Hyfforddi grwpiau ymarfer corff
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â dysgu ymarfer corff corff i grŵpiau o oedolion sy'n ymddangos yn iach.
Dyma brif ddeilliannau'r safon hon:
- paratoi cyfranogwyr ar gyfer ymarfer corff mewn grŵp
- dysgu ymarfer corff I grwpiau o bobl
- helpu cyfranogwyr i wella eu perfformiad
- diweddu ac edrych yn ôl ar sesiwn ymarfer corff mewn grŵp
- gwella eich arfer proffesiynol a'ch cyfleoedd gyrfaol eich hunan
Rhaid ichi gynnwys yr wybodaeth ffitrwydd ac ymarfer corff craidd a'r ddealltwriaeth ddamcaniaethol fel ag y manylir yn nogfen Gofynion Gwybodaeth Ymarfer corff a Ffitrwydd Craidd SkillsActive sy'n berthnasol i rôl y swydd.
Mae'r safon yma ar gyfer hyfforddwyr sy'n cynllunio, hyfforddi ac adolygu bob math o raglenni ymarfer corff mewn grŵp.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Paratoi cyfranogwyr ar gyfer ymarfer corff mewn grŵp**
1. sicrhau bod yr amgylchedd waith a'r cyfarpar yn cael eu paratoi ar gyfer y rhaglen a gytunwyd
2. cynnal proses sgrinio llafar a chasglu unrhyw wybodaeth newydd ynglŷ^n â pharodrwydd y cyfranogwyr ar gyfer ymarfer corff
3. cadarnhau neu adolygu'r rhaglen a gytunwyd yn seiliedig ar unrhyw wybodaeth newydd a dderbynnir gan y cyfranogwyr
4. trafod y rhaglen a gytunwyd gennych gyda'r cyfranogwyr a disgrifio'r gofynion corfforol a thechnegol iddyn nhw
5. cynghori cyfranogwyr ynglŷn â gweithdrefnau argyfwng y safle
Dysgu ymrfaer corff mewn grŵp
6. defnyddio gweithgareddau cynhesu ac oeri sy'n cyfarfod â gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
7. rhoi esboniadau ac arddangosiadau i gyfranogwyr
8. gwirio dealltwriaeth cyfranogwyr o gyfarwyddiadau a rhoi cyfle iddyn nhw ofyn cwestiynau
9. darparu eglurhad effeithiol
10. defnyddio dulliau mynegiant llais i gyfarwyddo'r grŵp
11. cadw at yr amseriadau a gynlluniwyd ar gyfer yr ymarferion
12. dilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol yn ystod yr ymarferion
Helpu cyfranogwyr i wella'u perfformiad
13. defnyddio dulliau hyfforddi ac addysgu er mwyn sicrhau y gall cyfranogwyr fod yn llwyr yn rhan o'r rhaglen
14. arsyllu perfformiadau cyfranogwyr trwy gydol y rhaglen
15. ymateb i berfformiad cyfranogwyr a chynnig dilyniannau ac atchweliadau mewn ymateb i'w hanghenion
16. defnyddio dulliau hyfforddi ac addysgu i gywiro ac atgyfnerthu techneg
17. darparu pwyntiau hyfforddi ac adborth i gynorthwyo cyfranogwyr i gyrraedd eu hamcanion
18. rhoi arweiniad i gyfranogwyr i ganiatáu cynyddu ymarferion yn raddol
19. addasu'r gweithgareddau i ymateb i anghenion newidiol y cyfranogwyr, cyfarpar a'r amgylchfyd yn ystod y rhaglen
Diweddu ac edrych yn ôl ar sesiwn ymarfer corff mewn grŵp
20. caniatáu amser digonol i orffen y sesiwn yn unol â lefel profiad y cyfranogwyr
21. diweddu'r sesiwn gan ddefnyddio gweithgareddau cynhesu lawr sy'n ateb gofynion y cyfranogwyr
22. rhoi cyfle i'r cyfranogwyr i gynnig adborth a nodi eu hanghenion pellach
23. adnabod, o'r adborth a dderbyniwyd, cystal oedd eich dull o hyfforddi'n gweddu anghenion y cyfranogwyr
24. adnabod, o'r adborth a dderbyniwyd, ffyrdd y gallwch wella'r arfer yn y dyfodol
25. rhoi crynodeb o'ch adborth ar y sesiwn i'r cyfranogwyr
26. sicrhau bod gan y cyfranogwyr wybodaeth ynglŷn â sesiynau pellach
27. dilyn y gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol ar gyfer gwirio a delio ag unrhyw gyfarpar a ddefnyddiwyd
