Datblygu a chynnal perthynas waith ag ymarferwyr eraill

URN: TDASTL62
Sectorau Busnes (Cyfresi): Cynorthwyo Addysgu a Dysgu mewn Ysgolion
Datblygwyd gan: Training and Development Agency for Schools
Cymeradwy ar: 2007

Trosolwg

Ar gyfer pwy mae'r uned hon
Mae'r uned hon ar gyfer y rhai sy'n gweithio gydag ymarferwyr eraill o fewn a’r tu allan i'r ysgol i roi cymorth cydlynol ar gyfer dysgu a datblygiad disgyblion.

Am beth mae'r uned hon?
Mae'r uned hon yn ymwneud â gweithio'n effeithiol gydag ymarferwyr eraill drwy wneud yr hyn a allwch i gynorthwyo eu gwaith a defnyddio eu cryfderau a'u harbenigedd i gynorthwyo a datblygu eich arferion a'ch gweithdrefnau gwaith eich hun.

Mae'r uned hon yn cynnwys dwy elfen:

  1. Cynnal perthynas waith gydag ymarferwyr eraill
  2. Gweithio mewn partneriaeth ag ymarferwyr eraill.

Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Cynnal perthynas waith ag ymarferwyr eraill
P1     rhoi gwybodaeth i gynorthwyo ymarferwyr eraill yn eu rôl yn unol â pholisïau a gweithdrefnau ysgolion
P2     rhannu gwybodaeth sy'n gyflawn, yn gywir ac o fewn ffiniau eich rôl a'ch cyfrifoldebau
P3     ymateb i gysylltiadau gan ymarferwyr eraill mewn modd sy'n dangos parodrwydd i ddatblygu perthnasoedd gwaith sy'n cyd-fynd â gweithdrefnau'r ysgol
P4     rhoi cyngor, gwybodaeth ac arddangosiadau clir i gynorthwyo eraill i ddatblygu’r sgiliau sydd gennych chi
P5     defnyddio cyfleoedd i ymestyn cysylltiad personol ag ymarferwyr eraill a rhoi sylw uniongyrchol i'w harbenigedd penodol
P6     datblygu dealltwriaeth o rolau a chyfrifoldebau ymarferwyr eraill gan eu bod yn effeithio ar eich gwaith eich hun

Gweithio mewn partneriaeth ag ymarferwyr eraill
P7     rhyngweithio ag ymarferwyr eraill mewn modd sy'n debygol o hyrwyddo ymddiriedaeth a hyder yn y berthynas
P8     rhoi gwybodaeth amserol, briodol a chryno i alluogi ymarferwyr eraill i roi eu cymorth i ddisgyblion
P9     ymateb i geisiadau ymarferwyr eraill am wybodaeth a chymorth mewn modd sy'n dangos parodrwydd i gydweithio lle bo hynny'n rhesymol ac yn briodol
P10    egluro'n glir unrhyw ffactorau sy'n cyfyngu ar eich gallu i gydweithio
P11    cyfrannu'n effeithiol at gynllunio a rhoi camau gweithredu ar y cyd ar waith
P12 cyflawni ymrwymiadau y cytunwyd arnynt mewn modd dibynadwy i ymgymryd â gweithio mewn partneriaeth ag ymarferwyr  eraill
P13 chwilio am gyfleoedd i fanteisio ar sgiliau a gwybodaeth ymarferwyr eraill a’u defnyddio’n effeithiol i gynorthwyo eich rôl eich hun


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

K1     sut i sefydlu a chynnal perthynas waith effeithiol ag ymarferwyr eraill
K2     egwyddorion cyfathrebu effeithiol a sut i'w cymhwyso er mwyn cyfathrebu'n effeithiol ag ymarferwyr eraill
K3     pwysigrwydd cyfnewid gwybodaeth ac adnoddau ag ymarferwyr eraill
K4     polisi'r ysgol o ran cyfrinachedd gwybodaeth – pwy sydd â hawl i drosglwyddo pa wybodaeth ac i bwy
K5     protocolau a gweithdrefnau’r ysgol ar gyfer cofnodi a rhannu gwybodaeth
K6     eich rôl o fewn yr ysgol a’r cyfyngiadau o ran eich cymhwysedd a'ch maes cyfrifoldeb eich hun
K7     eich rôl mewn gwahanol sefyllfaoedd grŵp, gan gynnwys gweithio amlasiantaethol, a sut rydych chi’n cyfrannu at broses gyffredinol y grŵp
K8     rolau a chyfrifoldebau staff yn yr ysgol ac ymarferwyr eraill sydd mewn cysylltiad â'r ysgol
K9     eich ffiniau chi a ffiniau gweithwyr proffesiynol eraill
K10    pwysigrwydd gweithio mewn modd sy’n cadw at werthoedd, credoau a diwylliant yr ysgol
K11    pwysigrwydd parchu sgiliau ac arbenigedd
ymarferwyr eraill
K12    gwerth rhannu sut rydych chi'n ymdrin â'ch rôl gydag ymarferwyr eraill
K13    polisïau a gweithdrefnau’r ysgolion ar gyfer creu a chynnal cysylltiad ag ymarferwyr y tu allan i'r ysgol
K14    sut i benderfynu pryd y dylech roi gwybodaeth a/neu gymorth eich hun a phryd y dylech gyfeirio'r sefyllfa at ymarferydd arall
K15    y cymorth a'r cyngor arbenigol sydd ar gael i chi yn yr ysgol a chan ymarferwyr eraill sydd mewn cysylltiad â'r ysgol


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Cyfrinachedd
rhoi gwybodaeth i'r rhai sydd wedi'u hawdurdodi i’w derbyn yn unig.



Ymarferwyr
cydweithwyr yn yr ysgol neu gysylltiadau o sefydliadau allanol y mae eu gwaith yn effeithio ar eich rôl, megis:

  1. staff addysgu, e.e. athrawon, arweinwyr pwnc, athrawon arbenigol, athrawon cyflenwi
  2. staff cymorth
  3. athrawon dan hyfforddiant
  4. rhieni cynorthwyol a gwirfoddolwyr cymunedol
  5. cysylltiadau’r ysgol o broffesiynau nad ydynt yn addysgu, e.e. seicolegydd addysgol, therapydd iaith a lleferydd, cynghorydd addysg awyr agored, pobl fusnes leol.



Cymorth
yr amser, yr adnoddau a'r cyngor rydych chi'n eu rhoi i ymarferwyr eraill a'u gweithgareddau, a'r rhai maen nhw'n eu rhoi i chi a'ch gweithgareddau chi.


Dolenni I NOS Eraill

TDASTL4    Cyfrannu at berthnasoedd cadarnhaol
TDASTL5  Rhoi cymorth effeithiol i'ch cydweithwyr
TDASTL20  Datblygu a hyrwyddo perthnasoedd cadarnhaol
TDASTL21  Cynorthwyo datblygiad ac effeithiolrwydd timau gwaith


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

1

Dyddiad Adolygu Dangosol

2009

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Training and Development Agency for Schools

URN gwreiddiol

STL62

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gwasanaethau Cyhoeddus, Cymorth dysgu uniongyrchol, Datblygiad a Lles Plant, Gofal Plant a Gwasanaethau Personol Cysylltiedig, Gwasanaeth Cyhoeddus a Gweithwyr Proffesiynol Cyswllt Eraill

Cod SOC

6112

Geiriau Allweddol

mathemateg, cynllunio, paratoi, adnoddau, deilliannau, rhif, siâp, dulliau mesur, trin data, datrys problemau, symbolau, diagramau, gweithgareddau