Gwella arferion personol a chyfrannu at berfformiad y sefydliad

URN: SKAOP1
Sectorau Busnes (Suites): Rhaglenni Awyr Agored
Datblygwyd gan: SkillsActive
Cymeradwy ar: 28 Chwef 2014

Trosolwg

​Mae'r safon hon yn ymwneud ag edrych ar eich arferion a pherfformiad eich sefydliad a dod o hyd i ffyrdd o wella

Mae'r safon hon yn cynnwys tri deilliant, sef:

  1. monitro eich perfformiad chi eich hun oddi mewn i'ch maes cyfrifoldeb

  2. cyfrannu at werthuso a gwella perfformiad y sefydliad

  3. cyfrannu at eich datblygiad personol chi eich hun

Mae'r safon hon ar gyfer staff sydd â rhywfaint o brofiad ac sy'n debygol o fod wedi bod yn gweithio yn yr awyr agored ers o leiaf dymor neu ddau.  Gallant fod yn ymarferwyr e.e. hyfforddwyr, arweinwyr neu gallant fod yn ymarferwyr sydd hefyd â rhywfaint o gyfrifoldeb dros waith pobl eraill.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

​**Monitro eich perfformiad chi eich hun oddi mewn i faes eich cyfrifoldeb

**

  1. monitro eich perfformiad chi eich hun yn unol â'ch rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad

  2. monitro perfformiad eich maes cyfrifoldeb oddi mewn i'r sefydliad yn unol â

rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad

  1. annog adborth gan gydweithwyr a chyfranogwyr

  2. ymateb i adborth

Cyfrannu at werthuso a gwella perfformiad y sefydliad

  1. dadansoddi eich arsylwadau personol ac adborth gan gydweithwyr a chyfranogwyr ar berfformiad y sefydliad

  2. cymharu eich dadansoddiad gydag amcanion, safonau a gwerthoedd y sefydliad

  3. ymchwilio ac adnabod gwelliannau posib

  4. rhannu eich gwerthusiad gyda chydweithwyr

  5. cydweithio er mwyn cytuno ar a gweithredu gwelliannau

  6. monitro a gwerthuso pa mor effeithiol y bu'r gwelliannau

Cyfrannu at eich datblygiad personol chi eich hun

  1. dadansoddi eich arsylwadau chi eich hun o'ch perfformiad personol ac adborth gan gydweithwyr a chyfranogwyr

  2. gweithio gyda chydweithwyr er mwyn gwerthuso eich gwaith

  3. gwerthuso eich gwaith yn erbyn rheoliadau a gweithdrefnau proffesiynol a rhai'r sefydliad

  4. cytuno ar, a blaenoriaethu meysydd i'w datblygu

  5. datblygu a chytuno ar gynllun datblygu personol

  6. dewis gweithgareddau datblygu sy'n ffitio eich dulliau dysgu dewisol a'ch amgylchiadau

  7. gweithredu eich cynllun datblygu personol gan ei gyplysu â'ch cyrchnodau gyrfa

  8. adolygu a diweddaru eich cynllun datblygu yn unol â chynnydd ac amgylchiadau sy'n newid


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

​​Monitro eich perfformiad chi eich hun a pherfformiad y sefydliad

  1. sut i fonitro eich perfformiad chi eich hun yn unol â rheoliadau a gweithdrefnau eich sefydliad

  2. pwysigrwydd monitro eich perfformiad chi eich hun a pherfformiad y sefydliad

  3. sut i fonitro perfformiad eich maes cyfrifoldeb oddi mewn i'r sefydliad yn unol â rheoliadau a gweithdrefnau eich sefydliad

  4. sut i annog adborth o bob math gan gyfranogwyr a chydweithwyr

  5. sut i ymateb yn adeiladol i adborth

  6. pam ei bod yn bwysig croesawu adborth ac ymateb yn adeiladol i'r adborth hwnnw a pheidio â bod yn amddiffynnol

