Hyfforddi grwpiau ymarfer corff, symud a dawns

URN: SKAEF8
Sectorau Busnes (Suites): Ymarfer Corff a Ffitrwydd
Datblygwyd gan: SkillsActive
Cymeradwy ar: 31 Rhag 2014

Trosolwg

​Mae a wnelo'r safon hwn â dysgu ymarfer corff i grwpiau o oedolion sydd i bob golwg yn iach, mewn gwersi ymarfer corff, symud a dawns.


 


 

Mae disgwyl i'r rhai sy'n cyrraedd y safon allu:


 


 

  1. paratoi grwpiau o bobl i gymryd rhan mewn gwersi ymarfer corff, symud a dawns 
  2. eu dysgu fel grŵp mewn gwersi ymarfer corff, symud a dawns, 
  3. eu helpu i wella'u perfformiad
  4. dirwyn i ben a thrafod sesiwn grŵp o ymarfer corff, symud a dawns
  5. gwella drostynt eu hunain eu harfer proffesiynol a'u cyfleoedd gyrfa

 

 

 

Mae'n rhaid i'r dysgu gynnwys y wybodaeth craidd a'r ddealltwriaeth o theori ymarfer corff a ffitrwydd sydd yn berthnasol i'r swydd ac wedi eu nodi yn y ddogfen Ymarfer Corff SkillsActive a Gofynion Gwybodaeth Graidd ynghylch Ffitrwydd.

Mae'r safon hwn ar gyfer hyfforddwyr sy'n cynllunio, yn dysgu ac yn adolygu rhaglenni ymarfer corff grŵp o bob math. ​


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Paratoi'r rhai sy'n cymryd rhan mewn gwersi ymarfer corff, symud a dawns, ar gyfer ymarfer corff mewn grŵp**


 


 

1.  drwy wneud yn siŵr fod yr amgylchedd waith a'r cyfarpar yn barod ar gyfer yr ymarferion a gytunwyd

2.  cyfarfod y rhai sy'n cymryd rhan ar yr amser cytunedig

3.  sgrinio'r rhai sy'n cymryd rhan drwy eu holi ar lafar a nodi unrhyw wybodaeth newydd ynglŷn â pha mor barod ydyn nhw i wneud ymarfer corff, symud a dawns

4.  cadarnhau neu adolygu'r ymarferion cytunedig yn sgîl unrhyw wybodaeth newydd a gafwyd yn ystod y sgrinio gan y rhai sy'n cymryd rhan**

5.  trafod y sesiwn a gytunwyd efo'r rhai sy'n cymryd rhan a disgrifio'r gofynion corfforol a thechnegol a fydd arnyn nhw

6.  hysbysu'r rhai sy'n cymryd rhan o drefniadau argyfwng y lle



 

Dysgu'r rhai sy'n cymryd rhan mewn gwersi ymarfer corff, symud a dawns, i ymarfer corff mewn grŵp


 

7.  drwy ddefnyddio gweithgareddau cynhesu a datgynhesu sy'n cydfynd â'r gyfraith a gweithdrefnau'r sefydliad

8.  esbonio ac arddangos yr hyn dydd i'w wneud i'r rhai sy'n cymryd rhan

9.  esbonio arddull y ddawns, ei hanes a'r diwylliant y deilliodd ohono i'r rhai sy'n cymryd rhan

10.  esbonio anian arddull y ddawns i'r rhai sy'n cymryd rhan

11.  esbonio i'r rhai sy'n cymryd rhan sut mae'r dewis o gerddoriaeth yn berthnasol i'r sesiwn

12.  rhoi cyfle i'r rhai sy'n cymryd rhan ofyn cwestiynau

13.  defnyddio dulliau effeithiol gyfrif pawb i mewn/rhoi ciwiau

14.  defnydd effeithiol o'r llais wrth ddysgu'r grŵp

15.  cadw at yr amseroedd a fwriadwyd ar gyfer y sesiwn

16.  cydymffurfio â gweithdrefnau'r sefydliad a'r gyfraith a gyda'r côd ymarfer



 

*
*
 

*
*
 

Helpu'r rhai sy'n cymryd rhan i wella eu perfformiad


 


 

