Dylunio a rheoli rhaglen adsefydlu ymarfer gyda chleifion y mae angen rhaglen garlam arnynt ar ôl salwch neu anaf
Trosolwg
Mae'r safon hon ynghylch darparu adsefydlu cyhyrysgerbydol carlam ac yn cynnwys y sgiliau a'r wybodaeth sydd eu hangen i ddylunio, rheoli a phennu rhaglenni ymarfer diogel ac effeithiol i gleifion sydd angen ymarfer adsefydlu carlam ar ôl salwch neu anaf.
Prif ganlyniadau'r safon hon yw:
dilyn gofynion cyfreithiol a moesol
dadansoddi gwybodaeth a chytuno nodau gyda chleifion
cynllunio a pharatoi rhaglen adsefydlu ymarfer
adolygu cynnydd gyda chleifion
addasu rhaglen adsefydlu ymarfer gyda chleifion
Mae'n rhaid i chi gynnwys yr wybodaeth graidd ynghylch ymarfer a ffitrwydd a dealltwriaeth ddamcaniaethol fel y manylir arnynt yn y ddogfen Gofynion Gwybodaeth Graidd ynghylch Ymarfer a Ffitrwydd SkillsActive sy'n berthnasol i rôl y swydd.
Gall unigolion cymwysedig bennu, cynllunio, cynnal ac adolygu rhaglenni i fynd i'r afael ag anghenion claf ag anaf cyhyrysgerbydol aciwt neu gronig.
Byddant fel arfer yn gweithio heb oruchwyliaeth uniongyrchol o dan gyfarwyddyd ffisiotherapydd, Swyddog Meddygol neu Feddyg Teulu.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Dilyn gofynion cyfreithiol a moesol**
1. gweithredu'r gofynion meddygol-gyfreithiol**
2. cysylltu â gweithwyr iechyd proffesiynol sydd ynghlwm yn y broses ymarfer
adsefydlu
3. asesu a rheoli risg yn ôl gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol
4. casglu gwybodaeth ynghylch anafiadau cyhyrysgerbydol y cleifion
**
**
Dadansoddi gwybodaeth a chytuno nodau gyda chleifion**
5. sicrhau bod gennych wybodaeth am y cleifion a chaniatâd i fynd yn eich blaen
6. dadansoddi'r wybodaeth a gasglwyd
7. nodi'r goblygiadau ar gyfer ymarferion adsefydlu carlam
8. cysylltu â chleifion i gytuno nodau a neu amcanion
9. cofnodi'r nodau a neu amcanion a'u gosod mewn fformat hygyrch
10. nodi amserau a neu sesiynau pan fydd angen i gleifion ymgynghori â gweithwyr iechyd proffesiynol
11. dilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol a phrotocolau ar gyfer cysylltu â gweithwyr iechyd proffesiynol*, sy'n ymwneud â'r broses atgyfeirio a chadw gwybodaeth
*
**
Cynllunio a pharatoi rhaglen adsefydlu ymarfer**
12. Cynllunio rhaglen adsefydlu ymarfer sy'n gyson â chanllawiau gan ystyried ystyriaethau ymarfer ar gyfer cleifion
13. sefydlu a rheoli amgylchedd gweithgaredd corfforol diogel ar gyfer cleifion sy'n dioddef o anaf cyhyrysgerbydol
14. cynllunio a chytuno â chleifion ar raglen o ymarferion adsefydlu carlam a fydd yn eu helpu i gyflawni eu nodau a neu amcanion
15. esbonio gofynion y rhaglen adsefydlu ymarfer i gleifion
16. cynllunio amserlen gynyddol o sesiynau
17. cytuno ar gynnwys adsefydlu ymarfer â chleifion a gweithwyr iechyd proffesiynol
*
*
**
**
**
**
Adolygu cynnydd gyda chleifion**
18. adolygu cynnydd cleifion ar gamau a gytunwyd trwy gydol yr ymarfer rhaglen adsefydlu
19. sicrhau eich bod yn cyfathrebu pwrpas yr adolygiad wrth gleifion
20. annog cleifion i roi eu barn eu hunain ar gynnydd
21. defnyddio dulliau gwerthuso a gytunwyd
22. rhoi adborth i gleifion yn ystod yr adolygiad
23. cytuno ar ganlyniadau'r adolygiad gyda chleifion
24. cadw cofnod o'r adolygiad adsefydlu ymarfer
**
**
Addasu rhaglen adsefydlu ymarfer gyda chleifion**