28. gadael yr amgylchfyd mewn cyflwr derbyniol ar gyfer defnydd pellach gan eich hunan neu eraill
29. adnabod cystal wnaethoch chi reoli ymarfer corff y cyfranogwyr gyda golwg ar eu hiechyd, eu diogelwch a'u lles
30. trosglwyddo awgrymiadau ar wella iechyd a diogelwch i'r person perthnasol
Gwella eich arfer proffesiynol a'ch cyfleoedd gyrfaol eich hunan
31. trafod eich syniadau gyda gweithwyr proffesiynol eraill a chymryd i ystyriaeth eu sylwadau
32. derbyn a chydnabod adborth gan weithwyr proffesiynol eraill
33. gwerthuso pa mor dda y gwnaethoch chi weithio a rhyngweithio gyda gweithwyr proffesiynol eraill* *
34. adolygu eich arfer proffesiynol eich hunan yn unol â gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
35. datblygu cynllun gweithredu personol a fydd yn eich helpu i wella eich arfer proffesiynol
36. parhau Datblygiad Proffesiynol Parhaus ym maes ymarfer corff mewn grŵp
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Paratoi cyfranogwyr ar gyfer ymarfer corff mewn grŵp**
**
**
1. y cyfarpar sydd ei angen ar gyfer y sesiwn a gytunwyd a sut i baratoi'r amgylchfyd
- pam y dylech gyfarfod â'r cyfranogwyr yn brydlon a'u helpu i deimlo'n gartrefol
3. dulliau o sgrinio a chasglu unrhyw wybodaeth newydd yn ymwneud â pharodrwydd cyfranogwyr i ymarfer corff
4. pryd i gadarnhau neu adolygu'r rhaglen a gytunwyd yn seiliedig ar unrhyw wybodaeth newydd a dderbyniwyd
5. ffyrdd o esbonio gofynion corfforol a thechnegol y sesiwn a gytunwyd i'r cyfranogwyr
6. gweithdrefnau argyfwng y safle
Dysgu ymarfer corff mewn grŵp
7. pwrpas a gwerth y gweithgareddau cynhesu a dadgynhesu
ffyrdd o ddarparu esboniadau ac arddangosiadau gydag chyfunioni diogel ac effeithiol safleoedd ymarfer corff, gyda golwg ar anghenion y cyfranogwyr a lefel y profiad
pam y dylech ddarparu i gyfranogwyr y cyfle i ofyn cwestiynau
10. gwahanol fathau o ddulliau hyfforddi ac addysgu a sut y gellir eu defnyddio i ateb gofynion gwahanol gyfranogwyr
11. technegau sy'n cynnig eglurhad effeithiol
12. ffyrdd o ddefnyddio goslef y llais yn effeithiol
13. ffyrdd o gynllunio amseriad sesiwn
14. gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol ar gyfer cyflwyniad ymarfer corff mewn grŵp
Helpu cyfranogwyr i wella'u perfformiad
15. ffyrdd o sicrhau sylw ac anogaeth gydradd i holl gyfranogwyr
16. technegau arsyllu a fydd yn cynorthwyo gyda monitro diogelwch ac effeithiolrwydd sesiwn ymarfer corff mewn grŵp
17. pryd i adolygu gallu cyfranogwyr i berfformio'r ymarferion a sut i ddarparu dilyniannau ac atchweliadau yn unol â hynny
18. pryd i gynnig pwyntiau hyfforddi ac adborth sy'n helpu cynorthwyo cyfranogwyr i gyrraedd eu hamcanion
19. ffyrdd o gynyddu ymarferion yn raddol
20. pryd i addasu'r gweithgareddau mewn ymateb i anghenion newidiol y cyfranogwyr, y cyfarpar a'r amgylchfyd yn ystod y sesiwn
Diweddu ac edrych yn ôl ar sesiwn ymarfer corff mewn grŵp
21. pwrpas caniatáu amser digonol i orffen y sesiwn yn ôl lefel profiad y cyfranogwyr
22. y dulliau o gasglu adborth gan gyfranogwyr ac eraill
23. gweithgareddau cynhesu a chynhesu lawr diogel ac effeithiol
24. ffyrdd o gyflwyno i gyfranogwyr crynodeb manwl gywir o'ch adborth ar y sesiwn
25. technegau ymwneud â'r cyfranogwyr er mwyn adolygu*'*r sesiwn
26. sut y gall edrych yn ôl ac adborth gan gyfranogwyr ac eraill wella arfer yn y dyfodol
