Galluogi pobl ifanc i fod yn ddinasyddion gweithgar

URN: TDASTL47
Sectorau Busnes (Cyfresi): Cynorthwyo Addysgu a Dysgu mewn Ysgolion
Datblygwyd gan: Training and Development Agency for Schools
Cymeradwy ar: 2007

Trosolwg

Ar gyfer pwy mae'r uned hon
Mae'r uned hon ar gyfer y rhai sy'n cynorthwyo disgyblion mewn gwersi dinasyddiaeth a/neu weithgareddau yn y gymuned.

Am beth mae'r uned hon?
Mae'r uned hon yn ymwneud â gweithio gyda phobl ifanc i'w galluogi i ymchwilio a deall y materion yn eu cymunedau a'u rôl yn eu cymuned. Mae'n ymwneud â'u helpu i nodi eu pŵer i weithredu a'u galluogi i gyflwyno eu syniadau a'u safbwyntiau i eraill.

Mae'r uned hon yn cynnwys dwy elfen:

  1. Helpu pobl ifanc i ddeall eu cymunedau a'u rôl ynddynt
  2. Galluogi pobl ifanc i gyfleu eu barn a'u diddordebau i eraill a negodi a dylanwadu ar bobl a sefyllfaoedd.

Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Helpu pobl ifanc i ddeall eu cymunedau a'u rôl ynddynt
P1     galluogi pobl ifanc i nodi’n glir y cymunedau amrywiol lle maen nhw'n byw
P2     gweithio gyda phobl ifanc i nodi materion lleol sy'n bwysig iddyn nhw
P3 creu cyfleoedd i bobl ifanc ystyried materion ehangach sy’n effeithio arnynt hwy a'u cymunedau
P4     cynorthwyo pobl ifanc i gydnabod eu rolau, eu hawliau a'u cyfrifoldebau fel unigolion ac yn eu cymunedau
P5     cynorthwyo pobl ifanc i nodi a gwerthfawrogi safbwyntiau gwahanol grwpiau ac unigolion yn eu cymunedau
P6     galluogi pobl ifanc i ddeall prosesau gwneud penderfyniadau yn eu cymunedau
P7     galluogi pobl ifanc i nodi pwyntiau dylanwad posibl yn y gymuned
P8     cynorthwyo pobl ifanc i nodi a datblygu eu sgiliau dylanwadu
P9     galluogi pobl ifanc i ddeall effaith eu camau gweithredu ar grwpiau ac unigolion eraill yn y gymuned

Galluogi pobl ifanc i fynegi eu barn a’u buddiannau i eraill yn ogystal
â negodi a dylanwadu ar bobl a sefyllfaoedd
P10   gweithio gyda phobl ifanc i nodi a chadarnhau'r farn a'r safbwyntiau y maent am eu cyflwyno, a'r bobl y maent am eu cyflwyno iddynt.
P11   gweithio gyda phobl ifanc i fynegi eu safbwynt a'u barn yn glir
P12   cytuno â phobl ifanc pa gymorth fydd ei angen arnynt wrth gyflwyno eu safbwynt a'u barn
P13   gweithio gyda phobl ifanc i wneud yn siŵr bod cyflwyniadau yn realistig ac yn bodloni'r gofynion a bennir gan eraill
P14   galluogi pobl ifanc i esbonio, gofyn ac ateb cwestiynau a negodi eu safbwynt a'u barn
P15   cytuno ar brosesau a meini prawf llwyddiant a monitro cynnydd gyda phobl ifanc
P16   gweithio gyda phobl ifanc i adolygu deilliannau eu cyflwyniad a gweithredu arnynt


