Cynllunio a pharatoi sesiynau ymarfer corff corff mewn grŵp

URN: SKAEF5
Sectorau Busnes (Suites): Ymarfer Corff a Ffitrwydd
Datblygwyd gan: SkillsActive
Cymeradwy ar: 31 Rhag 2014

Trosolwg

Mae'r safon yma'n ymwneud â chynllunio a pharatoi cynllun ymarfer corff corff mewn grŵp i oedolion sy'n ymddangos yn iach.


 


 

Dyma brif ddeilliannau'r safon hon:


 


 

  1. casglu a dadansoddi gwybodaeth
  2. cynllunio ymarfer corff mewn grŵp yn diogel ac effeithiol
  3. paratoi eich hunan a'r cyfarpar ar gyfer ymarfer corff mewn grŵp

Rhaid ichi gynnwys yr wybodaeth ymarfer corff a ffitrwydd craidd a'r ddealltwriaeth ddamcaniaethol fel ag y manylir yn y ddogfen Gofynion Gwybodaeth Graidd Ymarfer Corff a Ffitrwydd SkillsActive perthnasol i rôl y swydd.

Mae'r safon yma ar gyfer hyfforddwyr sy'n cynllunio, hyfforddi ac adolygu bob math o raglenni ymarfer corff mewn grŵp.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Casglu a dadansoddi gwybodaeth**


** 

1.  casglu'r wybodaeth sydd ei angen arnoch i gynllunio sesiynau a fformatau ymarfer corff mewn grŵp

2.  dadansoddi'r wybodaeth ac adnabod y goblygiadau ar gyfer sesiynau a fformatau ymarfer corff mewn grŵp

3.  cyfeirio unrhyw gyfranogwyr na allwch chi gyfarfod â'u hanghenion a'u potensial at weithwyr proffesiynol eraill

4.  cynnal a chadw cyfrinachedd, gan ddilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol



 

Cynllunio ymarfer corff mewn grŵp yn ddiogel ac effeithiol


 


 

5.  adnabod amcanion sy'n ateb gofynion a photensial cyfranogwyr

6.  cynllunio sesiynau a fformatau a fydd yn helpu cyfranogwyr i gymryd rhan a chyrraedd deilliannau a fwriadwyd

7.  adnabod peryglon ac asesu'r risg mae'r peryglon yma'n eu cyflwyno

8.  cynllunio sut fyddwch chi'n lleihau'r risgiau hyn

9.  cynllunio amseriadau realistig i'r sesiwn a*'*r fformatau

10.  cofnodi eich cynlluniau yn unol â gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol

11.  ceisio cyngor gan weithwyr proffesiynol eraill ynglŷn â materion tu allan i faes eich cymhwysedd



 

Paratoi eich hunan a'r cyfarpar ar gyfer ymarfer corff mewn grŵp


** 


** 

12.  adnabod a dewis cyfarpar diogel a chywir ar gyfer y sesiwn a'r fformatau

13.  codi a thrin y cyfarpar mewn ffordd sy'n atal anaf a difrod

14.  trefnu'r lle fel bod modd ymarfer corff yn ddiogel 

15.  dilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol ar gyfer gwirio cyfarpar a delio ag unrhyw eitemau sy'n anniogel

16.  atgyfeirio unrhyw faterion iechyd, diogelwch neu les yn unol â gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol​


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Casglu a dadansoddi gwybodaeth**

1.  yr wybodaeth sydd ei hangen i gynllunio sesiynau a fformatau ymarfer corff mewn grŵp

2.  technegau dadansoddi gwybodaeth

3.  lle a phryd i atgyfeirio unrhyw gyfranogwyr, nad oes modd cyfarfod â'u hanghenion a'u potensial, at weithwyr proffesiynol eraill

4.  gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol yn ymwneud â chyfrinachedd **



 

Cynllunio ymarfer corff mewn grŵp yn ddiogel ac effeithiol


 


 

5.  technegau gosod amcanion

6.  y ffactorau sydd ynghlwm â chynllunio sesiwn

7.  ffyrdd o adnabod unrhyw beryglon ac asesu'r ffactorau iechyd ac amgylcheddol a all ddylanwadu ar ddiogelwch

