Cynllunio a pharatoi ymarfer i’w chynnal yn y gampfa

URN: SKAEF3
Sectorau Busnes (Cyfresi): Ymarfer Corff a Ffitrwydd
Datblygwyd gan: SkillsActive
Cymeradwy ar: 2014

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â chynllunio a pharatoi rhaglen ymarfer i'w chynnal yn y gampfa gydag oedolion sy'n debygol o fod yn iach; yn unigolion a grwpiau.


 


 

Prif ganlyniadau'r safon hon yw:


 


 

  1. casglu a dadansoddi gwybodaeth
  2. cynllunio rhaglen ymarfer i'w chynnal yn y gampfa gyda chyfranogwyr
  3. paratoi eich hun a'r offer ar gyfer rhaglen ymarfer i'w chynnal yn y gampfa


 


Rhaid ichi gynnwys yr ymarfer craidd a'r wybodaeth am ffitrwydd a dealltwriaeth ddamcaniaethol fel y ceir hi yn y ddogfen Gofynion Gwybodaeth Graidd Ymarfer Corff a Ffitrwydd SkillsActive sy'n berthnasol i rôl y swydd.

Mae hon yn safon ar gyfer hyfforddwyr sy'n cynllunio, cyfarwyddo, cefnogi ac adolygu ymarfer i'w gynnal yn y gampfa.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Casglu a dadansoddi gwybodaeth**


** 


** 

1.  casglu'r wybodaeth sydd ei hangen arnoch i gynllunio ymarfer i'w gynnal yn y gampfa yn unol â gweithdrefnau cyfreithiol a threfnyddol

2.  dadansoddi'r wybodaeth a chlustnodi'r oblygiadau ar gyfer ymarfer i'w gynnal yn y gampfa

3.  cyfeirio unrhyw gyfranogwyr na allwch fodloni eu hanghenion a'u potensial at weithwyr proffesiynol eraill

4.  cynnal cyfrinachedd, gan ddilyn gweithdrefnau cyfreithiol a threfnyddol


**


** 

Cynllunio rhaglen ymarfer i'w chynnal yn y gampfa gyda chyfranogwyr**


 


 

5.  cynllunio rhaglen o ymarfer i'w gynnal yn y gampfa a fydd yn helpu cyfranogwyr i gyflawni eu hamcanion

6.  cytuno ar amcanion gyda chyfranogwyr gan sicrhau fod eu hanghenion a'u potensial yn cael eu bodloni

7.  clustnodi unrhyw beryglon ac asesu'r risg y mae'r peryglon hyn yn ei gyflwyno

8.  ceisio cyngor gan weithwyr proffesiynol eraill i gynorthwyo gyda materion sydd y tu allan i'ch maes cymhwysedd

9.  cofnodi eich cynlluniau yn unol â gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol


**


** 

Paratoi eich hun a'r offer ar gyfer rhaglen ymarfer i'w chynnal yn y gampfa


 


 

10.  clustnodi a dewis offer** diogel a chywir ar gyfer y rhaglen

11.  codi a thrin yr offer mewn ffordd sy'n osgoi anafiadau a difrod

12.  gofalu fod digon o le ar gyfer ymarfer yn ddiogel

13.  dilyn y gweithdrefnau cyfreithiol a threfnyddol wrth wirio offer a delio ag unrhyw eitemau nad ydynt yn ddiogel

14.  gadael yr amgylchedd mewn cyflwr derbyniol i'w ddefnyddio gennych chi ac eraill yn y dyfodol

15.  cyfeirio unrhyw faterion iechyd, diogelwch neu les yn unol â gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Casglu a dadansoddi gwybodaeth**


 


 

1.   yr wybodaeth sydd ei hangen i gefnogi cynllunio ymarfer i'w gynnal yn y gampfa

2.   dulliau o ddadansoddi a chyflwyno gwybodaeth

3.   arwyddocâd posibl y canfyddiadau wrth gynllunio a pharatoi ymarfer i'w gynnal yn y gampfa

4.   pryd ac i ble y dylid cyfeirio cyfranogwyr, na allwch fodloni eu hanghenion a'u potensial, at weithwyr proffesiynol eraill

5.   gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol sy'n ymwneud â chyfrinachedd

**


** 

Cynllunio rhaglen ymarfer i'w chynnal yn y gampfa gyda chyfranogwyr**


 


 