27. sut i sicrhau bod strategaethau cymhelliant yn effeithiol gyda'r cyfranogwyr a sut y gellir defnyddio'r rhain i gyfarwyddo ymarfer corff mewn grŵp ymhellach
28. pam y dylai cyfranogwyr dderbyn gwybodaeth am sesiynau pellach
29. y gweithdrefnau ar gyfer gwirio a delio ag unrhyw gyfarpar a ddefnyddiwyd
30. ffyrdd o adael yr amgylchedd waith mewn cyflwr derbyniol ar gyfer defnydd pellach gan eich hunan ac eraill
31. sut i adnabod a rheoli materion iechyd, diogelwch a lles wrth reoli ymarfer corff mewn grŵp
32. pam y byddech yn trosglwyddo awgrymiadau ar gyfer gwella iechyd a diogelwch i berson cymwys neu asiantaeth
Gwella eich arfer proffesiynol a'ch cyfleoedd gyrfaol eich hunan
33. pryd i drafod eich gwaith gydag eraill a chymryd sylw o'u sylwadau, gan ystyried eich arfer proffesiynol eich hunan
34. sut i ddadansoddi pa mor dda rydych yn gweithio ac yn rhyngweithio gydag eraill
35. pam y dylech adolygu eich arfer proffesiynol eich hunan yn rheolaidd
36. sut I adnabod dulliau a ffynonellau I'ch cadw wedi'ch diweddaru ynglŷn â datblygiadau o ran ymarfer corff mewn grŵp
37. sut i ddatblygu cynllun gweithredu personol
38. sut i ganfod ac adnabod gweithgareddau Datblygiad Personol Parhaus ardystiedig ac ymgorffori'r rhain yn eich cynllun gweithredu personol
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Amgylchedd waith**
**
**
- gofod
- cynllun gosod
- tymheredd
- llawr
- goleuo
- awyru
- defnydd o gerddoriaeth
- cyfarpar ar gyfer y sesiwn
- dillad a chyfarpar personol
*
*
*
*
Gwybodaeth
*
*
*
*
- nodau personol
- ffordd o fyw
- hanes meddygol
- hanes gweithgarwch corfforol
- hoff ddewis gweithgarwch corfforol
- agwedd ac ysgogiad i gyfranogi
- lefel ffitrwydd presennol
- stad o barodrwydd
- parodrwydd seicolegol
Cyfranogwyr
*
*
*
*
- unigol
- grwpiau
- gydag anghenion ffitrwydd penodol
- gydag anghenion iechyd cyffredinol
**
**
Ymarferion,** i ddatblygu
- ffitrwydd cardiofasgwlar
ffitrwydd cyhyrol
hyblygrwydd
sgiliau echddygol
fformatau cylchiadau
**
**
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol** (i ddelio â lleiafswm o 4)
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
- Rheolaeth Sylweddau sy'n Beryglus i Iechyd
- Rheoliadau Riportio Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gwaith
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
- gweithdrefnau a pholisïau sefydliadol unigol
Dulliau hyfforddi ac addysgu
*
*
*
*
- newid safleoedd addysgu
- gofyn cwestiynau
- gwneud addasiadau a dilyniannau
- cyfathrebu llafar a gweledol
- drychweddu
- strategaethau ar gyfer rheolaeth grŵp
- strategaethau cymhelliant
**
**
Gweithwyr proffesiynol eraill** (yn ymwneud â lleiafswm o 2)
- ffisiotherapyddion a doctoriaid
- seicolegwyr
- ffisiolegwyr
- biopeirianaethwyr
- arbenigwyr cefnogi ffordd o fyw
- rhwydwaith cefnogaeth gymdeithasol cyfranogwyr
- meddyg
- goruchwyliwr
gweithiwr proffesiynol iechyd/ymarfer corff arbenigol
maethegydd/dietegydd
Cynllun Gweithredu Personol
*
*
*
*
- ysgrifenedig
- llafar
Datblygiad Proffesiynol Parhaus
*
*
*
*
- gweithdai
- darllen
- cynadleddau
- darlithoedd
- ar-lein
Gwybodaeth Cwmpas
Amgylchedd waith
*
*
*
*
- gofod
- cynllun gosod
- tymheredd
- llawr
- goleuo
- awyru
- defnydd o gerddoriaeth
- cyfarpar ar gyfer y sesiwn
- dillad a chyfarpar personol
Dulliau
*
*
*
*
- cyfweliad
- holiadur
- sgrinio llafar
- arsyllu
Gwybodaeth
*
*
*
*
- nodau personol
