Dylunio, cytuno ac addasu rhaglen gweithgaredd corfforol ar gyfer cyfranogwyr
Trosolwg
Mae'r safon hon am gynllunio, hyfforddi ac adolygu rhaglenni gweithgaredd corfforol i fynd i'r afael ag anghenion cyfranogwyr â chlefyd y galon.
Prif ganlyniadau'r safon hon yw:
dylunio a chytuno rhaglen gweithgaredd corfforol ar gyfer cyfranogwyr â chlefyd y galon
cyflwyno, adolygu ac addasu rhaglen gweithgaredd corfforol ar gyfer cyfranogwyr â chlefyd y galon
Mae'n rhaid ichi gynnwys yr wybodaeth graidd ynghylch ymarfer corff a ffitrwydd a dealltwriaeth ddamcaniaethol fel y manylir arnynt yn y ddogfen Gofynion Gwybodaeth Graidd ynghylch Ymarfer a Ffitrwydd SkillsActive sy'n berthnasol i rôl y swydd.
Mae'r safon hon ar gyfer hyfforddwyr ffitrwydd neu hyfforddwyr personol sy'n cynllunio, hyfforddi ac adolygu rhaglenni gweithgaredd corfforol i fynd i'r afael ag anghenion cyfranogwyr â chlefyd y galon. Byddant fel arfer yn gweithio heb oruchwyliaeth uniongyrchol.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Dylunio a chytuno ar raglen gweithgaredd corfforol ar gyfer cyfranogwyr â chlefyd y galon**
1. cyflwyno eich hun i gyfranogwyr* a gweithwyr gofal iechyd proffesiynol*
2. cofnodi a dadansoddi gwybodaeth gan ddefnyddio dulliau a gydnabyddir
3. cysylltu â gweithwyr gofal iechyd proffesiynol ynghylch yr wybodaeth
4. cwblhau sgrinio cyn ymarfer i sefydlu bod cyfranogwyr mewn risg, gan ddefnyddio'r broses haeniad risg a arnodir yn genedlaethol
5. ymchwilio cyflyrau meddygol anghyfarwydd gan ddefnyddio dulliau gwahanol i gael gwybodaeth wyddonol
6. dilyn gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol a phrotocolau wrth weithio gyda gweithwyr gofal iechyd proffesiynol
7. cynllunio a chytuno nodau SMART sy'n glynu at haeniad risg cyfranogwyr a'u lefel gyfredol o allu
8. cynllunio a pharatoi amcanion, gweithgareddau a dulliau cyflwyno a deilwrwyd i
anghenion cyfranogwyr
9. dylunio a chytuno rhaglen gweithgaredd corfforol gan ddefnyddio egwyddorion hyfforddi
10. asesu a chofnodi rheoli risg yn yr amgylchedd ymarfer corff
**
**
Cyflwyno, adolygu ac addasu rhaglen gweithgaredd corfforol ar gyfer cyfranogwyr â chlefyd y galon
11. asesu, monitro a rheoli risg** trwy gydol y rhaglen gweithgaredd corfforol
12. cyflwyno gweithgareddau a gynlluniwyd i gyfranogwyr a neu ofalwyr
13. addasu gweithgareddau yn ôl anghenion a galluoedd unigol
13. cysylltu â chyfranogwyr ynghylch materion mewn perthynas â'u rhaglen gweithgaredd corfforol a chynnydd
14. rhoi sylw a/neu oruchwyliaeth i gyfranogwyr yn ôl eu haeniad risg a gofnodwyd
15. defnyddio modelau newid ymddygiad i gefnogi a hyrwyddo newid parhaus mewn lefelau gweithgaredd corfforol
16. annog a chefnogi cyfranogwyr i symud tuag at hunanreolaeth yn yr amgylchedd ymarfer corff
17. monitro cynnydd cyfranogwyr yn erbyn nodau a gytunwyd ac addasu'r rhaglen yn ôl eu hanghenion a galluoedd sy'n datblygu
