Cyflwyno rhaglen gweithgaredd adsefydlu ymarfer gyda chleifion y mae angen ymarferion adsefydlu carlam arnynt ar ôl salwch neu anaf
Trosolwg
Mae'r safon hon ynghylch darparu adsefydlu cyhyrysgerbydol carlam ac yn cynnwys y sgiliau a'r wybodaeth sydd eu hangen i gyflwyno rhaglenni ymarfer corff diogel ac effeithiol i gleifion sydd angen ymarfer adsefydlu carlam ar ôl salwch neu anaf.
Prif ganlyniadau'r safon hon yw:
paratoi cleifion ar gyfer sesiynau adsefydlu ymarfer
addysgu ac addasu sesiynau adsefydlu ymarfer a gynlluniwyd
Mae'n rhaid i chi gynnwys yr wybodaeth graidd ynghylch ymarfer corff a ffitrwydd a dealltwriaeth ddamcaniaethol fel y manylir arnynt yn y ddogfen Gofynion Gwybodaeth Graidd ynghylch Ymarfer a Ffitrwydd SkillsActive sy'n berthnasol i rôl y swydd.
Gall unigolion cymwysedig gynnal, adolygu ac addasu rhaglenni i fynd i'r afael ag anghenion claf ag anaf cyhyrysgerbydol aciwt neu gronig.
Byddant fel arfer yn gweithio heb oruchwyliaeth uniongyrchol ond o dan gyfarwyddyd ffisiotherapydd, Swyddog Meddygol neu Feddyg Teulu.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Paratoi cleifion ar gyfer sesiynau adsefydlu ymarfer**
1. paratoi cleifion** ar gyfer y gweithgaredd
2. sicrhau bod proses sgrinio wedi ei chwblhau, yn cyfeirio at wybodaeth a roddwyd, o fewn pob sesiwn adsefydlu ymarfer
3. hysbysu cleifion sut mae'r sesiwn yn cysylltu â'u nodau unigol a neu amcanion**
4. trafod yr ymarferion rydych wedi eu cynllunio ar gyfer y sesiwn gyda chleifion **a gweithwyr iechyd proffesiynol
5. trafod gofynion corfforol a thechnegol yr ymarferion a gynlluniwyd gyda chleifion**
- asesu a chytuno ar gyflwr parodrwydd ac ysgogiad cleifion i gymryd rhan yn y sesiwn
7. rheoli risg i gleifion trwy gydol y rhaglen
8. cyfathrebu a chysylltu â chleifion ynghylch cynnydd trwy gydol y rhaglen
9. cefnogi ymrwymiad cleifion i hyrwyddo newid parhaus mewn lefelau gweithgaredd corfforol
10. darparu adroddiadau parhaus yn dilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol ar gyfer cysylltu â gweithwyr iechyd proffesiynol
**
**
Addysgu ac addasu sesiynau adsefydlu ymarfer a gynlluniwyd**
11. rhoi cyfarwyddiadau, esboniadau ac arddangosiadau i gleifion**
12. addasu dulliau cyfathrebu i gwrdd ag anghenion cleifion
13. sicrhau y gall cleifion wneud yr ymarferion yn ddiogel ar eu pen eu hunain
14. arsylwi a dadansoddi perfformiad cleifion
15. rhoi anogaeth trwy gydol y sesiwn
16. penderfynu ac addasu rhaglenni gweithgaredd corfforol cynyddol yn ôl adborth gan gleifion a gweithwyr iechyd proffesiynol
17. trafod a chytuno gyda chleifion ar unrhyw newidiadau i'r ymarferion a gytunwyd a fydd yn cwrdd â'u nodau* a neu amcanion* a'r hyn sy'n well ganddynt a chofnodi'r rhain
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Paratoi cleifion ar gyfer sesiynau adsefydlu ymarfer**
1. pam y dylai cleifion fod wedi eu paratoi'n iawn cyn i'r gweithgaredd gychwyn
2. y broses sgrinio barhaus ar gyfer pob sesiwn ymarfer
3. sut mae'r sesiwn yn cysylltu â nodau cleifion
4. sut i drafod yr ymarferion rydych wedi eu cynllunio ar gyfer y sesiwn gyda chleifion
5. gofynion corfforol a thechnegol yr ymarferion a gynlluniwyd
6. sut i asesu a chytuno ar gyflwr parodrwydd ac ysgogiad cleifion i gymryd rhan yn y sesiwn
7. sut i asesu, monitro a rheoli risg i gleifion trwy gydol y rhaglen
8. sut i ymgynghori â chleifion ynghylch eu cynnydd
9. y mathau o anafiadau cyffredin a allai ddigwydd yn ystod ymarfer
10. dulliau o hyrwyddo newid parhaus mewn lefelau gweithgaredd corfforol
