Datblygu rhaglenni addysg awyr agored
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â datblygu rhaglenni awyr agored sy'n cyfarfod ag anghenion addysgol yr unigolyn ac anghenion addysgol grŵp gan gynnwys rhai'r cwricwlwm cenedlaethol.
Mae'r safon hon yn cynnwys dau ddeilliant, sef:
adnabod a chytuno ar anghenion addysgol yr unigolyn ac anghenion addysgol grŵp
datblygu rhaglen addysg awyr agored
Mae'r safon hon ar gyfer staff sydd â rhywfaint o brofiad o weithio yn yr awyr agored ac sy'n gallu gweithio heb oruchwyliaeth uniongyrchol. Cyd-destunau nodweddiadol - gweithio gyda phlant a phobl ifanc i gyfarfod â gofynion cleientiaid addysgol megis ysgolion a cholegau.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Adnabod a chytuno ar anghenion addysgol yr unigolyn ac anghenion addysgol grŵp
* *
adnabod anghenion addysgol cyfranogwyr drwy gyfeirio at y gofynion
cadarnhau anghenion addysgol mewn ymgynghoriad â phobl eraill
nodi unrhyw anghenion addysgol unigol arwyddocaol
cytuno ar gyfleoedd sy'n cyfarfod ag anghenion cyfranogwyr gyda phobl eraill
Datblygu rhaglen addysg awyr agored
datblygu rhaglenni sy'n cymryd i ystyriaeth anghenion addysgol cytunedig
gwneud y defnydd gorau o adnoddau
cymryd i ystyriaeth amrywiol anghenion cyfranogwyr
gwneud yn siŵr bod y rhaglen yn bodloni rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad
creu cyfleoedd i gael adborth gan y rhai sydd â diddordeb yn nysgu'r cyfranogwyr
cynllunio ar gyfer hapddigwyddiadau oddi mewn i gynllun y rhaglen
cytuno ar y rhaglen gyda phobl eraill a sicrhau eu hymrwymiad
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Adnabod a chytuno ar anghenion addysgol yr unigolyn ac anghenion addysgol grŵp
* *
anghenion addysgol nodweddiadol yr unigolyn ac anghenion addysgol nodweddiadol grŵp
sut i adnabod a dadansoddi anghenion addysgol cyfranogwyr
sut i gadarnhau anghenion addysgol mewn ymgynghoriad â phobl eraill
beth sy'n gwneud anghenion addysgol unigol arwyddocaol
sut i gytuno ar gyfleoedd sy'n cyfarfod ag anghenion addysgol cyfranogwyr gyda phobl eraill
Datblygu rhaglen addysg awyr agored
* *
cysyniadau ac egwyddorion cynllunio rhaglen
manteision a gwerth addysg awyr agored a neu ddysgu awyr agored
sut i ddatblygu rhaglenni sy'n cymryd i ystyriaeth anghenion addysgol cytunedig
sut i wneud y defnydd gorau o adnoddau
sut i gymryd i ystyriaeth amrywiol anghenion cyfranogwyr
sut i wneud yn siŵr bod y rhaglen yn bodloni rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad
sut i greu cyfleoedd i gael adborth gan y rhai sydd â diddordeb yn nysgu'r cyfranogwyr
sut i gynllunio ar gyfer hapddigwyddiadau oddi mewn i gynllun y rhaglen
sut i gytuno ar y rhaglen gyda phobl eraill a sicrhau eu hymrwymiad
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
1. Cyfranogwyr
1.1 oedolion
1.2 plant a phobl ifanc
- grwpiau nad yw eu haelodau yn adnabod ei gilydd
1.4 pobl sydd ag anghenion arbennig mewn perthynas â'r rhaglen
1.5 unigolion
1.6 grwpiau
*
*
2. Anghenion addysgol
2.1 datblygiad personol a chymdeithasol
2.2 ymwybyddiaeth a dealltwriaeth amgylcheddol
2.3 sgiliau technegol
2.4 cymhwyso dysgu
*
*
3. Pobl eraill
3.1 cleientiaid
3.2 rhieni
3.3 oedolion eraill e.e. arweinwyr partïon
3.4 asiantaethau ariannu a budd-ddeiliaid
*
*
4. Adnoddau* *
4.1 staff
4.2 cyllideb
4.3 cyfarpar
4.4 llenyddiaeth ategol
5. Adborth
5.1 ffurfiol
5.2 anffurfiol
5.3 negyddol
5.4 cadarnhaol
5.5 awgrymiadau ar gyfer gwelliant
6. Rhaglenni
6.1 un diwrnod
6.2 sawl ddiwrnod
6.3 yn gofyn am lety dros nos
6.4 cydaddysgol
Gwybodaeth Cwmpas
Hapddigwyddiadau
Darpariaeth a wneir ar gyfer digwyddiadau sy'n debygol o godi: y tywydd, damwain ac achos brys, newidiadau anorfod a sut i gynllunio ar eu cyfer.