6.   pam y dylech gytuno â chyfranogwyr ar amcanion sy'n bodloni eu hanghenion a'u potensial: ac sydd o fewn ffiniau eich disgrifyddion galwedigaethol

7.   ffyrdd o gynllunio a chytuno â chyfranogwyr ar raglen ddiogel ac effeithiol o ymarfer i'w gynnal yn y gampfa a fydd yn eu helpu i gyflawni eu hamcanion

8.   ffyrdd o glustnodi unrhyw beryglon ac asesu'r risg y bydd y peryglon hyn yn achosi niwed mewn gwirionedd

9.   pryd a sut i gael gafael ar gyngor gan weithwyr proffesiynol eraill wrth ddelio ag amcanion, ymarferion neu beryglon y tu allan i'ch maes cymhwysedd

10. dulliau o gofnodi eich cynlluniau yn unol â gweithdrefnau cyfreithiol a threfnyddol

**


** 

Paratoi eich hun a'r offer ar gyfer rhaglen ymarfer i'w chynnal yn y gampfa

*
*
 

*
*
 

11.  ffyrdd o glustnodi a dewis offer diogel a chywir ar gyfer y rhaglen

12.   y technegau a'r dulliau angenrheidiol i godi a thrin offer mewn ffordd sy'n osgoi anafiadau neu ddifrod

13.  pam y dylech sicrhau fod digon o le ar gyfer gwneud ymarfer yn ddiogel

14.  y weithdrefn gywir ar gyfer gwirio offer a delio ag unrhyw eitemau sy'n anniogel

15.  pam y dylech adael yr amgylchedd mewn cyflwr derbyniol i'w ddefnyddio gennych chi ac eraill yn y dyfodol

16.  at bwy y dylid cyfeirio unrhyw faterion iechyd, diogelwch neu les yn unol â gweithdrefnau cyfreithiol a threfnyddol


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad

Gwybodaeth**


** 


** 

  1. nod personol
  2. ffordd o fyw
  3. hanes meddygol
  4. hanes o ran gweithgareddau corfforol
  5. dewisiadau o ran gweithgaredd corfforol
  6. agwedd a symbyliad i gymryd rhan
  7. lefel ffitrwydd gyfredol
  8. lefel o barodrwydd
  9. parodrwydd seicolegol


** 


** 

Ymarfer**, i ddatblygu


 


 

  1. ffitrwydd cardio fasgwlar
  2. ffitrwydd cyhyrol
  3. hyblygrwydd
  4. sgiliau symud
  5. cryfder cyhyrol a ffitrwydd dygnwch


** 


** 

Gweithdrefnau cyfreithiol a threfnyddol** (i drafod 4 o leiaf)


 


 

  1. Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gweithle
  2. Rheolaeth Sylweddau sy'n Beryglus i Iechyd
  3. Rheoliadau Adrodd ar Anafiadau, Afiechydon a Digwyddiadau Peryglus
  4. Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
  5. Rheoliadau Cymorth Cyntaf
  6. polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol


** 


** 

Cyfranogwyr**


** 


** 

  1. unigolion
  2. grwpiau
  3. gydag anghenion ffitrwydd penodol
  4. gydag anghenion iechyd cyffredinol
  5. dechreuwyr
  6. profiadol


** 


** 

Gweithwyr proffesiynol eraill** (i drafod 2 o leiaf)


 


 

  1. ffisiotherapyddion a meddygon
  2. seicolegwyr
  3. ffisiolegwyr
  4. biomecanwyr
  5. arbenigwyr cefnogi ffordd o fyw
  6. rhwydwaith cymorth cymdeithasol cyfranogwyr
  7. meddyg
  8. goruchwyliwr
  9. arbenigwr iechyd/gweithiwr ymarfer proffesiynol
  10. maethegydd/deietegydd


** 


** 

Amcanion**


** 


** 

  1. gwella ffitrwydd
  2. gwella symbyliad
  3. mynd i'r afael â rhwystrau rhag cyfranogiad
  4. gwella sgiliau a thechnegau
  5. gwella iechyd
  6. hwyl a mwynhad


** 


** 

Peryglon​**


** 


** 

  1. y cyfranogydd
  2. amgylchedd yr ymarfer
  3. offer a ddewiswyd


** 


** 

Offer,** i ddatblygu

  1. ffitrwydd cardio fasgwlar
  2. ffitrwydd cyhyrol
  3. hyblygrwydd
  4. sgiliau symud