17.  drwy ddefnyddio dulliau dysgu a hyfforddiant sy'n sicrhau bod y rhai sy'n cymryd rhan yn cymryd rhan lawn yn y sesiwn

18.  arsyllu perfformiad y rhai sy'n cymryd rhan o ddechrau i ddiwedd y sesiwn

19.  ymateb i berfformiadau'r rhai sy'n cymryd rhan a darparu camau ymlaen (cynnydd) neu yn ôl (adolygu/cadarnhau) ar eu cyfer yn unol â'u hanghenion

20.  defyddio dulliau dysgu a hyfforddiant sy'n cywiro a chadarnhau nodweddion techneg

21.  darparu adborth a phwyntiau dysgu i helpu'r rhai sy'n cymryd rhan gyrraedd eu nodau

22.  rhoi arweiniad a fydd yn galluogi'r rhai sy'n cymryd rhan i gynyddu swm a natur eu hymarfer corff yn raddol

23.  galluogi'r rhai sy'n cymryd rhan i fynegi eu hunain drwy ddawns

24.  esbonio arddull y symudiadau sylfaenol i'r rhai sy'n cymryd rhan

25.  addasu'r gweithgareddau i gydfynd â newidiadau yn anghenion y rhai sy'n cymryd rhan, yn yr offer a'r cyfarpar neu yn yr amgylchedd waith, yn ystod y sesiwn



 

*Dirwyn i ben a thrafod sesiwn grŵp o ymarfer corff, symud a dawns *


 


 

26.  drwy adael digon o amser ar gyfer diweddu'r sesiwn, yn unol â lefel profiad y rhai sy'n cymryd rhan

27.  dod â'r sesiwn i ben gyda gweithgareddau datgynhesu sy'n cydfynd ag anghenion y rhai sy'n cymryd rhan

28.  rhoi cyfle i'r rhai sy'n cymryd rhan drafod y sesiwn a rhoi adborth

29.  rhoi crynodeb i'r rhai sy'n cymryd rhan o'ch adborth chi fel athro/hyfforddwr ar y sesiwn

30.  adnabod, o'r adborth a gafwyd, pa mor dda y bu i'ch arddull dysgu gydfynd ag anghenion y rhai sy'n cymryd rhan

31.  adnabod, o'r adborth a gafwyd, ffyrdd o wella eich gwaith fel hyfforddwr

  1.  sicrhau bod gan y rhai sy'n cymryd rhan wybodaeth ynglŷn â'r sesiynau sydd i ddod

31.  cydymffurfio â gweithdrefnau'r sefydliad a'r gyfraith wrth wirio a thrin unrhyw offer neu gyfarpar a ddefnyddiwyd 

  1.  adnabod pa mor dda y bu i chi reoli'r ymarferion o safbwynt iechyd, diogelwch a lles y rhai sy'n cymryd rhan

  2.  gadewch yr amgylchedd waith, yr offer a'r cyfarpar, mewn cyflwr derbyniol i'w ddefnyddio yn y dyfodol gennych chi ac eraill

34.  cyflwynwch awgrymiadau ynglŷn â gwella iechyd a diogelwch i'r person/swyddog priodol


 


 

Gwella eich arfer proffesiynol a chyfleoedd gyrfa


 


 

35.  trafodwch eich syniadau gyda hyfforddwyr proffesiynol eraill gan roi ystyriaeth i'w barn

36.  gwnewch ddefnydd o adborth hyfforddwyr proffesiynol eraill

37.  gwerthuswch pa mor dda y bu i chi weithio a chydweithio gyda hyfforddwyr proffesiynol eraill

38.  adolygwch eich arfer proffesiynol eich hun yn unol â gweithdrefnau'r sefydliad a'r gyfraith 

39.  lluniwch ac yna datblygu cynllun gweithredu personol a fydd yn eich helpu i wella eich arfer proffesiynol

40.  daliwch ati gyda'ch Datblygiad Proffesiynol Parhaus mewn ymarfer corff grŵp


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Paratoi'r rhai sy'n cymryd rhan mewn gwersi ymarfer corff, symud a dawns,* ar gyfer ymarfer corff mewn grŵp*


