Datblygu rhaglenni hyfforddiant datblygu yn yr awyr agored
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â datblygu rhaglenni awyr agored sydd yn cyfarfod ag anghenion datblygu'r unigolyn a grŵp.
Mae'r safon hon yn cynnwys dau ddeilliant:
adnabod anghenion datblygu'r unigolyn a'r grŵp
datblygu rhaglenni sy'n bodloni datblygiad yr unigolyn a'r grŵp
Mae'r safon hon ar gyfer staff sydd â rhywfaint o brofiad o weithio yn yr awyr agored ac sy'n gallu gweithio heb oruchwyliaeth uniongyrchol. Cyd-destunau nodweddiadol - gweithio gydag oedolion a phobl ifanc i gyfarfod ag amcanion hyfforddiant datblygu a gytunwyd â sefydliadau'r cleientiaid.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Adnabod anghenion datblygu'r unigolyn a'r grŵp
*
*
dadansoddi gwybodaeth ynghylch anghenion datblygu cyfranogwr a grŵp
cadarnhau a blaenoriaethu anghenion datblygu cyfranogwr a grŵp drwy ymgynghori â chydweithwyr, cyfranogwyr a chleientiaid
sefydlu lefelau cytundeb ar gyfer cymryd risg corfforol, seicolegol a neu emosiynol
adnabod a chytuno ar strategaethau dysgu a throsglwyddo dewisol gyda chydweithwyr, cyfranogwyr a chleientiaid
Datblygu rhaglenni sy'n bodloni datblygiad yr unigolyn a'r grŵp
*
*
adnabod a chytuno ar amcanion sy'n cyfarfod ag anghenion datblygu cyfranogwr
dethol cyfleoedd datblygu er mwyn cyflawni'r amcanion dysgu
sicrhau bod y rhaglen yn gyson â rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad
cynllunio sialensiau sy'n cyfarfod ag anghenion y cleient
cynllunio ar gyfer dilyniant a throsglwyddo dysgu i gyd-destunau eraill ar sail deilliannau'r rhaglen
cynllunio cyfleoedd ar gyfer myfyrio, adolygu a gwerthuso deilliannau'r rhaglen
sicrhau amgylchedd dysgu cefnogol yn unol â rheoliadau a gweithdrefnau eich sefydliad
cynllunio ar gyfer hapddigwyddiadau oddi mewn i gynllun y rhaglen
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Adnabod anghenion datblygu'r unigolyn a'r grŵp
*
*
sut i ddadansoddi gwybodaeth ynghylch anghenion datblygu cyfranogwr a grŵp
sut i gadarnhau a blaenoriaethu anghenion datblygu cyfranogwr a grŵp drwy ymgynghori â chydweithwyr, cyfranogwyr a chleientiaid
sut i sefydlu lefelau cytundeb ar gyfer cymryd risg corfforol, seicolegol a neu emosiynol
sut i adnabod a chytuno ar strategaethau dysgu a throsglwyddo dewisol gyda chydweithwyr, cyfranogwyr a chleientiaid
Datblygu rhaglenni sy'n bodloni datblygiad yr unigolyn a'r grŵp
y mathau cyffredin o anghenion datblygu'r unigolyn a'r grŵp sy'n debygol o fod gan gyfranogwyr
sut i adnabod a chytuno ar amcanion sy'n cyfarfod ag anghenion datblygu, galluoedd a photensial cyfranogwyr
cyd-destun gwaith, cefndir, trefniadau a gweithgaredd sefydliad y cyfranogwyr
sut i ddethol cyfleoedd datblygu er mwyn cyflawni'r amcanion dysgu
yr athroniaeth sy'n sail i hyfforddiant datblygu yn yr awyr agored, a pham bod ei hegwyddorion a'i gwerthoedd yn bwysig
sut i sicrhau bod y rhaglen yn gyson â rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad
sut i gynllunio sialensiau sy'n cyfarfod ag anghenion, galluoedd, potensial a dulliau dysgu'r cyfranogwyr a'r cleient
sut i ddethol gweithgareddau ac amgylcheddau sy'n cyfarfod â'r anghenion, galluoedd, potensial a'r dulliau dysgu
ffactorau i'w cadw mewn cof wrth ddethol gweithgareddau sy'n ymestyn y cyfranogwyr a sut i ddethol gweithgareddau o'r fath
pwysigrwydd sefydlu lefelau caniatâd ar gyfer cymryd risg corfforol ac emosiynol a sut i wneud hynny
sut i gynllunio ar gyfer dilyniant a throsglwyddo dysgu i gyd-destunau eraill ar sail deilliannau'r rhaglen
y mathau o sefyllfaoedd lle gall gweithgareddau weithredu fel trosiadau a sut i ddewis gweithgareddau sy'n drosiadau priodol
