, tegwch a chysondeb wrth wneud penderfyniadau

Sgiliau

Rhestrir isod y prif sgiliau cyffredinol y mae angen eu cymhwyso wrth roi cyfleoedd dysgu i gydweithwyr. Mae'r sgiliau hyn yn glir/ymhlyg yng nghynnwys manwl yr uned ac fe'u rhestrir yma fel gwybodaeth ychwanegol.

  1. hyfforddi
  2. arddangos
  3. rhoi adborth
  4. mentora
  5. cymell
  6. pennu amcanion
  7. blaenoriaethu
  8. cynllunio
  9. grymuso
  10. adolygu
  11. arwain
  12. gwerthfawrogi eraill a'u cynorthwyo
  13. rheoli gwybodaeth
  14. cyfathrebu

Geirfa


Dolenni I NOS Eraill

TDASTL65 Dyrannu a gwirio gwaith yn eich tîm
TDASTL68 Cynorthwyo dysgwyr drwy fentora yn y gweithle TDASTL69 Cynorthwyo cymhwysedd a gyflawnir yn y gweithle

Tarddiad yr uned hon
Daw'r uned hon yn o'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Rheoli ac Arwain lle mae'n ymddangos fel uned D7.


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

1

Dyddiad Adolygu Dangosol

2009

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Training and Development Agency for Schools

URN gwreiddiol

MSC D7

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gwasanaethau Cyhoeddus, Cymorth dysgu uniongyrchol, Datblygiad a Lles Plant, Gofal Plant a Gwasanaethau Personol Cysylltiedig, Gwasanaeth Cyhoeddus a Gweithwyr Proffesiynol Cyswllt Eraill

Cod SOC

6112

Geiriau Allweddol

mathemateg, cynllunio, paratoi, adnoddau, deilliannau, rhif, siâp, dulliau mesur, trin data, datrys problemau, symbolau, diagramau, gweithgareddau