** 


** 

Amgylchedd**


** 


** 

  1. gofod
  2. gosodiad
  3. tymheredd
  4. llawr
  5. golau
  6. awyriad
  7. defnydd o gerddoriaeth
  8. offer ar gyfer y sesiwn
  9. dillad ac offer personol

Gwybodaeth Cwmpas

Gwybodaeth**


** 


** 

  1. nod personol
  2. ffordd o fyw
  3. hanes meddygol
  4. hanes o ran gweithgareddau corfforol
  5. dewisiadau o ran gweithgaredd corfforol
  6. agwedd a symbyliad i gymryd rhan
  7. lefel ffitrwydd ar hyn o bryd
  8. lefel o barodrwydd
  9. parodrwydd seicolegol


** 


** 

Gweithwyr proffesiynol eraill​**


** 


** 

  1. ffisiotherapyddion a meddygon
  2. seicolegwyr
  3. ffisiolegwyr
  4. biomecanwyr
  5. arbenigwyr cynorthwyo ffordd o fyw
  6. rhwydwaith cymorth cymdeithasol cyfranogwyr
  7. meddyg
  8. goruchwyliwr
  9. arbenigwr iechyd/gweithiwr ymarfer proffesiynol
  10. maethegydd/dietegydd


** 


** 

Gweithdrefnau cyfreithiol a threfniadol**


** 


** 

  1. Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gweithle
  2. Rheolaeth Sylweddau sy'n Beryglus i Iechyd
  3. Rheoliadau adrodd Anafiadau, Afiechydon a Digwyddiadau Peryglus
  4. Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
  5. Rheoliadau Cymorth Cyntaf
  6. polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol

Gwerthoedd

Mae'r gwerthoedd canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd


 


 

Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:

  1. arddangos a hyrwyddo ffordd gyfrifol o fyw ac ymddwyn, trwy beidio â chefnogi'r defnydd o gyffuriau sy'n gwella perfformiad, ac unrhyw sylwedd anghyfreithlon arall
  2. cynnal cyfrinachedd
  3. delio â chyfranogwyr mewn modd agored a thryloyw; gan barchu anghenion eu cyfranogwyr bob tro
  4. ceisio mabwysiadu'r lefel uchaf o safonau proffesiynol yn holl feysydd eu gwaith a datblygiad eu gyrfa

Ymddygiadau

Mae'r ymddygiadau canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd


 


 

Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:

  1. geisio magu perthnasau iach gyda chyfranogwyr a gweithwyr iechyd proffesiynol eraill trwy gefnogi, cydgysylltu a rheoli'r broses ffitrwydd/ymarfer corff yn effeithiol, gan gadw'r cyfranogwr wrth wraidd y broses
  2. bod yn ymwybodol o rolau personél cynorthwyol yn y galwedigaethau gofal iechyd a chydnabod pryd y dylid atgyfeirio problemau at yr arbenigwyr hyn
  3. bod yn ymwybodol o gyfrifoldebau ac atebolrwyddau o dan ddeddfwriaeth cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant a chodau ymarfer y diwydiant
  4. anelu at rymuso cyfranogwyr; yn cefnogi eu hawl i wneud dewisiadau, dod o hyd i'w hatebion eu hunain, a'u galluogi i gymryd rhan a datblygu ar eu cyflymder eu hunain ac yn eu ffordd eu hunain
  5. nodi a chydnabod anghenion y cyfranogwyr ar ddechrau'r broses
  6. anelu at wella hyder, hunan-barch a lefelau ffitrwydd cyfranogwyr
  7. myfyrio ar eu harfer eu hunain a thrwy'r amser geisio ffyrdd i wella eu gallu ffitrwydd ac ymarfer, sgiliau a gwybodaeth eu hunain
  8. sefydlu perthynas dda gyda chyfranogwyr
  9. dangos empathi a sensitifrwydd i nodau a chyflwr parodrwydd cyfredol cyfranogwyr
  10. cyflwyno delwedd gadarnhaol o'u hunain a'u sefydliad i gyfranogwyr
  11. datblygu perthynas waith effeithiol gyda chyfranogwyr
  12. diffinio rolau a chyfrifoldebau gweithwyr proffesiynol eraill a allai fod yn gysylltiedig, yn glir
  13. cyfathrebu'n glir gyda chyfranogwyr mewn ffordd sy'n gwneud iddynt deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi
  14. dangos sensitifrwydd ac empathi i'r cyfranogwyr a'r wybodaeth maent yn ei darparu

