Rheoli gwybodaeth ar gyfer gweithredu a gwneud penderfyniadau ar gyfer digwyddiadau i wylwyr
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â rheoli gwybodaeth ynghylch eich cyfrifoldebau yn effeithlon. Mae'n ymdrin â chasglu'r wybodaeth angenrheidiol a chynnig gwybodaeth a chyngor i eraill ar gyfer yr holl drefniadau yn ymwneud â digwyddiadau i wylwyr a lleoliadau lle mae'r digwyddiadau yn digwydd.
Prif ddeilliannau'r safon hon ydy:
Casglu'r wybodaeth angenrheidiol
Dadansoddi gwybodaeth er mwyn helpu gyda gwneud penderfyniadau
Hysbysu a chynghori eraill
Mae'r safon hon ar gyfer goruchwylwyr a staff gyda dyletswyddau tebyg sy'n gweithio mewn digwyddiadau chwaraeon neu ddigwyddiadau eraill s mannau poblog lle mae gwylwyr neu gynulleidfaoedd.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Casglu'r wybodaeth angenrheidiol
casglu gwybodaeth er mwyn helpu gyda gwneud penderfyniadau
cofnodi'r wybodaeth hon yn unol â gweithdrefnau'r mudiad
gofalu bod yr wybodaeth rydych yn ei chasglu ar gael i bobl sydd wedi'u hawdurdodi'n unig
cynnig gwelliannau i weithdrefnau wedi'u cytuno a'u cyflwyno i'r rhanddeiliaid perthnasol
Dadansoddi gwybodaeth er mwyn helpu gyda gwneud penderfyniadau
dadansoddi gwybodaeth i helpu gyda gwneud penderfyniadau
gwahaniaethu rhwng ffeithiau a barn wrth gyflwyno canlyniadau'r dadansoddiad
cadw cofnodion ar gyfer y trywydd archwilio gan ddangos tystiolaeth o'r broses gwneud penderfyniadau yn ystod pob cam
Hysbysu a chynghori eraill
derbyn yr holl wybodaeth angenrheidiol cyn hysbysu a chynghori eraill
crynhoi'r prif bwyntiau i'r bobl berthnasol a'r rheswm pam fod y rhain yn bwysig
cynnig gwybodaeth a chyngor sy'n gyson gyda'r gweithdrefnau wedi'u cytuno
defnyddio dadleuon rhesymegol a thystiolaeth i ategu eich gwybodaeth a'ch cyngor
gwirio dealltwriaeth yr unigolyn sy'n derbyn yr wybodaeth a'ch cyngor
gofyn am adborth gan yr unigolion am yr wybodaeth a'r cyngor y gwnaethoch chi eu cynnig a defnyddio'r adborth i wella'r broses
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
**** **Casglu'r wybodaeth angenrheidiol** 1. dulliau casglu gwybodaeth 2. gweithdrefnau'r mudiad ar gyfer cofnodi gwybodaeth 3. egwyddorion cyfrinachedd wrth ymdrin â gwybodaeth 4. sut i awgrymu gwelliannau y gellid eu gwneud i weithdrefnau cytunedig **Dadansoddi gwybodaeth er mwyn helpu gyda gwneud penderfyniadau** 5. sut i farnu cywirdeb, perthnasedd a chyflawnder yr wybodaeth sy'n angenrheidiol i helpu gyda gwneud penderfyniadau mewn gwahanol gyd-destunau. 6. sut i adnabod gwybodaeth all fod yn groesebol, amwys neu annigonol a sut i fynd i'r afael â'r problemau hyn. 7. dulliau dadansoddi gwybodaeth a sut i ddewis y dull mwyaf addas 8. sut i ddadansoddi gwybodaeth er mwyn adnabod patrymau a thueddiadau 9. sut i ddod i gasgliad ar sail dadansoddi gwybodaeth 10. sut i adnabod y gwahaniaeth rhwng ffaith a barn a chyflwyno'r rhain **Hysbysu a chynghori eraill** 11. math o wybodaeth i'w chael cyn hysbysu a chynghori eraill 12. dulliau cyfathrebu effeithiol 13. y gweithdrefnau cytunedig ar gyfer rhoi gwybodaeth a chyngor 14. sut i ddatblygu a chyflwyno achos rhesymedig wrth roi gwybodaeth a chyngor i eraill 15. pwysigrwydd cadarnhau dealltwriaeth y derbynwyr o'r wybodaeth a'r cyngor a 16. pwysigrwydd ceisio adborth ar y wybodaeth a'r cyngor a ddarperir 17. sut i ddefnyddio adborth i lywio dulliau o ddarparu gwybodaeth a chyngor yn y dyfodol |
Cwmpas/ystod