8.  ffyrdd o leihau risgiau

9.  dulliau o gynllunio amseriadau realistig ar gyfer y sesiwn a'r fformat

10.  sut i gofnodi cynlluniau yn unol â gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol

11.  pryd a sut i gael cyngor gan weithwyr proffesiynol eraill wrth ddelio ag amcanion, ymarferion neu beryglon sydd y tu allan i lefel eich cymhwyster


 


 

Paratoi eich hunan a'r cyfarpar ar gyfer ymarfer corff mewn grŵp


 

12.  ffyrdd o adnabod a dewis cyfarpar diogel a chywir ar gyfer y sesiynau a'r fformatau

13.  technegau codi a thrin cyfarpar mewn ffordd sy'n atal anaf a difrod

14.  ffyrdd o drefnu'r amgylchedd waith fel bod modd ymarfer corff yn ddiogel

15.  y paratoad sydd ei angen i arwain sesiwn a fformat

16.  y gweithdrefnau cywir ar gyfer gwirio cyfarpar a delio ag unrhyw eitemau sy'n anniogel

17.  pryd a sut i atgyfeirio unrhyw faterion iechyd, diogelwch neu les yn unol â gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol​


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad

Gwybodaeth**


** 


** 

  1. nod personol
  2. ffordd o fyw
  3. hanes meddygol
  4. hanes gweithgarwch corfforol
  5. ffafriaeth gweithgarwch corfforol 
  6. agwedd ac ysgogiad i gyfranogi
  7. lefel ffitrwydd presennol
  8. stad o barodrwydd
  9. parodrwydd seicolegol


** 


** 

Sesiynau,** i ddatblygu


 


 

  1. ffitrwydd cardiofasgwlar
  2. ffitrwydd cyhyrol
  3. hyblygrwydd
  4. sgiliau echddygol


** 


** 

Fformatau** (i wneud ar gyfer lleiafswm o 2)​


 


 

  1. cylchiadau
  2. ymarfer corff i gerddoriaeth
  3. dawns
  4. coreograffi
  5. gweithgarwch heb goreograffi


 


 

Cyfranogwyr

*
*
 

*
*
 

  1. unigol
  2. grwpiau
  3. gydag anghenion ffitrwydd penodol
  4. gydag anghenion iechyd cyffredinol


** 


** 


** 


** 

Gweithwyr proffesiynol eraill** (i wneud ar gyfer lleiafswm o 2)

  1. ffisiotherapyddion a doctoriaid
  2. seicolegwyr
  3. ffisiolegwyr
  4. biopeirianaethwyr
  5. arbenigwyr cefnogi ffordd o fyw
  6. rhwydwaith cefnogaeth gymdeithasol cyfranogwyr
  7. meddyg
  8. goruchwyliwr
  9. gweithiwr proffesiynol iechyd/ymarfer corff arbenigol
  10. maethegydd/dietegydd


** 


** 

Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol** (i ddelio â lleiafswm o 4)


 


 

  1. Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
  2. Rheolaeth Sylweddau sy'n Beryglus i Iechyd
  3. Rheoliadau Riportio Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
  4. Rheoliadau Trydan yn y Gwaith
  5. Rheoliadau Cymorth Cyntaf
  6. gweithdrefnau a pholisïau sefydliadol unigol


** 


** 

Amcanion,** yn ymwneud â


 


 

  1. gwella ffitrwydd
  2. gwella cymhelliant
  3. mynd i'r afael â rhwystrau i gyfranogi
  4. gwella sgiliau a thechnegau
  5. gwella iechyd
  6. hwyl a mwynhad  


 


 

Peryglon

*
*
 

*
*
 

  1. y cyfranogwyr
  2. y gweithgareddau rydych yn eu cynllunio 
  3. gweithgareddau'n digwydd ar yr un pryd


** 


** 


** 


** 

Cyfarpar,** i ddatblygu


 


 

  1. ffitrwydd cardiofasgwlar
  2. ffitrwydd cyhyrol
  3. hyblygrwydd
  4. sgiliau echddygol

