Cyfrannu at wella presenoldeb
Trosolwg
Ar gyfer pwy mae'r uned hon
Mae'r uned hon ar gyfer y rhai sy'n cyfrannu at fonitro a gwella presenoldeb disgyblion.
Am beth mae'r uned hon?
Mae'r uned hon yn ymwneud â monitro presenoldeb i nodi patrymau absenoldeb a bod yn hwyr, a gweithio gyda theuluoedd i ddod o hyd i ffyrdd o helpu'r disgybl i fynychu'r ysgol yn fwy rheolaidd.
Mae'r uned hon yn cynnwys dwy elfen:
- Cyfrannu at fonitro presenoldeb
- Cyfrannu at brosesau a gweithdrefnau ar gyfer gwella presenoldeb.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Cyfrannu at fonitro presenoldeb
P1 dadansoddi cofnodion o bresenoldeb yn erbyn amcanion sefydliadol a'r targedau a argymhellir
P2 casglu a chyflwyno data presenoldeb i'w ddefnyddio gan eraill
P3 nodi patrymau absenoldeb ar gyfer plant a phobl ifanc unigol
P4 rhoi adborth i staff ar wybodaeth a phatrymau presenoldeb
P5 cadw cofnodion cywir o'r holl gamau a gymerir
Cyfrannu at brosesau a gweithdrefnau ar gyfer gwella presenoldeb
P6 cysylltu â theuluoedd a gofalwyr a chynnal gwiriadau ar y rhesymau pam mae plant neu bobl ifanc yn absennol neu’n hwyr
P7 gweithio gyda theuluoedd a gofalwyr i nodi rhesymau dros absenoldeb a ffyrdd posibl o helpu plant a phobl ifanc i fynychu’n fwy rheolaidd
P8 rhoi gwybod i deuluoedd a gofalwyr yn ffurfiol am absenoldeb a'u cynghori ar y goblygiadau posibl
P9 rhoi gwybodaeth i'r rhai sy'n gweithio gyda phlant a phobl ifanc unigol er mwyn gwella eu presenoldeb
P10 cyfrannu at weithio gyda staff ac asiantaethau eraill i wella presenoldeb plant a phobl ifanc unigol a grwpiau risg
P11 cyfrannu at fentrau i godi ymwybyddiaeth a gwella presenoldeb
P12 cadw cofnodion cywir o'r holl gamau a gymerir
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
K1 cyfrifoldebau cyfreithiol a therfynau awdurdod mewn perthynas â diffyg presenoldeb
K2 rolau a chyfrifoldebau asiantaethau eraill mewn materion sy'n ymwneud â phresenoldeb
K3 cylchlythyrau a chanllawiau perthnasol ar bresenoldeb
K4 fformatau cofrestru a argymhellir a ffyrdd o ddosbarthu absenoldebau
K5 cydrannau polisïau presenoldeb ac arfer gorau mewn perthynas â materion allweddol sydd ynddynt
K6 strategaethau a gweithgareddau amgen i hyrwyddo presenoldeb a sut i gynorthwyo eraill i'w defnyddio
K7 systemau cofrestru electronig a sut i gael mynediad atynt
K8 sut i gasglu, dosbarthu a choladu data am bresenoldeb i’w ddefnyddio gan eraill
K9 ffyrdd o fonitro presenoldeb yn erbyn targedau allanol a meincnodau
K10 agweddau plant, pobl ifanc, teuluoedd a gofalwyr at bresenoldeb mewn cyd-destunau dysgu a datblygu ffurfiol
K11 ffyrdd o ddatblygu agweddau cadarnhaol at ddysgu a phresenoldeb
K12 ffactorau teuluol, cymunedol a chymdeithasol sy'n debygol o effeithio ar lefelau absenoldeb
K13 systemau a phrosesau cofnodi sefydliadol
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Dolenni I NOS Eraill
Tarddiad yr uned hon
Daw'r uned hon o'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Dysgu, Datblygu a Gwasanaethau Cymorth i Blant, Pobl Ifanc a'r rhai sy'n gofalu amdanynt, lle mae'n ymddangos fel uned 6.