25. nodi newidynnau'r rhaglen sydd angen eu haddasu
26. cytuno ar addasiadau i'r rhaglen gyda chleifion er mwyn gwneud y gorau o'u cyflawniad
27. cyflwyno addasiadau i raglenni cleifion
28. mabwysiadu system ar gyfer monitro a chofnodi cynnydd cleifion a diweddaru eu rhaglen adsefydlu ymarfer
29. monitro effeithiolrwydd addasiadau i'r rhaglen
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Dilyn gofynion cyfreithiol a moesol**
**
**
1. gofynion meddygol-gyfreithiol** rhaglen adsefydlu ymarfer
2. yr ystyriaethau moesol sydd ynghlwm wrth gynnal ymddygiad ymarfer parhaus gan gynnwys parchu ffiniau rhyng-broffesiynol a chyfrinachedd cleifion
3. sut i ryngweithio gyda gweithwyr gofal iechyd proffesiynol sy'n ymwneud â'r broses adsefydlu ymarfer
4. sut i asesu a rheoli risg yn ôl gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol a phrotocolau
5. y math o wybodaeth sydd angen ei chasglu ynghylch anafiadau cyhyrysgerbydol
6. dulliau o gyfathrebu'n effeithiol gyda chleifion
Dadansoddi gwybodaeth a chytuno nodau gyda chleifion**
7. dulliau o ddadansoddi gwybodaeth a gasglwyd a chytuno ar nodau gyda chleifion
8. pwysigrwydd sicrhau eich bod wedi derbyn gwybodaeth a chaniatâd cleifion
9. sut i nodi'r goblygiadau ar gyfer ymarferion adsefydlu carlam
10. sut i weithio gyda chleifion i gytuno ar nodau
11. sut i gofnodi'r nodau a osodwyd mewn fformat hygyrch
- gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol a phrotocolau ar gyfer cysylltu â gweithwyr iechyd proffesiynol
**
**
Cynllunio a pharatoi rhaglen adsefydlu ymarfer**
- sut i gynllunio rhaglen adsefydlu ymarfer effeithiol gan ystyried ystyriaethau ymarfer ar gyfer cleifion
14. nodweddion amgylchedd gweithgaredd corfforol diogel ar gyfer cleifion ag anaf cyhyrysgerbydol
15. sut i gynllunio rhaglen o ymarferion adsefydlu carlam i gyflawni'r nodau ac amcanion
16. gofynion y rhaglen adsefydlu ymarfer
17. sut mae cynllunio amserlen flaengar o sesiynau gyda chleifion
18. cynnwys rhaglenni adsefydlu ymarfer
**
**
Adolygu cynnydd gyda chleifion**
19. sut i gwblhau adolygiad o gynnydd cleifion
20. dulliau o ymrwymo cleifion yn y broses adolygu
21. dulliau gwerthuso
22. pryd i roi adborth i gleifion yn ystod yr adolygiad
23. sut i gadw cofnod o'r adolygiad adsefydlu ymarfer corff
**
**
Addasu rhaglen adsefydlu ymarfer gyda chleifion**
24. sut i nodi newidynnau'r rhaglen sydd angen eu haddasu
25. pryd i gyflwyno a chytuno ar addasiadau rhaglen a gytunwyd gyda chleifion i wneud y gorau o'u cyflawniad
26. sut i fabwysiadu system ar gyfer monitro a chofnodi cynnydd cleifion a diweddaru eu rhaglen adsefydlu ymarfer
27. dulliau o fonitro effeithiolrwydd addasiadau i'r rhaglen
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gofynion meddygol-gyfreithiol**
**
**
- ystyriaethau moesol
- cynnal ymddygiad ymarfer yn barhaus
- parchu ffiniau rhyng-bersonol
- cyfrinachedd cleifion
**
**
Gweithwyr iechyd proffesiynol**
**
**
- seicolegydd
- meddyg
- ffisiotherapydd/therapydd arall
- goruchwylydd
- gweithiwr iechyd/ymarfer corff proffesiynol arbenigol
- maethegydd/dietegydd
**
**
Ymarfer**, i ddatblygu
- ffitrwydd cardiofasgwlaidd
- ffitrwydd cyhyrol
- ystwythder
- sgiliau echddygol
- cryfder cyhyrol a ffitrwydd gwytnwch
