Sefydlu a chynnal a chadw cydberthnasau gweithio effeithiol yn yr awyr agored
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â sefydlu a chynnal a chadw cydberthnasau gweithio effeithiol gyda chyfranogwyr, cydweithwyr ac eraill.
Mae'r safon hon yn cynnwys dau brif ddeilliant, sef:
sefydlu a chynnal a chadw cydberthnasau gweithio effeithiol gyda chyfranogwyr, cydweithwyr ac eraill
gweithio'n effeithiol gyda chydweithwyr ac eraill
Mae'r safon hon ar gyfer staff sydd â rhywfaint o brofiad o weithio yn yr awyr agored ac sy'n gallu gweithio heb unrhyw oruchwyliaeth uniongyrchol. Mae'n bosib y bydd ganddyn nhw rywfaint o gyfrifoldeb dydd-i-ddydd dros waith aelodau staff llai profiadol a neu waith mewn timau.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Sefydlu a chynnal a chadw cydberthnasau gweithio effeithiol gyda chyfranogwyr, cydweithwyr ac eraill
*
*
sefydlu a chynnal a chadw cyswllt â chyfranogwyr, cydweithwyr ac eraill gan ddilyn gweithdrefnau'r sefydliad
datgan eich brwdfrydedd dros yr awyr agored ac anturio yn yr awyr agored gyda chyfranogwyr, cydweithwyr ac eraill
ysgogi cyfranogwyr a meithrin eu hyder
cyfathrebu gan barchu cyfrinachedd ar yr un pryd
addasu eich dull o weithio i gyfarfod ag anghenion sy'n newid
adnabod a chymryd camau mewn perthynas â therfynau cyfranogwyr
hybu ethos o werthfawrogi amrywiaeth, her, gwahaniaethu a hollgynhwysedd
ymdrin â gwrthdaro yn unol â rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad
dilyn canllawiau moesegol
Gweithio'n effeithiol gyda chydweithwyr ac eraill
rhoi argraff bositif ohonoch eich hun a'ch sefydliad i eraill
trafod a chytuno ar amcanion cyffredinol gydag eraill
cynllunio gyda chydweithwyr ac eraill a chytuno ar swyddogaethau unigol
cyflawni amcanion drwy waith tîm effeithiol
trafod a chytuno ar newidiadau i gynlluniau'r sesiwn neu'r rhaglen
gofyn am gefnogaeth gan gydweithwyr ac eraill pan fydd angen hynny
creu a defnyddio cyfleoedd ar gyfer adolygu gweithio effeithiol
rhoi adborth effeithiol i gydweithwyr ac eraill
annog a derbyn adborth oddi wrth gydweithwyr ac eraill
defnyddio adborth i wella gweithio gyda chydweithwyr ac eraill
dirprwyo cyfrifoldebau yn effeithiol a diogel i gydweithwyr ac eraill
monitro gwaith cydweithwyr
mesur perfformiad yn erbyn amcanion cytunedig y sesiwn neu'r rhaglen
rhoi cefnogaeth i gydweithwyr ac eraill
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Sefydlu a chynnal a chadw cydberthnasau gweithio effeithiol gyda chyfranogwyr, cydweithwyr ac eraill
* *
gofynion cyfreithiol, moesegol a phroffesiynol perthnasol a gweithdrefnau'r sefydliad
pwysigrwydd ymddiriedaeth, didwylledd a gonestrwydd wrth weithio gyda chyfranogwyr, cydweithwyr ac eraill
pwysigrwydd annog ac ysgogi cyfranogwyr ac eraill a meithrin eu hunanhyder
pwysigrwydd cyfathrebu'n effeithiol gyda chyfranogwyr, cydweithwyr ac eraill
pam ei bod yn bwysig gallu mabwysiadu gwahanol ddulliau yn unol â gwahanol sefyllfaoedd ac anghenion
pwysigrwydd adnabod ac ymateb i derfynau corfforol ac emosiynol sy'n gymwys i gyfranogwyr ac eraill
y mathau o amrywiaeth rydych yn debyg o ddod ar eu traws wrth weithio gyda chyfranogwyr, cydweithwyr ac eraill
pam bod amrywiaeth ymhlith cyfranogwyr, cydweithwyr ac eraill yn bwysig a pham y dylid parchu ac adeiladu ar hyn
mathau o wahaniaethu all ddigwydd a sut i herio'r rhain yn effeithiol
y mathau o wrthdaro rydych yn debygol o ddod ar eu traws wrth weithio gyda chyfranogwyr ac eraill a sut i ddelio â'r rhain yn unol â'r gweithdrefnau
Gweithio'n effeithiol gyda chydweithwyr ac eraill
ystod a swyddogaethau cydweithwyr ac eraill y byddwch o bosib yn gweithio gyda nhw