** 


** 

1.  pa offer a chyfarpar sydd eu hangen ar gyfer y sesiwn cytunedig, a sut i baratoi'r amgylchedd waith

2.  pam bod angen i chi fod yn brydlon a rhoi croeso i'r rhai sy'n cymryd rhan

3.  dulliau sgrinio **ac o gasglu gwybodaeth newydd ynglŷn â pha mor barod ydi'r rhai sy'n cymryd rhan ar gyfer y sesiwn ymarfer corff, symud a dawns

4.  pa bryd y dylid cadarnhau neu addasu'r sesiwn yn sgîl unrhyw wybodaeth newydd

5.  ffyrdd o esbonio gofynion corfforol a thechnegol y sesiwn i'r rhai sy'n cymryd rhan

6.  gweithdrefnau argyfwng y lle


** 


** 

Dysgu'r rhai sy'n cymryd rhan mewn gwersi ymarfer corff, symud a dawns, i ymarfer corff mewn grŵp


 

7.  pwrpas a gwerth y gweithgareddau cynhesu a datgynhesu

8.  ffyrdd o esbonio a dangos beth i'w wneud sy'n dechnegol gywir, yn cyflwyno ystumiau symud a dawns sy'n ddiogel ac yn effeithiol ac yn cydfynd ag anghenion a phrofiad y rhai sy'n cymryd rhan

9.  hanes, diwylliant a tharddiad y gwahanol fathau o symud a dawns perthnasol

10.  anian yr arddull dawns

11.  perthynas y gerddoriaeth a ddewiswyd â gwaith y sesiwn

12.  pam bod angen i'r rhai sy'n cymryd rhan gael cyfle i ofyn cwestiynau

13.  gwahanol ddulliau dysgu a hyfforddi a sut mae eu cymhwyso i wahanol anghenion y rhai sy'n cymryd rhan

14.  technegau effeithiol i ddangos pryd i ddechrau

15.  ffyrdd o ddefnyddio cywair a maint eich llais yn effeithiol

16.  sut i amseru'r sesiwn yn effeithiol

17.  gweithdrefnau'r sefydliad a'r gyfraith a chodau ymarfer


 


 

*
*
 

*
*
 

Helpu'r rhai sy'n cymryd rhan i wella eu perfformiad


 


 

18.  ffyrdd o sicrhau sylw ac annog pob un o'r rhai sy'n cymryd rhan

19.  technegau arsylwi a fydd yn gymorth i fonitro diogelwch ac effeithiolrwydd y sesiwn

  1.  pa bryd i adolygu gallu'r rhai sy'n cymryd rhan i wneud yr ymarfer, y symud a'r dawnsio, a pha bryd i roi camau ymlaen (cynnydd) ac yn ôl (cadarnhau/adolygu) yn ôl yr angen

21.  pa bryd i roi adborth a chyflwyno pwyntiau dysgu fydd yn helpu'r rhai sy'n cymryd rhan i gyrraedd eu nodau

22.  ffyrdd o gynyddu swm a natur yr ymarfer corff yn raddol

23.  technegau a fydd yn gallugoi'r rhai sy'n cymryd rhan i fynegi eu hunain drwy ddawns

24.  symudiadau sylfaenol gwahanol ddulliau

25.  pa bryd i addasu gweithgareddau'r sesiwn er mwyn ymateb i newid yn anghenion y rhai sy'n cymryd rhan, yn yr offer neu'r amgylchedd waith


 


 

*Dirwyn i ben a thrafod sesiwn grŵp o ymarfer corff, symud a dawns *


 


 

26.  pwrpas bod â digon o amser i ddirwyn sesiwn i ben, yn unol a lefel profiad y rhai sy'n cymryd rhan

27.  dulliau cael adborth oddi wrth y rhai sy'n cymryd rhan ac oddi wrth bobl eraill

28.  gweithgareddau datgynhesu diogel ac effeithiol

29.  ffyrdd o ddarparu crynodeb deg a chywir o'ch adborth ynghylch y sesiwn

30.  sut mae trafod gyda, ac adborth oddi wrth, y rhai sy'n cymryd rhan a phobl eraill yn gallu gwella eich arfer dysgu