18. atgyfeirio cyfranogwyr ymlaen at weithwyr ffitrwydd proffesiynol eraill neu weithwyr iechyd proffesiynol
pan fydd eu hanghenion y tu allan i'ch lefel o gymhwysedd
19. darparu adroddiadau am ganlyniadau rhaglen i weithwyr gofal iechyd proffesiynol
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Dylunio a chytuno ar raglen gweithgaredd corfforol ar gyfer cyfranogwyr â chlefyd y galon**
- dulliau o sefydlu perthynas waith effeithiol gyda chyfranogwyr a gweithwyr gofal iechyd proffesiynol
2. sut i gofnodi a dadansoddi gwybodaeth gan ddefnyddio dulliau a gydnabyddir
3. pryd i gysylltu â gweithwyr gofal iechyd proffesiynol
4. y broses haeniad risg a gymeradwyir yn genedlaethol a sut i'w defnyddio i gwblhau cyn sgrinio i ddangos a yw cyfranogwr mewn risg isel, canolig neu uchel o ddigwyddiad niweidiol yn digwydd yn ystod ymarfer corff
5. y camau i'w cymryd pe byddai unrhyw ddigwyddiad niweidiol yn digwydd yn ystod ymarfer corff
- ffynonellau credadwy o wybodaeth wyddonol y gellir ei defnyddio i ymchwilio cyflyrau meddygol anghyfarwydd
7. effeithiau gweithgaredd corfforol a chanllawiau ymarfer corff
8. gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol a phrotocolau wrth weithio gyda gweithwyr gofal iechyd proffesiynol, gan gynnwys y rhai hynny ar gyfer cyfrinachedd, gwarchod data a chaniatâd
9. sut i gynllunio a chytuno nodau SMART sy'n glynu at haeniad risg a lefel gyfredol o allu
10. sut i gynllunio a pharatoi amcanion, gweithgareddau a dulliau cyflwyno a deilwrwyd i gwrdd ag anghenion cyfranogwyr
11. dulliau o ddylunio a chytuno ar raglen i'r unigolyn
12. dulliau o asesu a chofnodi rheoli risg yn yr amgylchedd ymarfer corff
13. sut i ddylunio dilyniannau realistig i hyrwyddo cydymffurfio tymor hir a hwyluso gwelliant parhaus
**
**
Cyflwyno, adolygu ac addasu rhaglen gweithgaredd corfforol ar gyfer cyfranogwyr â chlefyd y galon
14. technegau i gefnogi'r asesu, monitro a rheoli risg trwy gydol y rhaglen ymarfer corff
sut i reoli cymhlethdodau ac argyfyngau meddygol o fewn ffiniau eich rôl tan fod help meddygol ar gael
dulliau o gyflwyno gweithgareddau a gynlluniwyd i gyfranogwyr a neu ofalwyr, gan addasu gweithgareddau yn ôl anghenion a galluoedd
17. technegau o gysylltu â chyfranogwyr gyda sensitifrwydd ac empathi mewn perthynas â'u rhaglen gweithgaredd corfforol a chynnydd
18. sut i roi sylw/goruchwyliaeth i gyfranogwyr i'w haeniad risg a gofnodwyd
19. Modelau newid ymddygiad
pryd i ddefnyddio modelau newid ymddygiad i gefnogi a hyrwyddo newid parhaus mewn lefelau gweithgaredd corfforol
dulliau o annog a chefnogi cyfranogwyr i symud tuag at hunanreolaeth yn yr amgylchedd ymarfer corff
22. pryd i addasu'r rhaglen yn ôl anghenion a galluoedd sy'n datblygu cyfranogwyr
23. pryd i atgyfeirio cyfranogwyr ymlaen at weithwyr gofal iechyd proffesiynol
