Paratoi asedau i’w defnyddio mewn gemau a phrosiectau cyfryngau rhyngweithiol

URN: SKSIM14
Sectorau Busnes (Suites): Gemau a Chyfryngau Rhyngweithiol
Datblygwyd gan: ScreenSkills
Cymeradwy ar: 30 Maw 2021

Trosolwg

​Mae'r safon hon yn ymwneud â pharatoi asedau i'w defnyddio mewn gemau neu brosiectau cyfryngau rhyngweithiol. Gallai hyn fod yn berthnasol i'r holl asedau gofynnol ar wahân i'r asedau animeiddiedig oherwydd fe gaiff rheiny eu trafod o dan safon wahanol.  

Mae'n ymwneud â digideiddio a thrin asedau ynghyd â chynhyrchu asedau ar gyfer holl gyflyrau'r rhyngwyneb defnyddiwr, cywasgu a chadw asedau a darparu asedau i bobl eraill eu defnyddio mewn gemau neu brosiectau cyfryngau rhyngweithiol.

Mae'r safon hon yn berthnasol i gemau neu gyfryngau rhyngweithiol. Gallai cyfryngau rhyngweithiol ymwneud ag unrhyw fath o gynnwys, cynnyrch neu wasanaethau cyfryngau rhyngweithiol gan gynnwys ond sydd heb ei gyfyngu i wefannau, rhaglenni, neu ymgyrchoedd marchnata ar-lein.

Gallai gemau a phrosiectau cyfryngau rhyngweithiol hefyd fod er defnydd aml-lwyfan neu aml-sianel ac ymwneud â defnyddio technoleg drochol a allai gynnwys ond sydd heb ei gyfyngu i Realiti estynedig (AR), Rhith-Wirionedd (VR) a Realiti cymysg (MR).

Mae'r safon hon ar gyfer unrhyw un sy'n rheoli asedau ar gyfer gemau neu brosiectau cyfryngau rhyngweithiol.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. ​caffael yr asedau gofynnol yn unol â graddfeydd amser ac amserlenni'r prosiect
  2. digideiddio asedau a sganio delweddau a'u cadw nhw ar ffurfiau priodol
  3. tocio, ailfeintio, golygu a newid eglurdeb delweddau a fideos i fodloni gofynion, paramedrau a chyfyngiadau'r prosiect
  4. adnabod y paramedrau a'r cyfyngiadau a fyddai'n dylanwadu ar eich dewisiadau o ran ffurfiau'r ffeiliau a'r technegau cywasgu
  5. dewis neu greu paletau lliw ar gyfer delweddau a fideos
  6. digideiddio sain a cherddoriaeth ar gyfraddau samplo priodol a dyfnderoedd did
  7. digideiddio fideos ar gyfraddau ffrâm priodol
  8. trin ffeiliau sain a fideo fel sy'n briodol fel eu bod y maint gofynnol, cael gwared ar unrhyw adrannau diangen ac ychwanegu trawsnewidiadau neu effeithiau eraill
  9. cywasgu asedau digidol, cydbwyso'r ansawdd o gymharu â maint y ffeil, cyfraddau trosglwyddo data a chyfyngiadau eraill
  10. dadansoddi gwybodaeth y prosiect i adnabod technolegau a dulliau i'w defnyddio i weithredu dyluniad y rhyngwyneb
  11. torri a pharatoi cydrannau rhyngwyneb i ofalu bod y broses weithredu dechnegol mor effeithiol â phosib a bod gweithrediad y rhyngwynebau defnyddiwr terfynol mor ddidrafferth a chyflym â phosib
  12. sicrhau y caiff asedau'r cydrannau ar gyfer holl gyflyrau gofynnol y rhyngwyneb defnyddiwr eu creu 
  13. cadw ffeiliau ar biblinell ased neu systemau rheoli fersiwn priodol

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. ​paramedrau a chyfyngiadau'r prosiect gan gynnwys llwyfannau targed a'u galluoedd ar gyfer cyflawni asedau
  2. sut i gyfathrebu gydag eraill i sicrhau eich bod yn caffael yr asedau angenrheidiol ar yr adeg briodol ac ar ffurfiau priodol
  3. y cyfarpar meddalwedd safon diwydiant a sut i'w defnyddio nhw gan gynnwys cyfarpar trin delweddau digidol a'r cyfarpar golygu fideos a sain
  4. effaith dyfnder lliw delweddau, eglurdeb a dimensiynau ar faint y ffeil
  5. effaith cyfraddau ffrâm fideo ac animeiddiad a dimensiynau'r ffrâm ar faint y ffeil a'r cyfraddau trosglwyddo data
  6. effaith cyfraddau samplo sain a'r dyfnder did ar faint y ffeil a'r cyfraddau trosglwyddo data
  7. y technegau cywasgu priodol a'r mathau o gywasgu
  8. sut i gyflawni meintiau ffeil bach a chyfraddau trosglwyddo data isel gan gynnal ansawdd yr asedau
  9. sut i dorri dyluniadau gweledol er mwyn creu asedau cydrannau ar gyfer holl gyflyrau gofynnol y rhyngwyneb defnyddiwr gan gynnwys botymau
  10. sut i sicrhau bod yr asedau'n addas i'r diben.
  11. sut caiff asedau eu defnyddio mewn prosiectau wedi'u cwblhau
  12. y ffurfiau ffeiliau priodol ar gyfer pob math o ased a sut mae modd eu hategu gan lwyfannau targed a'r cyfarpar awduro arfaethedig
  13. unrhyw arferion enwi, safonau, canllawiau neu fanylebau y mae gofyn ichi gydymffurfio gyda nhw, ac unrhyw systemau rheoli fersiwn neu biblinellau ased y mae gofyn ichi eu defnyddio
  14. gofynion a disgwyliadau aelodau eraill y tîm sydd ynghlwm gan gynnwys dylunwyr, datblygwyr, cynhyrchwyr a rheolwyr prosiect.
  15. sut mae modd ailddefnyddio cynnwys ar gyfer gwahanol lwyfannau

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

30 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

ScreenSkills

URN gwreiddiol

SKSIM12

Galwedigaethau Perthnasol

Y Cyfryngau a Chyhoeddi, Y Celfyddydau, Technegydd AR/VR (Realiti Estynedig / Rhithwirionedd), Technegydd Effeithiau Gweledol, Gweithwyr Proffesiynol Animeiddio, Y Cyfryngau a chyfathrebu, Crefftau, y celfyddydau creadigol a dylunio, Gweithwyr Proffesiynol Gemau, Gweithwyr Proffesiynol Cyfryngau Rhyngweithiol

Cod SOC

3417

Geiriau Allweddol

cyfryngau rhyngweithiol; gemau; chwarae gemau; gwefannau, rhaglenni; marchnata ar-lein; AR/VR; 360; technoleg drochol; realiti cymysg; realiti estynedig; defnyddiwr terfynol; aml-lwyfan; aml-sianel; asedau; cyfryngau; ffurf; cynnyrch; digideiddio; trin;