Cyflawni a rheoli rhaglenni hyfforddi chwaraeon
Trosolwg
Mae'r safon yma'n ymwneud â chyflawni a rheoli rhaglenni hyfforddi chwaraeon. Mae hyn yn golygu gweithio tuag at amcan sydd wedi ei sefydlu mewn perthynas â chystadleuaeth a'r cylch hyfforddi dros gyfnod penodedig neu sesiwn dymhorol.
Prif ddeilliant y safon yma yw
- cyflawni a rheoli rhaglenni hyfforddi chwaraeon
Rhaid i hyfforddwyr hefyd gymryd i ystyriaeth ganllawiau gan y Cyrff Llywodraethu Chwaraeon a'u profiad blaenorol hwy eu hunain pan yn cyflawni rhaglenni hyfforddi chwaraeon.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
1. gweithio’n ddiogel bob amser ac yn unol â’r holl ddeddfwriaeth berthnasol, canllawiau, polisïau, gweithdrefnau a phrotocolau
2. paratoi’r sawl sy’n cymryd rhan ar gyfer sesiynau hyfforddi chwaraeon
asesu parodrwydd y sawl sy’n cymryd rhan ar gyfer hynny
cadarnhau ac, os oes angen, adolygu eich cynlluniau ar gyfer y sesiwn
5. egluro a chytuno ar yr amcanion gyda’r sawl sy’n cymryd rhan
- rhoi gwybodaeth am y sesiwn i’r sawl sy’n cymryd rhan a sut mae hynny yn cefnogi eu hamcanion
7. rheoli’r modd y caiff meithrin sgiliau, cyflyru corfforol a datblygu sgiliau meddyliol eu cyflawni o fewn y rhaglen hyfforddi chwaraeon.
sicrhau bod gan bawb sy’n cymryd rhan y cyfle i fod yn rhan o’r rhaglen sydd wedi ei chynllunio
arsylwi a dadansoddi perfformiad y sawl sy’n cymryd rhan
cynnal cyfathrebu rheolaidd gyda’r sawl sy’n cymryd rhan ac eraill
addasu eich hyfforddi a’ch dull o arwain i gwrdd ag anghenion y sawl sy’n cymryd rhan ac eraill.
rhoi adborth parhaus i’r sawl sy’n cymryd rhan ac i eraill ar eu perfformiad
13. addasu’r rhaglen hyfforddi chwaraeon er mwyn sicrhau bod sesiynau yn cwrdd â nodau ac amcanion y rhaglen
ceisio cael cyngor arbenigol gan eraill er mwyn cefnogi datblygiad a lles y sawl sy’n cymryd rhan
gwneud yn siwr bod y sawl sy’n cymryd rhan yn cael y wybodaeth y maent yn gofyn amdani am sesiynau yn y dyfodol
16. gadael yr amgylchedd a’r cyfarpar mewn cyflwr sy’n dderbyniol ar gyfer ei ddefnyddio yn y dyfodol ac yn unol â’r holl ddeddfwriaeth, canllawiau, polisïau a gweithdrefnau
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
1. y ddeddfwriaeth, canllawiau, polisïau, gweithdrefnau a phrotocolau cyfredol sy’n berthnasol i’ch ymarfer gwaith ac y mae’n rhaid i chi gydymffurfio â hwy
2. sut i baratoi’r sawl sy’n cymryd rhan ar gyfer sesiynau hyfforddi chwaraeon
sut i asesu parodrwydd y sawl sy’n cymryd rhan ar gyfer bod yn rhan o sesiwn hyfforddi chwaraeon
pwysigrwydd cadarnhau ac, os oes angen, adolygu’r cynlluniau ar gyfer y sesiwn hyfforddi
pwysigrwydd cytuno ar yr amcanion gyda’r sawl sy’n cymryd rhan ac egluro’r rhesymeg a gweithredu a’r broses adolygu
pwysigrwydd rhoi gwybodaeth ynglŷn â’r rhaglen yn barhaus i’r sawl sy’n cymryd rhan a sut mae hynny’n cefnogi eu hamcanion a’u dyheadau
y modd mae meithrin sgiliau yn cael ei weithredu a’i reoli, cyflyru corfforol, llythrennedd corfforol a sgiliau meddyliol o fewn y rhaglen hyfforddi chwaraeon
sut mae’n dangos ac egluro mewn modd clir a chywir ddatblygu sgiliau a datblygu sgiliau meddyliol
pwysigrwydd sicrhau bod pawb sy’n cymryd rhan yn cael y cyfle i gymryd rhan yn y sesiynau sydd wedi eu cynllunio
pam ei fod yn bwysig i arsylwi perfformiad y sawl sy’n cymryd rhan yn ystod y gweithgaredd
sut i ddatblygu a chynnal cyfathrebu effeithiol gyda’r sawl sy’n cymryd rhan ac eraill
12. pwysigrwydd addasu eich hyfforddi a’ch dull o arwain er mwyn cwrdd ag anghenion y sawl sy’n cymryd rhan ac eraill
sut i roi adborth parhaus i’r sawl sy’n cymryd rhan ynglŷn â’u perfformiad
pryd i addasu’r rhaglen hyfforddi chwaraeon er mwyn sicrhau bod y sesiwn yn cwrdd ag amcanion y rhaglen.
ystod a chyfyngiadau eich gallu, cyfrifoldebau ac atebolrwydd fel ag y mae’n berthnasol i’ch swydd
cyngor arbenigol sydd ar gael i gyfeirio ato
pam ei fod yn bwysig i sicrhau fod gan y sawl sy’n cymryd rhan y wybodaeth y maent ei hangen ynglŷn â sesiynau yn y dyfodol
pwysigrwydd gadael yr amgylchedd a’r cyfarpar mewn cyflwr sy’n dderbyniol i’w defnyddio yn y dyfodol
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Amcanion
- gwella gallu corfforol
- gwella llythrennedd corfforol
- gwella gallu meddyliol
- gwella sgiliau a thechnegau
- gwella gallu tactegol
- gwella ffordd o fyw
- darparu hwyl a mwynhad
Gwybodaeth Cwmpas
Datblygu sgiliau**
- ffitrwydd corfforol
- gwytnwch aerobig
- gwytnwch cyhyrol
- hyblygrwydd
- cyflymder
- cryfder
- pwer
- cyfansoddiad y corff
- ffitrwydd sy'n gysylltiedig â sgil
- ystwythder
- cydbwysedd
- cydlyniad
- pwer
- amser adweithio
Dull o arwain
- awdurdodol
- democrataidd
- laissez-faire
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Llythrennedd Corfforol
Llythrennedd corfforol yw'r cymhelliad, hyder, gallu corfforol, gwybodaeth a'r dealltwriaeth i werthfawrogi a chymryd cyfrifioldeb tros ymwneud â gweithgareddau corfforol ar gyfer bywyd
Dolenni I NOS Eraill
Mae’r safon yma yn cysylltu gyda SKASPC2 and SKASPC4