- mathau o adroddiadau sydd eu hangen wrth gyfathrebu canlyniadau i weithwyr gofal iechyd proffesiynol
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Cyfranogwyr**
**
**
- unigolion a atgyfeirir â chlefyd y galon
- grwpiau o unigolion a atgyfeiriwyd â chlefyd y galon
**
**
Gweithwyr gofal iechyd proffesiynol** (i gwmpasu isafswm o ddau)
- gweithiwr iechyd/ymarfer corff proffesiynol arbenigol
- maethegydd/dietegydd
- seicolegydd
- meddyg
- ffisiotherapydd/therapydd arall
- goruchwylydd
**
**
Gwybodaeth**
**
**
- amgylchiadau/cyfleoedd bywyd personol a rhwystrau i ymarfer
- nodau personol ac amcanion rhaglen ymarfer
- ffurflen atgyfeirio
- haeniad risg unigol
- hanes gweithgaredd corfforol presennol a blaenorol, credoau am weithgaredd corfforol a hoffterau personol
- caniatâd gwybodus i gymryd rhan a throsglwyddo gwybodaeth feddygol
- hanes meddygol a meddyginiaeth/au
- gallu gweithredol
- ystyriaethau cymdeithasol, seicolegol a ffordd o fyw
**
**
Risg**
**
**
- isel
- canolig
- uchel
**
**
**
**
**
**
Dulliau**
- offer haeniad sgrinio/risg cyn ymarfer
- adroddiadau
- cyfweliadau
- holiaduron
- arsylwadau
- asesiadau gweithredol
- asesu a rheoli risg
- mesuriadau canlyniad
- ymchwil parhaus (e.e. gwybod y diweddaraf am y sail tystiolaeth/canllawiau cyfredol ar gyfer rhaglennu ymarfer corff ar gyfer cyflyrau meddygol cyfarwydd/anghyfarwydd)
**
**
Ymchwilio cyflyrau meddygol anghyfarwydd**, i nodi
- cyffredinolrwydd
- achosiad
- patholeg
- triniaeth/rheolaeth
- effeithiau gweithgaredd ymarfer a/neu gorfforol
- canllawiau ymarfer ar gyfer y cyflwr
**
**
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol** (i gwmpasu isafswm o 4)
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
- Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd
- Rheoliadau Adrodd Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
- polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol
**
**
nodau SMART**
**
**
- penodol
- mesuradwy
- cyraeddadwy
- canolbwyntio ar ganlyniadau
- yn rhwym wrth amser
**
**
Egwyddorion hyfforddi**
**
**
- penodoldeb
- gorlwytho
- adferiad
- addasu
- gwrthdroadwyedd neu ddad-hyfforddi
**
**
Modelau newid ymddygiad** (i gwmpasu isafswm o un)
- model traws ddamcaniaethol (camau newid)
- model cred iechyd
- damcaniaeth gweithredu a resymwyd
- damcaniaeth ymddygiad a gynlluniwyd
- damcaniaeth dysgu cymdeithasol
Gwybodaeth Cwmpas
Gweithwyr gofal iechyd proffesiynol**
**
**
- Gweithiwr iechyd/ymarfer corff proffesiynol arbenigol
- maethegydd/dietegydd
- seicolegydd
- meddyg
- ffisiotherapydd/therapydd arall
- goruchwylydd
**
**
Ymchwilio cyflyrau meddygol anghyfarwydd**, i nodi
- cyffredinolrwydd
- achosiad
- patholeg
- triniaeth/rheolaeth
- effeithiau gweithgaredd ymarfer a/neu gorfforol
- canllawiau ymarfer ar gyfer y cyflwr
**
**
Gweithdrefnau cyfreithiol a sefydliadol**
