Cefnogi plant a phobl ifanc pan maen nhw’n teithio y tu allan i’r lleoliad gwaith chwarae

URN: SKAPW60
Sectorau Busnes (Suites): Gwaith Chwarae
Datblygwyd gan: SkillsActive
Cymeradwy ar: 01 Chwef 2016

Trosolwg

​Mae’r safon hon yn amlinellu’r gefnogaeth sydd ei hangen i alluogi plant a phobl ifanc i deithio y tu allan i’r lleoliad gwaith chwarae. Mae hefyd yn ymwneud â’r materion cyffredinol y dylid eu hystyried wrth gynllunio trefniadau teithio.

Prif ddeilliannau’r safon hon ydy:

  1. Sicrhau fod plant a phobl ifanc yn cyrraedd, teithio ac yn gadael yn ddiogel

Mae gofalu am iechyd a diogelwch plant pan maen nhw’n teithio y tu allan i’r lleoliad gwaith chwarae yn ddyletswydd bwysig iawn sydd gan lawer o weithwyr chwarae. Mae’r safon ar gyfer staff nad ydyn nhw’n llwyr gyfrifol am y lleoliad gwaith chwarae ond sy’n gwneud cyfraniad allweddol i gefnogi chwarae.

*Mae’r safon hon yn ategu’r Egwyddorion Gwaith Chwarae. Mae angen i weithwyr chwarae fod yn gyfarwydd â’r rhain, a lle bo’n bosib, eu defnyddio wrth eu gwaith ac wrth adlewyrchu.   *


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Sicrhau fod plant a phobl ifanc yn cyrraedd, teithio ac yn gadael yn ddiogel

  1. casglu gwybodaeth am y plant a’r bobl ifanc
  2. sôn wrth eraill am y trefniadau cyrraedd a gadael
  3. gwirio fod gennych chi ganiatâd y rhieni a bod gan y plentyn bopeth sydd ei angen ar gyfer y daith
  4. cyfarch a chroesawu’r plant, y bobl ifanc ac eraill
  5. ymateb i unrhyw faterion allai godi allai effeithio ar y teithio
  6. gwirio fod y ffordd y byddwch yn ei dilyn a’r ffurf o drafnidiaeth yn addas ar gyfer rhoi taith ddiogel a diddan i blant a phobl ifanc
  7. rhoi gwybod i blant, pobl ifanc ac eraill lle fyddwch chi’n mynd, sut fyddwch chi’n cyrraedd yno a’r math o drafnidiaeth
  8. cytuno gyda’r plant a’r bobl ifanc ynglŷn â sut i gadw eu hunain a’u heiddo yn ddiogel wrth deithio
  9. ystyried anghenion plant a phobl ifanc a chynnig help pan fo angen
  10. dilyn polisïau a gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol i wirio fod pob plentyn a pherson ifanc sydd i fod ar y trip yn bresennol cyn, yn ystod ac ar ôl y daith.  
  11. rhoi amser ar gyfer ymlonyddu a gadael

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Sicrhau bod plant a phobl ifanc yn cyrraedd, teithio ac yn gadael yn ddiogel

  1. yr Egwyddorion Gwaith Chwarae sy’n rhan o fframwaith proffesiynol a moesegol gwaith chwarae a sut mae modd cymhwyso pob un o’r egwyddorion i’ch gwaith chi
  2. y mathau o wybodaeth sydd ei hangen ynglŷn â’r plant a’r bobl ifanc
  3. sut a phryd i sôn wrth eraill am y trefniadau cyrraedd a gadael, a phwysigrwydd gwneud hyn
  4. pam ei bod hi’n bwysig cael caniatâd rhieni
  5. y ffactorau sydd ynghlwm â phenderfynu beth sydd angen i’r plant ddod gyda nhw ar y daith
  6. ffyrdd o gyfarch a chroesawu’r plant, y bobl ifanc ac eraill
  7. y mathau o faterion allai godi ynghylch teithio, a sut i ymateb
  8. pam ei bod hi’n bwysig rhoi gwybod i’r plant, y bobl ifanc ac i eraill lle rydych chi’n mynd, sut fyddwch chi’n mynd yno a’r math o  drafnidiaeth fyddwch chi’n mynd arni
  9. sut a pham mae angen i chi wirio fod y math o drafnidiaeth a’r ffordd yn addas ac yn ddiogel ar gyfer rhoi taith ddiogel a diddan i blant a phobl ifanc
  10. sut a pham bod angen cytuno ar ffyrdd gyda’r plant a’r bobl ifanc o gadw eu hunain a’u heiddo yn ddiogel wrth deithio
  11. y math o help sydd ei angen ar blant a phobl ifanc wrth iddyn nhw deithio
  12. polisïau a gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol i’w dilyn cyn, yn ystod ac ar ôl y teithio
  13. pwysigrwydd ymlonyddu a faint o amser a ddylid ei roi i hyn

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad

Gwybodaeth
1. personol
2. manylion cyswllt mewn argyfwng
3. meddygol
4. anghenion ychwanegol
5. caniatâd
6. cydsyniad
7. trefniadau cyrraedd a/neu gyfyngiadau casglu

Eraill
1. rhieni a / neu ofalwyr
2. staff
3. ymwelwyr eraill

Materion (o leiaf 4 allan o 9)
1. salwch
2. damweiniau
3. mecanyddol
4. plant neu bobl ifanc ar goll
5. colli eiddo
6. tywydd
7. gorfod newid y ffordd yn annisgwyl
8. ymddygiad
9. problemau cyfathrebu

Ffyrdd o deithio (PC6 & PC7)
1. cerdded
2. trafnidiaeth gyhoeddus
3. trafnidiaeth breifat