**
**
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol** (i gwmpasu isafswm o 4)
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
- Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd
- Rheoliadau Adrodd Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
- polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol
**
**
Gwybodaeth**
- nodau personol
- ffordd o fyw
- hanes meddygol
- hanes gweithgarwch corfforol
- hoffterau ynghylch gweithgarwch corfforol
**
**
Cleifion**
**
**
- unigol
- grwpiau
**
**
Nodau* a neu Amcanion*
**
**
- gwella ffitrwydd
- gwella ysgogiad
- mynd i'r afael â rhwystrau rhag cymryd rhan
- gwella sgiliau a thechnegau
- gwella iechyd
- hwyl a mwynhad
**
**
Ystyriaethau ymarfer** (i gwmpasu isafswm o 2)
- polytrawma cymhleth
- trychedig
- gordyndra
- gordewdra
- anaf mewn brwydr
- osteoarthritis/crydcymalau gwynegol/osteoporosis
**
**
Dulliau gwerthuso**
- cyfweliad
- holiadur
- arsylwi
- mesuriadau corfforol
Gwybodaeth Cwmpas
Gofynion meddygol-gyfreithiol**
**
**
- ystyriaethau moesol
- cynnal ymddygiad ymarfer yn barhaus
- parchu ffiniau rhyng-bersonol
- cyfrinachedd cleifion
**
**
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol**
**
**
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
- Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd
- Rheoliadau Adrodd Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
- polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol
**
**
Ystyriaethau ymarfer**
**
**
- polytrawma cymhleth
- trychedig
- gordyndra
- gordewdra
- anaf mewn brwydr
- osteoarthritis/crydcymalau gwynegol/osteoporosis
Gwerthoedd
Mae'r gwerthoedd canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Corff Proffesiynol :
- arddangos a hyrwyddo ffordd gyfrifol o fyw ac ymddwyn, trwy beidio â chefnogi'r defnydd o gyffuriau sy'n gwella perfformiad, ac unrhyw sylwedd anghyfreithlon arall
- cynnal cyfrinachedd
- delio â chyfranogwyr mewn modd agored a thryloyw; gan barchu anghenion eu cyfranogwyr bob tro
- ceisio mabwysiadu'r lefel uchaf o safonau proffesiynol yn holl feysydd eu gwaith a datblygiad eu gyrfa
Ymddygiadau
Mae'r ymddygiadau canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Corff Proffesiynol:
- geisio magu perthnasau iach gyda chyfranogwyr a gweithwyr iechyd proffesiynol eraill trwy gefnogi, cydgysylltu a rheoli'r broses ffitrwydd/ymarfer corff yn effeithiol, gan gadw'r cyfranogwr wrth wraidd y broses
- bod yn ymwybodol o rolau personél cynorthwyol yn y galwedigaethau gofal iechyd a chydnabod pryd y dylid atgyfeirio problemau at yr arbenigwyr hyn
- bod yn ymwybodol o gyfrifoldebau ac atebolrwyddau o dan ddeddfwriaeth cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant a chodau ymarfer y diwydiant
- anelu at rymuso cyfranogwyr; yn cefnogi eu hawl i wneud dewisiadau, dod o hyd i'w hatebion eu hunain, a'u galluogi i gymryd rhan a datblygu ar eu cyflymder eu hunain ac yn eu ffordd eu hunain
- nodi a chydnabod anghenion y cyfranogwyr ar ddechrau'r broses
- anelu at wella hyder, hunan-barch a lefelau ffitrwydd cyfranogwyr
- myfyrio ar eu harfer eu hunain a thrwy'r amser geisio ffyrdd i wella eu gallu ffitrwydd ac ymarfer, sgiliau a gwybodaeth eu hunain
- sefydlu perthynas dda gyda chyfranogwyr
