Llunio sgriptiau naratif ar gyfer gemau neu gynnyrch cyfryngau rhyngweithiol

URN: SKSIM9
Sectorau Busnes (Suites): Gemau a Chyfryngau Rhyngweithiol
Datblygwyd gan: ScreenSkills
Cymeradwy ar: 30 Maw 2021

Trosolwg

​Mae'r safon hon yn ymwneud â chreu profiad atyniadol i ddefnyddwyr drwy lunio sgriptiau naratif ar gyfer prosiectau cyfryngau rhyngweithiol. Dydy'r safon hon ddim yn ymwneud gyda chopi ond yn hytrach y naratif tanategol y mae defnyddwyr yn ei brofi drwy gyfarwyddiadau, awgrymiadau, anogiadau a negeseuon drwy ddyluniad naratif cymeriadau, sain a gwrthrychau amgylcheddol.

Gallai'r safon hon fod yn berthnasol i gemau neu gyfryngau rhyngweithiol. Gallai cyfryngau rhyngweithiol ymwneud ag unrhyw fath o gynnwys, cynnyrch neu wasanaethau cyfryngau rhyngweithiol gan gynnwys ond sydd heb ei gyfyngu i wefannau, rhaglenni, neu ymgyrchoedd marchnata ar-lein.

Gallai gemau a phrosiectau cyfryngau rhyngweithiol fod er defnydd aml-lwyfan neu aml-sianel ac ymwneud â defnyddio technoleg drochol a allai gynnwys ond sydd heb ei gyfyngu i Realiti estynedig (AR), Rhith-Wirionedd (VR) a Realiti cymysg (MR).

Mae'r safon hon yn berthnasol i unrhyw un sy'n dylunio gemau neu brosiectau cyfryngau rhyngweithiol.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. ​caffael a dadansoddi gwybodaeth am y prosiect er mwyn pennu'r paramedrau creadigol a thechnegol sy'n effeithio ar y naratifau
  2. diffinio bydoedd a chymeriadau'r stori i'r safon ofynnol o ran manylder er mwyn llunio'r naratif
  3. llunio naratifau sy'n atyniadol ar gyfer y cynulleidfaoedd targed, sy'n osgoi stereoteipiau ac sy'n briodol ar gyfer deallusrwydd emosiynol y cynulleidfaoedd targed
  4. llunio naratifau sy'n briodol ar gyfer y llwyfannau targed a'r technolegau gaiff eu defnyddio
  5. llunio naratifau sy'n dwyn i ystyriaeth effaith agweddau rhyngweithiol ac aflinol prosiectau ar brofiad y defnyddiwr
  6. llunio naratifau sy'n gyson ac sy'n cyd-fynd gyda'r byd stori a chefndiroedd, agendâu, personoliaethau a galluoedd y cymeriadau
  7. trefnu llif y naratif fel ei fod yn cyd-fynd gyda'r stori
  8. cynnig cyfarwyddiadau eglur i'r rhaglenwyr a'r dylunwyr ynghylch sut a phryd y dylai rhyngweithiadau'r defnyddwyr neu ddigwyddiadau eraill effeithio ar y naratifau
  9. cyfathrebu gyda dylunwyr a datblygwyr i sicrhau bod y naratifau'n briodol ac yn addas i'r diben
  10. ymateb mewn ffordd gadarnhaol ac adeiladol i geisiadau am newidiadau i naratifau

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. ​diben, naws, cynulleidfa targed, paramedrau a chyfyngiadau'r prosiectau gan gynnwys y llwyfannau targed a'u galluoedd i gyflawni asedau
  2. y gwahanol fathau o strwythurau naratif rhyngweithiol gan gynnwys cyfarwyddiadau, awgrymiadau, anogiadau a negeseuon a sut i greu profiadau priodol ac atyniadol i gynulleidfaoedd targed
  3. y technegau i ddatblygu naratif drwy ddylunio'r naratif gan gynnwys dylunio lefel/cymeriad, sain a gwrthrychau amgylcheddol
  4. nodweddion ac apêl gwahanol genres straeon gan gynnwys damcaniaethau perthnasol yn ymwneud ag effaith ddiwylliannol ehangach
  5. egwyddorion dyluniad rhyngweithio ac animeiddiad amser real yn ogystal â'r cyfyngiadau technegol eang sy'n berthnasol i gyfuno naratif gyda rhyngweithredu
  6. y mathau o ryngweithio a fyddai ar gael i ddefnyddwyr ac a allai ddylanwadu ar strwythur neu arddull eich naratif
  7. unrhyw ofynion ar gyfer y stori, digwyddiadau, safbwyntiau neu agweddau eraill o'r naratif i'w newid mewn ymateb i ddigwyddiadau neu ryngweithiadau'r defnyddwyr
  8. effaith amrywioldeb, cynhwysiant, hygyrchedd, moeseg, deallusrwydd emosiynol a seicoleg ymddygiad ar brosiectau a sut i lunio testun sy'n briodol ar gyfer y gynulleidfa targed ac sy'n rhwydd iddyn nhw fanteisio arno
  9. y goblygiadau o ran adnoddau ac amser ynghlwm â defnyddio gwahanol fathau o strwythurau naratif rhyngweithiol
  10. pwy sydd angen ichi gyfathrebu gyda nhw o feysydd arbenigedd eraill i sicrhau y byddai'r naratifau'n addas ar gyfer prosiectau rhyngweithiol
  11. natur anochel newidiadau i sgriptiau a chynnyrch dros amser

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

30 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

ScreenSkills

URN gwreiddiol

SKSIM4

Galwedigaethau Perthnasol

Y Cyfryngau a Chyhoeddi, Y Celfyddydau, Technegydd AR/VR (Realiti Estynedig / Rhithwirionedd), Technegydd Effeithiau Gweledol, Gweithwyr Proffesiynol Animeiddio, Y Cyfryngau a chyfathrebu, Crefftau, y celfyddydau creadigol a dylunio, Gweithwyr Proffesiynol Gemau, Gweithwyr Proffesiynol Cyfryngau Rhyngweithiol

Cod SOC

3417

Geiriau Allweddol

cyfryngau rhyngweithiol; gemau; chwarae gemau; gwefannau, rhaglenni; marchnata ar-lein; AR/VR; 360; technoleg drochol; realiti cymysg; realiti estynedig; defnyddiwr terfynol; aml-lwyfan; aml-sianel; naratif; sgript; defnyddiwr; profiad; straeon; stori;