Dyrannu gwaith yn eich tîm a’i wirio

URN: TDASTL65
Sectorau Busnes (Cyfresi): Cynorthwyo Addysgu a Dysgu mewn Ysgolion
Datblygwyd gan: Training and Development Agency for Schools
Cymeradwy ar: 2007

Trosolwg

Ar gyfer pwy mae'r uned hon
Mae'r uned hon ar gyfer y rhai sydd â chyfrifoldeb i arwain tîm.

Am beth mae'r uned hon?
Mae'r uned hon yn ymwneud â gwneud yn siŵr bod y gwaith sy'n ofynnol gan eich tîm yn cael ei ddyrannu'n effeithiol ac yn deg ymhlith aelodau'r tîm. Mae hefyd yn cynnwys gwirio cynnydd ac ansawdd gwaith aelodau'r tîm i wneud yn siŵr bod y lefel neu'r safon ofynnol o berfformiad yn cael ei chyflawni.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

P1     cadarnhau gyda’ch rheolwr pa waith sy'n ofynnol gan y tîm a gofyn am eglurhad, lle bo angen, ar unrhyw bwyntiau a materion eraill
P2     cynllunio sut bydd tîm yn ymgymryd â'r gwaith, gan nodi unrhyw flaenoriaethau neu weithgareddau hanfodol a gwneud y defnydd gorau o’r adnoddau sydd ar gael
P3     dyrannu gwaith i aelodau'r tîm yn deg gan ystyried eu sgiliau, eu gwybodaeth a'u dealltwriaeth, eu profiad a'u llwyth gwaith yn ogystal â'r cyfle i ddatblygu
P4     briffio aelodau'r tîm ar y gwaith a ddyrannwyd iddynt a safon neu lefel y perfformiad disgwyliedig
P5     annog aelodau'r tîm i ofyn cwestiynau, gwneud awgrymiadau a gofyn am eglurhad mewn perthynas â'r gwaith a ddyrannwyd iddynt
P6     gwirio cynnydd ac ansawdd gwaith aelodau'r tîm yn rheolaidd ac yn deg yn erbyn safon neu lefel y perfformiad disgwyliedig a rhoi adborth prydlon ac adeiladol
P7     cynorthwyo aelodau'r tîm i nodi problemau a digwyddiadau annisgwyl a mynd i’r afael â nhw
P8     cymell aelodau'r tîm i gwblhau'r gwaith y maent wedi'i ddyrannu yn ogystal â darparu unrhyw gymorth a/neu adnoddau ychwanegol lle bo hynny’n bosibl neu’n angenrheidiol i’w helpu i’w gwblhau
P9     monitro'r tîm i weld a oes gwrthdaro, gan nodi'r achos(ion) pan fydd yn digwydd a mynd i’r afael â hyn mewn da bryd ac yn effeithiol
P10   nodi perfformiad annerbyniol neu wael, trafod yr achos(ion) a chytuno ar ffyrdd o wella perfformiad gydag aelodau'r tîm
P11   cydnabod pan mae aelodau'r tîm a'r tîm cyffredinol yn cwblhau darnau o waith neu weithgareddau arwyddocaol yn llwyddiannus a rhoi gwybod i’ch rheolwr
P12   defnyddio gwybodaeth a gesglir am berfformiad aelodau'r tîm mewn   unrhywarfarniad ffurfiol o berfformiad


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol
K1     gwahanol ffyrdd o gyfathrebu'n effeithiol ag aelodau o dîm
K2     pwysigrwydd cadarnhau/egluro gwaith y tîm gyda'ch rheolwr a sut i wneud hyn yn effeithiol
K3     sut i gynllunio gwaith tîm, gan gynnwys sut i nodi unrhyw flaenoriaethau neu weithgareddau hanfodol a'r adnoddau sydd ar gael
K4     sut i nodi ac ystyried materion iechyd a diogelwch wrth gynllunio, dyrannu a gwirio gwaith
K5     pam mae’n bwysig dyrannu gwaith ar draws y tîm yn deg a sut i wneud hynny
K6     pam mae’n bwysig briffio aelodau'r tîm am y gwaith a ddyrannwyd iddynt a safon neu lefel y perfformiad disgwyliedig, a sut i wneud hynny
K7     ffyrdd o annog aelodau'r tîm i ofyn cwestiynau a/neu ofyn am eglurhad a gwneud awgrymiadau mewn perthynas â'r gwaith a ddyrannwyd iddynt
K8     ffyrdd effeithiol o wirio cynnydd ac ansawdd gwaith aelodau'r tîm yn rheolaidd ac yn deg
K9     sut i roi adborth prydlon ac adeiladol i aelodau'r tîm
K10   sut i ddewis a chymhwyso ystod gyfyngedig o wahanol ddulliau i
ysgogi, cynorthwyo ac annog aelodau'r tîm i gwblhau'r gwaith a ddyrannwyd, gwella eu perfformiad ac chydnabod eu cyflawniadau
K11   y cymorth a/neu'r adnoddau ychwanegol y gallai fod eu hangen ar aelodau'r tîm i'w helpu i gwblhau eu gwaith a sut i gynorthwyo i roi’r rhain iddynt
K12   pam mae’n bwysig monitro'r tîm i weld a oes gwrthdaro a sut i nodi achos(ion) gwrthdaro pan fydd yn digwydd a delio ag ef yn brydlon ac yn effeithiol
K13   pam mae’n bwysig nodi perfformiad annerbyniol neu wael gan aelodau o'r tîm a sut i drafod yr achos(ion) a chytuno ar ffyrdd o wella perfformiad gydag aelodau'r tîm
K14   y math o broblemau a digwyddiadau annisgwyl a allai ddigwydd a sut i gynorthwyo aelodau'r tîm i fynd i’r afael â nhw
K15   sut i gofnodi gwybodaeth am berfformiad parhaus aelodau'r tîm a defnyddio'r wybodaeth hon at ddibenion arfarnu perfformiad a dealltwriaeth

