Cyfrannu at atal a rheoli ymddygiad camdriniol, ymosodol a heriol

URN: SKAOP18
Sectorau Busnes (Suites): Rhaglenni Awyr Agored
Datblygwyd gan: SkillsActive
Cymeradwy ar: 28 Chwef 2014

Trosolwg

​Ar gyfer y safon hon mae angen i chi gyfrannu at atal a rheoli ymddygiad camdriniol, ymosodol a heriol.  O fewn fframweithiau statudol ac asiantaethol fel ei gilydd, pan fydd ymddygiad camdriniol, ymosodol a heriol yn digwydd, mae angen ichi allu rheoli a chefnogi adolygu'r digwyddiadau.  Bydd angen i ddefnyddwyr y safon hon sicrhau bod arfer yn adlewyrchu gwybodaeth a pholisïau cyfredol.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

​1. cyfathrebu gydag eraill mewn ffordd:

1.1  sy'n briodol iddyn nhw

1.2  yn annog cyfnewid barn a gwybodaeth yn agored

1.3  lleihau unrhyw gyfyngiadau ar gyfathrebu

1.4  sy'n rhydd o wahaniaethu a gormes

1.5  sy'n cydnabod hawliau pawb sy'n bresennol ac sy'n gefnogol i'r hawliau hynny

  1. cynnal a chadw'r amgylchedd mewn ffordd sy'n annog rhyngweithio ystyrlon

  2. cymryd camau i hybu amgylchedd digynnwrf a diogel sy'n lleihau unrhyw gyfyngu ar symud ac nad yw'n gwrthod hawliau pobl

  3. cymryd camau priodol i adnabod a lleihau'r tebygrwydd o danio'r pethau hynny sy'n rhoi bod i ymddygiad difrïol, ymosodol neu heriol ac i alluogi unigolion i ddod o hyd i ffyrdd arall o fynegi eu teimladau

  4. cymryd camau gweithredu adeiladol i leihau a diffiwsio ymddygiad difrïol, ymosodol neu heriol sy'n gyson ag:

5.1  unrhyw risgiau cynhenid

5.2  cynnal a chadw cydberthynas weithio effeithiol

5.3  polisi a gweithdrefnau'r asiantaeth

5.4  tystiolaeth o arfer effeithiol

  1. cydnabod diddordebau croes a chymryd camau gweithredu adeiladol er mwyn mynd i'r afael â'r rhain

  2. cymryd camau ar unwaith er mwyn gwarchod y rhai hynny y mae'r ymddygiad difrïol, ymosodol neu heriol wedi ei anelu ato/ati

  3. galw'n ddiymdroi am unrhyw gymorth a chefnogaeth angenrheidiol

  4. gweithredu mewn ffordd sy'n debygol o hybu tawelwch ac sy'n cynnig cysur a gwneud hyn yn glir i bawb sydd a wnelo â'r mater

  5. rheoli ymddygiad sy'n gorfforol ymosodol mewn ffyrdd sy'n gyson â gofynion statudol ac asiantaethol a defnyddio'r dulliau mwyaf diogel posib yn achos:

10.1  yr unigolyn

10.2  chi

10.3  eraill

  1. annog y rhai hynny fu'n ymwneud â digwyddiadau i gyfrannu at adolygu'r digwyddiad

  2. cynnig amser, lle a chefnogaeth fel bod pawb sydd a wnelo â'r mater yn gallu mynegi eu teimladau ac archwilio eu hymddygiad

  3. archwilio mewn ffordd adeiladol gyda phawb sydd a wnelo â'r mater y rhesymau dros, a chanlyniadau'r ymddygiad difrïol, ymosodol neu heriol

  4. trefnu atgyfeiriadau at y bobl briodol os oes angen cymorth arbenigol

  5. cyfrannu'n glir ac adeiladol at drafodaethau tîm ynglŷn ag achosion o ymddygiad difrïol, ymosodol a heriol ac arfer yr asiantaeth wrth ymdrin â nhw

  6. rheoli eich teimladau personol yn sgil y digwyddiad mewn ffordd sy'n cydnabod eich hawl i brofi teimladau o'r fath ac sy'n cydnabod nad oes modd atal pob digwyddiad

  7. cwblhau cofnodion yn fanwl gywir a chlir a'u storio yn unol â gofynion y sefydliad

  8. rhoi gwybodaeth fanwl gywir a chlir i eraill fel bod modd mynd i'r afael ag unrhyw broblemau ac anghenion