pam ei bod yn bwysig rhoi argraff bositif ohonoch eich hun a'ch sefydliad i eraill, a sut i wneud hyn
dulliau o gyd-drafod sgiliau a chytuno ar amcanion cyffredinol
y dulliau o gynllunio gyda chydweithwyr ac eraill a chytuno ar swyddogaethau unigol
natur deinameg tîm gyda chydweithwyr ac eraill, ac effaith hyn ar weithio'n effeithiol
gwahanol swyddogaethau mewn tîm a sut i weithio'n effeithiol fel aelod o dîm
y mathau o sefyllfaoedd pryd y bydd angen i chi addasu cynlluniau tîm o bosib
pwysigrwydd addasu, cyd-drafod a chytuno ar gynlluniau sesiwn neu raglen, a sut i wneud hyn
pwysigrwydd adnabod pryd y mae angen cymorth a chefnogaeth arnoch yn eich gwaith ac adnabod ffynonellau cymorth a chefnogaeth
pwysigrwydd creu a defnyddio cyfleoedd i adolygu gweithio'n effeithiol
dulliau o roi adborth adeiladol i gydweithwyr ac eraill
sut i gael a defnyddio adborth gan gydweithwyr ac eraill er mwyn gwella arferion gweithio
y dulliau o ddirprwyo gwaith i gydweithwyr ac eraill a hynny'n effeithiol a diogel
y dulliau o fonitro gwaith cydweithwyr heb achosi unrhyw aflonyddwch
sut i fesur eu perfformiad yn erbyn amcanion cytunedig y sesiwn neu'r rhaglen
sut i ddarparu cefnogaeth effeithiol i gydweithwyr ac eraill a phwysigrwydd gwneud hynny
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
1. Cyfranogwyr
1.1 oedolion
1.2 plant a phobl ifanc
1.3 grwpiau nad yw eu haelodau yn adnabod ei gilydd
1.4 cyfranogwyr sydd ag anghenion arbennig mewn perthynas â'r gweithgaredd
1.5 unigolion
1.6 grwpiau
2. Cydweithwyr
2.1 staff ar lefel uwch
2.2 gweithio ar yr un lefel
2.3 gweithio mewn rôl ategol
2.4 cydweithwyr annibynnol
2.5 cydweithwyr o sefydliadau eraill
3. Eraill
3.1 rhieni
3.2 cleientiaid
3.3 aelodau'r cyhoedd (sy'n gweithio mewn lleoliadau cyhoeddus neu sydd â hawliau tramwy cyhoeddus)
3.4 oedolion eraill fel arweinwyr partïon
4. Terfynau
4.1 corfforol
4.2 emosiynol
5. Cefnogaeth
5.1 cyngor a gwybodaeth
5.2 cymorth uniongyrchol
5.3 rhannu sgiliau
5.4 cefnogaeth emosiynol
6. Adborth
6.1 ffurfiol
6.2 anffurfiol
6.3 cadarnhaol
6.4 negyddol
6.5 awgrymiadau ar gyfer gwella
Gwybodaeth Cwmpas
1. Gwahanol ddulliau
1.1 dulliau arwain
1.2 dulliau cyfathrebu
1.3 dulliau dysgu
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Rhestrir isod y prif sgiliau a'r priodoleddau generig sy'n gymwys i'r dasg o gyflwyno Rhaglenni Awyr Agored.
Empathi
Gwrando'n weithredol
Hyfforddi
Cyfathrebu
Ymgynghori
Dylanwadu a pherswadio
Dirprwyo
Diplomyddiaeth
Galluogi
Hwyluso
Dilyn
Arwain drwy esiampl
Rheoli ymddygiad heriol
Mentora
Ysgogi
Trafod a chyfaddawdu
Sicrhau adborth
Cynllunio a gwerthuso
Darparu adborth
Pennu amcanion
Gwerthfawrogi a chefnogi eraill
Geirfa
Adeiladol
Gonest, cefnogol, realistig ac uniongyrchol
*
*
Canllawiau moesegol
Fframwaith o egwyddorion a gwerthoedd sy'n cyfarwyddo pob agwedd ar arferion gweithio
*
*
Amcanion
Set o ddeilliannau sy'n gysylltiedig â'r gweithgaredd arfaethedig ar eich cyfer chi, eich sefydliad neu gyfranogwyr
*
*
Terfynau corfforol ac emosiynol
Deall sut i gydbwyso cryfderau corfforol ac emosiynol unigolion â sialensiau cyffredinol a phenodol yr awyr agored a sut i adnabod a rheoli'r sialensiau a'r terfynau perthynol ar gyfer lles a llwyddiant yr unigolyn.
*
*
Staff sydd â rhywfaint o brofiad
Person sydd wedi gweithio yn y sector awyr agored am o leiaf ddau neu dri thymor a neu ddwy neu dair blynedd. Mae'n bosib y bydd e/hi wedi symud ymlaen o swydd iau a neu swydd gychwynnol i ymdrin erbyn hyn â gweithgareddau, lleoliadau a/neu gyfranogiadau mwy cymhleth.
*
*
Dull gweithio
Yn ymwneud â dulliau arwain, rheoli a chyfathrebu
Dolenni I NOS Eraill
Mae'r safon hon yn cyplysu â SKAOP1, SKAOP2, SKAOP3, SKAOP4 a SKAOP13