31.  technegau fydd yn hybu'r rhai sy'n cymryd rhan i adolygu'r sesiwn

32.  sut i sicrhau bod eich dulliau cymell yn effeithiol ac yn ddefnyddiol fel ffyrdd o wella eich sesiynau ymarfer corff grŵp

33.  pam bod angen i'r rhai sy'n cymryd rhan gael gwybodaeth am sesiynau sydd i ddod

34.  sut i adael yr amgylchedd waith a'r offer a'r cyfarpar mewn cyflwr derbyniol i'w ddefnyddio eto gennych chi a phobl eraill

35.  sut i adnabod problemau iechyd, diogelwch a lles wrth reoli ymarfer corff grŵp

36.  pam bod angen cyflwyno awgrymiadau ar gyfer gwella iechyd a diogelwch i berson neu gorff cymwys


 


 

Gwella eich arfer proffesiynol a chyfleoedd gyrfa

37.  pryd i drafod eich gwaith gyda phobl eraill gan roi ystyriaeth i'w barn a sut y gallai hynny wella eich arfer proffesiynol

38.  sut i ddadansoddi pa mor dda fyddwch chi'n gweithio ac yn cydweithio â phobl eraill

39.  pam bod angen i chi adolygu eich arfer proffesiynol yn rheolaidd

40.  sut i ganfod ffynonellau ac adnoddau a fydd yn sicrhau eich bod yn gyfarwydd â'r datblygiadau diweddaraf ym maes ymarfer corff grŵp

41.  sut i lunio a datblygu cynllun gweithredu personol

42.  sut i ganfod ac adnabod gweithgareddau Datblygiad Proffesiynol Parhaus cymeradwy a'u cynnwys yn eich cynllun gweithredu personol ​


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad

**

Yr amgylchedd waith​

*
*
 

*
*
 

  1. y gofod sydd ar gael
  2. cynllun y lle
  3. y tymheredd
  4. y llawr
  5. y goleuo
  6. yr awyru
  7. y gerddoriaeth a'i ddefnydd
  8. offer a chyfarpar y sesiwn
  9. dillad a chyfarpar personol


** 


** 

Y rhai sy'n cymryd rhan**


** 


** 

  1. y rhai profiadol
  2. y dechreuwyr
  3. unigolion
  4. grwpiau
  5. pobl ag anghenion ffitrwydd penodol
  6. pobl ag anghenion iechyd cyffredinol


** 


** 

Ymarferion**, i ddatblygu


 


 

  1. ffitrwydd cardiofasgwlaidd (y galon a chylchrediad y gwaed)
  2. ffitrwydd y cyhyrau
  3. hyblygrwydd corfforol
  4. sgiliau symud
  5. ymarfer corff, symud a dawns
  6. dawns
  7. dawnslunio (corograffi)
  8. gweithgareddau heb eu dawnslunio (heb ei gorograffu)


** 


** 

Gwybodaeth**


** 


** 

  1. uchelgais personol
  2. dull o fyw
  3. hanes meddygol
  4. hanes ymarfer corfforol
  5. hoffterau ymarfer corfforol
  6. agwedd at ac awch cymryd rhan
  7. lefel ffitrwydd presennol
  8. parodrwydd
  9. parodrwydd seicolegol


** 


** 

Mathau o gerddoriaeth**

*
*
 

**
** 

  1. cyflymder
  2. rhythm
  3. arddull


** 


** 

Gweithdrefnau'r sefydliad a'r gyfraith**


** 


** 

  1. Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gweithle
  2. Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd
  3. Adrodd am Anafiadau, Clefydau neu Ddigwyddiadau Peryglus
  4. Rheoliadau Trydan yn y Gwaith
  5. Rheoliadau Cymorth Cyntaf
  6. Gweithdrefnau'r sefydliad a'r gyfraith


** 


** 

Dulliau dawns**


** 


** 

  1. jas
  2. cyfoes
  3. clasurol
  4. stryd
  5. Lladinaidd
  6. Disco


** 


** 

Defnydd o'r llais**

  1. cywair 
  2. maint


** 


** 

*Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol *(rhaid ymdrin ag o leiaf pedwar o'r rhain)


 