**GWYBODAETH YCHWANEGOL** **Cydraddoldeb ac Amrywiaeth** Mae disgwyl y bydd gan fudiadau weithdrefnau a chanllawiau i'w staff stiwardio gydymffurfio gyda nhw a fydd yn bodloni'r gofynion canlynol o leiaf: * anghenion corfforol amrywiol * anghenion diwylliannol amrywiol * anghenion ieithyddol * credoau **Diogelwch, Amddiffyn a Gwasanaeth** Mae disgwyl caiff yr holl wasanaethau mewn digwyddiadau gyda gwylwyr ac mewn mannau poblog eu cyflawni yn unol â'r mesurau isod: Mesurau diogelwch: unrhyw fesur a gaiff eu dylunio a'u rhoi ar waith gyda'r prif nod o ddiogelu iechyd a lles yr holl grwpiau cleient sy'n mynychu, neu'n cymryd rhan mewn digwyddiadau. Mesurau amddiffyn: unrhyw fesur a gaiff eu dylunio a'u rhoi ar waith gyda'r prif nod o atal, lleihau'r risg a/neu ymateb i unrhyw weithgareddau troseddol neu anghyfreithlon neu aflonyddwch yn gysylltiedig â'r digwyddiadau. Mesurau gwasanaeth: unrhyw fesur a gaiff eu dylunio a'u rhoi ar waith gyda'r prif nod o ofalu bod yr holl grwpiau cleient yn teimlo'n gyfforddus, wedi'u gwerthfawrogi a bod croeso iddyn nhw pan maen nhw'n mynychu digwyddiadau. **Lefelau Bygythiadau Terfysgaeth ym Mhrydain** Mae disgwyl bod uwch stiwardiaid, swyddog diogelwch a staff tebyg sy'n meddu ar gyfrifoldeb cyffredinol dros ddiogelwch ac amddiffyniaeth digwyddiadau yn gyfarwydd gyda'r lefelau bygythiadau terfysgaeth cyfredol ym Mhrydain. Mae'r lefel o fygythiad yn dynodi tebygolrwydd o ymosodiad terfysgol ym Mhrydain. Mae 5 lefel o fygythiadau: * ISEL – mae ymosodiad yn annhebygol * CYMEDROL- mae ymosodiad yn bosib ond nid ydyw'n debygol * SYLWEDDOL – mae ymosodiad yn bosib iawn * DIFRIFOL – mae ymosodiad yn debygol iawn * ARGYFYNGUS – mae disgwyl y bydd ymosodiad ar ddigwydd Caiff y lefel ei bennu gan y Cyd-Ganolfan Dadansoddi Terfysgaeth a'r Gwasanaeth Diogelwch (MI5). Does gan lefelau bygythiol ddim dyddiad dod i ben ond fe allan nhw newid ar unrhyw adeg wrth i wahanol wybodaeth fod ar gael i asiantiaid diogelwch. |
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Mae'r ymddygiadau canlynol wrth wraidd cyflenwi gwasanaethau yn y sector diogelwch i wylwyr. Mae'r ymddygiadau yn gofalu bod y mudiad a'r unigolyn yn creu argraff dda ar y cleientiaid. Mae'n rhaid ichi ddangos eich bod yn cyflawni'r canlynol yn gyson: 1. Adnabod yr angen i fod yn hyblyg er mwyn dwyn i ystyriaeth amgylchiadau newidiol 2. Addasu cynlluniau ac ymatebion fel bo'r angen 3. Blaenoriaethu amcanion a gwaith cynllunio er mwyn manteisio ar y defnydd gorau posib o amser ac adnoddau 4. Gofalu bod amser i gefnogi eraill 5. Cymryd cyfrifoldeb personol dros weithredu rhai pethau 6. Dangos gonestrwydd, tegwch a chysondeb wrth wneud penderfyniadau 7. Cytuno'n eglur ar beth a ddisgwylir gan bobl eraill a'u hystyried nhw'n gyfrifol am herio ymddygiad cymdeithasol er enghraifft. 8. Ceisio deall disgwyliadau pobl ac unrhyw anghenion ychwanegol a medru bodloni'r rhain 9. Cymryd cyfrifoldeb dros ddiogelwch personol 10. Cymryd balchder mewn cynnig gwasanaeth o safon 11. Ymdrechu i fod yn wyliadwrus rhag bygythiadau a pheryglon posib 12. Annog a chefnogi eraill i fanteisio i'r eithaf ar eu galluoedd. 13. Defnyddio ystod o ddulliau arwain sy'n briodol i wahanol bobl a sefyllfaoedd 14. Eirioli dros ddiogelwch a lles fel blaenoriaeth wrth gynllunio a rheoli digwyddiadau 15. Cymryd balchder yn eich edrychiad a chydymffurfio gydag unrhyw godau gwisg gan y mudiad neu leoliad 16. Cydymffurfio gyda chod ymddygiad y lleoliad 17. Dangos eich gallu i gynnal cyfrinachedd 18. Dangos ymwybyddiaeth o faterion diogelu 19. Dangos dealltwriaeth o ofynion cyfreithiol sylfaenol yn ymwneud ag amrywioldeb a diogelwch |
Sgiliau
Dyma restr o'r prif sgiliau a nodweddion cyffredinol sydd eu hangen er mwyn gofalu am ddiogelwch gwylwyr
- Gwrando a gweithredu
- Cyfathrebu geiriol ac aneiriol effeithiol
- Dylanwadu ar ac argyhoeddi eraill
Dirprwyo
Diplomyddiaeth
- Empathi
- Rhoi grym i eraill
- Gallu i ddilyn cyfarwyddiadau
- Arwain drwy esiampl
- Gwydnwch
- Rheoli ymddygiad heriol
- Mentora
- Ysgogi eraill
- Trafod a chyfaddawdu
- Derbyn a chynnig adborth
- Cynllunio a gwerthuso
- Gosod amcanion
- Gwerthfawrogi a chefnogi eraill
Geirfa
Dolenni I NOS Eraill
SKASS3, SKASS4, SKASS5, SKASS7, SKASS8