  7. pwysigrwydd cadw cofnodion o'ch arsylwadau chi eich hun ac o adborth gan eraill

Cyfrannu at werthuso a gwella perfformiad y sefydliad

  1. sut i ddadansoddi eich arsylwadau chi eich hun ac adborth gan eraill er mwyn adnabod y prif oblygiadau i'r sefydliad 

  2. sut i gymharu eich dadansoddiad gydag amcanion a safonau'r sefydliad

  3. ffynonellau gwybodaeth am welliannau posib, gan gynnwys gwaith sefydliadau tebyg

  4. sut i adnabod gwelliannau posib ym mherfformiad y sefydliad

  5. gyda phwy y dylech rannu eich gwerthusiadau yn unol â rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad

  6. pwysigrwydd ystyried safbwyntiau a phrofiadau pobl eraill wrth werthuso perfformiad y sefydliad

  7. pwysigrwydd monitro a gwerthuso gwelliannau

Cyfrannu at eich datblygiad personol chi eich hun

  1. gyda phwy y dylech weithio er mwyn gwerthuso eich perfformiad personol

  2. sut i werthuso eich perfformiad personol yn erbyn safonau proffesiynol a rhai'r sefydliad

  3. sut i gytuno ar, a blaenoriaethu meysydd i'w datblygu gan roi ystyriaeth i'ch cyrchnodau gyrfa chi eich hun

  4. pwysigrwydd dewis gweithgareddau datblygu sy'n ffitio eich dull dysgu dewisol a'r amgylchiadau

  5. sut i weithredu eich cynllun datblygu personol gan ei gyplysu â'ch cyrchnodau gyrfa

  6. sut i adolygu a diweddaru eich cynllun datblygu yn unol â chynnydd ac amgylchiadau sy'n newid


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad

1. Perfformiad

1.1 cynllunio

1.2 cyflenwi

1.3 cydberthynas ag eraill

1.4 iechyd a diogelwch

1.5 amgylchedd lle y cyflwynir y gwasanaeth

* *

2. Adborth

2.1 ffurfiol

2.2 anffurfiol

2.3 cadarnhaol

2.4 negyddol

2.5 awgrymiadau ar gyfer gwella

* *

3. Cydweithwyr

3.1 staff ar lefel uwch

3.2 gweithio ar yr un lefel

3.3 y rhai hynny sy'n gweithio mewn swyddogaethau ategol

3.4 cydweithwyr annibynnol

3.5 cydweithwyr o gyrff eraill

* *

4. Cyfranogwyr

4.1 oedolion

4.2 plant a phobl ifanc

4.3 grwpiau nad yw eu haelodau yn adnabod ei gilydd

4.4 cyfranogwyr sydd ag anghenion arbennig mewn perthynas â'r gweithgaredd

4.5 unigolion

4.6 grwpiau

5. Gwelliannau

5.1 i wasanaethau

5.2 i weithdrefnau

5.3 i ddulliau gweithio

5.4 i adnoddau dynol

5.5 i adnoddau materol

5.6 i gydberthynas weithio

* *

6. Meysydd i'w datblygu

6.1 tymor byr

6.2 tymor canolig

6.3 tymor hir

* *

7. Gweithgareddau datblygu

7.1 ffurfiol

7.2 anffurfiol

7.3 yn y gwaith

7.4 o'r gwaith


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau

​Rhestrir isod y prif sgiliau a'r priodoleddau generig sy'n gymwys i'r dasg o gyflwyno Rhaglenni Awyr Agored.

