Hebrwng a goruchwylio disgyblion ar ymweliadau addysgol a gweithgareddau y tu allan i'r ysgol
Trosolwg
Ar gyfer pwy mae'r uned hon
Mae'r uned hon ar gyfer y rhai sy'n hebrwng ac yn goruchwylio disgyblion ar deithiau addysgol a gweithgareddau y tu allan i'r ysgol, e.e. cludiant o'r cartref-i'r-ysgol, teithio yng nghwmni plant rhwng lleoliadau addysgol fel grŵp chwarae ac ysgol neu ysgol a choleg, ymweliadau diwylliannol, astudiaethau maes, neu brosiectau cymunedol.
Am beth mae'r uned hon?
Mae'r uned hon yn ymwneud â chynnal iechyd, diogelwch a lles disgyblion pan maent y tu allan i leoliad yr ysgol.
Mae'r uned hon yn cynnwys dwy elfen:
- Hebrwng disgyblion ar ymweliadau ac ar weithgareddau y tu allan i'r ysgol
- Goruchwylio disgyblion ar ymweliadau a gweithgareddau y tu allan i'r ysgol.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Hebrwng disgyblion ar ymweliadau ac ar weithgareddau y tu allan i'r ysgol
P1 casglu'r wybodaeth angenrheidiol am y disgyblion i’w hebrwng
P2 gwneud yn siŵr bod pawb sy'n cymryd rhan yn ymwybodol o’r trefniadau
P3 gwneud yn siŵr eich bod chi, a staff eraill os yw'n briodol, yn y man cyfarfod ar yr amser y cytunwyd arno ac yn cyfarch y disgyblion yn gynnes
P4 hebrwng y disgyblion mewn modd diogel gan ddefnyddio'r llwybr a'r dull cludo y cytunwyd arnynt
P5 gwneud yn siŵr bod y disgyblion yn cyrraedd y cyrchfan ar amser ac yn mynd i mewn i'r lleoliad perthnasol yn ddiogel
P6 cyflawni'r gweithdrefnau y cytunwyd arnynt ar gyfer disgyblion nad ydynt yn y man cyfarfod y cytunwyd arno
Goruchwylio disgyblion ar ymweliadau ac ar weithgareddau y tu allan i'r ysgol
P7 sicrhau bod eich gwybodaeth am drefniadau teithio yn gyfredol ac yn gywir
P8 gwneud yn siŵr bod y disgyblion yn barod ar gyfer yr ymweliad neu’r gweithgaredd y tu allan i'r ysgol
P9 gwneud yn siŵr bod yr holl ffurflenni caniatâd wedi’u cwblhau
P10 cynnal diogelwch cyfarpar ac eiddo yn ystod yr ymweliad neu’r gweithgaredd y tu allan i'r ysgol
P11 cynnal diogelwch, lles ac ymddygiad derbyniol y disgyblion yn ystod yr ymweliad neu'r gweithgaredd y tu allan i'r ysgol
P12 gwneud yn siŵr bod cyfarpar cymorth cyntaf yn gyflawn ac yn bodloni gofynion sefydliadol a chyfreithiol
P13 gwneud yn siŵr bod y nifer cywir o ddisgyblion yn atebol drwy gydol yr
ymweliad neu’r gweithgaredd y tu allan i’r ysgol
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
K1 y prif ffactorau i'w hystyried wrth drefnu teithio, yn enwedig y rhai sy'n ymwneud â diogelwch a diogeledd y rhai sy’n cymryd rhan
K2 gwerth gwahanol gyd-destunau dysgu, (e.e. o dan do, yn yr awyr agored, ymweliadau)
K3 trefniadau teithio sy'n briodol i ystod y disgyblion, ystod y teithiau a'r mathau o raglen yr ydych yn ymwneud â hi
K4 pwysigrwydd rhoi gwybodaeth gyfredol a chywir i ddisgyblion, rhieni a gofalwyr, a staff/cynorthwywyr eraill am drefniadau teithio mewn da bryd a beth all fynd o'i le os na wneir hyn