Sgiliau

Mae'r sgiliau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd


 


 

Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:

  1. baratoi'n systematig ar gyfer yr holl weithgareddau gan sicrhau iechyd, diogelwch a lles eu cyfranogwyr
  2. sicrhau bod gwahaniaethu a chynhwysiant a all alluogi cyfranogwyr ag anghenion penodol ac o alluoedd amrywiol i gymryd rhan mewn sesiynau a rhaglenni. Dylid ystyried anghenion cyfranogwyr ag anabledd a, lle y bo'n bosibl, dylid cwrdd â'u hanghenion
  3. gweithredu rheolau sylfaenol ar gyfer ymddygiad yn ystod y sesiwn
  4. esbonio eu rôl a chyfrifoldebau i gyfranogwyr
  5. nodi unrhyw rwystrau rhag cyfranogi
  6. annog cyfranogwyr i ddod o hyd i ateb i'w rhwystrau
  7. nodi parodrwydd cyfranogwyr i gymryd rhan
  8. nodi a chytuno ar strategaethau i atal rhoi'r gorau neu lithro'n ôl
  9. defnyddio dulliau hyfforddi sy'n cyfateb ag anghenion cyfranogwyr
  10. addasu eu perthynas â chyfranogwyr er mwyn cwrdd â'u hanghenion sy'n newid
  11. gwrando ar a gofyn cwestiynau i gyfranogwyr er mwyn gwirio eu dealltwriaeth
  12. nodi'r wybodaeth mae arnynt angen ei chasglu ynghylch eu cyfranogwyr
  13. casglu gwybodaeth ynghylch eu cyfranogwyr gan ddefnyddio dulliau cymeradwy
  14. cofnodi'r wybodaeth mewn modd a fydd yn helpu i'w dadansoddi
  15. defnyddio technegau cyfathrebu ac ymatebion priodol wrth ddelio ag anghydfod
  16. cydnabod ymddygiad gwahaniaethol a gwybod am y gweithdrefnau i'w dilyn os bydd unrhyw ddigwyddiadau​

Geirfa

​Gweithgareddau

Elfennau sesiwn weithgaredd corfforol a all ganolbwyntio ar y ffordd yr ydych yn datblygu'r cyfranogwr o ran cryfder, dygnwch, technegau neu ymwybyddiaeth neu strategaethau tactegol ar gyfer datrys problemau. Mae sesiynau ymarfer corff yn cynnwys un neu fwy o weithgareddau.

*
*
 

*
*
 

Amcanion

Gallant fod yn rhai tymor hir, tymor canolig neu dymor byr.

Perygl

Mae hwn yn rhywbeth sy'n beryglus neu a allai achosi niwed.

Disgrifyddion galwedigaethol

Disgrifiad a dadansoddiad o swyddogaeth alwedigaethol

Cyfranogwyr

Pobl, fel unigolion, neu mewn grwpiau, a fydd yn cymryd rhan mewn sesiwn weithgaredd corfforol.

Cynllun

Cynllun sesiwn gweithgaredd corfforol yw disgrifiad o sesiwn arbennig; bydd y cynllun yn cynnwys ei amcanion, ei nod, gweithgareddau, amseroedd a'r offer angenrheidiol. Dylai cynlluniau gael eu cofnodi fel y gellir eu rhannu ag eraill a chyfeirio atynt yn ddiweddarach.

Adolygu

Y broses o ddadansoddi'r sesiynau rydych wedi eu cynllunio a chyflenwi, gan nodi'r hyn a aeth yn dda a'r hyn y gallai fod wedi cael ei wella.

Goruchwyliwr​

Yr unigolyn sy'n rheoli eich gwaith yn uniongyrchol h.y. rheolwr llinell neu reolwr y ganolfan ffitrwydd .


 


 

Lles


 

Cefnogi lles y cyfranogwyr gan gynnwys ffordd o fyw sylfaenol, maeth ac ymwybyddiaeth o gyffuriau.


Dolenni I NOS Eraill

​Mae'r safon hon yn cysylltu â SKAEF1; SKAEF2 a SKAEF4


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2018

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

SkillsActive

URN gwreiddiol

SKAD451

Galwedigaethau Perthnasol


Cod SOC


Geiriau Allweddol

Cynllunio; paratoi; ymarfer i’w gynnal yn y gampfa