- ffordd o fyw
- hanes meddygol
- hanes gweithgarwch corfforol
- hoff ddewis gweithgarwch corfforol
- agwedd ac ysgogiad i gyfranogi
- lefel ffitrwydd cyfredol
- stad o barodrwydd
- parodrwydd seicolegol
Dulliau hyfforddi ac addysgu
*
*
*
*
- newid safleoedd addysgu
- gofyn cwestiynau
- gwneud addasiadau a dilyniannau
- cyfathrebu llafar a gweledol
- drychweddu
- strategaethau ar gyfer rheolaeth grŵp
- strategaethau cymhelliant
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
*
*
*
*
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
- Rheolaeth sylweddau Peryglus i Iechyd
- Rheoliadau Riportio Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gwaith
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
- gweithdrefnau a pholisïau sefydliadol unigol
Adolygu'r sesiwn
*
*
*
*
- meddwl am y sesiwn
- gofyn cwestiynau
- cyflwyno adborth
- adnabod eu hanghenion pellach
Strategaethau cymhelliant
*
*
*
*
- cynhenid
- anghynhenid
- gosod nodau
- cymhelliannau/gwobrau
- newid ymddygiad
Cynllun Gweithredu Personol
*
*
*
*
- ysgrifenedig
- llafar
Datblygiad Proffesiynol Parhaus
*
*
*
*
- gweithdai
- darllen
- cynadleddau
- darlithoedd
- ar-lein
Gwerthoedd
Mae'r gwerthoedd dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Proffesiynol Ymarfer:
- arddangos a hyrwyddo ffordd gyfrifol o fyw ac ymddwyn, trwy beidio â chefnogi'r defnydd o gyffuriau sy'n gwella perfformiad, ac unrhyw sylwedd anghyfreithlon arall
- cynnal cyfrinachedd
- delio â chyfranogwyr mewn modd agored a thryloyw; gan barchu anghenion eu cyfranogwyr bob tro
- ceisio mabwysiadu'r lefel uchaf o safonau proffesiynol yn holl feysydd eu gwaith a datblygiad eu gyrfa
Ymddygiadau
Mae'r ymddygiadau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Proffesiynol Ymarfer:
- ceisio magu perthnasau iach gyda chyfranogwyr a gweithwyr proffesiynol iechyd eraill trwy gefnogi, cydgysylltu a rheoli'r broses ffitrwydd/ymarfer yn effeithiol, gan gadw'r cyfranogwr wrth ganol y broses
- bod yn ymwybodol o rolau personél cynorthwyol yn y galwedigaethau gofal iechyd a chydnabod pryd y dylid atgyfeirio problemau i'r arbenigwyr hyn
- bod yn ymwybodol o gyfrifoldebau ac atebolrwyddau o dan ddeddfwriaeth cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant a chodau ymarfer y diwydiant
- anelu at rymuso cyfranogwyr; yn cefnogi eu hawl i wneud dewisiadau, darganfod eu hatebion eu hunain, a'u galluogi i gymryd rhan a datblygu ar eu cyflymder eu hunain ac yn eu ffordd eu hunain
- nodi a chydnabod anghenion y cyfranogwyr ar ddechrau'r broses
anelu at wella hyder, hunan-barch a lefelau ffitrwydd cyfranogwyr
6. myfyrio ar eu harfer eich hunain a thrwy'r amser geisio ffyrdd i wella eu gallu ffitrwydd ac ymarfer, sgiliau a gwybodaeth eu hunain
7. sefydlu perthynas dda gyda chyfranogwyr
8. dangos empathi a sensitifrwydd i nodau a chyflwr parodrwydd cyfredol cyfranogwyr
9. cyflwyno delwedd gadarnhaol o'u hunain a'u sefydliad i gyfranogwyr
10. datblygu perthynas weithio effeithiol gyda chyfranogwyr
11. diffinio'n glir rolau a chyfrifoldebau gweithwyr proffesiynol eraill a allai fod yn gysylltiedig
12. cyfathrebu'n glir gyda chyfranogwyr mewn ffordd sy'n gwneud iddynt deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi
13. dangos sensitifrwydd ac empathi i'r cyfranogwyr a'r wybodaeth maent yn ei darparu
Sgiliau