  1. ​Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
  2. Trin Deunyddiau Peryglus i Iechyd (CoSHH)
  3. Rheolau Adrodd ar Ddamweiniau, Afiechydon a Digwyddiadau Peryglus (RIDDOR) 
  4. Rheolau Trydan yn y Gwaith 
  5. Rheolau Cymorth Cyntaf
  6. Polisïau a gweithdrefnau'r corff neu sefydliad unigol


 


 

Dulliau dysgu a hyfforddi

*
*
 

*
*
 

  1. newid lle mae rhywun yn sefyll, eistedd ayb wrth ddysgu
  2. gofyn cwestiynau
  3. addasu a symud y gwaith i gyfeiriadau newydd
  4. cyfathrebu drwy air neu arwydd
  5. adlewyrchu (mirroring)
  6. strategaethau rheoli grŵp
  7. strategaethau cymell


 


 

*Cynllun gweithredu personol*

*
*
 

*
*
 

  1. ar bapur
  2. llafar


** 


** 

Datblygiad Proffesiynol Parhaus**


** 


** 

  1. gweithdai
  2. darllen
  3. cynadleddau
  4. darlithoedd
  5. ar y we


** 


** 


** 

Gweithwyr proffesiynol eraill **(rhaid ymdrin ag o leiaf dau o'r rhain)

  1. ffisiotherapyddion a gweithwyr meddygol
  2. seicolegwyr
  3. ffisiolegwyr
  4. biomecanegwyr
  5. arbenigwyr cefnogi ffordd o fyw
  6. rhwydwaith gefnogaeth gymdeithasol y rhai sy'n cymryd rhan
  7. meddygon
  8. goruchwylwyr
  9. arbenigwyr iechyd ac ymarfer corff
  10. maethegwyr/deietegwyr


** 


** 

Strategaethau ysgogi

*
*
 

*
*
 

  1. mewnol
  2. allanol
  3. gosod targedau
  4. ysgogi/gwobrwyo
  5. newid ymddygiad​

Gwybodaeth Cwmpas

Yr amgylchedd gwaith

*
*
 

*
*
 

  1. y gofod sydd ar gael
  2. cynllun y lle
  3. y tymheredd
  4. y llawr
  5. y goleuo
  6. yr awyru
  7. defnyddio cerddoriaeth
  8. offer ar gyfer y sesiwn
  9. dillad a chyfarpar personol

*
*
 

*
*
 

Dulliau

*
*
 

*
*
 

  1. cyfweliad
  2. holiadur
  3. prawf llafar
  4. arsylwad


** 


** 

Gwybodaeth**

*
*
 

** **

  1. uchelgais personol
  2. dull o fyw
  3. hanes meddygol
  4. hanes ymarfer corfforol
  5. hoffterau ymarfer corfforol
  6. agwedd at ac awch cymryd rhan
  7. lefel ffitrwydd presennol
  8. parodrwydd
  9. parodrwydd seicolegol


** 


** 

Mathau o gerddoriaeth**

  1. cyflymder
  2. rhythm
  3. arddull


** 


** 

Dulliau dysgu a hyfforddi**


** 


** 

  1. newid safle rhywun wrth ddysgu
  2. holi cwestiynau
  3. addasu'r gwaith a gwneud cynnydd
  4. cyfathrebu ar lafar ac yn weledol
  5. adlewyrchu
  6. strategaethau rheoli grŵp
  7. strategaethau ysgogi


** 


** 

Gweithdrefnau'r sefydliad a'r gyfraith**


** 


** 

  1. Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gweithle
  2. Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd
  3. Adrodd am Anafiadau, Clefydau neu Ddigwyddiadau Peryglus
  4. Rheoliadau Trydan yn y Gwaith
  5. Rheoliadau Cymorth Cyntaf
  6. Gweithdrefnau'r sefydliad a'r gyfraith


** 


** 

Dulliau dawns**


** 


** 

  1. jas
  2. cyfoes
  3. clasurol
  4. stryd
  5. Lladinaidd
  6. disco


** 


** 

​**

Datblygiad Proffesiynol Parhaus**


** 


** 

  1. gweithdai
  2. darllen
  3. cynadleddau
  4. darlithoedd
  5. ar lein


** 


** 

​Cynllun Gweithredu Personol **


** 


** 

  1. ysgrifenedig
  2. llafar

Gwerthoedd

Mae'r gwerthoedd dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd


 