11. pryd i ddarparu adroddiadau parhaus i gyfathrebu canlyniadau, yn dilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol ar gyfer cysylltu â gweithwyr iechyd proffesiynol
**
**
Addysgu ac addasu sesiynau adsefydlu ymarfer a gynlluniwyd**
12. ffyrdd o ddarparu cyfarwyddiadau, esboniadau ac arddangos yr ystumiau corff cywir ar gyfer ymarferion i gleifion
13. y dulliau cyfathrebu sydd eu hangen i gwrdd ag anghenion cleifion
14. dulliau o sicrhau y gall cleifion wneud yr ymarferion yn ddiogel ar eu pen eu hunain
15. pryd i arsylwi a dadansoddi perfformiad cleifion
16. dulliau o roi anogaeth trwy gydol y sesiwn
17. sut i benderfynu ac addasu rhaglenni gweithgaredd corfforol cynyddol gan ddefnyddio ffynonellau gwybodaeth fel canllaw
18. dulliau o drafod, cytuno ar a chofnodi gyda chleifion unrhyw newidiadau yn yr ymarferion a gynlluniwyd a fydd yn cwrdd â'u nodau a'r hyn sy'n well ganddynt
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Cleifion**
**
**
- unigolion
- grwpiau
**
**
Gwybodaeth**
**
**
- nodau personol
- ffordd o fyw
- hanes meddygol
- hanes gweithgarwch corfforol
- hoffterau ynghylch gweithgarwch corfforol
**
**
Nodau a neu Amcanion**
**
**
- gwella ffitrwydd
- gwella ysgogiad
- mynd i'r afael â rhwystrau i gymryd rhan
- gwella sgiliau a thechnegau
- gwella iechyd
- hwyl a mwynhad
**
**
Ymarferion**, i ddatblygu
- ffitrwydd cardiofasgwlaidd
- ffitrwydd cyhyrol
- ystwythder
- sgiliau echddygol
- cryfder cyhyrol a ffitrwydd gwytnwch
**
**
Gweithwyr iechyd proffesiynol**
**
- seicolegydd
- meddyg
- ffisiotherapydd/therapydd arall
- goruchwylydd
- gweithiwr iechyd/ymarfer corff proffesiynol arbenigol
- maethegydd/dietegydd
**
**
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol** (i gwmpasu isafswm o 4)
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
- Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd
- Rheoliadau Adrodd Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
- polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol
**
Dulliau cyfathrebu**
**
**
- cyfweliad
- holiadur
- arsylwi
- mesuriadau corfforol
Gwybodaeth Cwmpas
Rheoli risg**
**
**
- gwrtharwyddion
- monitorau cyflymder y galon
- lefelau ymdrech canfyddedig
**
**
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol**
**
**
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
- Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd
- Rheoliadau Adrodd Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
- polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol
**
**
Gweithwyr iechyd proffesiynol**
**
**
- seicolegydd
- meddyg
- ffisiotherapydd/therapydd arall
- goruchwylydd
- gweithiwr iechyd/ymarfer corff proffesiynol arbenigol
- maethegydd/dietegydd
**
**
Ffynonellau gwybodaeth**
**
**
- canlyniadau o asesiadau corfforol ac ymarfer
- gwybodaeth feddygol
- canllawiau cenedlaethol
- ffurflenni ymgynghori
- ffurflenni atgyfeirio
Gwerthoedd
Mae'r gwerthoedd canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:
- arddangos a hyrwyddo ffordd gyfrifol o fyw ac ymddwyn, trwy beidio â chefnogi'r defnydd o gyffuriau sy'n gwella perfformiad, ac unrhyw sylwedd anghyfreithlon arall
- cynnal cyfrinachedd
- delio â chyfranogwyr mewn modd agored a thryloyw; gan barchu anghenion eu cyfranogwyr bob tro
- ceisio mabwysiadu'r lefel uchaf o safonau proffesiynol yn holl feysydd eu gwaith a datblygiad eu gyrfa
Ymddygiadau
Mae'r ymddygiadau canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:
- geisio magu perthnasau iach gyda chyfranogwyr a gweithwyr iechyd proffesiynol eraill trwy gefnogi, cydgysylltu a rheoli'r broses ffitrwydd/ymarfer corff yn effeithiol, gan gadw'r cyfranogwr wrth wraidd y broses