K5 y paratoadau y byddai'n rhaid i ddisgyblion ac aelodau staff eu gwneud ar gyfer teithiau o wahanol fath a hyd
K6 beth allai ddigwydd mewn teithiau i wahanol fath a hyd a pha gynlluniau i'w gwneud i ystyried y rhain
K7 y gofynion sefydliadol a chyfreithiol sy'n llywodraethu trefniadau teithio i ddisgyblion
K8 pam mae angen casglu'r wybodaeth gywir a chyfredol am ddisgyblion i'w hebrwng
K9 gweithdrefn yr ysgol ar gyfer hebrwng disgyblion y tu allan i'r ysgol yn ddiogel
K10 pam mae’n bwysig bod yn y man cyfarfod dynodedig ar amser
K11 pwysigrwydd cyfarchiad croesawgar i bob disgybl
K12 pwysigrwydd defnyddio'r llwybr dynodedig
K13 sut i helpu i gynllunio'r llwybr mwyaf diogel a pha ffactorau y dylid eu hystyried
K14 yr hyn y gallwch ei wneud i wneud yn siŵr bod disgyblion yn mynd i mewn i leoliad y gyrchfan yn ddiogel
K15 y gofynion sefydliadol a chyfreithiol ar gyfer hebrwng disgyblion a defnyddio trafnidiaeth gyhoeddus a phreifat
K16 pwysigrwydd gwneud yn siŵr bod y disgyblion yn cyrraedd ac yn gadael yn ddiogel ac ar amser a pha gamau y gallwch eu cymryd i gyflawni hyn
K17 pwysigrwydd sicrhau diogelwch a lles disgyblion yn ystod y daith a sut i wneud hynny
K18 y mathau o ymddygiad y dylech eu hosgoi yn ystod eich ymweliad neu’r gweithgaredd y tu allan i'r ysgol
K19 sut i gynnal diogelwch a diogeledd cyfarpar, eiddo a dogfennau teithio yn ystod y daith
K20 technegau trin a storio diogel
K21 gofynion trefniadol a chyfreithiol o ran cyflwr cerbydau a’u rheoli
K22 y mathau o anawsterau a allai godi yn ystod y daith a sut i ddelio â'r rhain
K23 canllawiau ac arfer da sy’n gysylltiedig â chynnal ymweliadau addysgol a gweithgareddau y tu allan o’r ysgol
K24 cofnodion y mae angen eu cadw a phwysigrwydd gwneud hynny
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Dulliau cludiant
gellir teithio ar droed neu ar gludiant preifat neu gyhoeddus.
Gweithgareddau y tu allan i'r ysgol
yn cynnwys unrhyw weithgaredd oddi ar y safle sy'n cynnwys disgyblion, megis prosiectau yn y gymuned, astudiaethau maes, ymweliadau diwylliannol, chwaraeon, hamdden a gweithgareddau awyr agored.
Ymweliadau
ymweliadau y tu allan i'r ysgol, a allai gynnwys:
- cludiant o’r cartref i’r ysgol
- gwibdeithiau lleol
- teithiau preswyl
- ymweliadau tramor.
Dolenni I NOS Eraill
TDASTL3 Helpu i gadw plant yn ddiogel TDASTL58 Trefnu a goruchwylio teithio
Tarddiad yr uned hon
Daw'r uned hon o uned PW5, Hebrwng a goruchwylio plant a phobl ifanc y tu allan i'r lleoliad chwarae, o'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol mewn Gwaith Chwarae. Fodd bynnag, mae'r uned hon wedi'i newid i ddileu cyfeiriadau at leoliadau chwarae ac i adlewyrchu cyd-destun gweithio yn y sector ysgolion ac ni ellireu trosglwyddo’n uniongyrchol.