Helpu rheoli a datrys gwrthdaro

URN: SKASS3
Sectorau Busnes (Suites): Diogel wch Gwylwyr
Datblygwyd gan: SkillsActive
Cymeradwy ar: 31 Maw 2019

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â mynd i'r afael â sefyllfaoedd lle mae gwrthdaro rhwng pobl. Mae'r safon yn ymdrin â defnyddio cyfathrebu geiriol ac aneiriol effeithiol er mwyn datrys y sefyllfa, cynnig cyngor a rhybuddion a galw am gymorth pan fo'i angen. Dydy'r safon hon ddim yn ymdrin â cheisio rheoli pobl yn gorfforol neu eu rhwystro. Prif ddeilliannau'r safon hon ydy: 1. Ymwneud gyda grwpiau cleient mewn sefyllfaoedd o wrthdaro 2. Cydymffurfio gyda gweithdrefnau er mwyn datrys sefyllfaoedd o wrthdaro Mae'r safon hon ar gyfer stiwardiaid a staff tebyg eraill sy'n cydweithio'n uniongyrchol gyda gwylwyr a grwpiau cleient eraill er mwyn gofalu am eu diogelwch a'u lles mewn digwyddiadau a mannau poblog.

Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

**** **Ymwneud gyda grwpiau cleient mewn sefyllfaoedd o wrthdaro** 1.  egluro eich dyletswyddau chi i'r **grwpiau cleient** ynghyd â beth rydych yn ei ddisgwyl ganddyn nhw 2.  parhau i fod yn wyliadwrus o gyfathrebu geiriol ac aneiriol yn ymwneud ag arwyddion o beryglon   **Dilyn gweithdrefnau i ddatrys sefyllfaoedd o wrthdaro** 3.  asesu'r peryg neu fygythiad i chi'ch hun ac eraill yn y sefyllfa 4.  asesu difrifoldeb y sefyllfa ac ymddygiad yr unigolion ynghlwm 5.  cynnal eich diogelwch personol eich hun 6.  cydymffurfio gyda gweithdrefnau rheoli digwyddiadau er mwyn datrys y sefyllfa 7.  casglu, cofnodi ac adrodd gwybodaeth am y sefyllfa  

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

**** **Ymwneud gyda grwpiau cleient mewn sefyllfaoedd o wrthdaro** 1.  y mathau o sefyllfaoedd o wrthdaro sy'n debygol i ddigwydd 2.  yr ymatebion priodol ar gyfer pob un o'r sefyllfaoedd hynny 3.  diben cyfathrebu effeithiol er mwyn tawelu'r gwrthdaro 4.  pwysigrwydd dangos parch tuag at **grwpiau cleient**, eu heiddo a'u hawliau 5.  sut i ddefnyddio ymddygiad a / neu iaith anwahaniaethol ac anfygythiol i reoli sefyllfaoedd o wrthdaro   6.  sut i ddefnyddio cyfathrebu aneiriol i reoli sefyllfaoedd o wrthdaro **Cydymffurfio gyda gweithdrefnau i ddatrys sefyllfaoedd o wrthdaro** 7.  dulliau o asesu risg mewn sefyllfaoedd o wrthdaro 8.  pwysigrwydd deall anghenion a rhagdybiaethau unigolion neu grwpiau 9.  ffyrdd o gynnal eich diogelwch eich hun 10. gweithdrefnau rheoli digwyddiadau 11. dulliau casglu gwybodaeth 12. pwysigrwydd cofnodi ac adrodd gwybodaeth 

Cwmpas/ystod

****
**GWYBODAETH YCHWANEGOL** **Cydraddoldeb ac Amrywioldeb** Mae disgwyl y bydd gan fudiadau weithdrefnau a chanllawiau i'w staff stiwardio gydymffurfio gyda nhw ac a fydd yn bodloni'r gofynion canlynol o leiaf: * gwahanol anghenion corfforol * gwahanol anghenion diwylliannol * anghenion ieithyddol * credoau **Diogelwch, Amddiffyn a Gwasanaeth** Mae disgwyl caiff yr holl wasanaethau mewn digwyddiadau gyda gwylwyr ac mewn mannau poblog eu cyflawni yn unol â'r mesurau isod: **Mesurau diogelwch:** unrhyw fesur  a gaiff eu dylunio a'u rhoi ar waith gyda'r prif nod o ddiogelu iechyd a lles yr holl grwpiau cleient sy'n mynychu, neu'n cymryd rhan mewn digwyddiadau. **Mesurau amddiffyn:** unrhyw fesur a gaiff eu dylunio a'u rhoi ar waith gyda'r prif nod o atal, lleihau'r risg a/neu ymateb i unrhyw weithgareddau troseddol neu anghyfreithlon neu aflonyddwch yn gysylltiedig â'r digwyddiadau. **Mesurau gwasanaeth:** unrhyw fesur a gaiff eu dylunio a'u rhoi ar waith gyda'r prif nod  o ofalu bod yr holl grwpiau cleient yn teimlo'n gyfforddus, wedi'u gwerthfawrogi a bod croeso iddyn nhw pan maen nhw'n mynychu digwyddiadau.

