Cyfrannu at wella presenoldeb

URN: TDASTL51
Sectorau Busnes (Cyfresi): Cynorthwyo Addysgu a Dysgu mewn Ysgolion
Datblygwyd gan: Training and Development Agency for Schools
Cymeradwy ar: 2007

Trosolwg

Ar gyfer pwy mae'r uned hon
Mae'r uned hon ar gyfer y rhai sy'n cyfrannu at fonitro a gwella presenoldeb disgyblion.

Am beth mae'r uned hon?
Mae'r uned hon yn ymwneud â monitro presenoldeb i nodi patrymau absenoldeb a bod yn hwyr, a gweithio gyda theuluoedd i ddod o hyd i ffyrdd o helpu'r disgybl i fynychu'r ysgol yn fwy rheolaidd.

Mae'r uned hon yn cynnwys dwy elfen:

  1. Cyfrannu at fonitro presenoldeb
  2. Cyfrannu at brosesau a gweithdrefnau ar gyfer gwella presenoldeb.

Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Cyfrannu at fonitro presenoldeb
P1     dadansoddi cofnodion o bresenoldeb yn erbyn amcanion sefydliadol a'r targedau a argymhellir
P2     casglu a chyflwyno data presenoldeb i'w ddefnyddio gan eraill
P3     nodi patrymau absenoldeb ar gyfer plant a phobl ifanc unigol
P4 rhoi adborth i staff ar wybodaeth a phatrymau presenoldeb
P5     cadw cofnodion cywir o'r holl gamau a gymerir

Cyfrannu at brosesau a gweithdrefnau ar gyfer gwella presenoldeb
P6     cysylltu â theuluoedd a gofalwyr a chynnal gwiriadau ar y rhesymau pam mae plant neu bobl ifanc yn absennol neu’n hwyr
P7     gweithio gyda theuluoedd a gofalwyr i nodi rhesymau dros absenoldeb a ffyrdd posibl o helpu plant a phobl ifanc i fynychu’n fwy rheolaidd
P8     rhoi gwybod i deuluoedd a gofalwyr yn ffurfiol am absenoldeb a'u cynghori ar y goblygiadau posibl
P9     rhoi gwybodaeth i'r rhai sy'n gweithio gyda phlant a phobl ifanc unigol er mwyn gwella eu presenoldeb
P10   cyfrannu at weithio gyda staff ac asiantaethau eraill i wella presenoldeb plant a phobl ifanc unigol a grwpiau risg
P11   cyfrannu at fentrau i godi ymwybyddiaeth a gwella presenoldeb
P12   cadw cofnodion cywir o'r holl gamau a gymerir


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

K1     cyfrifoldebau cyfreithiol a therfynau awdurdod mewn perthynas â diffyg presenoldeb
K2     rolau a chyfrifoldebau asiantaethau eraill mewn materion sy'n ymwneud â phresenoldeb
K3     cylchlythyrau a chanllawiau perthnasol ar bresenoldeb
K4     fformatau cofrestru a argymhellir a ffyrdd o ddosbarthu absenoldebau
K5 cydrannau polisïau presenoldeb ac arfer gorau mewn perthynas â materion allweddol sydd ynddynt
K6     strategaethau a gweithgareddau amgen i hyrwyddo presenoldeb a sut i gynorthwyo eraill i'w defnyddio
K7     systemau cofrestru electronig a sut i gael mynediad atynt
K8     sut i gasglu, dosbarthu a choladu data am bresenoldeb i’w ddefnyddio gan eraill
K9     ffyrdd o fonitro presenoldeb yn erbyn targedau allanol a meincnodau
K10   agweddau plant, pobl ifanc, teuluoedd a gofalwyr at bresenoldeb mewn cyd-destunau dysgu a datblygu ffurfiol
K11   ffyrdd o ddatblygu agweddau cadarnhaol at ddysgu a phresenoldeb
K12   ffactorau teuluol, cymunedol a chymdeithasol sy'n debygol o effeithio ar lefelau absenoldeb
K13 systemau a phrosesau cofnodi sefydliadol


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill

Tarddiad yr uned hon
Daw'r uned hon o'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Dysgu, Datblygu a Gwasanaethau Cymorth i Blant, Pobl Ifanc a'r rhai sy'n gofalu amdanynt, lle mae'n ymddangos fel uned 6.


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

1

Dyddiad Adolygu Dangosol

2009

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Training and Development Agency for Schools

URN gwreiddiol

SCD 6

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gwasanaethau Cyhoeddus, Cymorth dysgu uniongyrchol, Datblygiad a Lles Plant, Gofal Plant a Gwasanaethau Personol Cysylltiedig, Gwasanaeth Cyhoeddus a Gweithwyr Proffesiynol Cyswllt Eraill

Cod SOC

6112

Geiriau Allweddol

mathemateg, cynllunio, paratoi, adnoddau, deilliannau, rhif, siâp, dulliau mesur, trin data, datrys problemau, symbolau, diagramau, gweithgareddau