**
**
- Deddf Iechyd a Diogelwch yn y Gwaith
- Rheoli Sylweddau Peryglus i Iechyd
- Rheoliadau Adrodd Anafiadau, Clefydau a Digwyddiadau Peryglus
- Rheoliadau Trydan yn y Gweithle
- Rheoliadau Cymorth Cyntaf
- polisïau a gweithdrefnau sefydliadol unigol
**
**
nodau SMART**
**
**
- penodol
- mesuradwy
- cyraeddadwy
- canolbwyntio ar ganlyniadau
- yn rhwym wrth amser
**
**
**
**
Modelau newid ymddygiad**
**
**
- model traws ddamcaniaethol (camau newid)
- model cred iechyd
- damcaniaeth gweithredu a resymwyd
- damcaniaeth ymddygiad a gynlluniwyd
- damcaniaeth dysgu cymdeithasol
Gwerthoedd
Mae'r gwerthoedd canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:
- arddangos a hyrwyddo ffordd gyfrifol o fyw ac ymddwyn, trwy beidio â chefnogi'r defnydd o gyffuriau sy'n gwella perfformiad, ac unrhyw sylwedd anghyfreithlon arall
- cynnal cyfrinachedd
- delio â chyfranogwyr mewn modd agored a thryloyw; gan barchu anghenion eu cyfranogwyr bob tro
- ceisio mabwysiadu'r lefel uchaf o safonau proffesiynol yn holl feysydd eu gwaith a datblygiad eu gyrfa
Ymddygiadau
Mae'r ymddygiadau canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:
- geisio magu perthnasau iach gyda chyfranogwyr a gweithwyr iechyd proffesiynol eraill trwy gefnogi, cydgysylltu a rheoli'r broses ffitrwydd/ymarfer corff yn effeithiol, gan gadw'r cyfranogwr wrth wraidd y broses
- bod yn ymwybodol o rolau personél cynorthwyol yn y galwedigaethau gofal iechyd a chydnabod pryd y dylid atgyfeirio problemau at yr arbenigwyr hyn
- bod yn ymwybodol o gyfrifoldebau ac atebolrwyddau o dan ddeddfwriaeth cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant a chodau ymarfer y diwydiant
- anelu at rymuso cyfranogwyr; yn cefnogi eu hawl i wneud dewisiadau, dod o hyd i'w hatebion eu hunain, a'u galluogi i gymryd rhan a datblygu ar eu cyflymder eu hunain ac yn eu ffordd eu hunain
- nodi a chydnabod anghenion y cyfranogwyr ar ddechrau'r broses
- anelu at wella hyder, hunan-barch a lefelau ffitrwydd cyfranogwyr
- myfyrio ar eu harfer eu hunain a thrwy'r amser geisio ffyrdd i wella eu gallu ffitrwydd ac ymarfer, sgiliau a gwybodaeth eu hunain
- sefydlu perthynas dda gyda chyfranogwyr
- dangos empathi a sensitifrwydd i nodau a chyflwr parodrwydd cyfredol cyfranogwyr
- cyflwyno delwedd gadarnhaol o'u hunain a'u sefydliad i gyfranogwyr
- datblygu perthynas waith effeithiol gyda chyfranogwyr
- diffinio rolau a chyfrifoldebau gweithwyr proffesiynol eraill a allai fod yn gysylltiedig, yn glir
- cyfathrebu'n glir gyda chyfranogwyr mewn modd sy'n gwneud iddynt deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi
- dangos sensitifrwydd ac empathi at y cyfranogwyr a'r wybodaeth maent yn ei darparu
Sgiliau
Mae'r sgiliau canlynol yn sylfaenol i'r Safonau Galwedigaethol Cenedlaethol ar gyfer Ymarfer a Ffitrwydd
Dylai Gweithwyr Ymarfer Proffesiynol:
- baratoi'n systematig ar gyfer yr holl weithgareddau gan sicrhau iechyd, diogelwch a lles eu cyfranogwyr
- sicrhau bod gwahaniaethu a chynhwysiant a all alluogi cyfranogwyr ag anghenion penodol ac o alluoedd amrywiol i gymryd rhan mewn sesiynau a rhaglenni. Dylid ystyried anghenion cyfranogwyr ag anabledd a, lle y bo'n bosibl, dylid cwrdd â'u hanghenion
- gweithredu rheolau sylfaenol ar gyfer ymddygiad yn ystod y sesiwn
- esbonio eu rôl a chyfrifoldebau i gyfranogwyr
- nodi unrhyw rwystrau rhag cymryd rhan
- annog cyfranogwyr i ddod o hyd i ateb i'w rhwystrau
- nodi parodrwydd cyfranogwyr i gymryd rhan
- nodi a chytuno ar strategaethau i atal rhoi'r gorau neu lithro'n ôl
- defnyddio dulliau hyfforddi sy'n cyfateb ag anghenion cyfranogwyr
- addasu eu perthynas â chyfranogwyr er mwyn cwrdd â'u hanghenion sy'n newid
- gwrando ar a gofyn cwestiynau i'r cyfranogwyr er mwyn gwirio eu dealltwriaeth
- nodi'r wybodaeth mae arnynt angen ei chasglu ynghylch eu cyfranogwyr
- casglu gwybodaeth ynghylch eu cyfranogwyr gan ddefnyddio dulliau cymeradwy
- cofnodi'r wybodaeth mewn modd a fydd yn helpu i'w dadansoddi
- defnyddio technegau cyfathrebu ac ymatebion priodol wrth ddelio ag anghydfod
- cydnabod ymddygiad gwahaniaethol a gwybod am y gweithdrefnau i'w dilyn os bydd unrhyw ddigwyddiadau
Geirfa
Gweithgareddau
Cydrannau sesiwn gweithgarwch corfforol a all ganolbwyntio ar y ffordd rydych yn datblygu cryfder, gwytnwch, technegau neu ymwybyddiaeth dactegol cyfranogwyr neu strategaethau ar gyfer datrys problemau. Mae sesiynau gweithgarwch corfforol yn cynnwys un gweithgaredd neu fwy.
*
*
*
*
Adborth
Y broses o roi a derbyn barn ar berfformiad. Gallai hyn eich cynnwys chi'n rhoi adborth i gyfranogwyr ar eu perfformiad neu gyfraniad at sesiwn gweithgarwch corfforol; neu hyfforddwr mwy profiadol yn rhoi barn ar eich perfformiad wrth gyflwyno sesiwn gweithgarwch corfforol penodol.
Nodau
Gallant fod yn rhai tymor hir, tymor canolig neu dymor byr.
Haeniad Risg a gymeradwywyd yn genedlaethol
Teclyn mesur i fesur y risg o ddigwyddiad anffafriol yn digwydd yn ystod sesiwn gweithgarwch ac ymarfer corfforol.
Cynllun
Mae cynllun sesiwn o weithgarwch corfforol yn ddisgrifiad o sesiwn benodol; yn cael eu cynnwys yn y cynllun fydd ei nodau, amcanion, cynnwys, gweithgareddau, amseru a'r cyfarpar sydd eu hangen. Dylid cofnodi cynlluniau fel y gellir eu rhannu gyda phobl eraill a chyfeirio atynt yn ddiweddarach.
Adolygu
Y broses o ddadansoddi'r sesiynau rydych wedi eu cynllunio a chyflenwi, gan nodi'r hyn a aeth yn dda a'r hyn y gallai fod wedi cael ei wella.
*
*
*
*
Goruchwylydd
Yr unigolyn sy'n rheoli'ch gwaith yn uniongyrchol h.y. rheolwr llinell neu reolwr y ganolfan ffitrwydd.
Lles
Cefnogi lles cyfranogwyr gan gynnwys ffordd sylfaenol o fyw, maetheg ac ymwybyddiaeth ynghylch cyffuriau.
Dolenni I NOS Eraill
Mae'r safon hon yn cysylltu ag SKAEF23 a SKAEF24.