Cyflwyno rhaglen gweithgaredd adsefydlu ymarfer gyda chleifion y mae angen ymarferion adsefydlu carlam arnynt ar ôl salwch neu anaf

URN: SKAEF29
Sectorau Busnes (Suites): Ymarfer Corff a Ffitrwydd
Datblygwyd gan: SkillsActive
Cymeradwy ar: 31 Rhag 2014

Trosolwg

​Mae'r safon hon ynghylch darparu adsefydlu cyhyrysgerbydol carlam ac yn cynnwys y sgiliau a'r wybodaeth sydd eu hangen i gyflwyno rhaglenni ymarfer corff diogel ac effeithiol i gleifion sydd angen ymarfer adsefydlu carlam ar ôl salwch neu anaf.

Prif ganlyniadau'r safon hon yw:​

  1. paratoi cleifion ar gyfer sesiynau adsefydlu ymarfer

addysgu ac addasu sesiynau adsefydlu ymarfer a gynlluniwyd

Mae'n rhaid i chi gynnwys yr wybodaeth graidd ynghylch ymarfer corff a ffitrwydd a dealltwriaeth ddamcaniaethol fel y manylir arnynt yn y ddogfen Gofynion Gwybodaeth Graidd ynghylch Ymarfer a Ffitrwydd SkillsActive sy'n berthnasol i rôl y swydd.

Gall unigolion cymwysedig gynnal, adolygu ac addasu rhaglenni i fynd i'r afael ag anghenion claf ag anaf cyhyrysgerbydol aciwt neu gronig.

Byddant fel arfer yn gweithio heb oruchwyliaeth uniongyrchol ond o dan gyfarwyddyd ffisiotherapydd, Swyddog Meddygol neu Feddyg Teulu.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

Paratoi cleifion ar gyfer sesiynau adsefydlu ymarfer**


 


 

1.  paratoi cleifion** ar gyfer y gweithgaredd

2.  sicrhau bod proses sgrinio wedi ei chwblhau, yn cyfeirio at wybodaeth a roddwyd, o fewn pob sesiwn adsefydlu ymarfer

3.  hysbysu cleifion sut mae'r sesiwn yn cysylltu â'u nodau unigol a neu amcanion**

4.  trafod yr ymarferion rydych wedi eu cynllunio ar gyfer y sesiwn gyda chleifion **a gweithwyr iechyd proffesiynol

5.  trafod gofynion corfforol a thechnegol yr ymarferion a gynlluniwyd gyda chleifion**

  1.  asesu a chytuno ar gyflwr parodrwydd ac ysgogiad cleifion i gymryd rhan yn y sesiwn

7.  rheoli risg i gleifion trwy gydol y rhaglen

8.  cyfathrebu a chysylltu â chleifion ynghylch cynnydd trwy gydol y rhaglen

9.  cefnogi ymrwymiad cleifion i hyrwyddo newid parhaus mewn lefelau gweithgaredd corfforol

10.  darparu adroddiadau parhaus yn dilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol ar gyfer cysylltu â gweithwyr iechyd proffesiynol


**


** 

Addysgu ac addasu sesiynau adsefydlu ymarfer a gynlluniwyd**


 


 

11.  rhoi cyfarwyddiadau, esboniadau ac arddangosiadau i gleifion**

12.  addasu dulliau cyfathrebu i gwrdd ag anghenion cleifion

13.  sicrhau y gall cleifion wneud yr ymarferion yn ddiogel ar eu pen eu hunain

14.  arsylwi a dadansoddi perfformiad cleifion

15.  rhoi anogaeth trwy gydol y sesiwn

16.  penderfynu ac addasu rhaglenni gweithgaredd corfforol cynyddol yn ôl adborth gan gleifion a gweithwyr iechyd proffesiynol

17.  trafod a chytuno gyda chleifion ar unrhyw newidiadau i'r ymarferion a gytunwyd a fydd yn cwrdd â'u nodau* a neu amcanion* a'r hyn sy'n well ganddynt a chofnodi'r rhain​