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

K1     gwahanol fathau o cymunedau
K2     materion mewnol ac ehangach sy'n effeithio ar bobl ifanc yn eu cymunedau
K3     rolau, hawliau a chyfrifoldebau unigolion a grwpiau mewn perthynas â chymunedau a chymdeithas
K4     gofynion cyfreithiol, cyfle cyfartal ac arferion gwrthwahaniaethol
K5     y ffordd y mae grwpiau diddordeb arbennig fel pobl ifanc yn rhyngweithio â grwpiau diddordeb arbennig eraill yn y gymuned
K6     prosesau gwneud penderfyniadau mewn gwahanol gymunedau
K7     pam mae’n bwysig meithrin hyder pobl ifanc yn eu gallu i ddylanwadu ar y sefyllfaoedd y maent yn gweithredu ynddynt
K8     sut i gynorthwyo pobl ifanc i ddatblygu a defnyddio amrywiaeth o sgiliau dylanwadu
K9     technegau meithrin hyder a phendantrwydd
K10   pam mae’n bwysig annog pobl ifanc i ddatblygu a chyflwyno eu barn a'u hanghenion eu hunain
K11   ystod o ddulliau ar gyfer datblygu cyflwyniad neu achos busnes
K12   ystod o ffynonellau gwybodaeth (e.e. canllawiau gwneud cais am grant dadansoddiadau o anghenion, amcanion eich hun a’r sefydliad) y gellid eu defnyddio wrth ddatblygu cyflwyniadau neu achosion busnes
K13   pa fathau o sgiliau y gall pobl ifanc eu cynnig wrth baratoi cyflwyniadau neu achosion busnes
K14   nodau, amcanion a gwerthoedd y bobl ifanc a'r bobl sy'n gwneud penderfyniadau
K15   sut i alluogi pobl ifanc i wneud cyflwyniadau effeithiol
K16   sut i weithio gyda phobl ifanc i ddatblygu eu sgiliau trafod
K17   sut i adolygu deilliannau cyflwyniadau


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Helpu pobl ifanc i ddeall eu cymunedau a'u rôl ynddynt

cymunedau:
gall y rhain gynnwys rhai cymdeithasol, cyflogaeth, addysgol, ethnig, crefyddol.



materion ehangach:
materion yn ymwneud â gwaith ieuenctid a materion eraill, materion lleol a chenedlaethol.



grwpiau ac unigolion:
gall y rhain fod yn gysylltiedig â diwylliant, crefydd, diddordeb, grwpiau ffurfiol ac anffurfiol, grwpiau cymunedol yn seiliedig ar ardal neu ddiddordeb cyffredin, grwpiau newydd neu sefydledig, grwpiau sy'n wynebu anfantais, gwahaniaethu neu ormes.



prosesau gwneud penderfyniadau:
ffurfiol ac anffurfiol, lleol a mwy eang.



pwyntiau dylanwad:
ffurfiol ac anffurfiol, gydag unigolion a grwpiau.



Galluogi pobl ifanc i fynegi eu barn a’u buddiannau i eraill yn ogystal â negodi a dylanwadu
ar bobl a sefyllfaoedd eraill:
gall y rhain gynnwys y bobl sy'n gwneud penderfyniadau, pobl y tu mewn a'r tu allan i'w sefydliad eu hunain, grwpiau ffurfiol ac anffurfiol.



cyflwyniadau:
i unigolion, grwpiau; ffurfiol, anffurfiol; ysgrifenedig, llafar.


Dolenni I NOS Eraill

Tarddiad yr uned hon
Daw'r uned hon o'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol mewn Gwaith Ieuenctid lle mae'n ymddangos fel uned A3.


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

1

Dyddiad Adolygu Dangosol

2009

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Training and Development Agency for Schools

URN gwreiddiol

STL47

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gwasanaethau Cyhoeddus, Cymorth dysgu uniongyrchol, Datblygiad a Lles Plant, Gofal Plant a Gwasanaethau Personol Cysylltiedig, Gwasanaeth Cyhoeddus a Gweithwyr Proffesiynol Cyswllt Eraill

Cod SOC

6112

Geiriau Allweddol

mathemateg, cynllunio, paratoi, adnoddau, deilliannau, rhif, siâp, dulliau mesur, trin data, datrys problemau, symbolau, diagramau, gweithgareddau