Rhoi gwybodaeth i helpu i lunio polisïau a gwella arferion a darpariaeth

URN: TDASTL61
Sectorau Busnes (Cyfresi): Cynorthwyo Addysgu a Dysgu mewn Ysgolion
Datblygwyd gan: Training and Development Agency for Schools
Cymeradwy ar: 2007

Trosolwg

Ar gyfer pwy mae'r uned hon
Mae'r uned hon ar gyfer y rhai sy'n cyfrannu at adolygu polisïau a gwella arferion a gweithdrefnau fel aelod o dîm yr ysgol.

Am beth mae'r uned hon?
Mae'r uned hon yn ymwneud â chyflwyno gwybodaeth er mwyn helpu i lunio polisïau, cynlluniau a gweithdrefnau, monitro gweithrediadau eich rhan chi o'r sefydliad mewn perthynas ag amcanion, a gwneud awgrymiadau am newidiadau.

Mae'r uned hon yn cynnwys dwy elfen:

  1. Rhoi gwybodaeth a chyngor i helpu i ddatblygu strategaethau, polisïau, arferion a darpariaeth
  2. Casglu a chyflwyno gwybodaeth i helpu i fonitro, adolygu a gwella perfformiad.

Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Rhoi gwybodaeth a chyngor i helpu i ddatblygu strategaethau, polisïau, arferion a darpariaeth
P1     cymryd rhan mewn ymgynghoriad ynghylch cynnwys polisïau, cynlluniau a gweithdrefnau mewn da bryd
P2     cyflwyno gwybodaeth gyfredol, gywir a phriodol i helpu i ymgynghori
P3   paratoi cyfraniadau i ddatblygu polisïau sy'n cael eu llywio gan
anghenion a dyheadau cyfredol a disgwyliedig plant/pobl ifanc mewn fformat priodol
P4     gwneud cyfraniadau clir, perthnasol ac adeiladol at ddatblygu polisïau, cynlluniau a gweithdrefnau
P5     cyfathrebu polisïau, cynlluniau a gweithdrefnau'r sefydliad ar ffurf a modd sy'n briodol i'r rhai dan sylw
P6     dehongli polisïau, cynlluniau a gweithdrefnau yn glir i fodloni gofynion gwahanol gyd-destunau, gweithgareddau a mentrau
P7     nodi'n gywir y ffactorau sy'n atal polisïau, cynlluniau a gweithdrefnau rhag cael eu rhoi ar waith a chynnig cyngor ynghylch sut y gellir goresgyn y rhain
P8     defnyddio polisïau, cynlluniau a gweithdrefnau i sefydlu amcanion a dangosyddionclir a mesuradwy

Casglu a chyflwyno gwybodaeth i helpu i fonitro, adolygu a gwella perfformiad
P9     cyfrannu'n effeithiol at ddatblygu mecanweithiau sicrhau ansawdd sefydliadol a dulliau mesur llwyddiant
P10    monitro cynnydd ac effeithiolrwydd eich gwaith eich hun yn erbyn amcanion a dangosyddion perfformiad sefydledig
P11    monitro’n barhaus sut y rhoddir polisïau, cynlluniau a gweithdrefnau ar waith, gan ddefnyddio dulliau mesurau y cytunwyd arnynt
P12    casglu gwybodaeth gywir a pherthnasol am fanteision ac effeithiolrwydd y gwaith sy’n cael ei wneud gan eich rhan chi o'r sefydliad
P13    cynnig adborth clir ac adeiladol i bobl berthnasol am effeithiolrwydd gwaith eich rhan chi o'r sefydliad
P14    cyflwyno gwybodaeth gywir am i ba raddau y mae eich amcanion a’ch dangosyddion perfformiad chi a'ch tîm wedi’u cyflawni
P15    gwneud awgrymiadau clir, realistig a pherthnasol am weithgareddau, newidiadau a gwelliannau yn y dyfodol y mae angen eu rhoi ar waith
P16    mynd ati’n barhaus i fonitro effeithiolrwydd y mecanweithau  a’r dulliau mesur cyfredol o sicrhau ansawdd, a gwneud awgrymiadau ar gyfer gwelliannau