sut i gynllunio cyfleoedd ar gyfer myfyrio, adolygu a gwerthuso deilliannau'r rhaglen
sut i sicrhau amgylchedd dysgu cefnogol yn unol â rheoliadau a gweithdrefnau eich sefydliad
sut i gynllunio ar gyfer hapddigwyddiadau oddi mewn i gynllun y rhaglen
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
1. Gwybodaeth
1.1 cwestiwn
1.2 arsylwad
1.3 ymgynghori â chleientiaid
*
*
2. Cyfranogwyr* *
2.1 oedolion
2.2 plant a phobl ifanc
2.3 grwpiau nad yw eu haelodau yn adnabod ei gilydd
2.4 cyfranogwyr sydd ag anghenion arbennig mewn perthynas â'r rhaglen
2.5 unigolion
2.6 grwpiau
*
*
3. Grŵp
3.1 cydweithwyr
3.2 grwpiau perthynol oddi mewn i un sefydliad
3.3 grwpiau perthynol oddi mewn i fwy nag un sefydliad
*
*
4. Cleientiaid
4.1 arweinwyr a chysylltiadau allweddol oddi mewn i un sefydliad
4.2 arweinwyr a chysylltiadau allweddol oddi mewn i fwy nag un sefydliad
*
*
5. Anghenion datblygu
5.1 affeithiol
5.2 gwybyddol
5.3 corfforol
5.4 datblygiad tîm
6. Rhaglen
6.1 un diwrnod
6.2 sawl ddiwrnod
6.3 yn gofyn am lety dros nos
7. Cydweithwyr
7.1 staff ar lefel uwch
7.2 gweithio ar yr un lefel
7.3 y rhai hynny sy'n gweithio mewn swyddogaethau ategol
7.4 cydweithwyr annibynnol
7.5 cydweithwyr o sefydliad arall
8. Cyfleoedd datblygu
8.1 yn canolbwyntio ar yr unigolyn
8.2 yn canolbwyntio ar y tîm
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Rhestrir isod y prif sgiliau a'r priodoleddau generig sy'n gymwys i'r dasg o gyflwyno Rhaglenni Awyr Agored.
Empathi
Gwrando'n weithredol
Hyfforddi
Cyfathrebu
Ymgynghori
Dylanwadu a pherswadio
Dirprwyo
Diplomyddiaeth
Galluogi
Hwyluso
Dilyn
Arwain drwy esiampl
Rheoli ymddygiad heriol
Mentora
Ysgogi
Trafod a chyfaddawdu
Sicrhau adborth
Cynllunio a gwerthuso
Darparu adborth
Pennu amcanion
Gwerthfawrogi a chefnogi eraill
Geirfa
Hapddigwyddiadau
Darpariaeth a wneir ar gyfer digwyddiadau sy'n debygol o godi: y tywydd, damwain ac achos brys, newidiadau anorfod a sut i gynllunio ar eu cyfer.
Gallant hefyd gynnwys cynllunio ar gyfer materion ymddygiadol neu les gyda chyfranogwyr neu staff eraill.
Rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad
Yn nodweddiadol, bydd y dogfennau hyn yn gosod y safonau, gweithdrefnau a'r gofynion ar gyfer cyflwyno'r gweithgaredd. Gallant gynnwys rhestri cyfarpar, amlinelliad o gynlluniau sesiwn, pwyntiau a gweithdrefnau diogelwch. Gallant hefyd gyfeirio at gyrff llywodraethol Cenedlaethol (CLlC) penodol neu gyrff gweithgarwch cenedlaethol eraill perthnasol yn nhermau gwybodaeth a chanllawiau sy'n ymwneud â gweithgareddau. Gall y dogfennau hefyd gyfeirio at lefelau staffio yn nhermau cymarebau, cymwysterau a'r hyfforddiant/asesiad yr ymgymerwyd ag e, a gall fod ynghlwm wrth CLlC, ymgynghorwyr technegol a nodweddion allanol neu fewnol eraill. * *Mae i ddogfennau o safon dda sawl defnydd ac efallai y bydd ar amrywiaeth o bartïon mewnol ac allanol a budd-ddeiliad eu hangen. Mae'r dogfennau o gymorth i gyflwyno gwybodaeth glir a chyson i aelodau staff ac eraill.
* *
Cymryd risg corfforol, seicolegol a neu emosiynol
Deall sut i gydbwyso cryfderau corfforol ac emosiynol unigolion â sialensiau cyffredinol a phenodol yr awyr agored. Sut i adnabod a rheoli'r sialensiau a'r terfynau perthynol ar gyfer lles a llwyddiant yr unigolyn yng nghyd-destun datblygiad personol a datblygiad y sefydliad.
Strategaethau dysgu a throsglwyddo dewisol
Sut ac ym mha fodd mae prosesau dysgu sy'n gysylltiedig â gweithgareddau a phrofiadau i'w gweithredu.
* *
Amgylchedd dysgu cefnogol
Y man lle mae gan ddysgu y siawns fwyaf cadarnhaol o ddigwydd.
Dolenni I NOS Eraill
Mae’r safon hon yn cyplysu â SKAOP9