Gwybodaeth Cwmpas

Gwybodaeth​**


** 


** 

  1. nod personol
  2. ffordd o fyw
  3. hanes meddygol
  4. hanes gweithgarwch corfforol
  5. ffafriaeth gweithgarwch corfforol 
  6. agwedd ac ysgogiad i gyfranogi
  7. lefel ffitrwydd presennol
  8. stad o barodrwydd
  9. parodrwydd seicolegol


 


 

Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol​

*
*
 

*
*
 

  1. Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
  2. Rheolaeth sylweddau Peryglus i Iechyd
  3. Rheoliadau Riportio Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
  4. Rheoliadau Trydan yn y Gwaith
  5. Rheoliadau Cymorth Cyntaf
  6. gweithdrefnau a pholisïau sefydliadol unigol


 


 

Amgylchedd waith

*
*
 

*
*
 

  1. gofod
  2. cynllun gosod
  3. tymheredd
  4. llawr
  5. goleuo
  6. awyru
  7. defnydd cerddoriaeth
  8. cyfarpar ar gyfer y sesiwn
  9. dillad a chyfarpar personol ​

Gwerthoedd

Mae'r gwerthoedd dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd


 


 

Dylai Gweithwyr Proffesiynol Ymarfer:

  1. arddangos a hyrwyddo ffordd gyfrifol o fyw ac ymddwyn, trwy beidio â chefnogi'r defnydd o gyffuriau sy'n gwella perfformiad, ac unrhyw sylwedd anghyfreithlon arall
  2. cynnal cyfrinachedd
  3. delio â chyfranogwyr mewn modd agored a thryloyw; gan barchu anghenion eu cyfranogwyr bob tro
  4. ceisio mabwysiadu'r lefel uchaf o safonau proffesiynol yn holl feysydd eu gwaith a datblygiad eu gyrfa

Ymddygiadau

Mae'r ymddygiadau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd


 


 

Dylai Gweithwyr Proffesiynol Ymarfer:

  1. ceisio magu perthnasau iach gyda chyfranogwyr a gweithwyr proffesiynol iechyd eraill trwy gefnogi, cydgysylltu a rheoli'r broses ffitrwydd/ymarfer yn effeithiol, gan gadw'r cyfranogwr wrth ganol y broses
  2. bod yn ymwybodol o rolau personél cynorthwyol yn y galwedigaethau gofal iechyd a chydnabod pryd y dylid atgyfeirio problemau i'r arbenigwyr hyn
  3. bod yn ymwybodol o gyfrifoldebau ac atebolrwyddau o dan ddeddfwriaeth cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant a chodau ymarfer y diwydiant
  4. anelu at rymuso cyfranogwyr; yn cefnogi eu hawl i wneud dewisiadau, darganfod eu hatebion eu hunain, a'u galluogi i gymryd rhan a datblygu ar eu cyflymder eu hunain ac yn eu ffordd eu hunain
  5. nodi a chydnabod anghenion y cyfranogwyr ar ddechrau'r broses
  6. anelu at wella hyder, hunan-barch a lefelau ffitrwydd cyfranogwyr
  7. myfyrio ar eu harfer eich hunain a thrwy'r amser geisio ffyrdd i wella eu gallu ffitrwydd ac ymarfer, sgiliau a gwybodaeth eu hunain
  8. sefydlu perthynas dda gyda chyfranogwyr
  9. dangos empathi a sensitifrwydd i nodau a chyflwr parodrwydd cyfredol cyfranogwyr
  10. cyflwyno delwedd gadarnhaol o'u hunain a'u sefydliad i gyfranogwyr
  11. datblygu perthynas weithio effeithiol gyda chyfranogwyr
  12. diffinio'n glir rolau a chyfrifoldebau gweithwyr proffesiynol eraill a allai fod yn gysylltiedig
  13. cyfathrebu'n glir gyda chyfranogwyr mewn ffordd sy'n gwneud iddynt deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi
  14. dangos sensitifrwydd ac empathi i'r cyfranogwyr a'r wybodaeth maent yn ei darparu

Sgiliau

Mae'r sgiliau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd


 


 

Dylai Gweithwyr Proffesiynol Ymarfer:

