Hyrwyddo trosglwyddo dysgu o brofiadau yn yr awyr agored
Trosolwg
Ar gyfer pwy mae'r uned hon
Mae'r uned hon ar gyfer y rhai sy'n gweithio gyda disgyblion ar weithgareddau y tu allan i'r ystafell ddosbarth megis prosiectau yn y gymuned, astudiaethau maes, ymweliadau diwylliannol, chwaraeon, hamdden ac addysg awyr agored.
Am beth mae'r uned hon?
Mae'r uned hon yn ymwneud â gweithio gyda disgyblion i'w helpu i fyfyrio ar yr hyn y maent wedi'i ddysgu y tu allan i'r ystafell ddosbarth a sut y gallant drosglwyddo hyn i rannau eraill o'u rhaglenni dysgu ac agweddau eraill ar eu bywydau.
Mae'r uned hon yn cynnwys dwy elfen:
- Hwyluso dysgu drwy fyfyrio’n unigol ac ar y cyd ar brofiad
- Helpu’r rhai sy’n cymryd rhan i nodi sut y gallant drosglwyddo dysgu i agweddau eraill ar eu bywydau.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Hwyluso dysgu drwy fyfyrio’n unigol ac ar y cyd ar brofiad
P1 sefydlu amgylchedd gwrando ar gyfer yr adolygiad
P2 galluogi’r rhai sy’n cymryd rhan i fyfyrio ar eu profiadau
P3 galluogi’r rhai sy’n cymryd rhan i nodi dysgu unigol ac mewn grwpiau
P4 galluogi’r rhai sy’n cymryd rhan i nodi dysgu unigol ac mewn grwpiau
P5 cysylltu dysgu bwriadol ac anfwriadol i amcanion unigol a grwpiau
P6 egluro ac atgyfnerthu pwyntiau allweddol fel bod y rhai sy’n cymryd rhan yn canolbwyntio ar ddysgu
Helpu’r rhai sy’n cymryd rhan i nodi sut y gallant drosglwyddo dysgu i agweddau eraill ar eu bywydau
P7 galluogi’r rhai sy’n cymryd rhan i weld sut mae’r hyn y maent yn ei ddysgu yn berthnasol i feysydd eraill mewn bywyd
P8 galluogi’r rhai sy’n cymryd rhan i nodi beth maent wedi’i ddysgu y gallant ei drosglwyddo i agweddau penodol ar eu bywydau
P9 galluogi’r rhai sy’n cymryd rhan i nodi'r hyn y gallant ei drosglwyddo am sut y maent yn dysgu
P10 ennill eu hymrwymiad i amcanion cysylltiedig
P11 adolygu a gwerthuso beth allai rwystro’r rhai sy’n cymryd rhan rhag trosglwyddo'r hyn y maent wedi'i ddysgu
P12 trafod strategaethau posibl i oresgyn y rhwystrau hyn
P13 rhannu gwybodaeth ac arweiniad am gyfleoedd i drosglwyddo dysgu a chymorth y gallai fod eu hangen arnynt gyda phobl eraill
P14 annog myfyrio ac adolygu parhaus
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Myfyrio gyda’r rhai sy’n cymryd rhan ar yr hyn y maent wedi’i ddysgu
K1 y cylched dysgu drwy brofiad
K2 pwysigrwydd myfyrio ar ddysgu effeithiol
K3 nodau, amcanion a thargedau'r cyfranogwyr
K4 y mathau o gyfleoedd y gellir eu creu neu eu defnyddio i adolygu a myfyrio
K5 sut i greu amgylchedd gwrando effeithiol ac annog y rhai sy’n cymryd rhan i leisio eu barn
K6 sut i ddadansoddi profiadau’r rhai sy’n cymryd rhan a rhoi crynodeb o’r dadansoddiad hwn
K7 sut i sefydlu'r cysylltiadau rhwng yr hyn a ddysgwyd yn yr amgylchedd awyr agored ac agweddau eraill ar fywydau'r rhai sy’n cymryd rhan
K8 pwysigrwydd cofnodi deilliannau adolygiadau
Helpu’r rhai sy’n cymryd rhan i drosglwyddo
K9 y tri dull trosglwyddo, h.y. trosiad, uniongyrchol ac anuniongyrchol
K10 pwysigrwydd cynorthwyo’r rhai sy’n cymryd rhan i drosglwyddo'r hyn y maent wedi’i ddysgu i gyd - destunau eraill
K11 anawsterau posibl a gwirioneddol y gall y rhai sy’n cymryd rhan eu cael yn ystod y broses hon a sut i nodi’r rhai sy'n berthnasol i rai pobl benodol
K12 unigolion eraill a allai gyfrannu mewn modd defnyddiol at y broses drosglwyddo
K13 y mathau o gymorth y gallai fod eu hangen ar unigolion wrth geisio trosglwyddo dysgu
K14 y mathau o gyngor, cymorth a gwybodaeth am anghenion dysgu'r rhai sy’n cymryd rhan y gallai fod eu hangen ar y rhai sy'n rhoi cymorth
K15 sut i ddatblygu a datblygu cynlluniau gweithredu
K16 sut i egluro sut i fanteisio’n llawn ar y profiad
K17 sut i negodi y mathau o adnoddau, cymorth ac amodau i gynorthwyo'r rhai sy’n cymryd rhan
K18 sut i gyflawni ymrwymiad y rhai sy’n cymryd rhan i'r deilliannau dysgu a nodwyd
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Hwyluso dysgu drwy fyfyrio’n unigol ac ar y cyd ar brofiad
1. Y rhai sy'n cymryd rhan
1.1. oedolion
1.2. plant a phobl ifanc
1.3. grwpiau nad yw eu haelodau yn adnabod ei gilydd
1.4. grwpiau sefydledig
2. Dysgu
2.1. affeithiol
2.2. gwybyddol
2.3. corfforol
2.4. datblygu tîm
3. Meysydd bywyd
3.1. gwaith
3.2. cymdeithasol
3.3. personol
3.4. cartref
3.5. addysg
Helpu’r rhai sy’n cymryd rhan i nodi sut y gallant drosglwyddo dysgu i agweddau eraill ar eu bywydau
4. Y rhai sy’n cymryd rhan
4.1. oedolion
4.2. plant a phobl ifanc
4.3. grwpiau nad yw eu haelodau yn adnabod ei gilydd
4.4. grwpiau sefydledig
5. Meysydd bywyd
5.1. gwaith
5.2. cymdeithasol
5.3. personol
5.4. cartref
5.5. addysg
6. Eraill
6.1. cydweithwyr
6.2. goruchwylwyr
6.3. athrawon
6.4. mentoriaid
6.5. ffrindiau
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Dolenni I NOS Eraill
TDASTL30 Cyfrannu at asesu ar gyfer dysgu
TDASTL48 Cynorthwyo pobl ifanc i fynd i'r afael â phroblemau a chymryd camau
TDASTL53 Arwain gweithgaredd allgyrsiol
Tarddiad yr uned hon
Daw'r uned hon yn o'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol a ddatblygwyd gan SkillsActive lle mae'n ymddangos fel uned D35.