 

Dylai Gweithwyr Proffesiynol Ymarfer:

  1. arddangos a hyrwyddo ffordd gyfrifol o fyw ac ymddwyn, trwy beidio â chefnogi'r defnydd o gyffuriau sy'n gwella perfformiad, ac unrhyw sylwedd anghyfreithlon arall
  2. cynnal cyfrinachedd
  3. delio â chyfranogwyr mewn modd agored a thryloyw; gan barchu anghenion eu cyfranogwyr bob tro
  4. ceisio mabwysiadu'r lefel uchaf o safonau proffesiynol yn holl feysydd eu gwaith a datblygiad eu gyrfa

Ymddygiadau

Mae'r ymddygiadau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd


 


 

Dylai Gweithwyr Proffesiynol Ymarfer:

  1. ceisio magu perthnasau iach gyda chyfranogwyr a gweithwyr proffesiynol iechyd eraill trwy gefnogi, cydgysylltu a rheoli'r broses ffitrwydd/ymarfer yn effeithiol, gan gadw'r cyfranogwr wrth ganol y broses
  2. bod yn ymwybodol o rolau personél cynorthwyol yn y galwedigaethau gofal iechyd a chydnabod pryd y dylid atgyfeirio problemau i'r arbenigwyr hyn
  3. bod yn ymwybodol o gyfrifoldebau ac atebolrwyddau o dan ddeddfwriaeth cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant a chodau ymarfer y diwydiant
  4. anelu at rymuso cyfranogwyr; yn cefnogi eu hawl i wneud dewisiadau, darganfod eu hatebion eu hunain, a'u galluogi i gymryd rhan a datblygu ar eu cyflymder eu hunain ac yn eu ffordd eu hunain
  5. nodi a chydnabod anghenion y cyfranogwyr ar ddechrau'r broses
  6. anelu at wella hyder, hunan-barch a lefelau ffitrwydd cyfranogwyr
  7. myfyrio ar eu harfer eich hunain a thrwy'r amser geisio ffyrdd i wella eu gallu ffitrwydd ac ymarfer, sgiliau a gwybodaeth eu hunain
  8. sefydlu perthynas dda gyda chyfranogwyr
  9. dangos empathi a sensitifrwydd i nodau a chyflwr parodrwydd cyfredol cyfranogwyr
  10. cyflwyno delwedd gadarnhaol o'u hunain a'u sefydliad i gyfranogwyr
  11. datblygu perthynas weithio effeithiol gyda chyfranogwyr
  12. diffinio'n glir rolau a chyfrifoldebau gweithwyr proffesiynol eraill a allai fod yn gysylltiedig
  13. cyfathrebu'n glir gyda chyfranogwyr mewn ffordd sy'n gwneud iddynt deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi
  14. dangos sensitifrwydd ac empathi i'r cyfranogwyr a'r wybodaeth maent yn ei darparu

Sgiliau

Mae'r sgiliau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd


 


 

Dylai Gweithwyr Proffesiynol Ymarfer:

  1. baratoi'n systematig ar gyfer yr holl weithgareddau gan sicrhau iechyd, diogelwch a lles eu cyfranogwyr
  2. sicrhau bod gwahaniaethu a chynhwysiant a all alluogi cyfranogwyr ag anghenion neilltuol ac o alluoedd amrywiol i gymryd rhan mewn sesiynau a rhaglenni. Dylid ystyried anghenion cyfranogwyr ag anabledd ac, lle mae'n bosibl, dylid cwrdd â'u hanghenion
  3. gweithredu rheolau sylfaenol ar gyfer ymddygiad yn ystod y sesiwn
  4. esbonio eu rôl a chyfrifoldebau i gyfranogwyr
  5. nodi unrhyw rwystrau i gyfranogi
  6. annog cyfranogwyr i ganfod ateb i'w rhwystrau
  7. nodi parodrwydd cyfranogwyr i gyfranogi
  8. nodi a chytuno strategaethau i atal rhoi'r gorau neu lithro'n ôl
  9. defnyddio arddulliau hyfforddi sy'n cyfateb ag anghenion cyfranogwyr