  1. Empathi

  2. Gwrando'n weithredol

  3. Hyfforddi

  4. Cyfathrebu

  5. Ymgynghori

  6. Dylanwadu a pherswadio

  7. Dirprwyo

  8. Diplomyddiaeth

  9. Galluogi

  10. Hwyluso

  11. Dilyn

  12. Arwain drwy esiampl

  13. Rheoli ymddygiad heriol

  14. Mentora

  15. Ysgogi

  16. Trafod a chyfaddawdu

  17. Sicrhau adborth

  18. Cynllunio a gwerthuso

  19. Darparu adborth

  20. Pennu amcanion

  21. Gwerthfawrogi a chefnogi eraill


Geirfa

​**Meysydd i'w datblygu

**Yn nhermau eich datblygiad chi eich hun, gallai hyn ymwneud â nifer o wahanol themâu: gwybodaeth, sgiliau ac ymagweddau.  Gyda'i gilydd mae'r rhain yn creu medrusrwydd a gallu yng nghyd-destun gwaith.  Gellir isrannu'r rhain ymhellach yn agweddau sy'n ymwneud yn fwy uniongyrchol â'ch swyddogaeth a sut y byddwch yn cyflenwi'r rôl honno.  Mae angen gwybodaeth a sgiliau caled, ond mae sgiliau meddal hefyd yn hanfodol ac yn ganolog.  Mae adnabod mewn beth rydych chi'n rhagori a beth hoffech chi ei wella yn bwysig er mwyn helpu gwella a datblygu'n gyffredinol.

Adborth

Gall ddod o amrywiaeth o ffynonellau: cydweithwyr, rheolwyr llinell/staff uwch, cyfranogwyr ac athrawon/oedolion eraill.  Gall y sefydliad gasglu adborth yn systematig e.e. ffurflenni ymateb a/neu ar lefel anecdotaidd "yn lleol".

*
Dulliau dysgu
*

Egwyddor gadarn sydd wedi'i datblygu'n helaeth ym maes dysgu (addysg, hyfforddiant a datblygiad) yw bod gan unigolion ddull dysgu dewisol neu brif ddull dysgu - ffordd sy'n eu siwtio nhw orau.  Ceir sawl model o sut y mae'r dulliau dysgu hyn wedi eu strwythuro a'u trefnu.  Ymhlith y dulliau dysgu sy'n cael eu cydnabod yn gyffredinol mae Damcaniaeth Dysgu Profiadol Kolb (Experiential Learning Theory) a'r model Cynllunio-Gweithredu-Adolygu.

*
Amcanion
*

Set o ddeilliannau sy'n ymwneud â'r gweithgaredd arfaethedig i chi, eich sefydliad neu gyfranogwyr.

*
Rheoliadau a gweithdrefnau'r sefydliad
*

Yn nodweddiadol, bydd y dogfennau hyn yn gosod y safonau, gweithdrefnau a'r gofynion ar gyfer cyflwyno'r gweithgaredd.  Gallant gynnwys rhestri cyfarpar, amlinelliad o gynlluniau sesiwn, pwyntiau a gweithdrefnau diogelwch.  Gallant hefyd gyfeirio at gyrff llywodraethol Cenedlaethol (CLlC) penodol neu gyrff gweithgarwch cenedlaethol eraill perthnasol yn nhermau gwybodaeth a chanllawiau sy'n ymwneud â gweithgareddau.  Gall y dogfennau hefyd gyfeirio at lefelau staffio a safonau yn nhermau cymarebau, cymwysterau a'r hyfforddiant/asesiad yr ymgymerwyd ag e, a gall fod ynghlwm wrth CLlC, ymgynghorwyr technegol a nodweddion allanol neu fewnol eraill.

Cynllun datblygu personol

Cynllun strwythuredig sy'n eich galluogi i adnabod meysydd ac agweddau ar eich perfformiad a enwyd gennych fel rhai yr hoffech neu sydd angen i chi weithio arnynt a'u gwella a neu eu datblygu.


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

29 Ebr 2018

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

SkillsActive

URN gwreiddiol

SKAA55

Galwedigaethau Perthnasol

Gweithwyr Proffesiynol Cyswllt a Galwedigaethau Technegol, Hamdden; teithio a thwristiaeth, Chwaraeon; hamdden ac adloniant, Galwedigaethau Chwaraeon a Ffitrwydd

Cod SOC


Geiriau Allweddol

awyr agored; personol; cyfundrefnol; perfformiad; gwelliant; arfer; cyfrannu