Mae'r sgiliau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Proffesiynol Ymarfer:
- baratoi'n systematig ar gyfer yr holl weithgareddau gan sicrhau iechyd, diogelwch a lles eu cyfranogwyr
- sicrhau bod gwahaniaethu a chynhwysiant a all alluogi cyfranogwyr ag anghenion neilltuol ac o alluoedd amrywiol i gymryd rhan mewn sesiynau a rhaglenni. Dylid ystyried anghenion cyfranogwyr ag anabledd ac, lle mae'n bosibl, dylid cwrdd â'u hanghenion
- gweithredu rheolau sylfaenol ar gyfer ymddygiad yn ystod y sesiwn
- esbonio eu rôl a chyfrifoldebau i gyfranogwyr
- nodi unrhyw rwystrau i gyfranogi
- annog cyfranogwyr i ganfod ateb i'w rhwystrau
- nodi parodrwydd cyfranogwyr i gyfranogi
- nodi a chytuno strategaethau i atal rhoi'r gorau neu lithro'n ôl
- defnyddio arddulliau hyfforddi sy'n cyfateb ag anghenion cyfranogwyr
- addasu eu perthynas â chyfranogwyr er mwyn cwrdd â'u hanghenion cyfnewidiol
- gwrando ar a gofyn cwestiynau i gyfranogwyr er mwyn gwirio eu dealltwriaeth
- nodi'r wybodaeth mae arnynt angen ei chasglu ynghylch eu cyfranogwyr
- casglu gwybodaeth ynghylch eu cyfranogwyr gan ddefnyddio dulliau cymeradwy
- cofnodi'r wybodaeth mewn ffordd a fydd yn helpu i'w dadansoddi
- defnyddio technegau cyfathrebu ac ymatebion priodol wrth ddelio ag anghydfod
- cydnabod ymddygiad gwahaniaethol a gwybod am y gweithdrefnau i'w dilyn os bydd unrhyw ddigwyddiadau
Geirfa
Gweithgareddau
Cydrannau sesiwn gweithgaredd corfforol a all ffocysu ar eich datblygiad o gryfder, dygnwch, technegau neu ymwybyddiaeth dactegol neu strategaethau datrys problemau eich cyfranogwyr. Mae sesiynau gweithgarwch corfforol wedi'u llunio o un neu fwy o weithgareddau.
Cod Ymarfer
Cyfeiriwch at God Ymddygiad Moesegol Cofrestr y Gweithwyr Ymarfer Corff Proffesiynol.
Person cymwys
Gall hwn/hon fod yn hyfforddwr, rheolwr llinell neu weithiwr proffesiynol mwy cymwys.
Dadgynhesu
Gweithgareddau diogel sy'n caniatáu cyfranogwyr i ddod dros gweithgareddau a ymgymerwyd mewn sesiwn gweithgarwch corfforol, yn feddyliol ac yn gorfforol.
Adborth
Y broses o roi a derbyn sylwadau ar berfformiad. Gall hyn eich cynnwys chi'n rhoi adborth i gyfranogwyr ar eu perfformiad neu gyfraniad at sesiwn gweithgarwch corfforol; neu hyfforddwr mwy profiadol yn rhoi barn ar eich perfformiad wrth gyflwyno sesiwn gweithgarwch corfforol penodol.
Nodau
Gallant fod yn rhai tymor hir, tymor canolig neu dymor byr.
*
*
*
*
Arddull hyfforddi
Y ffordd rydych chi'n ymwneud â chyfranogwyr yn ystod sesiwn gweithgarwch corfforol; gall hyn gynnwys defnydd amrywiaeth o arddulliau. Er enghraifft: cyfarwyddo cyfranogwyr yn yr hyn sydd i'w wneud a'u cefnogi.
Cyfranogwyr
Pobl, fel unigolion, neu mewn grwpiau, a fydd yn cymryd rhan mewn sesiwn gweithgaredd corfforol.
Cynllun gweithredu personol
Cofnod o'r meysydd hynny yn eich sesiynau gweithgarwch corfforol rydych am eu gwella. Y nodau personol rydych am eu cyrraedd, sut y byddwch yn gwneud hyn ac erbyn pryd.
Adolygiad/adolygu
Y broses o ddadansoddi'r sesiynau rydych wedi eu cynllunio a chyflenwi, gan nodi'r hyn a aeth yn dda a'r hyn y gallai fod wedi cael ei wella.
Cynhesu
Gweithgareddau diogel sy'n caniatáu cyfranogwyr i baratoi'n feddyliol ac yn gorfforol ar gyfer sesiwn gweithgarwch corfforol.
Lles
Cefnogi lles y cyfranogwyr, gan gynnwys ffordd o fyw sylfaenol, maeth ac ymwybyddiaeth cyffuriau.
Dolenni I NOS Eraill
Mae'r safon yn cysylltu â SKAEF1, SKAEF2 a SKAEF5.