Monitro a chynnal adnoddau’r cwricwlwm

URN: TDASTL56
Sectorau Busnes (Cyfresi): Cynorthwyo Addysgu a Dysgu mewn Ysgolion
Datblygwyd gan: Training and Development Agency for Schools
Cymeradwy ar: 2007

Trosolwg

Ar gyfer pwy mae'r uned hon
Mae'r uned hon ar gyfer y rhai sy'n monitro ac yn cynnal adnoddau'r cwricwlwm i gynorthwyo addysgu a dysgu.

Am beth mae'r uned hon?
Mae'r uned hon yn ymwneud â monitro a chynnal adnoddau i gynorthwyo’r gwaith o gyflwyno'r cwricwlwm. Mae'n golygu gweithio gydag athrawon a phobl berthnasol eraill i nodi'r adnoddau sydd eu hangen, cynnal cyflenwadau adnoddau, a chynnal a chadw a glanhau adnoddau yn rheolaidd. Fodd bynnag, nid yw'n cynnwys y swyddogaethau technegol arbenigol a gyflawnir gan dechnegwyr, llyfrgellwyr a gweithwyr proffesiynol technoleg gwybodaeth a chyfathrebu (TGCh), sy'n cael eu cynnwys mewn setiau gwahanol o safonau galwedigaethol cenedlaethol.

Mae'r uned hon yn cynnwys dwy elfen:

  1. Monitro a chynnal cyflenwadau adnoddau’r cwricwlwm
  2. Trefnu a chynnal adnoddau’r cwricwlwm.

Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Monitro a chynnal cyflenwadau adnoddau'r cwricwlwm
P1     cysylltu ag athrawon ynglŷn â'u cynlluniau gwersi a'r adnoddau a ragwelir y bydd eu hangen
P2     sefydlu gofynion clir ar gyfer ystod a maint adnoddau'r cwricwlwm sydd eu hangen i gynorthwyo'r gwaith o gyflwyno'r cwricwlwm yn eich maes cyfrifoldeb
P3     egluro a chadarnhau unrhyw ofynion penodol mewn perthynas â'r adnoddau sy’n ofynnol
P4     gwirio stoc yn rheolaidd i fonitro adnoddau a gwneud yn siŵr eu bod ar gael
P5     gwerthuso ystod o adnoddau a chyflenwyr posibl i fodloni gofynion yn y dyfodol
P6     nodi'r adnoddau sy'n rhoi'r gwerth gorau o ran addasrwydd, cost a gofynion sefydliadol
P7     gwneud yn siŵr bod yr adnoddau hyn yn bodloni gofynion penodol defnyddwyr
P8     cael yr awdurdodiad cywir i brynu adnoddau
P9     archebu’r stoc gofynnol yn unol â gweithdrefnau’r ysgol P10   olrhain a chofnodi archebion a danfoniadau adnoddau
P11   cymryd camau priodol mewn ymateb i unrhyw problemauo ran y danfoniadau
P12   cadw cofnodion cywir o stoc drwy ddefnyddio'r ddogfennaeth briodol
P13   nodi unrhyw ddiffygion o ran argaeledd adnoddau a rhoi gwybod i bobl berthnasol am hyn
P14   rhoi gwybod i bobl berthnasol am argaeledd stoc a sut i gael gafael ar adnoddau

Trefnu a chynnal adnoddau’r cwricwlwm
P15   storio stoc yn ddiogel, gan wneud yn siŵr bod stoc yn cael ei gylchdroi’n effeithiol lle bo’n briodol
P16   gwneud yn siŵr bod gennych chi’r wybodaeth angenrheidiol am ofynion cyfreithiol, rheoleiddiol a’r ysgol, yn ogystal â chyfarwyddiadau'r gwneuthurwyr
P17   cadw rhestr gyflawn a chywir o’r adnoddau yr ydych yn gyfrifol amdanynt
P18   cynnal a chofnodi archwiliadau rheolaidd o adnoddau yn unol â gofynion cyfreithiol, rheoleiddiol a sefydliadol
P19   glanhau a chynnal a chadw adnoddau yn rheolaidd yn unol â gofynion yr ysgol a chyfarwyddiadau'r gwneuthurwyr lle bo’n berthnasol
P20   gwneud yn siŵr bod ansawdd a maint yr adnoddau yn cael eu cynnal
P21   rhoi gwybod i bobl berthnasol pan fydd problem o ran cynnal a chadwadnoddau sydd y tu allan i’ch maes cyfrifoldeb neugymhwysedd
P22    paratoi adnoddau i'w defnyddio fel y gofynnir amdanynt gan bobl awdurdodedig
P23    gwneud yn siŵr bod defnyddwyr yn ymwybodol o ganllawiau iechyd a diogelwch perthnasol wrth gyflwyno adnoddau
P24   gwaredu gwastraff ac adnoddau diangen yn ddiogel a gwneud y defnydd gorau posibl o gyfleoedd i ailgylchu deunyddiau a chyfarpar
P25   gweithio'n ddiogel bob amser, gan gydymffurfio â rheoliadau a chanllawiau iechyd, diogelwch ac amgylcheddol
P26   monitro'r galw am adnoddau a'u defnyddio i nodi meysydd ar gyfer gwella ansawdd, cyflenwad ac addasrwydd


