Golygu copi
Trosolwg
Mae'r Safon hon yn ymwneud â golygu copi i sicrhau ei fod yn eglur a chywir, a'i fod yn bodloni gofynion eich mudiad a'r gynulleidfa darged.
Mae'n ymwneud â chywiro ac ail-ysgrifennu'r copi, gwirio ffeithiau a phenderfynu pa ddeunydd dylid rhoi pwyslais arno.
Mae'n ymwneud ag adnabod ac ymdrin ag unrhyw broblemau cyfreithiol a moesegol ac oedi posib a datrys materion heb eu datrys gyda'r bobl berthnasol.
Mae'r Safon hon ar gyfer y rheiny sy'n golygu copïau.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- gwirio gyda'r bobl berthnasol ynghylch unrhyw gwestiynau sydd gennych chi am ddiben, cynnwys a thriniaeth y deunydd
- pennu'r adolygiadau sydd angen ichi eu cynnal, gan gynnwys pa ddeunydd ddylech chi bwysleisio yn unol â gofynion golygyddol
gwirio unrhyw ffeithiau rydych yn ansicr yn eu cylch gan ddefnyddio gwybodaeth o ffnonellau priodol
gwirio unrhyw faterion cyfreithiol a moesegol rydych yn ansicr yn eu cylch gyda phobl berthnasol
- golygu deunydd fel caiff cynnwys hanfodol ei gadw, ei fod yn briodol ar gyfer y gynulleidfa targed ac yn bodloni gofynion eich mudiad o ran yr arddull, cyfrwng, hyd a ffurf
- gofalu bod y straeon yn deg, cytbwys a chywir
- cyflwyno deunydd wedi'i olygu ar amser, neu roi gwybod i bobl berthnasol am unrhyw oedi
- trafod gyda phobl berthnasol pa ddeunydd sy'n hanfodol a pha ddeunydd gallwch ei waredu
- adnabod syniadau ar gyfer straeon dilynol dichonol a rhoi gwybod i gydweithwyr perthnasol
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- gofynion y mudiad o ran cynnwys, triniaeth a ffurf
- y gynulleidfa targed a'u priodweddau a disgwyliadau
- sut i farnu gwerth golygyddol deunydd, a'i allu i ddiwallu anghenion y gynulleidfa targed
gofynion golygyddol ac amserlen cynhyrchu'r mudiad a'r berthynas rhwng yr adran olygu ac unrhyw adrannau masnachol
sut dylid cynhyrchu deunydd o ran gramadeg, sillafu, atalnodi, geirfa, ffurf, arddull a strwythur stori
- y mathau o bwysleisiau all ofalu bod deunydd wedi'i gyhoeddi yn fwy effeithiol, fel dyfyniadau a phwyntiau bwled a sut gallwch eu defnyddio
- sut i ddefnyddio ffynonellau dogfennol ar gyfer gwirio ffeithiau
- y problemau cyfreithiol a moesegol sy'n debygol o godi o'r cynnwys golygyddol
- sut i drin a thrafod y newidiadau angenrheidiol gyda chydweithwyr pan fo angen