- bod yn ymwybodol o rolau personél cynorthwyol yn y galwedigaethau gofal iechyd a chydnabod pryd y dylid atgyfeirio problemau at yr arbenigwyr hyn
- bod yn ymwybodol o gyfrifoldebau ac atebolrwyddau o dan ddeddfwriaeth cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant a chodau ymarfer y diwydiant
- anelu at rymuso cyfranogwyr; yn cefnogi eu hawl i wneud dewisiadau, dod o hyd i'w hatebion eu hunain, a'u galluogi i gymryd rhan a datblygu ar eu cyflymder eu hunain ac yn eu ffordd eu hunain
- nodi a chydnabod anghenion y cyfranogwyr ar ddechrau'r broses
- anelu at wella hyder, hunan-barch a lefelau ffitrwydd cyfranogwyr
- myfyrio ar eu harfer eu hunain a thrwy'r amser geisio ffyrdd i wella eu gallu ffitrwydd ac ymarfer, sgiliau a gwybodaeth eu hunain
- sefydlu perthynas dda gyda chyfranogwyr
- dangos empathi a sensitifrwydd i nodau a chyflwr parodrwydd cyfredol cyfranogwyr
- cyflwyno delwedd gadarnhaol o'u hunain a'u sefydliad i gyfranogwyr
- datblygu perthynas waith effeithiol gyda chyfranogwyr
- diffinio rolau a chyfrifoldebau gweithwyr proffesiynol eraill a allai fod yn gysylltiedig, yn glir
- cyfathrebu'n glir gyda chyfranogwyr mewn ffordd sy'n gwneud iddynt deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi
- dangos sensitifrwydd ac empathi i'r cyfranogwyr a'r wybodaeth maent yn ei darparu
Sgiliau
Mae'r sgiliau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:
- baratoi'n systematig ar gyfer yr holl weithgareddau gan sicrhau iechyd, diogelwch a lles eu cyfranogwyr
- sicrhau bod gwahaniaethu a chynhwysiant a all alluogi cyfranogwyr ag anghenion penodol ac o alluoedd amrywiol i gymryd rhan mewn sesiynau a rhaglenni. Dylid ystyried anghenion cyfranogwyr ag anabledd a, lle y bo'n bosibl, dylid cwrdd â'u hanghenion
- gweithredu rheolau sylfaenol ar gyfer ymddygiad yn ystod y sesiwn
- esbonio eu rôl a chyfrifoldebau i gyfranogwyr
- nodi unrhyw rwystrau rhag cyfranogi
- annog cyfranogwyr i ddod o hyd i ateb i'w rhwystrau
- nodi parodrwydd cyfranogwyr i gymryd rhan
- nodi a chytuno ar strategaethau i atal rhoi'r gorau neu lithro'n ôl
- defnyddio dulliau hyfforddi sy'n cyfateb ag anghenion cyfranogwyr
- addasu eu perthynas â chyfranogwyr er mwyn cwrdd â'u hanghenion sy'n newid
- gwrando ar a gofyn cwestiynau i gyfranogwyr er mwyn gwirio eu dealltwriaeth
- nodi'r wybodaeth mae arnynt angen ei chasglu ynghylch eu cyfranogwyr
- casglu gwybodaeth ynghylch eu cyfranogwyr gan ddefnyddio dulliau cymeradwy
- cofnodi'r wybodaeth mewn modd a fydd yn helpu i'w dadansoddi
- defnyddio technegau cyfathrebu ac ymatebion priodol wrth ddelio ag anghydfod
- cydnabod ymddygiad gwahaniaethol a gwybod am y gweithdrefnau i'w dilyn os bydd unrhyw ddigwyddiadau
Geirfa
Gweithgareddau
Cydrannau sesiwn gweithgarwch corfforol a all ganolbwyntio ar y ffordd rydych yn datblygu cryfder, gwytnwch, technegau neu ymwybyddiaeth dactegol cyfranogwyr neu strategaethau ar gyfer datrys problemau. Mae sesiynau gweithgarwch corfforol yn cynnwys un gweithgaredd neu fwy.
*
*
*
*
Nodau
Gallant fod yn rhai tymor hir, tymor canolig neu dymor byr.
Cyfarwyddiadau
Y pwyntiau addysgu allweddol sy'n arwain cyfranogwr tuag at gyflawni ymarfer yn ddiogel ac yn effeithiol.
Cynllun
Mae cynllun sesiwn gweithgarwch corfforol yn ddisgrifiad o sesiwn neilltuol; yn cael eu cynnwys yn y cynllun fydd ei nodau, amcanion, cynnwys, gweithgareddau, amseru a'r cyfarpar sydd eu hangen. Dylid cofnodi cynlluniau fel y gellir eu rhannu gydag eraill a chyfeirio atynt yn ddiweddarach.
Lles
Cefnogi lles cyfranogwyr gan gynnwys ffordd sylfaenol o fyw, maetheg ac ymwybyddiaeth ynghylch cyffuriau.