Gwybodaeth Cwmpas

Gwybodaeth
1. personol
2. manylion cyswllt mewn argyfwng
3. meddygol
4. anghenion ychwanegol
5. caniatâd
6. cydsyniad
7. trefniadau cyrraedd a/neu gyfyngiadau casglu

Eraill
1. rhieni a / neu ofalwyr
2. staff
3. ymwelwyr eraill

Materion
1. salwch
2. damweiniau
3. mecanyddol
4. plant neu bobl ifanc ar goll
5. colli eiddo
6. tywydd
7. gorfod newid y ffordd yn annisgwyl
8. ymddygiad
9. problemau cyfathrebu

Ffyrdd o deithio
1. cerdded
2. trafnidiaeth gyhoeddus
3. trafnidiaeth breifat

Help
1. emosiynol
2. corfforol
3. ymddygiad
4. meddygol
5. cyfathrebu


Gwerthoedd

​Mae'r Gweithwyr Chwarae oedd yn rhan o ysgrifennu'r safon hon, law yn llaw â SkillsActive, wedi cytuno i fabwysiadu'r canlynol fel y gwerthoedd fydd yn berthnasol i bawb sy'n gweithio yn y sector gwaith chwarae.

Egwyddorion Gwaith Chwarae

Mae'r Egwyddorion hyn yn sefydlu fframwaith proffesiynol a moesegol ar gyfer gwaith chwarae ac mae angen felly  eu hystyried yn eu cyfanrwydd.  Maen nhw'n disgrifio’r hyn sy'n unigryw am chwarae a gwaith chwarae, ac yn rhoi sylw i weithio gyda phlant a phobl ifanc o safbwynt gwaith chwarae. Mae'r safonau yn seiliedig ar y gydnabyddiaeth y bydd modd i blant a phobl ifanc ddatblygu'n well os cawn nhw'r dewis ehangaf posib o gyfleoedd chware a mannau i chwarae ynddyn nhw.

  1. Mae angen i bob plentyn a pherson ifanc chwarae. Mae chwarae yn rhywbeth greddfol a chynhenid. Mae chwarae yn anghenraid biolegol, seicolegol a chymdeithasol, ac mae'n hanfodol i les a datblygiad pobl a chymunedau.

  2. Mae chwarae yn broses wirfoddol, bersonol ac yn cael ei wneud er ei fwyn ei hun.  Hynny ydy, mae plant a phobl ifanc yn penderfynu ac yn siapio beth a pham maen nhw'n chwarae, drwy ddilyn eu cyneddfau, eu syniadau a'u diddordebau eu hunain, yn eu ffordd eu hunain ac am eu rhesymau eu hunain.

  3. Prif amcan a hanfod gwaith chwarae ydy cefnogi a hwyluso'r broses o chwarae. Dylai hyn ddylanwadu ar ddatblygiad polisïau, strategaethau, hyfforddiant ac addysg yn ymwneud â chwarae.

  4. Y broses chwarae sydd bwysicaf i weithwyr chwarae, ac maen nhw’n eiriol dros chwarae wrth ymwneud â sefyllfaoedd sy'n edrych ar bethau drwy lygaid oedolion.

  5. Swyddogaeth y gweithiwr chwarae ydy cefnogi pob plentyn a pherson ifanc i greu man lle mae modd iddyn nhw chwarae.

  6. Mae ymateb gweithwyr chwarae i'r ffordd mae plant a phobl ifanc yn chwarae yn seiliedig ar ddealltwriaeth gadarn a chyfoes o'r broses chwarae, ac o adlewyrchu ar eu profiadau eu hunain.

  7. Mae gweithwyr chwarae yn adnabod yr effaith maen nhw’n ei chael ar y lle chwarae a hefyd yr effaith mae chwarae'r plant a'r bobl ifanc yn ei gael ar y gweithiwr chwarae.

  8. Mae gweithwyr chwarae yn dewis ymyrryd mewn ffordd sy'n caniatáu i blant a phobl ifanc ehangu eu chwarae.  Pob tro mae gweithiwr chwarae yn ymyrryd, rhaid iddo gydbwyso'r perygl o wneud hynny gyda'r fantais i les a datblygiad y plant.

Caiff yr Egwyddorion Gwaith Chwarae eu dal mewn ymddiriedaeth gan y Grŵp Craffu ar gyfer Proffesiwn Gwaith Chwarae y Deyrnas Gyfunol. Bu’r Grŵp Craffu yn gweithredu fel canolwr di-duedd ac yn goruchwylio'r broses ymgynghori lle cafodd y safonau eu llunio.


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Lleoliad gwaith chwarae
Rhywle lle mae cyfle i blant a phobl ifanc chwarae a lle mae gweithwyr chwarae yn gweithio.

Man chwarae
Man chwarae sy’n cael ei ffurfio gan blant a phobl ifanc. Mae modd iddo fod yn faterol, yn ymwneud â theimladau neu emosiynau, fod yn barhaol, dros dro neu yn ymwneud â’r byd seibr.

Staff
Y bobl rydych chi’n gweithio gyda nhw, y bobl rydych chi’n gyfrifol amdanyn nhw, gweithwyr cyflog neu wirfoddol, myfyrwyr neu o dan hyfforddiant.


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

31 Maw 2021

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

SkillsActive

URN gwreiddiol

SKAPW32

Galwedigaethau Perthnasol

Iechyd, Gofal a Gwasanaethau Cyhoeddus, Lles a Datblygiad Plentyn, Gweithwyr Proffesiynol y meysydd hyn a phobl mewn swyddi technolegol, Gweithwyr Chwaraeon a Ffitrwydd

Cod SOC


Geiriau Allweddol

teithio; y lleoliad gwaith chwarae; gwaith chwarae; trafnidiaeth