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

K1     polisi a gweithdrefnau'r ysgol ar gyfer cael adnoddau'r cwricwlwm a’u cynnal
K2     yr ystod o adnoddau'r cwricwlwm yr ydych yn gyfrifol amdanynt, eu nodweddion a'u defnyddiau
K3     unrhyw ofyniad cyfreithiol a rheoleiddiol ar gyfer defnyddio, storio a/neu gynnal yr adnoddau yr ydych yn gyfrifol amdanynt
K4     gofynion yr ysgol ar gyfer storio a diogeledd adnoddau’r cwricwlwm
K5     ble i gael gwybodaeth a chyngor am adnoddau'r cwricwlwm, cyflenwyr, ac am sut i ddefnyddio, cynnal a gwella adnoddau
K6     sut i bennu ystod, maint a gofynion penodol adnoddau'r cwricwlwm sydd eu hangen
K7     sut i werthuso’r adnoddau a’r cyflenwyr sydd ar gael drwy ddefnyddio meini prawf y cytunwyd arnynt
K8     sut i gofnodi gwybodaeth am yr adnoddau a'r ffynonellau sydd ar gael
K9     gofynion yr ysgol ar gyfer rhoi awdurdodi i brynu adnoddau’r cwricwlwm
K10   pam a sut y dylech chi weithio i amserlenni a chyllideb y cytunwyd arnynt ar gyfer cyflenwi adnoddau
K11   gweithdrefnau’r ysgol ar gyfer archebu deunyddiau a chyfarpar
K12   sut i olrhain archebion a danfoniadau a pham mae’n bwysig gwneud hynny
K13   pa gamau y dylech chi eu cymryd mewn ymateb i broblemau o ran danfoniadau, e.e. eitemau nad ydych chi’n eu derbyn, eitemau ar goll, eitemau sydd wedi'u difrodi neu eitemau anghywir
K14   pwysigrwydd cadw cofnodion cywir a chyflawn o'r adnoddau yr ydych yn gyfrifol amdanynt
K15   sut i nodi deunyddiau a/neu gyfarpar peryglus a delio â nhw K16 sut i reoli deunyddiau sy’n para am gyfnod cyfyngedig
K17   pam a sut y dylech chi gynnal archwiliadau rheolaidd o'r adnoddau yr ydych chi’n gyfrifol amdanynt
K18   sut i ymgymryd â gweithdrefnau arferol o lanhau a chynnal a chadw adnoddau a cyfarpar
K19   pwysigrwydd gweithio o fewn ffiniau eich rôl a'ch cymhwysedd a phryd y dylech gyfeirio at eraill
K20   sut i baratoi adnoddau i'w defnyddio gan ddisgyblion a/neu athrawon yn ôl yr angen
K21 gweithdrefnau asesu risg
K22   sut i roi arweiniad i ddefnyddwyr i leihau'r risg sy'n gysylltiedig â defnyddio adnoddau
K23   egwyddorion datblygu cynaliadwy a phwysigrwydd ailgylchu deunyddiau gwastraff ac adnoddau diangen pryd bynnag y bo modd
K24   sut i waredu deunyddiau gwastraff ac adnoddau diangen yn ddiogel arhoi sylw dyledus i gyfleoedd i ailgylchu a datblygiad cynaliadwy
K25   sut i fonitro'r galw am adnoddau'r cwricwlwm a defnyddio'r wybodaeth hon i wella ansawdd, cyflenwad ac addasrwydd adnoddau


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Cwricwlwm
yn cwmpasu pob math o ddysgu trefnus ar draws y cwricwlwm, e.e. maes dysgu yn y cyfnod sylfaen, meysydd eang o brofiad cwricwlaidd a dysgu drwy chwarae yn y blynyddoedd cynnar, gwaith thematig strwythuredig yn y cyfnod cynradd, pynciau sengl, pynciau galwedigaethol a gwaith trawsgwricwlaidd yn y cyfnod 14–19.



Adnoddau’r cwricwlwm
deunyddiau, cyfarpar (gan gynnwys TGCh), meddalwedd, llyfrau a deunyddiau ysgrifenedig eraill, DVDs, ac ati, sy'n ofynnol i gynorthwyo addysgu a dysgu mewn pwnc/maes cwricwlwm.



Problemau o ran danfoniadau
yn cynnwys peidio â derbyn archebion, danfon archebion yn hwyr, eitemau sydd wedi'u difrodi, eitemau ar goll a / neu eitemau anghywir.



Pobl berthnasol
Y rhai sy'n defnyddio neu'n rheoli adnoddau'r cwricwlwm gan gynnwys athrawon, penaethiaid adrannau, arweinwyr pwnc, uwch-reolwyr, bwrsariaethau a staff cymorth eraill.



Gofynion penodol
gofynion penodol mewn perthynas ag adnoddau'r cwricwlwm, megis:

  1. ansawdd
  2. amserlen
  3. nodweddion arbennig
  4. cost
  5. galw ieithyddol
  6. pwyslais diwylliannol.

Defnyddwyr
y bobl a fydd yn defnyddio'r deunyddiau i gynorthwyo dysgu, gan gynnwys athrawon, staff cymorth a disgyblion.


Dolenni I NOS Eraill

TDASTL7     Cynorthwyo'r defnydd o dechnoleg gwybodaeth a chyfathrebu  ar gyfer addysgu a dysgu
TDASTL28   Cynorthwyo addysgu a dysgu mewn maes yn y cwricwlwm


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

1

Dyddiad Adolygu Dangosol

2009

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Training and Development Agency for Schools

URN gwreiddiol

STL56

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gwasanaethau Cyhoeddus, Cymorth dysgu uniongyrchol, Datblygiad a Lles Plant, Gofal Plant a Gwasanaethau Personol Cysylltiedig, Gwasanaeth Cyhoeddus a Gweithwyr Proffesiynol Cyswllt Eraill

Cod SOC

6112

Geiriau Allweddol

mathemateg, cynllunio, paratoi, adnoddau, deilliannau, rhif, siâp, dulliau mesur, trin data, datrys problemau, symbolau, diagramau, gweithgareddau