Anghenion addysgol
Y gofynion a fydd gan grŵp ac unigolion fel rhan o brofiad addysg/dysgu awyr agored. Gall hyn fod yn gysylltiedig â'r ymweliad cyffredinol neu ag un gweithgaredd a neu sesiwn yn unig. Fel arfer, trafodir y meysydd penodol cyn ymweliad ac eto pan fydd yr ymweliad yn digwydd. Gall yr anghenion fod yn rhai unigol neu luosog a gallant amrywio o ran sgôp, o addysg cwricwlwm-seiliedig hyd at anghenion math datblygiad personol. Bydd angen rhywfaint o ddealltwriaeth o faterion, systemau a strwythurau addysgol o bosib, ond mae amrywiaeth y cyd-destunau yn eang. Rhaid i'r cyflogeion deimlo'n hyderus ac yn gyffyrddus eu bod yn gallu gweithredu ar y lefelau perfformiad angenrheidiol a'u bod yn gallu siarad â chydweithwyr a rheolwyr llinell os oes ganddynt bryderon mewn unrhyw fodd.
*
*
Rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad
Yn nodweddiadol, bydd y dogfennau hyn yn gosod y safonau, gweithdrefnau a'r gofynion ar gyfer cyflwyno'r gweithgaredd. Gallant gynnwys rhestri cyfarpar, amlinelliad o gynlluniau sesiwn, pwyntiau a gweithdrefnau diogelwch. Gallant hefyd gyfeirio at gyrff llywodraethol Cenedlaethol (CLlC) penodol neu gyrff gweithgarwch cenedlaethol eraill perthnasol yn nhermau gwybodaeth a chanllawiau sy'n ymwneud â gweithgareddau. Gall y dogfennau hefyd gyfeirio at lefelau staffio a safonau yn nhermau cymarebau, cymwysterau a'r hyfforddiant/asesiad yr ymgymerwyd ag e, a gall fod ynghlwm wrth CLlC, ymgynghorwyr technegol a nodweddion allanol neu fewnol eraill. * Mae i *ddogfennau o safon dda sawl defnydd ac o bosib bydd eu hangen ar amrywiaeth o **bartïon a budd-ddeiliaid mewnol ac allanol. Mae'r dogfennau yn cynorthwyo i gyfleu gwybodaeth gyson a chlir i aelodau staff ac eraill.
**
Adnoddau**
Ystyrir adnoddau yn bennaf yng nghyswllt cyflwyno gweithgaredd yn nhermau cyfarpar a neu gyflenwadau, ond gallant hefyd fod yn gysylltiedig â staff sydd yn ymwneud â'r gweithgaredd.
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Rhestrir isod y prif sgiliau a'r priodoleddau generig sy'n gymwys i'r dasg o gyflwyno Rhaglenni Awyr Agored.
Empathi
Gwrando'n weithredol
Hyfforddi
Cyfathrebu
Ymgynghori
Dylanwadu a pherswadio
Dirprwyo
Diplomyddiaeth
Galluogi
Hwyluso
Dilyn
Arwain drwy esiampl
Rheoli ymddygiad heriol
Mentora
Ysgogi
Trafod a chyfaddawdu
Sicrhau adborth
Cynllunio a gwerthuso
Darparu adborth
Pennu amcanion
Gwerthfawrogi a chefnogi eraill
Geirfa
Dolenni I NOS Eraill
Mae’r safon hon yn cyplysu â SKAOP7