  1. baratoi'n systematig ar gyfer yr holl weithgareddau gan sicrhau iechyd, diogelwch a lles eu cyfranogwyr
  2. sicrhau bod gwahaniaethu a chynhwysiant a all alluogi cyfranogwyr ag anghenion neilltuol ac o alluoedd amrywiol i gymryd rhan mewn sesiynau a rhaglenni. Dylid ystyried anghenion cyfranogwyr ag anabledd ac, lle mae'n bosibl, dylid cwrdd â'u hanghenion
  3. gweithredu rheolau sylfaenol ar gyfer ymddygiad yn ystod y sesiwn
  4. esbonio eu rôl a chyfrifoldebau i gyfranogwyr
  5. nodi unrhyw rwystrau i gyfranogi
  6. annog cyfranogwyr i ganfod ateb i'w rhwystrau
  7. nodi parodrwydd cyfranogwyr i gyfranogi
  8. nodi a chytuno strategaethau i atal rhoi'r gorau neu lithro'n ôl
  9. defnyddio arddulliau hyfforddi sy'n cyfateb ag anghenion cyfranogwyr
  10. addasu eu perthynas â chyfranogwyr er mwyn cwrdd â'u hanghenion cyfnewidiol
  11. gwrando ar a gofyn cwestiynau i gyfranogwyr er mwyn gwirio eu dealltwriaeth
  12. nodi'r wybodaeth mae arnynt angen ei chasglu ynghylch eu cyfranogwyr
  13. casglu gwybodaeth ynghylch eu cyfranogwyr gan ddefnyddio dulliau cymeradwy
  14. cofnodi'r wybodaeth mewn ffordd a fydd yn helpu i'w dadansoddi
  15. defnyddio technegau cyfathrebu ac ymatebion priodol wrth ddelio ag anghydfod
  16. cydnabod ymddygiad gwahaniaethol a gwybod am y gweithdrefnau i'w dilyn os bydd unrhyw ddigwyddiadau​

Geirfa

​Gweithgareddau

Cydrannau sesiwn gweithgaredd corfforol a all ffocysu ar eich datblygiad o gryfder, dygnwch, technegau neu ymwybyddiaeth dactegol neu strategaethau datrys problemau eich cyfranogwyr. Mae sesiynau gweithgarwch corfforol wedi'u llunio o un neu fwy o weithgareddau.

*
*
 

*
*
 

Nodau

Gallant fod yn rhai tymor hir, tymor canolig neu dymor byr.

Perygl

Rhywbeth sy'n beryglus neu a all achosi niwed.

Disgrifwyr galwedigaethol

Disgrifiad a dadansoddiad swyddogaeth galwedigaethol/rôl swydd  

Cyfranogwyr

Pobl, fel unigolion, neu mewn grwpiau, a fydd yn cymryd rhan mewn sesiwn gweithgaredd corfforol.

Cynllun

Cynllun sesiwn gweithgaredd corfforol ydy disgrifiad o sesiwn benodol; yn gynwysedig yn y cynllun fydd y nodau, yr amcanion, cynnwys, gweithgareddau, amseriadau a'r cyfarpar sydd ei angen. Dylid cofnodi cynlluniau er mwyn cael eu rhannu gydag eraill a chyfeirio atyn nhw'n ddiweddarach.

Adolygiad

Y broses o ddadansoddi'r sesiynau rydych wedi eu cynllunio a chyflenwi, gan nodi'r hyn a aeth yn dda a'r hyn y gallai fod wedi cael ei wella.

Goruchwyliwr

Y person sy'n rheoli'ch gwaith yn uniongyrchol, h.y. rheolwr llinell neu reolwr canolfan ffitrwydd.

Lles

Cefnogi lles cyfranogwyr, gan gynnwys ffordd o fyw sylfaenol, maeth ac ymwybyddiaeth cyffuriau.​


Dolenni I NOS Eraill

Maer safon hon yn cysylltu â SKAEF1, SKAEF2 a SKAEF6.


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

29 Ebr 2018

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

SkillsActive

URN gwreiddiol

SKAD453

Galwedigaethau Perthnasol

Galwedigaethau Chwaraeon a Ffitrwydd, Galwedigaethau proffesiynol a thechnegol cysylltiol

Cod SOC


Geiriau Allweddol

cynllunio; paratoi; grŵp; ymarfer corff