- dangos empathi a sensitifrwydd i nodau a chyflwr parodrwydd cyfredol cyfranogwyr
- cyflwyno delwedd gadarnhaol o'u hunain a'u sefydliad i gyfranogwyr
- datblygu perthynas waith effeithiol gyda chyfranogwyr
- diffinio rolau a chyfrifoldebau gweithwyr proffesiynol eraill a allai fod yn gysylltiedig, yn glir
- cyfathrebu'n glir gyda chyfranogwyr mewn modd sy'n gwneud iddynt deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi
- dangos sensitifrwydd ac empathi at y cyfranogwyr a'r wybodaeth maent yn ei darparu
Sgiliau
Mae'r sgiliau dilynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Corff Proffesiynol:
- baratoi'n systematig ar gyfer yr holl weithgareddau gan sicrhau iechyd, diogelwch a lles eu cyfranogwyr
- sicrhau bod gwahaniaethu a chynhwysiant a all alluogi cyfranogwyr ag anghenion penodol ac o alluoedd amrywiol i gymryd rhan mewn sesiynau a rhaglenni. Dylid ystyried anghenion cyfranogwyr ag anabledd a, lle y bo'n bosibl, dylid cwrdd â'u hanghenion
- gweithredu rheolau sylfaenol ar gyfer ymddygiad yn ystod y sesiwn
- esbonio eu rôl a chyfrifoldebau i gyfranogwyr
- nodi unrhyw rwystrau rhag cymryd rhan
- annog cyfranogwyr i ddod o hyd i ateb i'w rhwystrau
- nodi parodrwydd cyfranogwyr i gymryd rhan
- nodi a chytuno ar strategaethau i atal rhoi'r gorau neu lithro'n ôl
- defnyddio dulliau hyfforddi sy'n cyfateb ag anghenion cyfranogwyr
- addasu eu perthynas â chyfranogwyr er mwyn cwrdd â'u hanghenion sy'n newid
- gwrando ar a gofyn cwestiynau i gyfranogwyr er mwyn gwirio eu dealltwriaeth
- nodi'r wybodaeth mae arnynt angen ei chasglu ynghylch eu cyfranogwyr
- casglu gwybodaeth ynghylch eu cyfranogwyr gan ddefnyddio dulliau cymeradwy
- cofnodi'r wybodaeth mewn ffordd a fydd yn helpu i'w dadansoddi
- defnyddio technegau cyfathrebu ac ymatebion priodol wrth ddelio ag anghydfod
- cydnabod ymddygiad gwahaniaethol a gwybod am y gweithdrefnau i'w dilyn os bydd unrhyw ddigwyddiadau
Geirfa
Fformat hygyrch
Dogfen sy'n cyflwyno'r un wybodaeth mewn ffurf wahanol sydd yn haws ei defnyddio a'i deall gan bobl o wahanol alluoedd.
*
*
*
*
*
*
*
*
Gweithgareddau
Cydrannau sesiwn gweithgarwch corfforol a all ganolbwyntio ar y ffordd rydych yn datblygu cryfder, gwytnwch, technegau neu ymwybyddiaeth dactegol cyfranogwyr neu strategaethau ar gyfer datrys problemau. Mae sesiynau gweithgarwch corfforol yn cynnwys un gweithgaredd neu fwy.
Adborth
Y broses o roi a derbyn barn ar berfformiad. Gallai hyn eich cynnwys chi'n rhoi adborth i gyfranogwyr ar eu perfformiad neu gyfraniad at sesiwn gweithgarwch corfforol; neu hyfforddwr mwy profiadol yn rhoi barn ar eich perfformiad wrth gyflwyno sesiwn gweithgarwch corfforol penodol.
Nodau
Gallant fod yn rhai tymor hir, tymor canolig neu dymor byr.
Cynllun
Mae cynllun sesiwn gweithgarwch corfforol yn ddisgrifiad o sesiwn neilltuol; yn cael eu cynnwys yn y cynllun fydd ei nodau, amcanion, cynnwys, gweithgareddau, amseru a'r cyfarpar sydd eu hangen. Dylid cofnodi cynlluniau fel y gellir eu rhannu gydag eraill a chyfeirio atynt yn ddiweddarach.
**
**
Adolygu
Y broses o ddadansoddi'r sesiynau rydych wedi eu cynllunio a chyflenwi, gan nodi'r hyn a aeth yn dda a'r hyn y gallai fod wedi cael ei wella.
Lles
Cefnogi lles cyfranogwyr gan gynnwys ffordd sylfaenol o fyw, maetheg ac ymwybyddiaeth ynghylch cyffuriau.