Cwmpas Perfformiad


Grwpiau cleient (ymdrîn â 4 o leiaf)

  1.  gwylwyr

  2.  y gweithlu

  3.  contractwyr

  4.  cyrff rheoleiddiol

  5.  y cyfryngau

  6.  gwasanaethau argyfwng

  7.  athletwyr

  8.  artistiaid

  9.  swyddogion y digwyddiad


Gwybodaeth Cwmpas


Grwpiau cleient

  1. gwylwyr

  2. y gweithlu

  3. contractwyr

  4. cyrff rheoleiddiol

  5. y cyfryngau

  6. gwasanaethau argyfwng

  7. athletwyr

  8. artistiaid

  9. swyddogion y digwyddiad


Gwerthoedd


Ymddygiadau

Mae'r ymddygiadau canlynol wrth wraidd cyflenwi gwasanaethau yn y sector diogelwch i wylwyr. Mae'r ymddygiadau yn gofalu bod y mudiad a'r unigolyn yn creu argraff dda ar y cleientiaid.

Mae'n rhaid ichi ddangos eich bod yn cyflawni'r canlynol yn gyson:

1.     Adnabod yr angen i fod yn hyblyg er mwyn dwyn i ystyriaeth amgylchiadau newidiol

2.     Addasu cynlluniau ac ymatebion fel bo'r angen

3.     Blaenoriaethu amcanion a gwaith cynllunio er mwyn manteisio ar y defnydd gorau posib o amser ac adnoddau 

4.     Gofalu bod amser i gefnogi eraill

5.     Cymryd cyfrifoldeb personol dros weithredu rhai pethau

6.     Dangos gonestrwydd, tegwch a chysondeb wrth wneud penderfyniadau

7.     Cytuno'n eglur ar beth a ddisgwylir gan bobl eraill a'u hystyried nhw'n gyfrifol am herio ymddygiad cymdeithasol er enghraifft. 

8.     Ceisio deall disgwyliadau pobl ac unrhyw anghenion ychwanegol a medru bodloni'r rhain 

9.     Cymryd cyfrifoldeb dros ddiogelwch personol

10.   Cymryd balchder mewn cynnig gwasanaeth o safon

11.   Ymdrechu i fod yn wyliadwrus rhag bygythiadau a pheryglon posib

12.   Annog a chefnogi eraill i fanteisio i'r eithaf ar eu galluoedd.

13.   Defnyddio ystod o ddulliau arwain sy'n briodol i wahanol bobl a sefyllfaoedd

14.   Eirioli dros ddiogelwch a lles fel blaenoriaeth wrth gynllunio a rheoli digwyddiadau

15.   Cymryd balchder yn eich edrychiad a chydymffurfio gydag unrhyw godau gwisg gan y mudiad neu leoliad

16.   Cydymffurfio gyda chod ymddygiad y lleoliad

17.   Dangos eich gallu i gynnal cyfrinachedd

18.   Dangos ymwybyddiaeth o faterion diogelu

19.   Dangos dealltwriaeth o ofynion cyfreithiol sylfaenol yn ymwneud ag amrywioldeb a diogelwch


Sgiliau

Dyma restr o'r prif sgiliau a nodweddion cyffredinol sydd eu hangen er mwyn gofalu am ddiogelwch gwylwyr

  1. Gwrando a gweithredu 

  2. Cyfathrebu geiriol ac aneiriol effeithiol
  3. Dylanwadu ar ac argyhoeddi eraill
  4. Dirprwyo

  5. Diplomyddiaeth

  6. Empathi
  7. Rhoi grym i eraill
  8. Gallu i ddilyn cyfarwyddiadau
  9. Arwain drwy esiampl
  10. Gwydnwch
  11. Rheoli ymddygiad heriol
  12. Mentora
  13. Ysgogi eraill
  14. Trafod a chyfaddawdu
  15. Derbyn a chynnig adborth
  16. Cynllunio a gwerthuso

  17. Gwerthfawrogi a chefnogi eraill

Geirfa


Sefyllfaoedd o wrthdaro

Sefyllfaoedd lle mae pobl yn anghytuno'n chwyrn a all arwain at drais neu ffurfiau eraill o ymddygiad anghyfreithlon, gwrth-gymdeithasol neu wahaniaethol.


Dolenni I NOS Eraill

SKASS1, SKASS2, SKASS4, SKASS5, SKASS7, SKASS8, SKASS9


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

31 Maw 2024

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

SkillsActive

URN gwreiddiol

SKASS3

Galwedigaethau Perthnasol

Stiward, Uwch Stiward

Cod SOC

9275

Geiriau Allweddol

gwylwyr, gwrthdaro, sefyllfaoedd, cyfathrebu, diogelwch, Cyngor, rhybuddion, cymorth, torfeydd