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

K1     pwysigrwydd polisi ar bob lefel yn y sefydliad a sut mae'n cael ei ffurfio
K2     hanes a phwrpas cyffredinol y sefydliad
K3     y cymunedau yr ydych yn gweithredu ynddynt ac anghenion a dyheadau'r plant/pobl ifanc sydd ynddynt
K4     effaith y sefyllfa wleidyddol leol a chenedlaethol ar weithrediad eich sefydliad
K5     sut i ymgynghori ag eraill a chasglu gwybodaeth er mwyn llunio polisïau
K6     polisïau a chynlluniau presennol y sefydliad
K7     prosesau cynllunio strategol a sut i gyfrannu atynt
K8     sut i gyfathrebu polisïau, cynlluniau a gweithdrefnau i gynorthwyo dealltwriaeth
K9     ffactorau a allai rwystro gweithredu, fel diwylliant sefydliadol
K10   sut i bennu amcanion a dangosyddion perfformiad
K11   pam mae’n bwysig sefydlu gweithdrefnau ar gyfer monitro gwaith eich sefydliad
K12   y mathau o fecanweithiau sicrhau ansawdd sydd eisoes yn cael eu defnyddio yn eich sefydliad
K13   ystod o ddulliau ar gyfer cael adborth
K14   amrywiaeth o ddulliau a systemau ar gyfer monitro a mesur
K15   gweithdrefnau sefydliadol (yn enwedig o ran cyfle cyfartal) sy'n berthnasol i gasglu gwybodaeth a monitro
K16   sut i gasglu a chyflwyno gwybodaeth am i ba raddau y cyflawnwyd amcanion
K17   sut i wneud awgrymiadau realistig ac sydd ar sail gadarn ar gyfer newidiadau a gwelliannau
K18   sut i asesu effeithiolrwydd dulliau mesur sicrhau ansawdd


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Rhoi gwybodaeth a chyngor i helpu i ddatblygu strategaethau, polisïau, arferion a darpariaeth

ymgynghori
gall hyn gynnwys syniadau ysgrifenedig, llafar, ffurfiol, anffurfiol, cyfnewid syniadau a safbwyntiau, gwneud penderfyniadau, gwneud argymhellion ac awgrymu geiriad priodol ar gyfer polisïau a chynlluniau.



cyfathrebu
gall gynnwys cyfathrebu ag unigolion a grwpiau yn yr ysgol/cymuned, cydweithwyr y tu allan i'r sefydliad, arianwyr, grwpiau rheoli.



amcanion a dangosyddion perfformiad
sy'n feintiol, ansoddol.



Casglu a chyflwyno gwybodaeth i helpu i fonitro, adolygu a gwella sgoriau mesur

llwyddiant perfformiad
ffurfiol ac anffurfiol y tîm a'r sefydliad.



effeithiolrwydd
o ran ansawdd a maint.



gwaith y sefydliad
sef polisïau, nodau ac amcanion, cynlluniau, gweithdrefnau.



pobl berthnasol
gall gynnwys aelodau'r tîm, cydweithwyr sy'n gweithio ar yr un lefel, rheolwyr lefel uwch neu noddwyr, arbenigwyr.


Dolenni I NOS Eraill

Tarddiad yr uned hon

Daw'r uned hon o'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol mewn Gwaith Ieuenctid lle mae'n ymddangos fel uned F1. Mae wedi'i deilwra i gyd-fynd â chyd-destunsector yr ysgolion ond mae modd ei throsglwyddo’n llawn.


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

1

Dyddiad Adolygu Dangosol

2009

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Training and Development Agency for Schools

URN gwreiddiol

F1

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gwasanaethau Cyhoeddus, Cymorth dysgu uniongyrchol, Datblygiad a Lles Plant, Gofal Plant a Gwasanaethau Personol Cysylltiedig, Gwasanaeth Cyhoeddus a Gweithwyr Proffesiynol Cyswllt Eraill

Cod SOC

6112

Geiriau Allweddol

mathemateg, cynllunio, paratoi, adnoddau, deilliannau, rhif, siâp, dulliau mesur, trin data, datrys problemau, symbolau, diagramau, gweithgareddau