Cefnogi a rheoli cydweithwyr iau yn y diwydiannau creadigol

URN: SKSGS9
Sectorau Busnes (Cyfresi): Cyfryngau Creadigol
Datblygwyd gan: ScreenSkills
Cymeradwy ar: 2019

Trosolwg

Mae’r Safon hon yn ymwneud â hwyluso a rheoli gwaith cydweithwyr iau o fewn eich maes gwaith chi. Gall cydweithwyr iau fod yn fyfyrwyr profiad gwaith, gweithwyr dan hyfforddiant neu gynorthwywyr. 


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. llunio cynllun gwaith gyda chydweithwyr iau a fydd yn fodd iddyn nhw gyflawni'r gwaith dymunol 
  2. gofalu bod y cynllun gwaith yn dwyn i ystyriaeth gofynion a chwmpas eich swyddogaeth chi, graddau eich awdurdod, yr adnoddau sydd ar gael a'r cyfyngiadau amser ynghlwm â'r gwaith
  3. gofalu bod cydweithwyr iau yn deall gofynion y cyfarwyddyd, y cynllun gwaith a'r amserlen
  4. trafod dyletswydd a chyfrifoldebau'r cydweithwyr iau gyda nhw mewn ffordd sy'n hyrwyddo perthnasau gweithio effeithiol ac yn eu hannog i ddysgu
  5. gofalu bod cydweithwyr iau yn ymwybodol o sut i ddefnyddio'r cyfarpar a deunyddiau angenrheidiol
  6. annog cydweithwyr iau i ofyn cwestiynau er mwyn derbyn eglurhad o unrhyw agweddau nad ydyn nhw'n eu deall yn gyfan gwbl
  7. cynnig cyfle i gydweithwyr iau i gyfrannu a rhoi cynnig ar y gwaith eu hunain
  8. monitro gwaith y cydweithwyr iau a dangos sut gallan nhw fynd i'r afael â phroblemau dichonol yn ymwneud â'r gwaith
  9. canfod datrysiadau ymarferol ar gyfer unrhyw broblemau yn ymwneud á pherfformiad cydweithwyr iau gall gael effaith niweidiol ar ansawdd neu amserlen y gwaith
  10. gofalu bod cydweithwyr iau yn cydymffurfio gyda gofynion iechyd a diogelwch perthnasol bob amser
  11. cynnig adborth unigol i gydweithwyr iau ynghylch eu gwaith a'u hannog i wella'u perfformiad yn y dyfodol
  12. gwerthuso'ch perfformiad eich hun wrth reoli cydweithwyr iau
  13. gofalu eich bod yn cadw gwybodaeth sensitif yn gyfrinachol yn unol â gweithdrefnau cyfundrefnol

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. prosesau a gweithdrefnau i'w rhoi ar waith wrth reoli cydweithwyr iau yn y mudiad rydych yn gweithio ynddo
  2. deddfwriaeth, rheoliadau a chodau ymarfer sy'n berthnasol i reoli pobl eraill a'r gwaith gaiff ei gyflawni
  3. pwy ddylai gyfrannu at gynllunio gwaith cydweithwyr iau
  4. sut i ganfod pwy sydd angen gwybod am unrhyw broblemau yn ymwneud â rheoli cydweithwyr iau a chynnydd y gwaith maen nhw'n ei gyflawni
  5. pwy all gynnig adborth ar eich perfformiad eich hun yn rheoli cydweithwyr iau
  6. dulliau i fonitro cydweithwyr iau sy'n effeithiol, anymwthiol a gwrthrychol
  7. sut i gynnig adborth adeiladol i gydweithwyr iau  
  8. sut i annog eraill i ddatblygu eu sgiliau a rhagori yn eu gyrfaoedd
  9. ffynonellau cefnogaeth ariannol allanol neu hyfforddiant gall fod ar gael i gydweithwyr iau
  10. sut i werthuso adborth yn wrthrychol yn ymwneud â'ch perfformiad eich hun
  11. sut i gadw gwybodaeth sensitif yn unol â gofynion cyfundrefnol a gofynion diogelu data

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2022

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

ScreenSkills

URN gwreiddiol

SKSGW6

Galwedigaethau Perthnasol

Ffotograffydd, Gweithwyr Proffesiynol Cyswllt Cyfryngau, Golygydd

Cod SOC

3417

Geiriau Allweddol

Cydweithiwr, Rheoli, Iau, Gweithiwr Dan Hyfforddiant