  10. addasu eu perthynas â chyfranogwyr er mwyn cwrdd â'u hanghenion cyfnewidiol

  11. gwrando ar a gofyn cwestiynau i gyfranogwyr er mwyn gwirio eu dealltwriaeth
  12. nodi'r wybodaeth mae arnynt angen ei chasglu ynghylch eu cyfranogwyr
  13. casglu gwybodaeth ynghylch eu cyfranogwyr gan ddefnyddio dulliau cymeradwy
  14. cofnodi'r wybodaeth mewn ffordd a fydd yn helpu i'w dadansoddi
  15. defnyddio technegau cyfathrebu ac ymatebion priodol wrth ddelio ag anghydfod
  16. cydnabod ymddygiad gwahaniaethol a gwybod am y gweithdrefnau i'w dilyn os bydd unrhyw ddigwyddiadau​

Geirfa

​Gweithgareddau

Rhannau o sesiwn ymarfer ffisegol a all ganolbwyntio ar ddatblygu nerth, gwydnwch, techneg, ymwybyddiaeth dactegol neu strategaethau datrys problemau gan y rhai sy'n cymryd rhan. Mae un neu fwy o weithgareddau mewn sesiwn ymarfer.

*
*
 

*
*
 

Cod ymarfer

Edrychwch ar God Ymarfer Foesol Cofrestr Gweithwyr Ymarfer Corff

Adborth

Rhoi a derbyn barn am berfformiad. Efallai mai chi fydd yn rhoi adborth i'r rhai sy'n cymryd rhan am eu perfformiad neu eu cyfraniad nhw mewn sesiwn ymarfer corff, neu efallai mai hyfforddwr mwy profiadol fydd yn mynegi barn am eich gwaith chi wrth arwain rhyw sesiwn ymarfer ffisegol benodol.

Symudiadau sylfaenol

Mae hyn yn cyfeirio at ddysgu'r symudiadau sylfaenol sy'n wahanol i bob dull o ddawnsio.

Targedau

Gall y rhain fod yn rai tymor hir, canolig neu fyr. Dyma'r canlyniad datgan ar gyfer y sesiynau ymarfer corfforol (unigolion neu grŵp) a fydd yn dylanwadu ar yr hyn fydd y rhai sy'n cymryd rhan yn ei wneud yn ystod y sesiwn.

Cyflwyno arddull

Y ffordd yr ydych chi'n ymwneud â'r rhai sy'n cymryd rhan yn ystod sesiwn. Gall hyn gynnwys amrywiaeth o arddulliau, er enghraifft: dweud wrth y rhai sy'n cymryd rhan beth i'w wneud a'u cefnogi.

*
*
 

*
*
 

*
*
 

*
*
 

Y rhai sy'n cymryd rhan

Pobl fydd yn cymryd rhan, fel unigolion neu mewn grŵp, yn y sesiynau ymarfer corfforol.

Cynllun gweithredu personol

Dyma gofnod o'r meysydd rydych chi am eu gwella yn eich sesiynau ymarfer corfforol eich hun. Bydd yn dangos y targedau personol rydych chi am eu cyrraedd yn ogystal â sut rydych chi am gyflawni hynny ac erbyn pryd.

Cynhesu'r corff

Gweithgareddau diogel sy'n paratoi'r rhai sy'n cymryd rhan yn gorfforol ac yn feddyliol ar gyfer y sesiwn ymarfer corfforol.

Lles

Cefnogi lles y rhai sy'n cymryd rhan, yn cynnwys ffordd o fyw sylfaenol, maeth ac ymwybyddiaeth o gyffuriau.​


Dolenni I NOS Eraill

Maer safonau hyn yn gysylltiedig â SKAEF1; SKAEF2; SKAEF4 a SKAEF6​.


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

29 Ebr 2018

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

SkillsActive

URN gwreiddiol

SKAD453

Galwedigaethau Perthnasol


Cod SOC


Geiriau Allweddol

ystyried; datblygu; meddu; ymarfer; cynllunio; paratoi; ymarferion grŵp; ymarfer corff; symud a dawns;