Trefnu adnoddau a phobl ar gyfer rhaglenni awyr agored
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â threfnu'r adnoddau sydd eu hangen arnoch ar gyfer rhaglen awyr agored, gan gynnwys y bobl, cyfarpar, trefniadau amgylcheddol a domestig.
Mae'r safon hefyd yn cynnwys paratoi eich hunan, staff eraill a'r cyfranogion ar gyfer y rhaglen.
Mae'r safon hon yn cynnwys tri deilliant, sef:
trefnu adnoddau ar gyfer y rhaglen
paratoi eich hunan, y cyfranogwyr ac eraill ar gyfer y rhaglen
ymdrin ag adnoddau ar ôl eu defnyddio
Mae'r safon hon ar gyfer staff profiadol sy'n gweithio yn yr awyr agored ac sy'n gallu gweithio heb unrhyw oruchwyliaeth uniongyrchol.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Trefnu adnoddau ar gyfer y rhaglen
*
*
cael adnoddau i ateb nodau ac amcanion y rhaglen
sicrhau bod yr adnoddau yn cyfarfod ag anghenion y cyfranogwyr
sicrhau bod yr adnoddau yn bodloni rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad
sicrhau bod yr adnoddau ar gael pan fydd eu hangen
gosod cynlluniau brys ac at raid yn eu lle ar gyfer y rhaglen
*
*
Paratoi eich hunan, cyfranogwyr ac eraill ar gyfer y rhaglen
rhoi cyfarwyddyd i gydweithwyr ynghylch y rhaglen, cyfranogwyr ac adnoddau
gwneud yn siŵr bod manylion y rhaglen gan y cyfranogwyr ac eraill
ymateb i geisiadau ac awgrymiadau i gyfarfod ag anghenion y cyfranogwr ac anghenion y sefydliad
sicrhau eich bod chi, eraill a'r cyfranogwyr yn bresennol ac yn barod i gymryd rhan yn y rhaglen
Ymdrin ag adnoddau ar ô*l eu defnyddio*
annog cyfranogwyr i adael yr amgylchedd yn unol â rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad
sicrhau bod yr adnoddau yn gyson â rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad
adnabod a symud adnoddau anniogel ac annefnyddadwy ac adrodd amdanynt wrth y cydweithiwr cyfrifol
sicrhau bod adnoddau yn cael eu storio yn unol â rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad
dilyn gweithdrefnau er mwyn sicrhau bod safon a niferoedd yr adnoddau yn cael eu cynnal a'u cadw
dilyn rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad wrth ddeilio â materion staffio sy'n codi yn ystod y gweithgaredd
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Trefnu adnoddau ar gyfer y rhaglen
*
*
y mathau o adnoddau sydd eu hangen ar gyfer ystod o wahanol fathau o raglenni
sut i sicrhau bod yr adnoddau yn cyfarfod ag anghenion y cyfranogwr a'r rhaglen
y gofynion cyfreithiol, technegol a sefydliadol sydd ar yr adnoddau rydych chi'n gyfrifol amdanynt
gweithdrefnau'r sefydliad gogyfer â dod o hyd i adnoddau
pam bod cynlluniau brys ac at raid yn bwysig
Paratoi eich hunan, cyfranogwyr ac eraill ar gyfer y rhaglen
*
*
pam ei bod yn bwysig rhoi cyfarwyddyd i gydweithwyr ac eraill
y mathau o wybodaeth y dylech eu rhoi i gydweithwyr am y cyfranogwyr, y rhaglen a'r adnoddau y byddant yn eu defnyddio
y mathau o wybodaeth y dylai'r cyfranogwyr ac eraill eu derbyn a pham bod hyn yn bwysig
sut i roi cyfarwyddyd i gyfranogwyr, cydweithwyr ac eraill
y mathau o geisiadau ac argymhellion y byddwch chi o bosib yn eu cael gan gydweithwyr, cyfranogwyr ac eraill, a sut i ymateb i'r rhain mewn ffordd adeiladol
lefelau hyfforddiant a chymhwyster sy'n briodol i wahanol weithgareddau a sut i wirio bod y rhain gan aelodau staff
pwysigrwydd bod eich cydweithwyr, cyfranogwyr a chi eich hun yn barod yn feddyliol, yn gorfforol ac o ran agwedd ar gyfer y rhaglen
Ymdrin ag adnoddau ar ôl eu defnyddio
*
*
pam ei bod yn bwysig gadael yr amgylchedd, ar ôl ei ddefnyddio, yn unol â pholisi neu weithdrefnau cynaliadwyedd eich sefydliad
sut i sicrhau bod yr adnoddau'n cael eu storio yn unol â rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad