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Paratoi cleifion ar gyfer sesiynau adsefydlu ymarfer**


 


 

1.  pam y dylai cleifion fod wedi eu paratoi'n iawn cyn i'r gweithgaredd gychwyn

2.  y broses sgrinio barhaus ar gyfer pob sesiwn ymarfer

3.  sut mae'r sesiwn yn cysylltu â nodau cleifion

4.  sut i drafod yr ymarferion rydych wedi eu cynllunio ar gyfer y sesiwn gyda chleifion

5.  gofynion corfforol a thechnegol yr ymarferion a gynlluniwyd

6.  sut i asesu a chytuno ar gyflwr parodrwydd ac ysgogiad cleifion i gymryd rhan yn y sesiwn

7.  sut i asesu, monitro a rheoli risg i gleifion trwy gydol y rhaglen

8.  sut i ymgynghori â chleifion ynghylch eu cynnydd

9.  y mathau o anafiadau cyffredin a allai ddigwydd yn ystod ymarfer

10.  dulliau o hyrwyddo newid parhaus mewn lefelau gweithgaredd corfforol

11.  pryd i ddarparu adroddiadau parhaus i gyfathrebu canlyniadau, yn dilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol ar gyfer cysylltu â gweithwyr iechyd proffesiynol


**


** 

Addysgu ac addasu sesiynau adsefydlu ymarfer a gynlluniwyd**


 


 

12.  ffyrdd o ddarparu cyfarwyddiadau, esboniadau ac arddangos yr ystumiau corff cywir ar gyfer ymarferion i gleifion

13.  y dulliau cyfathrebu sydd eu hangen i gwrdd ag anghenion cleifion

14.  dulliau o sicrhau y gall cleifion wneud yr ymarferion yn ddiogel ar eu pen eu hunain

15.  pryd i arsylwi a dadansoddi perfformiad cleifion

16.  dulliau o roi anogaeth trwy gydol y sesiwn

17.  sut i benderfynu ac addasu rhaglenni gweithgaredd corfforol cynyddol gan ddefnyddio ffynonellau gwybodaeth fel canllaw

18.  dulliau o drafod, cytuno ar a chofnodi gyda chleifion unrhyw newidiadau yn yr ymarferion a gynlluniwyd a fydd yn cwrdd â'u nodau a'r hyn sy'n well ganddynt ​


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad

Cleifion**


** 


** 

  1. unigolion
  2. grwpiau


** 


** 

Gwybodaeth**


** 


** 

  1. nodau personol
  2. ffordd o fyw
  3. hanes meddygol
  4. hanes gweithgarwch corfforol
  5. hoffterau ynghylch gweithgarwch corfforol


** 


** 

Nodau a neu Amcanion**


** 


** 

  1. gwella ffitrwydd
  2. gwella ysgogiad
  3. mynd i'r afael â rhwystrau i gymryd rhan
  4. gwella sgiliau a thechnegau
  5. gwella iechyd
  6. hwyl a mwynhad


** 


** 

Ymarferion**, i ddatblygu


 


 

  1. ffitrwydd cardiofasgwlaidd
  2. ffitrwydd cyhyrol
  3. ystwythder
  4. sgiliau echddygol
  5. cryfder cyhyrol a ffitrwydd gwytnwch


** 


** 

Gweithwyr iechyd proffesiynol**


** 

  1. seicolegydd
  2. meddyg
  3. ffisiotherapydd/therapydd arall
  4. goruchwylydd
  5. gweithiwr iechyd/ymarfer corff proffesiynol arbenigol
  6. maethegydd/dietegydd


** 


** 

Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol** (i gwmpasu isafswm o 4)


 


 

  1. Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
  2. Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd
  3. Rheoliadau Adrodd Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
  4. Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
  5. Rheoliadau Cymorth Cyntaf
  6. polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol