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

​1. gofynion cyfreithiol, trefniadaethol a pholisi sy'n berthnasol i'ch rôl a'r gweithgareddau sydd ar waith

  1. unrhyw ffactorau sy'n ymwneud â pholisïau ac arferion yr asiantaeth sydd wedi cael effaith ar y gwaith a wnaed

  2. sut i werthuso eich gallu personol pan fyddwch yn y gwaith a phenderfynu pryd y mae angen cefnogaeth ac arbenigedd pellach

  3. sut i addasu dulliau cyfathrebu mewn ffyrdd sy'n cyfarfod ag anghenion, cryfderau a medrusrwydd yr unigolyn

  4. sut y bydd unigolion yn cyfathrebu drwy ymddygiad yn ogystal â thrwy iaith a sut y gellir dehongli gwahanol fathau o ymddygiad

  5. cyfyngiadau ar gyfathrebu effeithiol

  6. dulliau o greu a chynnal cyswllt sy'n debygol o fwyafu ymwneud cynhyrchiol a lleihau ymwneud di-fudd gydag unigolion

  7. sut i adnabod yr elfennau hynny sy'n tanio ymddygiad difrïol, ymosodol a heriol a'r camau gweithredu priodol i'w cymryd os cyfyd sefyllfaoedd sydd y tu hwnt i ffiniau eich ymarfer  

  8. sut y gall teimladau blin a rhwystredigaeth gael eu symud o'u ffynhonnell wreiddiol tuag at y rhai mewn awdurdod a sut i ddelio â hyn

  9. y gwahaniaeth rhwng ymosodedd a phendantrwydd

  10. y rhesymau posib pam bod gwahanol fathau o ymddygiad yn digwydd, yn enwedig y rhai y gellir eu hystyried fel ymosodol, difrïol neu heriol

  11. eich cyfrifoldeb a'ch atebolrwydd dros les unigolion

  12. effeithiau posib eich ymddygiad ar eraill a sut efallai y bydd eich ymddygiad yn cael ei ddehongli a'r effaith ar eraill

  13. sut y gall diwylliant a rhyw yr unigolyn ddylanwadu ar eich arfer

  14. egwyddorion cydraddoldeb, amrywiaeth ac arferion gwrth-wahaniaethol a sut i'w defnyddio

  15. sut y gall stereoteipio a gwahaniaethu o bosib effeithio ar asesu risg a sut i wylio rhag i hyn ddigwydd

  16. egwyddor cyfrinachedd a'r goblygiadau mewn perthynas â'ch arfer

  17. pwysigrwydd cadw cofnodion llawn a manwl gywir, a sut i wneud hynny yn unol â gofynion y sefydliad


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau

​Rhestrir isod y prif sgiliau a'r priodoleddau generig sy'n gymwys i'r dasg o gyflwyno Rhaglenni Awyr Agored.

  1. Empathi

  2. Gwrando'n weithredol

  3. Hyfforddi

  4. Cyfathrebu

  5. Ymgynghori

  6. Dylanwadu a pherswadio

  7. Dirprwyo

  8. Diplomyddiaeth

  9. Galluogi

  10. Hwyluso

  11. Dilyn

  12. Arwain drwy esiampl

  13. Rheoli ymddygiad heriol

  14. Mentora

  15. Ysgogi

  16. Trafod a chyfaddawdu

  17. Sicrhau adborth

  18. Cynllunio a gwerthuso

  19. Darparu adborth

  20. Pennu amcanion

  21. Gwerthfawrogi a chefnogi eraill


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill

​SKAOP2, SKAOP5, SKAOP7, SKAOP9, SKAOP11, SKAOP12, SKAOP20


Cysylltiadau Allanol

Mae'r safon hon yn cyplysu â'r dimensiynau canlynol oddi mewn i Fframwaith Gwybodaeth a Sgiliau'r GIG (Hydref 2004):

Dimensiwn: Craidd 4 Gwella gwasanaeth


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

29 Ebr 2018

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

SkillsActive

URN gwreiddiol

DANOS AB3

Galwedigaethau Perthnasol

Gweithwyr Proffesiynol Cyswllt a Galwedigaethau Technegol, Hamdden; teithio a thwristiaeth, Chwaraeon; hamdden ac adloniant, Galwedigaethau Chwaraeon a Ffitrwydd

Cod SOC


Geiriau Allweddol

Cyffuriau; alcohol; sylwedd; camddefnyddio; cam-drin; comisiynu; ymddygiad; gwrthdrawiadol