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â diwydiant/sector penodol
K16 deddfwriaeth, rheoliadau, canllawiau, codau ymarfer sy'n ymwneud â gwaith sy'n benodol i'r diwydiant / sector
K17 gofynion y diwydiant/sector ar gyfer datblygu neu gynnal gwybodaeth, dealltwriaeth a sgiliau

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n ymwneud â chyd-destun penodol
K18 aelodau, pwrpas ac amcanion eich tîm
K19 y gwaith sy'n ofynnol gan eich tîm
K20 yr adnoddau sydd ar gael ar gyfer ymgymryd â'r gwaith gofynnol
K21 datganiad polisi ysgrifenedig y sefydliad ar gyfer iechyd a diogelwch, a gwybodaeth a gofynion cysylltiedig
K22 cynllun eich tîm ar gyfer ymgymryd â'r gwaith gofynnol
K23 sgiliau, gwybodaeth a dealltwriaeth, profiad a llwyth gwaith aelodau'r tîm
K24 polisi a gweithdrefnau eich sefydliad o ran datblygiad personol
K25 llinellau adrodd yn y sefydliad a therfynau eich awdurdod
K26 safonau sefydliadol neu lefelau perfformiad disgwyliedig
K27 polisïau a gweithdrefnau sefydliadol ar gyfer mynd i’r afael â pherfformiad gwael
K28 polisïau a gweithdrefnau sefydliadol o ran achwyn a disgyblu
K29 systemau arfarnu perfformiad sefydliadol


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau

  1. rydych chi’n neilltuo amser i gynorthwyo pobl eraill
  2. rydych chi’n cytuno'n glir â'r hyn a ddisgwylir gan eraill ac yn eu dwyn i gyfrif
  3. rydych chi’n blaenoriaethu amcanion ac yn cynllunio gwaith i wneud y defnydd gorau o amser ac adnoddau
  4. rydych chi’n datgan eich safbwynt a'ch barn yn glir ac yn hyderus mewn sefyllfaoedd lle ceir gwrthdaro
  5. dangos uniondeb, tegwch a chysondeb wrth wneud penderfyniadau
  6. rydych chi’n ceisio deall anghenion a chymhellion pobl
  7. rydych chi’n ymfalchïo mewn cyflwyno gwaith o ansawdd uchel
  8. rydych chi’n cymryd cyfrifoldeb personol dros wneud i bethau ddigwydd
  9. rydych chin annog ac yn cynorthwyo eraill i wneud y defnydd gorau o'u galluoedd
  10. rydych chi’n cadw llygad ar risgiau a pheryglon posibl

Sgiliau

Rhestrir isod y prif sgiliau cyffredinol y mae angen eu cymhwyso wrth ddyrannu a gwirio gwaith yn eich tîm. Mae'r sgiliau hyn yn glir/ymhlyg yng nghynnwys manwl yr uned ac fe'u rhestrir yma fel gwybodaeth ychwanegol.

  1. cyfathrebu
  2. rhoi adborth
  3. cynllunio
  4. adolygu
  5. cymell
  6. gwerthfawrogi eraill a'u cynorthwyo
  7. datrys problemau
  8. monitro
  9. gwneud penderfyniadau
  10. blaenoriaethu
  11. adeiladu tîm
  12. rheoli gwrthdaro
  13. rheoli gwybodaeth
  14. arwain
  15. hyfforddi
  16. dirprwyo
  17. pennu amcanion
  18. rheoli straen

Geirfa


Dolenni I NOS Eraill

TDASTL63    Arwain eich tîm

Tarddiad yr uned hon
Mae'r uned hon yn dod o'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Rheoli ac Arwain lle mae'n ymddangos fel uned D5.


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

1

Dyddiad Adolygu Dangosol

2009

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Training and Development Agency for Schools

URN gwreiddiol

MSC D5

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gwasanaethau Cyhoeddus, Cymorth dysgu uniongyrchol, Datblygiad a Lles Plant, Gofal Plant a Gwasanaethau Personol Cysylltiedig, Gwasanaeth Cyhoeddus a Gweithwyr Proffesiynol Cyswllt Eraill

Cod SOC

6112

Geiriau Allweddol

mathemateg, cynllunio, paratoi, adnoddau, deilliannau, rhif, siâp, dulliau mesur, trin data, datrys problemau, symbolau, diagramau, gweithgareddau