** 

Dulliau cyfathrebu**


** 


** 

  1. cyfweliad
  2. holiadur
  3. arsylwi
  4. mesuriadau corfforol​

Gwybodaeth Cwmpas

Rheoli risg**


** 


** 

  1. gwrtharwyddion
  2. monitorau cyflymder y galon
  3. lefelau ymdrech canfyddedig


** 


** 

Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol**


** 


** 

  1. Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
  2. Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd
  3. Rheoliadau Adrodd Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
  4. Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
  5. Rheoliadau Cymorth Cyntaf
  6. polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol


** 


** 

Gweithwyr iechyd proffesiynol**


** 


** 

  1. seicolegydd
  2. meddyg
  3. ffisiotherapydd/therapydd arall
  4. goruchwylydd
  5. gweithiwr iechyd/ymarfer corff proffesiynol arbenigol
  6. maethegydd/dietegydd


** 


** 

Ffynonellau gwybodaeth**


** 


** 

  1. canlyniadau o asesiadau corfforol ac ymarfer
  2. gwybodaeth feddygol
  3. canllawiau cenedlaethol
  4. ffurflenni ymgynghori
  5. ffurflenni atgyfeirio ​

Gwerthoedd

Mae'r gwerthoedd canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd


 


 

Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:

    1. arddangos a hyrwyddo ffordd gyfrifol o fyw ac ymddwyn, trwy beidio â chefnogi'r defnydd o gyffuriau sy'n gwella perfformiad, ac unrhyw sylwedd anghyfreithlon arall
    2. cynnal cyfrinachedd
    3. delio â chyfranogwyr mewn modd agored a thryloyw; gan barchu anghenion eu cyfranogwyr bob tro
    4. ceisio mabwysiadu'r lefel uchaf o safonau proffesiynol yn holl feysydd eu gwaith a datblygiad eu gyrfa


Ymddygiadau

Mae'r ymddygiadau canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd


 


 

Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:

  1. geisio magu perthnasau iach gyda chyfranogwyr a gweithwyr iechyd proffesiynol eraill trwy gefnogi, cydgysylltu a rheoli'r broses ffitrwydd/ymarfer corff yn effeithiol, gan gadw'r cyfranogwr wrth wraidd y broses
  2. bod yn ymwybodol o rolau personél cynorthwyol yn y galwedigaethau gofal iechyd a chydnabod pryd y dylid atgyfeirio problemau at yr arbenigwyr hyn
  3. bod yn ymwybodol o gyfrifoldebau ac atebolrwyddau o dan ddeddfwriaeth cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant a chodau ymarfer y diwydiant
  4. anelu at rymuso cyfranogwyr; yn cefnogi eu hawl i wneud dewisiadau, dod o hyd i'w hatebion eu hunain, a'u galluogi i gymryd rhan a datblygu ar eu cyflymder eu hunain ac yn eu ffordd eu hunain
  5. nodi a chydnabod anghenion y cyfranogwyr ar ddechrau'r broses
  6. anelu at wella hyder, hunan-barch a lefelau ffitrwydd cyfranogwyr
  7. myfyrio ar eu harfer eu hunain a thrwy'r amser geisio ffyrdd i wella eu gallu ffitrwydd ac ymarfer, sgiliau a gwybodaeth eu hunain
  8. sefydlu perthynas dda gyda chyfranogwyr
  9. dangos empathi a sensitifrwydd i nodau a chyflwr parodrwydd cyfredol cyfranogwyr
  10. cyflwyno delwedd gadarnhaol o'u hunain a'u sefydliad i gyfranogwyr
  11. datblygu perthynas waith effeithiol gyda chyfranogwyr
  12. diffinio rolau a chyfrifoldebau gweithwyr proffesiynol eraill a allai fod yn gysylltiedig, yn glir
  13. cyfathrebu'n glir gyda chyfranogwyr mewn ffordd sy'n gwneud iddynt deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi
  14. dangos sensitifrwydd ac empathi i'r cyfranogwyr a'r wybodaeth maent yn ei darparu