y gweithdrefnau cywir ar gyfer sicrhau bod safon a niferoedd yr adnoddau yn cael eu cynnal a'u cadw
y rheoliadau a'r gweithdrefnau sefydliadol cywir gogyfer â delio â materion staffio sy'n codi yn ystod gweithgaredd
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
1. Adnoddau
1.1 pobl
1.2 cyfarpar
1.3 dillad
1.4 amgylchedd
1.5 trefniadau domestig
1.6 trefniadau logistaidd
*
*
2. Rhaglenni
2.1 undydd
2.2 sawl diwrnod
2.3 yn gofyn am lety dros nos
2.4 cydaddysgol
*
*
3. Cyfranogwyr
3.1 oedolion
3.2 plant a phobl ifanc
3.3 grwpiau nad yw eu haelodau yn adnabod ei gilydd
3.4 cyfranogwyr sydd ag anghenion penodol mewn perthynas â'r gweithgaredd
3.5 unigolion
3.6 grwpiau
4. Cydweithwyr
4.1 staff ar lefel uwch
4.2 gweithio ar yr un lefel
4.3 gweithio mewn swyddogaethau ategol
5. Eraill
5.1. cleientiaid
5.2 rhieni
5.3 aelodau'r cyhoedd (sy'n gweithio mewn lleoliadau cyhoeddus neu sydd â hawliau tramwy cyhoeddus)
5.4 oedolion eraill fel arweinwyr partïon
6. Wedi paratoi ac yn barod i gymryd rhan
6.1 presennol ac wedi gwisgo'n barod ar gyfer y gweithgaredd/rôl
6.2 wedi paratoi yn gorfforol
6.3 wedi paratoi yn feddyliol/o ran agwedd
7. Cydweithiwr Cyfrifol
7.1 rheolwr llinell
7.2 cydweithiwr hŷn
7.3 oedolyn arall
8. Materion staffio
8.1 technegol
8.2 ymddygiadol
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Rhestrir isod y prif sgiliau a'r priodoleddau generig sy'n gymwys i'r dasg o gyflwyno Rhaglenni Awyr Agored.
Empathi
Gwrando'n weithredol
Hyfforddi
Cyfathrebu
Ymgynghori
Dylanwadu a pherswadio
Dirprwyo
Diplomyddiaeth
Galluogi
Hwyluso
Dilyn
Arwain drwy esiampl
Rheoli ymddygiad heriol
Mentora
Ysgogi
Trafod a chyfaddawdu
Sicrhau adborth
Cynllunio a gwerthuso
Darparu adborth
Pennu amcanion
Gwerthfawrogi a chefnogi eraill
Geirfa
Amgylchedd(au)
Y lleoliadau nesaf a chyfagos a neu estynedig lle cynhelir gweithgareddau.
Trefniadau domestig
Mae hyn yn cynnwys pecynnau bwyd, diodydd, ffurflenni meddygol a meddyginiaeth a chyfleusterau sy'n gysylltiedig â lles.
Trefniadau Logisteg
Y prosesau sydd eu hangen er mwyn i'r gweithgaredd ddigwydd yn llwyddiannus: mae hyn yn cynnwys cludiant e.e. bysiau mini, trelars, tanwydd a chynaladwyedd, ynghyd ag amserau a lleoliadau sy'n gysylltiedig â'r rhain.
*
*
Rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad
Yn nodweddiadol, bydd y dogfennau hyn yn gosod y safonau, gweithdrefnau a'r gofynion ar gyfer cyflwyno'r gweithgaredd. Gallant gynnwys rhestri cyfarpar, amlinelliad o gynlluniau sesiwn, pwyntiau a gweithdrefnau diogelwch. Gallant hefyd gyfeirio at gyrff llywodraethol Cenedlaethol (CLlC) penodol neu gyrff gweithgarwch cenedlaethol eraill perthnasol yn nhermau gwybodaeth a chanllawiau sy'n ymwneud â gweithgareddau. Gall y dogfennau hefyd gyfeirio at lefelau staffio a safonau yn nhermau cymarebau, cymwysterau a'r hyfforddiant/asesiad yr ymgymerwyd ag e, a gall fod ynghlwm wrth CLlC, ymgynghorwyr technegol a nodweddion allanol neu fewnol eraill.
*
*
Presennol ac yn barod i gymryd rhan
Mae hyn yn cynnwys parodrwydd corfforol a meddyliol i gymryd rhan yn y gweithgareddau – rhaid i'r hyfforddwyr a neu'r arweinwyr sicrhau eu bod nhw a phawb arall yn bresennol ac yn gwbl barod, a hynny mewn ffordd sy'n berthnasol i'r gweithgaredd a'r cynlluniau penodol ar gyfer y sesiwn.
Person cyfrifol
Pwy bynnag sydd â'r cyfrifoldeb cyffredinol dros y risg dynodedig - gall fod yn rheolwr y ganolfan, rheolwr cyfleusterau, rheolwr adnoddau, prif hyfforddwr, hyfforddwr ar ddyletswydd neu bennaeth yr adran weithgaredd.
Materion staffio
Yn cynnwys cymarebau, presenoldeb staff, proffesiynoldeb, ymddygiad, medrusrwydd.
Dolenni I NOS Eraill
Mae'r safon hon yn cyplysu â SKAOP1, SKAOP3, SKAOP4 a SKAOP5