Sgiliau

Mae'r sgiliau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd


 


 

Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:

  1. baratoi'n systematig ar gyfer yr holl weithgareddau gan sicrhau iechyd, diogelwch a lles eu cyfranogwyr
  2. sicrhau bod gwahaniaethu a chynhwysiant a all alluogi cyfranogwyr ag anghenion penodol ac o alluoedd amrywiol i gymryd rhan mewn sesiynau a rhaglenni. Dylid ystyried anghenion cyfranogwyr ag anabledd a, lle y bo'n bosibl, dylid cwrdd â'u hanghenion
  3. gweithredu rheolau sylfaenol ar gyfer ymddygiad yn ystod y sesiwn
  4. esbonio eu rôl a chyfrifoldebau i gyfranogwyr
  5. nodi unrhyw rwystrau rhag cyfranogi
  6. annog cyfranogwyr i ddod o hyd i ateb i'w rhwystrau
  7. nodi parodrwydd cyfranogwyr i gymryd rhan
  8. nodi a chytuno ar strategaethau i atal rhoi'r gorau neu lithro'n ôl
  9. defnyddio dulliau hyfforddi sy'n cyfateb ag anghenion cyfranogwyr
  10. addasu eu perthynas â chyfranogwyr er mwyn cwrdd â'u hanghenion sy'n newid
  11. gwrando ar a gofyn cwestiynau i gyfranogwyr er mwyn gwirio eu dealltwriaeth
  12. nodi'r wybodaeth mae arnynt angen ei chasglu ynghylch eu cyfranogwyr
  13. casglu gwybodaeth ynghylch eu cyfranogwyr gan ddefnyddio dulliau cymeradwy
  14. cofnodi'r wybodaeth mewn modd a fydd yn helpu i'w dadansoddi
  15. defnyddio technegau cyfathrebu ac ymatebion priodol wrth ddelio ag anghydfod
  16. cydnabod ymddygiad gwahaniaethol a gwybod am y gweithdrefnau i'w dilyn os bydd unrhyw ddigwyddiadau

Geirfa

​Gweithgareddau

Cydrannau sesiwn gweithgarwch corfforol a all ganolbwyntio ar y ffordd rydych yn datblygu cryfder, gwytnwch, technegau neu ymwybyddiaeth dactegol cyfranogwyr neu strategaethau ar gyfer datrys problemau. Mae sesiynau gweithgarwch corfforol yn cynnwys un gweithgaredd neu fwy.

*
*
 

*
*
 

Nodau

Gallant fod yn rhai tymor hir, tymor canolig neu dymor byr.

Cyfarwyddiadau

Y pwyntiau addysgu allweddol sy'n arwain cyfranogwr tuag at gyflawni ymarfer yn ddiogel ac yn effeithiol.

Cynllun

Mae cynllun sesiwn gweithgarwch corfforol yn ddisgrifiad o sesiwn neilltuol; yn cael eu cynnwys yn y cynllun fydd ei nodau, amcanion, cynnwys, gweithgareddau, amseru a'r cyfarpar sydd eu hangen. Dylid cofnodi cynlluniau fel y gellir eu rhannu gydag eraill a chyfeirio atynt yn ddiweddarach.

Lles

Cefnogi lles cyfranogwyr gan gynnwys ffordd sylfaenol o fyw, maetheg ac ymwybyddiaeth ynghylch cyffuriau.​


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

29 Ebr 2018

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

SkillsActive

URN gwreiddiol


Galwedigaethau Perthnasol

Galwedigaethau Chwaraeon a Ffitrwydd, Galwedigaethau proffesiynol a thechnegol cysylltiol

Cod SOC


Geiriau Allweddol

Ymarfer; adsefydlu; gweithgaredd; cleifion; salwch; anaf; salwch; cyhyrysgerbydol;